พร้อมจบ ปัญหาสิวต่างๆเพียงแค่ใช้ #อาหารเสริมลดสิว 5 ตัวนี้ !!!

พร้อมจบ ปัญหาสิวต่างๆเพียงแค่ใช้ #อาหารเสริมลดสิว 5 ตัวนี้ !!!

⇒ วันนี้จะมาพูดเกี่ยวกับทารหารเสริมซิงค์ ที่ช่วยในเรื่องการรักษาสิว ว่าควรจะทานอย่างไรเพื่อให้ผลดีที่สุด ก่อนจะเข้าเรื่องกันนะคะ จะพูดเรื่องการรักษาสิวก่อน ไปดูกันเลย ⇐

การรักษาสิว 4 ขั้นตอนที่ต้องทำ!

  1. ผลัดเซลล์ผิวลดการอุดตันของรูขุมขน
  2. ลดการทำงานของต่อมไขมันที่ทำให้หน้ามันและเป็นสาเหตุของการเกิดสิว
  3. ฆ่าเชื้อสิว ( Cutibacterium acnes )
  4. ลดกระบวนการอักเสบ

ZINC ลดสิว 4 กลไก

อาหารเสริมลดสิว
https://www.sentangsedtee.com/exclusive/article_128991
  1. ลดกระบวนการอักเสบ
  2. ยับยั้งเชื้อ C.acne
  3. มีฤทธิ์ Anti-androgen ช่วยลดหน้ามัน
  4. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้ยาทาฆ่าเชื้อเพื่อรักษาสิว

ต้องบอกก่อนนะคะว่า ปกติเป็นคนนึงที่สิวขึ้นบ่อยเหมือนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ร่างกายแข็งแรงทุกสัดส่วนแต่ยกเว้นผิวหน้า ชอบมีปัญหาเกี่ยวกับหน้ามัน สิวอุดตัน และสิวอักเสบบริเวณคาง ซึ่งก็พยายามหาทุกวิถีทางให้อาการเหล่านั้นมันบรรเทาลง นอกจากสกินแคร์รักษาสิวแล้ว ก็ใช้อาหารเสริมนี่แหละเป็นตัวช่วย ซึ่งคนที่เป็นสิวจะเข้าใจดี ไม่ว่าจะเป็นคนที่รักษาหน้าสะอาด หรือดีแค่ไหน สิวก็เกิดได้เพราะฮอร์โมนของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นเอง

Vistra Zinc15mg 45 Tablets 
อาหารเสริมลดสิว
http://www.xn--22c2bgh3be9a0fdsd1n7d.com/product

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสมแร่ธาตุสารพัดประโยชน์ ซิงค์มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและลดอาการหวัด และลดอาการสิวอักเสบ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพเพศชาย ซึ่งหลังจากที่เราได้ทานตัวนี้ไปนะคะ ส่วนตัวรู้สึกว่าสิวที่มันขึ้นเป็นประจำๆ นั้นมันหายไปเลย แถมผมกับเล็บยังรู้สึกแข็งแรงอีกด้วย

 

ปริมาณ 45 Tablets
ราคา 270 THB
ก่อนหน้านี้เป็นสิวเยอะมาก ทั้งอุดตันทั้งอักเสบ กินวันละ 2 เม็ดหมดกระปุกสิวหายเกลี้ยง แต่หน้าแห้งด้วยนะ รีวิวจาก Konvy คุณ jo***ta คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่ 
หมอบอกว่า zinc ของ vistra ดูดซึมดีสุด รีวิวจาก Konvy คุณ Ya***K คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่
Blackmores Vitamins Bio C
อาหารเสริมลดสิว

อาหารเสริมตัวนี้จะมีสังกะสีในรูปซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลทเสริมด้วยวิตามิน เอ วิตามิน บี6 และแร่ธาตุ แมกนีเซียม แมงกานีส ซึ่งจะบำรุงร่างกาย เสริมวิตามินและเกลือแร่

