เติมสารอาหารสำคัญให้ร่างกายได้ด้วย #5 อาหารเสริม zinc สุดปัง!!

เติมสารอาหารสำคัญให้ร่างกายได้ด้วย #5 อาหารเสริม zinc สุดปัง!!

ประโยชน์ของซิงค์ (Zinc) สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

อาหารเสริม zinc
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

สำหรับใครที่มักมีปัญหาเรื่องสิว หรือปัญหาผิวบ่อย ๆ อาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับอาหารเสริม zinc หรือที่รู้จักกันชื่อ ‘สังกะสี’ ซึ่งเป็นเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย แลร่างกายของเราจะจำกัดปริมาณของสังกะสีในปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะถ้าเราทาน

อาหารครบทุกมื้อ หรือนอนหลับพักผ่อนเพียงพอร่างกายของเราก็จะไม่ค่อยเกิดภาวะขาดแร่ธาตุประเภทนี้ ดังนั้น คนส่วนใหญ่ที่ขาดซิงค์ก็จะมาจากการที่ทานอาหารไม่ครบทุกมื้อ และไม่ครบ 5 หมู่ด้วยทำให้ร่างกายของเราได้รับซิงค์ไม่เพียงพอ ซึ่งคนส่วน

ใหญ่ในปัจจุบันมักจะละเลยในเรื่องนี้ หรือบางทีการใช้ชีวิตประจำวันของเราที่ดูเหมือนทำด้วยความเคยชินก็อาจส่งผลให้ร่างกายขาดซิงค์ได้เช่นกัน เช่น คนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก ๆ คนที่อยากผมจนต้องคงบคุมการกินจนเกินตัว หรือทานอาหารน้อยลง ทำงานจนลืมทานอาหาร ทำให้ร่างกายก็จะไม่ได้รับซิงค์เพียงพอจากปัจจัยเหล่านี้ พอฟังมาถึงจุดนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าในเมื่อ

ร่างกายเราต้องการซิงค์ในปริมาณเพียงเล็กน้อยแล้วมันจะมีความสำคัญต่อร่างกายของเราอย่างไร ถ้าอย่างนั้นเราต้องมาทำความเข้าใจใหม่ว่า ถึงร่างกายจะต้องการแร่ธาตุตัวนี้ในปริมาณที่น้อยก็จริงแต่จะขาดซิงค์ไปไม่ได้เลย เพราะมันมีส่วนในการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายของเรา ไม่ให้ป่วยง่าย ร่างกายแข็งแรง และยังสำคัญมากในเรื่องการเจริญเติบโต และพัฒนาการในเด็กวัยกำลังเจริญเติบโต และยังเป็นประโยชน์กับ

การต้าโรคบางอย่าง เช่น เบาหวาน มะเร็งต่อมลูกหมาก ไปจนถึงโรคทางผิวหนัง เราจึงมักเห็นคนเป็นสิวทานอาหารเสริม zinc บ่อย ๆ เพราะฉะนั้นเมื่อเรารู้ประโยชน์ และความจำเป็นของแร่ธาตุตัวนี้แล้วแล้ว วันนี้เราจึงได้รวมอาหารเสริม zinc จากแบรนด์ดัง ๆ มาแนะนำให้ อยากรู้ว่ามีของแบรนด์ใดบ้างต้องติดตาม

 

รวม 5 อาหารเสริม zinc มาแรงแห่งปี

VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc
อาหารเสริม zinc
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Vistra-Gotu-Kola-Extract-Plus-Zinc-30.


มาเริ่มกันด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริม zinc จากแบรนด์วิสตร้า โกตู โคลา พลัส ที่นอกจากจะได้คุณค่าในการดูแลผิวจากสังกะสี เพื่อช่วยเติมเต็มแร่ธาตุที่ร่างกายเราไม่ได้รับอย่างพอเพียงแล้ว ก็ยังได้รวบรวมเอาสารบำรุงผิวอีกหลากหลายชนิดอาทิ สารสกัดจากใบบัวบก และสาร

อาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อผิว ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ ลดรอยแดง และรอยแผลเป็นจากสิว พร้อมเสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระให้กับร่างกาย ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบได้อย่างดี โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์นี้การันตีได้ถึงความปลอดภัย ได้รับ

