「#10 เมนูอาหารคีโตเจนิคน่าทาน」 ลดน้ําหนักง่ายๆด้วยการทานไขมัน !!

「#10 เมนูอาหารคีโตเจนิคน่าทาน」 ลดน้ําหนักง่ายๆด้วยการทานไขมัน !!

หากเพื่อนๆคนไหนกำลังควบคุมน้ำหนัก รวมทั้งควบคุมการรับประทานอาหาร การควบคุมอาหารด้วยการรับประทานอาหารคีโตเจนิคเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย ให้ได้หุ่นผอมเพียวสวยอีกครั้ง ทั้งยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย หากใครยังไม่รู้ว่าจะทานอาหารคีโตเจนิคอะไรดีไปดูกันเลยกับ 10 เมนูอาหารคีโตเจนิคน่าทาน ลดน้ําหนักง่ายๆด้วยการทานไขมัน

 

อาหารคีโตเจนิค คือ

อาหารคีโตเจนิคคืออาหารที่เน้นการรับประทานไขมันเป็นหลัก และรับประทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่น้อย รวมทั้งโปรตีนมากเล็กน้อยตามลำดับ เพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น

ช่วยลดปริมาณไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย เปลี่ยนการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต หรือ อาหารจำพวกแป้ง เป็นเผาผลาญไขมันแทน หากเพื่อนๆกำลังควบคุมอาหารอยู่ การรับประทานอาหารคีโตเจนิคก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น แต่ก็อย่าลืมรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะคะ

เครื่องปรุงคีโตที่ใช้

  • เครื่องปรุงให้รสหวาน คือ นิยมใช้น้ำตาลอิริทริทอลใช้แทนน้ำตาลทรายมีรสหวานคล้ายน้ำตาลตามท้องตลาดทั่วไป ทั้งยังให้แคลลอรี่น้อยไขมันต่ำอีกด้วย ทั้งยังมีการใช้น้ำตาลหล่อฮั่งก้วย และหญ้าหวานเป็นสารเพิ่มความหวานในอาหารคีโตด้วยนะ
  • เครื่องปรุงที่ใช้แทนเกลือ นิยมใช้เกลือหิมาลายัน หรือเกลือที่มีสีชมพู ทั้งนี้เครื่องปรุงรสที่ให้ความเค็มยังมีน้ำปลาคีโตที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับอาหารคีโตโดยเฉพาะ
  • น้ำมัน นิยมใช้เป็นน้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาติเพราะหาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ น้ำมันมะกอกที่มีแต่ไขมันดี น้ำมันอะโวคาโด และ เนยในการประกอบอาหารได้ด้วยนะ

#10 เมนูอาหารคีโตเจนิค น่าทาน ลดน้ําหนักง่ายๆด้วยการทานไขมัน !!

 

 เมนูที่ 1 กระเพราหมูสับคีโต โดยส่วนผสมของกระเพราใช้ ผงปรุงรสคีโตทั้งสิ้นให้ร่างกายได้รับไขมันจากหมูสับเปิด และมีไฟเบอร์จากใบกระเพราะอีกด้วยช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนเพียงแค่ทานเมนูง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็อิ่มท้องแล้วล่ะค่ะ

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
http://www.thaismescenter.com

 

เมนูที่ 2  สปาเก็ตตี้ทูน่าเส้นบุก ให้ร่างกายได้รับโปรตีนร้านไขมันจากปลาทูน่ารวมทั้งซอสมะเขือเทศคีโต อีกทั้งเส้นบุกคือเส้นที่ทำมาจากพืชทำให้มีส่วนช่วยในระบบขับถ่ายให้ถ่ายคล่องและมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://tonkit360.com/24159

 

เมนูที่ 3  ผัดผักกาดหมูสามชั้น โดยใช้ส่วนผสมของซีอิ้วผัดกับน้ำมันมะกอกมีหมูสามชั้นให้รสชาติกลมกล่อมและยังอุดมไปด้วยไขมัน จากธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=jjq2jdnciHs

 

เมนูที่ 4 เค้กช็อคโกแลตคีโต ที่ได้ไขมันจากเนยแท้รวมทั้งแป้งมะพร้าว ทั้งยังมีโปรตีนจากไข่ไก่เป็นของหวานที่ทานง่ายและให้พลังงานสูงอีกด้วย หากใครอยากทานขนมหวานคีโตก็ไปหามาทานกันได้เลยค่ะ

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://cookpad.com/th/recipes/5269104

 

เมนูที่ 5 แซลมอนสเต็ก เนื้อของปลาแซลมอนให้ไขมันทานคู่กับผักที่มีไฟเบอร์สูงช่วยให้อิ่มท้องและลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตได้ดีอีกด้วย

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://www.centarahotelsresorts.com/th/centara-at-home/recipes/char-grilled-salmon/

เมนูที่ 6  หมูกรอบคีโต หมูกรอบสามชั้นเนื้อแน่นๆ ชุ่มไขมันจากเนื้อหมู ราดด้วยซีอิ๊ว คีโต นอกจากจะน่าทานแล้วก็ยังเป็นตัวช่วยเผาผลาญไขมันอีกด้วยนะ

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://cookpad.com/th/recipes/14201585

 

เมนูที่ 7 ผักโขมอบชีสคีโต ที่มีทั้งผักโขมที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กและไฟเบอร์สูงรวมทั้งเบคอนเต็มๆคำมีเห็ดหอมเล็กน้อยพร้อมรสชาติชีสที่เข้มข้นอุดมไปด้วยไขมันและโปรตีนรสชาติอร่อยและอิ่มท้องอีกด้วย

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://cookpad.com/th/recipes/14201585

เมนูที่ 8  หมูสามชั้นผัดพริกแกงคีโต ที่ใช้หมูสามชั้นผัดกระเพราพริกแกง keto คลุกเคล้าให้เข้ากันจะได้หมูสามชั้นกรอบๆรสชาติเผ็ดร้อนเล็กน้อยทานกับกะหล่ำปลีนอกจากจะได้ไขมันโปรตีนรวมทั้งเกลือแร่แล้ว ก็ยังให้รสชาติที่อร่อยอีกด้วยล่ะ

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://cookpad.com/th/search/

 เมนูที่ 9 ไข่ระเบิดคีโต เมนูไข่ดาวใส่หมูสับลง ใช้ส่วนผสมปรุงรสของคีโตเพียงเท่านี้ก็ได้หน้าตาอาหารที่น่าทานแล้วล่ะค่ะ

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://cookpad.com/th/recipes/12342933

เมนูที่ 10 กะหล่ำปลีผัดไข่หมูสับคีโต กะหล่ำปลีช่วยในการขับถ่ายและยังให้เกลือแร่กับร่างกาย รสชาติอร่อยแล้วอยู่ท้องอีกด้วย

เมนู อาหาร คี โต เจ นิ ค
https://cookpad.com/th/recipes/11592262

 

สรุป อาหารคีโตเจนิคมีประโยชน์ต่อร่างกาย จริง หรือ ไม่ ?

อาหารคีโตเจนิคมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายแทนการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ทำให้สามารถลดปริมาณไขมันที่สะสมในร่างกายและทำให้น้ำหนักลดลงได้การรับประทานอาหารคีโตเจนิคแม้จะเน้นไขมันแต่ก็ควรที่จะรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงลดปริมาณสารอาหารที่ไม่จำเป็นลง อาหารคีโตเจนิคก็มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วล่ะ

สุขภาพLatest articles in the category