ปริมาณ 90 Capsual
ราคา 399 THB
ทานมาประมาณ2สัปดาห์ วันละ1เม็ด ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า คือช่วงนี้สิวอุดตันสิวอักเสบขึ้นเยอะ แต่พอเริ่มทาน เหมือนอาการสิวอักเสบเริ่มลดลง ค่อยแห้ง แต่อุดตันยังมีอยู่ หรืออาจจะเพราะเราเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไม่รุ้ เรื่องเล็บ ความมัน กับเส้นผมคงต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะใช้ได้แค่2 อาทิตย์ เลยไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า รีวิวจาก Vanilla คุณ Nattarat คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่
เราแหวกแนวไม่ได้ทานเพราะช่วยเรื่องสิว สามีเราทานตัวนี้เพื่อบำรุงอสุจิ คุณหมอแนะนำมา สำหรับเตรียมตัวที่จะมีน้อง เริ่มทานจริงๆจังๆได้ประมาณ2 เดือนละคะ เท่าที่เราสังเกตุผลพลอยได้ที่ตามมาหน้าแฟนเราไม่มันค่ะ ช่วยลดสิวไหม เราว่าช่วยไม่ให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นคะ สังเกตุหน้าเขาไม่มัน สิวอุดตันที่เราเคยกดๆให้ก็ไม่มีค่ะ น่าจะเป็นผลพลอยได้สำหรับวิตามินตัวนี้ รีวิวจาก Vanilla คุณ raindeer คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่
LION Pair A วิตามินลดสิว 
อาหาร เสริม ลด สิว
https://www.lazada.co.th/products/lion-pair-a-120-60-i602306739.html

หยาบกร้าน ดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย ผิวสวย แถมยังหุ่นดีไปด้วยกัน เชิญทางนี้เลย! Pair A ประกอบไปด้วย Glucuronolactone และ L- cysteine รวมทั้งอนุพันธ์ุวิตามินซีและสมุนไพรสกัดที่มีส่วน ช่วยในการล้างพิษตับ ช่วยให้การเผาผลาญไขมันให้เป็นไปโดยปกติ ลดการเกิดสิว นับว่าเป็นตัวช่วยสำหรับใ

ครที่อยากมีผิวสวย และหุ่นดีปริมาณการรับประทาน• วันละ 2 เม็ด (อายุ 15 ขึ้นไป)หลังอาหาร เช้า-เย็น ครั้งละ 1 เม็ด พร้อมน้ำไม่แช่เย็น รวมทั้งอนุพันธ์ุวิตามินซีและสมุนไพรสกัดที่มีส่วนช่วยในการล้างพิษตับช่วยให้การเผาผลาญไขมันให้เป็นไปโดยปกติ ลดการเกิดสิว นับว่าเป็นตัวช่วยสำหรับใครที่อยากมีผิวสวยและหุ่นดี

ปริมาณ 120 Tablets
ราคา 590 THB
ลองซื้อไซส์เล็กมาทาน แล้วรู้สึกสิวไม่ค่อยขึ้น ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า แต่ตอนนี้ก็ทานมาเรื่อยๆ สิวขึ้นน้อยลงมากๆ จะมีก็แต่ตอนมีประจำเดือนที่ทำยังไงก็ไม่หายจ้า รีวิวจาก Shopee Mall คุณ j*****e คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่
Nature dream Honey Bush Booster Pill
อาหาร เสริม ลด สิว
https://www.beverbeauty.com/product/8609/nature-dream-honey-bush-booster-pill-

ตัวช่วยให้ผิวใส เนียนละเอียดยิ่งขึ้น เป็นวิตามินบำรุงผิวที่สกัดจากน้ำผึ้งป่าแท้จากแอฟริกาใต้ ผสมกับวิตามินที่สกัดจากมวลดอกไม้นานาพรรณ   สรรพคุณ ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ สกัดจากน้ำผึ้งถึง 99 % ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสยิ่งขึ้น ช่วยรักษาสมานแผล ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น ช่วยปรับสีผิวกระจ่างใสเนียนเรียบสม่ำเสมอ เวลาโดนแดดผิวก็ไม่หมอง ทานวันละ 1 เม็ดหลังอาหารครึ่งชั่วโมงค่ะ

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 147 THB
ทานแล้วผิวใส รีวิวจาก Beaticool คุณ tk_naruknaka  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่ 
ผิวนุ่มลื่น สว่างขึ้น  รีวิวจาก Beaticool คุณ Zom Wipavee  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่ 
Mega We Care Acna Care APC Complex
อาหาร เสริม ลด สิว
https://www.pinterest.pt/pin/499969996123003133/?amp_client_id=CLIENT_ID(_)&mweb_unauth_id=&from_amp_pin_page=true