การผลิตมาตรฐานสากล (GMP) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ พร้อมความปลอดภัย ตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ใครที่มักจะมีปัญหาสิว ผิวมันตัวนี้ทานพร้อมมื้ออาหารแต่วันละเม็ดก็เอาอยู่หมัดจริง ๆ 

ปริมาณ 30 Capsules 
ราคา 250 THB
ทานเพราะอยากลดสิวสรุปดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ เลยทานยาว ๆ เป็น 10 กระปุกแล้ว
รีวิวจาก Konvy: เอ*** อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ก่อนหน้านี้ทานตัว Zinc เพียว ตอนนี้เปลี่ยนมาทานตัวนี้แทน ทานหมดไป 4 ขวด บางทีเรอออกมาเป็นกลิ่นใบบัวบกเลย หน้ามันลดลงมาก สิวไม่ค่อยขึ้นแล้ว รูขุมขนเริ่มจะเล็กลงครับ ทานร่วมกับวิตามินซีและบีรวม
รีวิวจาก Vanilla: tootop101 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Vistra Zinc 
อาหารเสริม zinc
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/vistra-zinc-15-mg-45-tablets-i899826236.html


มาต่อกันด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริม zinc จากแบรนด์วิสตร้าเช่นเดิมโดยคุณสมบัติตัวนี้จะเน้นไปที่การเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับเราเป็นหลัก มีส่วนประกอบเป็นซิงค์แบบเน้น ๆ นอกจากคนที่มีปัญหาสิวแล้ว

ตัวนี้ยังช่วยได้ดีในคนที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เป็นภูมิแพ้ง่าย เป็นไข้หวัดบ่อยจากภาวะขาดภูมิต้านทานในร่างกาย เนื่องจากซิงค์จะเข้ามาทำหน้าที่เพิ่มจำนวน และประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว

ชนิด ที – เซลล์ (T-Cell) สำหรับการต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย บรรเทาอาการหวัดอีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพเพศชาย เพื่อการมีบุตร ส่งเสริมสุขภาพต่อมลูกหมาก รวมถึงยังมีสรรพคุณดูแลเล็บ และเส้นผมอีกด้วย สามารถทานควบคู่กับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือวิตามินบำรุงตัวอื่นได้แต่ต้องอยู่ภายใต้ความพอดีที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน หรือไม่ก็ควรปรึกษาเภสัชกรก่อนการทานร่วมกันเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ 45 Capsules 
ราคา 199 THB
ก่อนหน้านี้เป็นสิวเยอะมาก ทั้งอุดตันทั้งอักเสบ กินวันละ 2 เม็ดหมดกระปุกสิวหายเกลี้ยง แต่หน้าแห้งด้วยนะ
รีวิวจาก Konvy:jo***ta อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ซื้อมาทานสักระยะนึงแล้วค่ะ ทานเพราะหวังเรื่องรักษาสิวค่ะ ช่วงนี้หน้ามัน เป็นสิวเยอะมากกกกกก และหายช้า จึงอยากลองพึ่ง Zinc ดูป ปรากฏว่าสิวลดลงจริงค่ะ หน้าก็ไม่มันด้วย เราทานไปด้วย แต้มสิวภายนอกด้วยยาไปด้วยควบคู่กันค่ะ ผลลัพท์พอใจมากค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: ???? ????? อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmore BIO ZINC
อาหารเสริม zinc
ภาพจาก: http://phojanpharmacy.lnwshop.com/product/380/blackmore-bio-zinc-90s


มาถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม zincตัวต่อมาจาก Blackmores ซึ่งเป็น Bio zinc ในรูปแบบของอะมีโน แอซิด คีเลท สามารถดูดซึมได้ดีมากซึ่งนอกจากซิงค์ในปริมาณที่เข้มข้นถึง 99.3% ในกระปุกนี้แล้วก็ยังมี

สารบำรุงสำคัญอย่างแมงกานีสที่มีฤทธิ์ในการช่วยลดความอ่อนล้า ช่วยเรื่องการตอบสนองของกล้ามเนื้อ ปกป้องโรคกระดูกพรุน ทำให้ความจำของเรากลับมาดี และลดอาการหงุดหงิดในคนที่มีภาวะฮอร์โมน

