ไขทุกข้อข้องใจ ไฮยาลูรอนคืออะไร? ดีไหม? ช่วยเรื่องอะไร? อ่านจบ คุณจะพบกับคำตอบ! พร้อมแนะ#4 ไฮยาลูรอนขั้นเทพฮิตติดทุกกระแส!!

ไขทุกข้อข้องใจ ไฮยาลูรอนคืออะไร? ดีไหม? ช่วยเรื่องอะไร?  อ่านจบ คุณจะพบกับคำตอบ! พร้อมแนะ#4 ไฮยาลูรอนขั้นเทพฮิตติดทุกกระแส!!

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร

สมัยนี้ถ้าเดินช้อปไอเท็มบำรุงผิวซักตัว เพื่อน ๆ คงเห็นแต่คำว่าไฮยาลูรอน ลอยเต็มเคาน์เตอร์ไปหมดเลยใช่ไหมคะ? เคยสงสัยกันไหมคะว่า จริง ๆ แล้วไฮยาลูรอนมันคืออะไร? แล้วช่วยเรื่องอะไร? ดีจริงไหม?

ร้อยแปดคำถามผุดขึ้นมาในหัวเลยใช่ไหมคะ วัยรุ่นอย่างเรา อยากรู้ต้องได้รู้! สงสัยต้องไปลอง! เอ้า! งั้นอย่าเสียเวลา.. ไปหาคำตอบกันค่ะ

งั้นเราควรตั้งต้นที่คำถามแรกกันก่อนนะคะเพื่อน ๆ ถ้าจะรู้จักผลิตภัณฑ์อะไรซักอย่าง ก็ต้องล้วงให้ลึกถึงต้นตอ.. ถ้าอย่างนั้นไปดูกันหน่อยไหมคะว่า จริง ๆ แล้ว ไฮยาลูรอนคืออะไร ไปดูกันเลยย

4 เรื่องที่ควรรู้ ไฮยาลูรอนคืออะไร ?

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร

1. ไฮยาลูรอน เป็นคาร์โบไฮเดรตสายยาว (Polysaccharide) กลุ่ม Non-sulfated Glycosaminoglycans (GAGs) ซึ่งร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้
2. ไฮยาลูรอน มีเนื้อสัมผัส คล้ายเจล มีความเหนียวหนืด สีใส ช่วยอุ้มน้ำไว้ใต้ผิว ทำให้ผิวดูชุ่มชื่นอยู่เสมอช่วยปรับสมดุลของผิวให้คงที่
3. ไฮยาลูรอน อยู่ในชั้นหนังแท้ (Dermis) ถูกสร้างจากเซลล์ไฟโบบลาสต์ ซึ่งเป็นเซลล์สำคัญในการรักษา Anti-Aging
4. ไฮยาลูรอน ช่วยพยุงโครงสร้างของผิวหนัง ทำให้ผิวของเรายังรักษารูปร่างที่เหมาะสมอยู่ได้
นอกจากผิวหนังแล้ว ไฮยาลูรอนยังแทรกตัวอยู่ในอีกหลาย ๆ อวัยวะเลยนะคะเพื่อน ๆ นั่นแน่ะ! อยากรู้แล้วใช่ม้า ว่าเจ้าไฮยาลูรอนไปแอบอยู่ตรงไหนบ้าง? แล้วไฮยาลูรอนดีกับร่างกายจริงไหม? ถ้าอย่างนั้นจะรออะไรละคะ จูงมือไปดูพร้อมกันเล้ยยย

4 เหตุผลที่จะตอบว่า ทำไมไฮยาลูรอนดีอย่างไรกับร่างกาย

ไฮยาลูรอนดีกับร่างกายเพราะ ค้ำจุนโครงสร้างของร่างกาย โดยแทรกตัวอยู่ตามช่องว่างระหว่างเซลล์ เช่น กระจกตา, กระดูกอ่อน, เอ็นกล้ามเนื้อผิวหนัง, เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน
ไฮยาลูรอนดีกับร่างกายเพราะ ช่วยหล่อลื่นผิวสัมผัสของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อขยับได้อย่างนุ่มนวล ไม่ติดขัด
ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร
https://www.healio.com/news/rheumatology/20200608/eular-releases-first-guidance-for-intraarticular-injections-in-arthropathies
ไฮยาลูรอนดีกับร่างกายเพราะ เป็นองค์ประกอบหลักของน้ำไขข้อ (Synovial fluid)
ไฮยาลูรอนดีกับร่างกายเพราะ เป็นตัวสำคัญที่ช่วยหุ้มกระดูกอ่อนไว้