ป้องกันและลดสาเหตุของการเกิดสิว เพื่อหน้าเนียนใสไร้สิว ปกป้องผิวจากรอยแผลเป็น ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายผสมวิตามิน ซี อี โครเมียม และสังกะสี APC Complex เพื่อแก้ปัญหาสิวจากภายในสิวจะเริ่มพบตั้งแต่เด็ก แต่ส่วนใหญ่มักพบมากในช่วงวัยรุ่นที่กำลังเข้าสู่วัยหนุ่มสาว

ปริมาณ 30 Capsual
ราคา 199 THB
กินดีมากสิวยุบราคาถูกด้วย รีวิวจาก Lazadz คุณ jirarat  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่ 

#ข้อควรรู้ !!!

ZINC 15 mg เท่ากับ ZINC ที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน แต่ในกรณีที่คุณต้องการรับประทานเพื่อช่วยรักษาสิว ซึ่งจากการที่แพทย์หรือเภสัชกรได้แนะนำมาคือ ควรทานปริมาณ 40-130 mg/วัน ดังนั้นนะคะหลักการเลือกซื้อซิงค์นั้นก็ควรจะดูที่ปริมาณซิงค์ที่ให้ ซึ่งบางแบรนด์หรือบางยี่ห้อ ก็จะคำนวณมาให้แล้ว แต่บางแบรนด์ก็อาจจะไม่ได้คำนวณมาให้

#ZINC รับประทานตอนไหนดี ??

ควรรับประทานช่วงที่ท้องว่าง เพราะว่าซิงค์จะสามารถดูดซึมได้ดีที่ลำไส้เล็กตอนต้น ควรรับประทานก่อนอาหารอย่างน้อย 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง หรือหลังอาหารประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถ้าคุณรับประทานอาหารก่อนอาหารหรือตอนท้องว่างแล้วรู้สึกว่าไม่สบายท้อง ก็จะแนะนำว่าให้รับพร้อมอาหารหรือว่าหลังรับประทานอาหารเสร็จ และถ้าคุณทานซิงค์ร่วมกับวิตามินบี 6 นั้นมันจะช่วยเสริมฤทธิ์ของซิงค์ได้

ข้อควรพึงระวัง !!!!

  1. เลี่ยงเลี่ยงการทานร่วมกับยาฆ่าเชื้อ เช่น Doxycyclin, Totacyclin เพราะว่าซิงค์มันจะไปลดประสิทธิภาพของการดูดซึมของยาฆ่าเชื้อเหล่านี้ ทำให้ประสิทธิภาพในการยับยั้งยาฆ่าเชื้อลดลง วแต่ถ้าเกิดจำเป็นต้องรับประทานยาฆ่าเชื้อจริงๆ คือ ควรรับประทานห่างกันอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง
  2. หากรับประทานร่วมกับอาหารเสริมแคลเซียม (Ca) แมคนีเซียม (Mg) ปริมาณรวมของแร่ธาตุทั้ง 3 ตัวนี้จะต้องไม่เกิน 800 mg
  3. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มี Phytate อย่างเช่นพืชตระกูลถั่ว เนื่องจากอาหารเล่านี้จะไปลดการดูดซึมของซิงค์แต่ Phytate เหล่านี้จะเสื่อมสลายได้ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะรับประทาน ควรปรุงอาหารให้สุกก่อน
  4. หลีกเลี่ยงการดื่มแอกอฮอล์ จะลดปริมาณซิงค์
  5. ไม่ควรรับประทานต่อเนื่องนานๆ ควรมีระยะที่กินและระยะที่พักด้วย และต่อวัน ไม่ควรรับประทานเกิน 40 mg จะดีที่สุด

ข้อสรุปการทานอาหารเสริมลดสิว

นอกจากอาหารเสริมที่เรากล่าวมาแล้ว สำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้ออาหารเสริมวิตามินต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับผิวพรรรหรือความสวยคตวามงาม แต่ยังไม่มีความข้อมูลในการเลือกซื้อ เราขอแนะนำบทความของ beauty-worthen ในการประกอบการติดสินใจของคุณ ซึ่งอาจจะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น เราหวังว่าทุกท่านจะสามาถ เลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจได้นะคะ

 

อาหารสุขภาพLatest articles in the category