แปรปรวนได้ ส่วนแมกนีเซียมนั้นถือได้ว่าเป็นสารที่ทำหน้าที่แปลงอาหารให้กลายเป็นพลังงานเพื่อนำไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย เป็นโปรตีนสำคัญที่ได้จากกรดอะมิโนช่วยซ่อมแซม DNA และ RNA

ภายในร่างกายของเราอย่างดี ส่วนวิตามินบี 6 และวิตามินเอที่นำมาผสานพลังกันนั้น จะครอบคลุมในเรื่องการลดความเสี่ยงของภาวะโรคหัวใจ การดูดซึมโปรตีน และไขมัน พร้อมลดกระบวนการชราของ

ร่างกายลง เสริมประสิทธิภาพในการมองเห็น และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมอง จัดสมดุลให้ร่างกายสามารถใช้ไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตอย่างเหมาะสม มีประโยชน์แบบครบครันมาก ๆ

ปริมาณ 90 Capsules 
ราคา 349 THB
เมื่อก่อนเป็นสิวเยอะ พอได้ลองทานสิวค่อย ๆ ลดลง ทานต่อเนื่องผิวสุขภาพดีขึ้น หน้าขาวใสขึ้น

รีวิวจาก Cosmenet: KungGoong อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

สิวลด ริ้วรอยลด ผิงแข็งแรงขึ้น ไม่แพ้ ราคาโอเค หาซื้อง่าย
รีวิวจาก Vanilla: pommyjoe อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Real Elixir ZINC PLUS
อาหารเสริม zinc
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Real-Zinc-Plus-30%27s-60%27s-Zinc.


มาถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Zinc ตัวสุดท้ายจากแบรนด์
Real Elixir  ตัวนี้จะออกมาในรูปแบบของวิตามินลดสิว ช่วยดูแลผิวของเราให้เรียบเนียนกระจ่างใสไร้ริ้วรอย เพราะซิงค์ถือเป็นแร่ธาตุที่เป็นส่วนหนึ่งของ

เอนไซม์ต่าง ๆ ในร่างกายกว่า 100 ชนิด ดังนั้น จึงสามารถควบคุมการทำงานระบบต่าง ๆ ในร่างกายเราอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดหลัก ๆ แล้วก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายควบคุมการทำงานของ

ฮอร์โมนอินซูลิน และอวัยวะสืบพันธุ์ ซึ่งสามารถช่วยดูแลอสุจิให้แข็งได้คุณผู้ชายคนไหนที่มีปัญหาภาวะการมีบุตรยาก ลองทานผลิตภัณฑ์ตัวนี้อย่างต่อเนื่องก็จะช่วยได้ดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังป้องกันการเป็นหมันได้

ด้วย ส่วนสาว ๆ คนไหนที่ทานติดต่อกันก็จะช่วยปรับฮอร์โมน ทำให้ประจำเดือนมาปกติไม่ขาดช่วง ช่วยดูแลเรื่องริ้วรอย และลดต้นตอการเกิดสิวต่าง ๆ ได้อย่างดี เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่คู่ควรแก่การมีติดบ้านไว้ และรับประทานเพื่อให้ร่างกายของเราแข็งแรงยิ่งขึ้น

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 260 THB / ซอง
สารสกัดต่าง ๆ เค้านำเข้าจากต่างประเทศนะคะ ไม่ต้องห่วงเรื่องมาตรฐานในการผลิตเลยค่ะผ่านการรับรอง GMP วางใจได้ค่ะ

รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 1207871 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ
รีวิวจาก Shopee:  Lazada Customer อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Handy Health Vit’2Go Zinc
อาหารเสริม zinc
ภาพจาก: https://sandm.co.th/en/shop/handyhealth-vit2go-zinc/

หลายคนที่เคยไปตามร้านสะดวกซื้อก็คงจะคุ้นหูคุ้นตากับเจ้าอาหารเสริม Zinc ซองเล็ก ๆ สีเทา ๆ แบบนี้ ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้ผลิตอาหารเสริมออกมาหลากหลายมาก และซิงค์ตัวนี้เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่น Handy Health ในหนึ่งซองจะประกอบไปด้วย 2 แคปซูล นอกเหนือ

