2020/9/

1/35ページ

#3 น้ำตบคุณภาพแน่นใน 7-11 ราคาย่อมเยาสบายกระเป๋า

ผิวหน้าที่อ่อนแอต้องได้รับการบำรุง มนุษย์เงินเดือนในยุคนี้ลำบากอยู่เหมือนกันนะคะ ต้องมาเจอกับฝุ่นและมลภาวะอยู่ตลอดทั้งวัน ไหนจะแดด ที่จ้องจะทำลายเซลล์ผิว ไหนจะแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ทำงานและโทรศัพท์มือถือของเราที่ทำลายผิวไม่น้อยไปมากกว่าแสงแดดเลย เราต้องเสียเงินมากมายกับสกินแคร์บนใบหน้า เพื่อไม่ให้มีฝ่า กระ  ความหมองคล้ำหรือริ้วรอยต่าง ๆ ที่เราไม่ต้องการมันเลยสักนิด! พูดแล้วก็ต้องสับขาเดินเข้าร้านสกินแคร์มันซะเลย แต่! การเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับตัวเองแล้ว ยังไม่พอนะคะทุกคน เราต้องเลือกให้มันเหมาะกันสภาพอากาศด้วยค่ะสำหรับประเทศที่มีฤดูเดียวแบบประเทศไทยดินแดนแห่งความร้อนนั้น  “น้ำตบ” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ หลายคนอาจจะบอกว่า […]

น้ำตบชาเขียว ประโยชน์ดี ๆ ที่ซึมซาบสู่ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

สารสกัดจากชาเขียว คุณค่าดี ๆ ที่ผิวควรได้รับ          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่กำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ในการบำรุงผิวหน้าของเราให้อ่อนกว่าวัย  และทำให้ผิวหน้าได้รับการฟื้นฟูอย่างลุ่มลึก ซึ่งคุณสมบัติที่สาว ๆ ตามหากันอยู่นี้มีรวบรวมไว้แล้วใน ‘ชาเขียว’ (Green tea) […]

แนะนำ#6 อันดับ ยารักษาสิวอุดตัน

ภาพโดย Kjerstin Michaela Noomi Sakura Gihle Martinsen Haraldsen จาก Pixabayเชื่อว่าทุกคนต้องพบเจอกับปัญหา “สิวอุดตัน” แน่นอน เมื่อก่อนสิวมาทีไร มืออยู่ไม่สุขทุกทีใช่มั้ยล่ะ ทั้งแกะ ทั้งเกา สารพัด ไหนจะต้องมานั่งบีบหัวสิวซ้ำแล้วซ้ำเล่าสิวก็ไม่หาย หนำซ้ำยังทิ้งแผลไว้ให้เราเจ็บปวดอีก มาค่ะ […]

สุดปัง! #5 ตัวช่วยลดสิวอักเสบจากต่างแดน สยบสิวอักเสบภายในไม่กี่ชั่วโมง

หน้าใสไร้สิวที่หลายคนใฝ่ฝัน   หน้าไม่มีสิวมีชัยไปกว่าครึ่ง! หลายๆคนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันใช่ไหมคะ? การที่มีสิวบนใบหน้า มักจะเป็นเรื่องที่กังวลของใครหลายๆคน ถ้าให้เลือกได้ก็คงจะเลือกที่จะไม่มีสิวเลยดีที่สุด     ปัญหาสิว มักจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบนใบหน้าเราเป็นประจำ อาจจะเป็นการสะสมของสิ่งสกปรกบนใบหน้า หรือสิวที่เกิดจากฮอร์โมน จึงทำให้เกิดสิว อักเสบ สิวอุดตัน และสิวเสี้ยนต่างๆ ขึ้นมาบริเวณบนใบหน้าของเรา  แต่อย่างไรก็ตามทุกๆคนก็อยากยังอยากที่จะมีผิวที่ เนียน ขาวใส […]

#6 สกินแคร์รักษารอยสิว จากพี่สาวชาว Pantip

เป็นสิวก็น่ารำคาญใจแล้ว รักษาหายแล้วก็ยังทิ้งรอยดำไว้ให้ดูต่างหน้า ต้องมาวุ่นวายรักษาอีก เพราะการรักษารอยสิวนั้นกินเวลาค่อนข้างนานเลยทีเดียว เพราะไม่มีครีมวิเศษตัวใดที่ทำให้รอยสิวหายไปได้ในชั่วข้ามคืนโดยที่ไม่มีสารรุนแรง ทำให้หน้าบาง แต่โดยปกติแล้วรอยดำ รอยแดงจากสิว จะหายไปได้เองตามธรรมชาติใช้เวลาประมาน 3 – 6 เดือน แต่การที่มีสกินแคร์เพื่อช่วยลดรอยสิววางขายก็เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้าให้เกิดการผลัดผิวใหม่ได้เร็วขึ้น นอกจากนั้นสิงที่ได้ผลเร็วที่สุดก็คือเข้าคลินิกค่ะ แต่วิธีนี้ก็จะมีค่าใช้จ่ายแพงประมาณหนึ่งเลย ฉะนั้นวันนี้เราจะเดินทางสายกลาง เราจึงได้ไปส่องสกินแคร์ที่ช่วยลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง […]