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ไฮยาลูรอนที่เรานึกว่า มีประโยชน์แค่เอาไว้บำรุงผิว กับเป็นฟิลเลอร์ฉีดเสริมจมูก จะกระจายอยู่ในร่างกายตั้งหลายที่ แบบนี้พอเราอายุมากขึ้น ไฮยาลูรอนพวกนี้ก็ต้องเสื่อมลงไปด้วยแน่เลย..

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร
https://www.freepik.com/free-photo/woman-home-applying-cream-mask_10703977.htm

เพื่อน ๆ อาจสงสัยว่า แล้วแบบนี้ต้องเสริมไฮยาลูรอนไหม เสริมไปแล้วไม่รู้จะดีจริงหรือเปล่า… แหม แหม แหม! จะไม่ดีได้ยังไงล่ะค้า.. ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวเราไปดูกันว่า ไฮยาลูรอนที่เราจะเสริมเข้าไป มีประโยชน์อย่างไรบ้างน้าาา

5 ประโยชน์ขั้นสุดของไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร

1. ไฮยาลูรอนช่วยในการบำรุงผิว ทำให้ผิวอุ้มน้ำได้นานขึ้น จึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นคืนสู่ผิว ลดปัญหาเรื่องริ้วรอย ผื่นแดง และผื่นแพ้ (Atopic Dermatitis)
2. เมื่อทาไฮยาลูรอนลงบนแผล จะช่วยให้ แผลหายเร็ว ช่วยลดขนาดของแผล และยังลดอาการเจ็บแผลได้อีกด้วยนะคะ
3. ฉีดไฮยาลูรอน (Intra-articular Injection) เพื่อเพิ่มน้ำหล่อลื่นในข้อต่อกระดูก จึงลดอาการปวดข้อ ปวดกระดูกได้ ตอนนี้ก็นำมาใช้รักษาคนไข้กระดูกพรุนแล้วนะคะ
4. ใช้ไฮยาลูรอน ระหว่างการผ่าตัดดวงตา เช่นผ่าต้อกระจก, รักษาจอตาเสื่อม หรือปลูกถ่ายกระจกตา
5. ไฮยาลูรอนแบบหยอด (0.2-0.4% Hyaluron) ช่วยรักษาอาการตาแห้ง ที่พบได้ประมาณ 1 ใน 7 ของผู้สูงอายุ เพราะพออายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิตน้ำตาลดลง แถมยังระเหยเร็วขึ้นอีกด้วยนะคะ

 

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร

มีประโยชน์สุด ๆ เลยนะคะไฮยาลูรอนเนี่ย ทั้งกิน ทั้งฉีด ทั้งทา ใช้ได้สารพัด นี่ขนาดคัดประโยชน์มาแค่บางส่วนนะคะ ถ้าเล่าทั้งหมดคงต้องตั้งโต๊ะเหลาเช้ายันเย็นแน่นอนเลยค่ะ เริ่มสนใจไฮยาลูรอนกันขึ้นมาแล้วล่ะสิ  ถ้าอย่างนั้นวันนี้เราจัดแนะนำเบา ๆ ซัก 4 ตัวก่อนโน๊ะ! พร้อมมั้ยคะ..เริ่ม แนะนำต่อไม่รอแล้วน้าา

ขอแนะนำ 4 ไฮยาลูรอนขั้นเทพ ฮิตติดทุกกระแส

1. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Serum
ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร
https://www.central.co.th/th/

 

เซรัมไฮยาลูรอนจาก Vichy ตัวนี้ ใช้นวัตกรรมใหม่มาผสานน้ำแร่จากภูเขาไฟ

และน้ำตาลแมนโนสจากต้นเมเปิ้ล เข้ากับไฮยาลูรอนเข้มข้น จึงสามารถกักความชุ่มชื้น ให้ผิวฉ่ำเด้งยาวนานถึง 48 ชม.เลยค่ะเพื่อน ๆ

บอกได้คำเดียวสำหรับเซรัมไฮยาตัวนี้ ของมันต้องมีค่ะ!