จาก ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลตที่เป็นส่วนผสมหลักกว่า 75 mg แล้วก็ยังมีสารสกัดจากขมิ้นรวมถึงสารบำรุงอื่น ๆ อย่างวิตามินบี 3 วิตามินเอวิตามินอี และวิตามินบี 6 ที่จะมามารวมพลังกันเพื่อช่วยดูแลผิวพรรณให้ปราศจากสิว ริ้วรอบ จนเรียกว่าหน้าใส ไร้สิว ผิวปังในราคาแค่หลัก

สิบ โดยตัวนี้ให้ทานในช่วงท้องว่าง หรือก่อนนอนจะได้ประสิทธิภาพสูงในการเข้าไปฟื้นฟู และบำรุงผิวในส่วนที่ถูกทำร้าย สามารถกินควบคู่กับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง เพราะตัวนี้มีฤทธิ์

ในการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายจะกินเพื่อการรักษาสิวอย่างเดียวแต่สามารถกินเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของภูมิคุ้มกัน สำหรับคนที่มักเป็นหวัดบ่อย ๆ หรือแพ้อากาศได้ง่ายก็สามารถซื้อมาทันได้

นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในเรื่องของการรักษาบาดแผล ควบคุมน้ำหนัก ป้องกันการเกิดโรคข้ออักเสบ และโรคมะเร็งจากสารสกัดขมิ้นชันได้ด้วยเรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋วขนาดนี้ ต้องลองซื้อมาบำรุงร่างกายกันหน่อยแล้ว 

ปริมาณ 2 Capsules
ราคา 20 THB / ซอง
ผลลัพธ์เรื่องสิวอักเสบของตูนคือยุบเร็วมาก เอ่ยก่อนคือ ไม่ได้เป็นเม็ดใหญ่มากนัก เป็นเม็ดเล็ก ๆ แต่หลายเม็ด ตามรอบปาก รอบคิ้ว

รีวิวจาก CARTOONKANTIKA: cartoon อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ผมทานหมด 2 ซองแล้ว (4วัน) สิวแห้งเร็วจริงครับ แต่ผมเป็นพวกหน้ามันเร็วมาก เลยไม่ค่อยจะช่วยเท่าไหร่ แต่สิวยุบเร็วจริง
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 2142050 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

หน้าใส ผิวสวย สุขภาพดีได้แค่กินอาหารเสริม zinc เป็นประจำ

อย่างที่เราได้บอกไปข้างต้นว่าถึงแม้ร่างกายของเราจะต้องการซิงค์ในปริมาณที่น้อย แต่ก็เป็นแร่ธาตุที่จะขาดไปจากร่างกายไม่ได้เลย  เพราะมันมีหน้าที่สำคัญในการควบคุมดูแลการทำงานของเอนไซม์ในระบบต่าง ๆ ของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นตัวที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนที่มีภาวะร่างกายอ่อนแอ จากการที่รับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอจึงทำให้ได้รับ

แร่ธาตุนี้ไม่เพียงพอ ร่างกายของเราก็จะป่วยง่าย เป็นไข้บ่อย ดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองต้องทำงานหนัก แล้วก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองการรับประทานอาหารเสริม zinc จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้ร่างกายของเราได้รับและธาตุนี้อย่างเต็มที่ ทำให้ร่างกายแข็งแรง และอาหารเสริมส่วนใหญ่ที่เราเอามาแนะนำวันนี้ จะไม่ได้มีแค่:ซิงค์ที่เป็นส่วนผสมหลักอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนประกอบของ

สารบำรุงอื่น ๆ อย่างวิตามินสำคัญ ๆ ที่ร่างกายของเราต้องการด้วย เพราะฉะนั้นจึงสามารถทำงานครอบคลุมในเรื่องการดูแลสุขภาพของเราได้ในหลาย ๆ จุด ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการดูแลสุขภาพดี ๆ ก็อย่าลืมเติมเต็มแร่ธาตุสำคัญเข้าร่างกายด้วยอาหารเสริม zinc แล้วอย่าลืมหาเวลาออกกำลังกาย และทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อร่างกายที่แข็งแรงในระยะยาว

 

สุขภาพLatest articles in the category