สิวซีสต์คืออะไร เกิดจากอะไรมาดูกัน

ปัญหาสิว คือปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของหลายคน เพราะการเป็นสิวลดความมั่นใจของเราลงไปเยอะมาก และสิวก็มีหลายประเภททั้งสิวอักเสบ สิวหนอง สิวผด ผื่น สิวอุดตัน และสิวซีสต์ ! สิวซีสต์คือสิวที่เราจะมาพูดถึงกันวันนี้ ว่ามันเกิดมาจากอะไร     ลักษณะของสิวซีสต์ สิวซีสต์จะมีอาการอักเสบ ปวดบวม คล้ายกับสิวอักเสบทั่วไป สังเกตุความแตกต่างได้จากการสัมผัสบนผิวหน้า เพราะสัมผัสของสิวซีสต์จะมีลักษณะเป็นถุงก้อนกลม […]

สิวบนหัวเกิดได้อย่างไร ! เพราะอะไรถึงขึ้นหนังศีรษะ

สิวบนหัว มักเกิดขึ้นน้อยกว่าบริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย แต่ถึงอย่างนั้น การเป็นสิวในจุดที่มองไม่เห็นอย่างบนหัวก็ทำให้เป็นปัญหาอย่างมาก เพราะไม่ว่าคุณจะหวีผมหรือสระผม ก็มีโอกาสที่มือของคุณนั้นจะไปสัมผัสเอาสิวเม็ดนั้นได้และทำให้เกิดอาการเจ็บหรือระคายเคือง โดยทั่วไปแล้วการเกิดสิวบนหัวมักเกิดจากรูขุมขนบนหัวอุดตัน ในบทความนี้เราจะมาดูสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนหัวและวิธีการรักษาสิวบนหัวกัน #7 สาเหตุหลักของการเกิดสิวบนหัว สิวบนหัว มักมีลักษณะเป็นสิวเม็ดเล็ก ๆ โดยอาจจะขึ้นเพียงเม็ดเดียว หรือขึ้นหลาย ๆ เม็ดรวมกัน ซึ่งสิวเหล่านี้อาจทำให้มีอาการคันและเจ็บเช่นเดียวกับสิวที่ขึ้นบริเวณอื่น […]

สิวบนหน้าผาก เกิดจากอะไรนะ ! ทำไมต้องเป็นบริเวณนี้

สงสัยกันหรือไม่ว่า เพราะอะไร สิวบนหน้าผากถึงเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า หายแล้วก็ยังกลับมาเป็นใหม่ ทั้ง ๆ ที่มีส่วนอื่นบนใบหน้าให้ขึ้นตั้งเยอะแยะ แต่สิวเจ้ากรรมดันมาผุดขึ้นแต่บริเวณหน้าผาก วันนี้เราจะทำความรู้จักกับสิวบริเวณหน้าผากกัน ว่าสิวเหล่านี้มาจากไหน เกิดขึ้นได้อย่าง และจะมีวิธีรักษาให้หายแบบใดกันบ้าง สาเหตุของการเกิดสิวบนหน้าผาก ความจริงแล้ว ไม่ว่าสิวจะก่อตัวขึ้นที่ใดบนใบหน้า ก็ล้วนมีสาเหตุคล้าย ๆ กัน ไม่ว่าจะ จากความสกปรกบนใบหน้า […]

#7 ยาสิว ตัวเด็ด ไอเท็มสุดเทพที่คนมีสิวต้องโดน

ในช่วงวัยรุ่น มักจะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนทำงานได้อย่างเต็มที่ที่สุด เจ้าสิวเม็ดเล็กเม็ดน้อยจึงพากันผุดขึ้นมาไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งสิวเหล่านี้มักจะเป็นตุ่มหนองหรือตุ่มเล็ก ๆ ที่เกิดจากต่อมไขมันหรือต่อมน้ำมันอุดตันและติดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เกิดแผลบวมแดงได้ ส่วนใหญ่จะเริ่มเป็นสิวในช่วงแรกรุ่น แต่บางคนถึงผ่านช่วงแรกรุ่นมาแล้วก็ยังเป็นสิวได้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิว ก็ถือเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของเรา ดังนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าสามารถหาทางรักษาสิวพวกนี้ได้ วันนี้ จึงมาเสนอ #7 ยารักษาสิว […]

ครีมแต้มสิวกำจัดสิวตรงจมูก !!

สิวไม่ว่าจะประเภทไหนก็คือปัญหาทั้งนั้น ไม่สร้างความเจ็บปวดให้แค่ผิว แต่มันปวดใจด้วย! เพราะสิวตรงจมูกนี่มันเจ็บอย่าบอกใครเลย ยังไม่พอยังมีสิวเสี้ยนที่น่ารำคาญตารำคาญใจอย่างมาก แบบนี้ต้องกำจัดซะแล้ว  ! มารู้จักสิวที่ชอบขึ้นบริเวณจมูกกันก่อน สิวหัวดำ – เป็นสิวหัวเปิดที่เกิดจากสิ่งสกปรก เซลล์ผิวเก่าที่ผลัดออกไม่หมด แบคทีเรีย และน้ำมันในผิวอุดตันรูขุมขนและด้วยความที่เป็นสิวหัวเปิด ทำให้สิวประเภทนี้สัมผัสกับอากาศทำให้กลายเป็นสีดำ สิวประเภทนี้มีทั้งแบบอักเสบและไม่อักเสบ แต่ถ้าทิ้งไว้ก็จะกลายเป็นสิวอักเสบในที่สุดและเป็นที่น่ารำคาญใจเพราะมันจะเจ็บมาก และถ้าสิวหัวดำที่ยังไม่มีอาการอักเสบก็ไม่ควรบีบหรือเค้นเพราะพฤติกรรมนี้จะทำให้เกิดการอักเสบ สิวเสี้ยน – […]

1 35