ปริมาณ 30 ml
ราคา 1,200 THB
ผลิตภัณฑ์แนะนำเลยค่ะสำหรับคนที่มีผิวขาดน้ำ มันดีมากๆ เซรั่มเนื้อนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ซึมซาบลงสู่ผิวอย่างรวดเร็ว รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นและได้รับการบำรุงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้โดยไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ และยังมีสารเคลือบผิวที่ดี จาก Vanilla.in.th คุณ Nep_tune อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เนื้อหนักแต่ทาแล้วไม่เหนียวหน้าเลยนะ ซึมไว หน้าจะดูอิ่มๆลื่นๆ น่าจะมีบางอย่างเคลือบผิวไว้นิดๆ ตัวนี้ใช้แล้วผิวที่โทรมๆแห้งๆจากช่วงที่ทำงานหนักๆหรือนอนดึกๆ กินเหล้าแล้วผิวแห้ง ตัวนี้ช่วยได้เป็นอย่างดีค่ะ ช่วยลดความแห้งกร้านของผิวได้ดีเลยค่ะ จาก Pantip คุณ Staler อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Giffarine Hya Intensive Whitening Pre-Serum
ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร
https://cosmeticshowto.bentoweb.com/th/product/669438/product-669438

 

กิฟฟารีนไฉยาตัวนี้ เป็นพี่ใหญ่ของกิฟฟารีนไฮยาเซ็ต ที่ควรใช้เป็นตัวแรก

ก่อนที่จะลงผลิตภัณฑ์อื่นตามมา โดดเด่นเรื่องการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์ปัญหาผิวของคนไทยด้วยยอดขายล้านขวด!

แบรนด์คนไทยที่ดังไปไกลถึงระดับสากล กับราคาหลักร้อย ถ้าไม่ลองวันนี้ ก็ไม่รู้จะลองวันไหนแล้วล่ะค่า

ปริมาณ 27 ml
ราคา 600 THB
แค่หยดทุกวัน ผิวก็ชุ่มน้ำ เนียนใสได้ทุกวัน ชุ่มชื้นทันทีหลังใช้ ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ จาก madamemamuang.com คุณมาดามมะม่วง อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เนื้อซีรั่มเข้มข้น เมื่อทาลงผิวกลับบางเบาซึมลงผิวเร็วดีเลย โดยใช้ในขั้นตอนแรกก่อนการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่นๆ เพราะงี้เองถึงเรียกตัวเองว่าพรีเซรั่ม จาก Jeban คุณ Lazymimi อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Eucerin Hyaluron Mist Spray
ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร
https://shopee.co.th/Eucerin-Hyaluron-Mist-Spray-50ml.-i.70998059.1566258255

 

สเปรย์ไฮยาลูรอนตัวนี้ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่ต้องคอยเติมแป้งทั้งวัน

น้ำแร่ไฮยาตัวนี้ช่วยให้เมคอัพติดทนนานตลอดทั้งวัน หมดกังวลไปได้เลยค่า

เพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยใช้ ต้องลองซักทีแล้วล่ะค่ะ น้ำแร่ไฮยาลูรอนไม่ได้หาซื้อง่าย ๆ นะค้า

ปริมาณ 50 ml
ราคา 198 THB
ซึ่งเมื่อได้ลองใช้ EUCERIN HYALURON Mist Spray ครั้งแรก สิ่งที่รู้สึกแตกต่างจากเสปรย์น้ำแร่ทั่วไปคือ ความชุ่มชื่นหลังฉีด ผ่านไปครึ่งวันหน้ายังรู้สึกชุ่ม สัมผัสผิวหน้าแล้วนุ่มมาก ฉีดซ้ำระหว่างวัน ก็ยิ่งเพิ่มความสดชื่น เครื่องสำอางค์ติดทนทั้งวัน ไม่เป็นเป็นคราบ ในหน้าหนาว ฉีดซ้ำบ่อยๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าไม่มีแห้งแตก ใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าเรียบเนียน ดูเปล่งปลั่ง มีออร่ามากค่ะ จาก Jeban คุณหลี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หลังจากสเปรย์ EUCERIN HYALURON Mist Spray มีกลิ่นน้ำแร่นิดๆ แต่รู้สึกหอมและช่วยให้สดชื่นค่ะ พอลองจับเวลาแล้วตกใจ อะไรกัน 20 วินาทีซึมแล้ว!! ไวไปมั้ยคะคุณ จาก Praew.com อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

4. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Momoe Extra Hyarodrop

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร
https://www.beauticool.com/product/Momoe-Extra_Hyarodrop_10ml–Mom0010008/

 

ไฮยาโรดรอปเข้มข้นจากญี่ปุ่น ตัวนี้เป็นตัวดังมากๆเลยค่ะเพื่อนๆ ช่วยให้ผิวนุ่มลื่น ดูฉ่ำวาว ชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ ต้านอนุมูลอิสระ

คืนความแข็งแรงสู่ผิวอีกครั้งโมโมเอะขนาดพกพา ใช้เพียงหยดเดียว บนผิวที่มีปัญหา จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเลยล่ะค่า

ปริมาณ 10 ml
ราคา 199 THB
เป้นเจลใสมีความหนืด แต่ไม่เหนียว มีกลิ่นอ่อน ๆ แต่ไม่ใช่กลิ่นหอมนะคะ เพราะเค้าไม่ใส่น้ำหอมเลย เนื้อเจลแตกตัวและซึมผิวได้ดีถึงดีมาก จาก Jeban คุณ Ladyhedy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หลังใช้ Momoe คือรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าดูฟู ดูอิ่มน้ำมาก จับผิวหน้าแล้วคือหน้าเด้งเลย ที่สำคัญเค้าให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่ทำให้หน้ามันนะจ๊ะ ยิ่งผิวเราดูอิ่มน้ำ รูขุมขนก็ดูเล็กลงด้วย แต่งหน้าต่อได้เลย ไม่เป็นคราบ ใช้ได้ทุกวัน เช้า และ เย็น ไปเลยค่ะ จาก Pantip คุณเจ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป ตอบทุกปัญหาคาใจเกี่ยวกับไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอนคืออะไร ไฮยาลูรอนดีไหม ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไร

 

ไฮยาลูรอนเป็นสารที่ร่างกายเราสร้างขึ้นเองได้ ช่วยในเรื่องการปรับสมดุลผล ความชุ่มชื่นและความเต่งตึงขอผิว แต่ไม่ใช่ว่าจะอยู่ในร่างกายตลอดไป พอเวลาผ่านไปอายุมากขึ้นไฮยาลูรอนในร่างกายก็จะลดลงเป็นธรรมดา  ฉะนั้นเราก็ควรมองหาตัวช่วยเพื่อเสริมในส่วนที่ร่างกายสร้างไม่ทัน ช่วยฟื้นฟู ดูแลผิวที่ถูกมลพิษทำร้าย 

หรือถ้ามีปัญหาด้านน้ำไขข้อ กระดูก หรือดวงตา ไฮยาลูรอนก็ยังมีประโยชน์ช่วยแก้ไขในส่วนนี้อีกด้วยนะคะ ถึงตอนนี้เพื่อน ๆ หลายคนคงอยากรีบไปหามาใช้เองตามที่เรารีวิวให้ดูแล้วใช่ไหมละคะ

วันนี้สาระจัดเต็ม 10 10 10 ไม่มีหักหวังว่าเพื่อนๆจะชอบใจกันนะคะ ต่อไปเวลาจะหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวซักตัว คงเลือกได้ง่ายขึ้นแล้วนะคะ ก็เพื่อน ๆ รู้จักไฮยาลูรอนซะหมดเปลือกขนาดนี้ ที่เหลือก็แล้วแต่ความพอใจว่าเพื่อน ๆ อยากใช้แบรนด์ไหนก็ต้องรีบตำกันแล้วน้าาา

 

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category