2020/11/

1/60ページ

ภัยอันตรายที่ต้องระวัง!!! โรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุ เป็นแบบไม่รู้ตัว!!!

ปัจจุบัน ถ้าทุกคนคงสังเกตเห็นจะพบว่า มีข่าวเยอะมากมายเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุ ซึ่งหลายๆคนคงคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เเต่สำหรับตัวผู้สูงอายุเเล้ว คนในครอบครัวต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เพื่อให้ผู้สูงอายุมีอาการที่ดีขึ้น เเละ ช่วยเหลือผู้สูงอายุให้ผ่านพ้นอาการเหล่านี้ไปให้ได้ ซึ่งอาการของโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุก็จะเเตกต่างกันออกไป มีหลากหลายอาการมากเเล้วเเต่ว่าจะเเสดงออกแบบไหนเเล้วเเต่สถานการณ์ที่เจอมา มีความรุนเเรงเเละฝังใจในรูปแบบใด อย่างเช่น การถูกลูกหลานทอดทิ้งให้อยู่โดยลำพัง การสูญเสียคนที่รัก เป็นต้น โรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุ เป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างมาก คนในครอบครัวหรือลูกหลานต้องคอยระมัดระวัง เนื่องจากปัจจุบันมีผู้สูงอายุจำนวนมาก […]

ดูเเลผู้ป่วยโรคซึมเศร้ายังไง ให้เพื่อนๆชาว Pantip ช่วยดีกว่า เข้าใจง่ายกว่าเยอะ!!!!

เธอ เธอ เป็นโรคซึมเศร้าหรอ ทำไมเป็นอะ เป็นยังไง!!!  คำถามที่เราได้ยินบ่อยมากในปัจจุบัน ซึ่งหลายๆคนก็กังวลว่าตัวเองหรือคนรอบข้างจะเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งจึงเกิดคำถามในใจตลอดว่า ฉันเป็นหรือเปล่า หรือ การถามเพื่อนๆว่า เธอเป็นหรือเปล่า ซึ่งคำถามเหล่านี้อาจจะทำร้ายจิตใจผู้ที่มีอาการโรคซึมเศร้าได้ เเล้วอีกคำถามนึง ที่ฮิตมากในกระทู้ Pantip คือหาเรามีผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้ามาอยู่ใกล้ๆจะทำยังไง ดูเเลยังไงดี ไม่มีความรู้อะไรเลย ใจเย็นๆนะคะทุกคน […]

ยาเเก้โรคซึมเศร้า ช่วยได้จริง หรือเเค่คิดไปเอง เพื่อนชาว Pantip มีคำตอบ!!!!

ปัจจุบัน มีผู้คนจำนวนมากที่เป็นโรคซึมเศร้าซึ่งจากเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเเวดล้อม ร่างกาย ลักษณะนิสัย จนไปถึงความผิดปกติของสมอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีการเเสดงออกที่เเตกต่างกัน เเล้วสถานการณ์ที่ได้เจอมา ซึ่งปัจจุบันได้มีการรักษาโรคซึมเศร้าหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นด้วยการบำบัด การใช้ยารักษา เป็นต้น เเต่ส่วนใหญ่เมื่อพบเเพทย์ก็จะได้ยารักษากลับมาทานเอง โดยต้องทานอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดี ยารักษาโรคซึมเศร้าจะมีหลายประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ป่วยว่า เหมาะกับยาประเภทไหน โดยผู้จัดยาเหล่านี้จะเป็นเเพทย์เท่านั้น เเพทย์จะลองจ่ายยาให้เราก่อน เเล้วดูว่าเราตอบสนองต่อยาประเภทนั้นหรือไม่ […]

โรคซึมเศร้ามีอาการอย่างไรกันนะ? ซึมจริงหรือคิดไปเอง มาไขข้อข้องใจกับ #9 อาการบ่งชี้โรคซึมเศร้า

  สวัสดีค้าทุกคน!!   วันนี้จะพูดถึงโรคซึมเศร้า เราเชื่อว่าเพื่อนๆต้องเคยประสบพบหรือได้ยินคำว่า ” โรคซึมเศร้า ” มาแล้วอย่างแน่นอน และเคยสงสัยไหมว่า ทำไมในแหล่งข่าวที่เกี่ยวกับอาชญากรรมหรือ ข่าวการเสียชีวิตต่างๆ บางครั้งมักจะมีสาเหตุมาจาก โรคซึมเศร้า แล้วเจ้าตัวโรคซึมเศร้านี้มันร้ายแรงและเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากขนาดนั้น แล้วเราจะสังเกตได้ยังไงว่าคนรอบข้าง หรือตัวเองเป็นโรคนี้หรือเปล่า เอาล่ะวันนี้เรามาไขข้อสงสัยกันเถอะ แต่โรคซึมเศร้าคืออะไรเรามารู้ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า let’s gooo!! […]

#15 รูปที่ทำให้คนซึมไม่ซึมอีกต่อไป ผลงานจากศิลปินที่ช่วยให้คนเป็น “โรคซึมเศร้า” กลับมารักตัวเองอีกครั้ง

สวัสดีค่ะทุกคนนนนน!! วันนี้แอดจะพาทุกคน ไปรู้จักกับสิ่งเล็กๆน้อยๆอย่างเช่นรูปต่างๆ ที่ควรให้คนที่เป็นโรคซึมเศร้าดู เพราะภาพเหล่านี้จะช่วยทำให้จิตใจที่บอบช้ำ หรือคิดในแง่ลบกับตัวเอง กลับมารักตัวเองอีกครั้ง แต่สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าแค่รูปภาพจะทำให้คนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าดีขึ้นได้จริงหรอ? แล้วคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามันคือโรคอะไรกันแน่!!  วันนี้แอดมีคำตอบให้ทุกคนเลยย แต่ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่การทำความรู้จักกับโรคนี้ก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ GOGO!!  “โรคซึมเศร้า” คืออะไร? แค่ซึม หรือ ป่วย กันแน่!! “โรคซึมเศร้า” ถือว่าเป็นโรคทางอารมณ์ชนิดหนึ่ง […]

ซึมแค่ไหนถึงเป็น “โรคซึมเศร้า” อาการและสาเหตุมีอะไรบ้าง รีบเช็คให้ทัน ป้องกันและรับมือ

เซย์ฮายค่ะทุกคนนน เชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยได้ยินคำว่า ” โรคซึมเศร้า ” มาบ้างแล้ว บางคนอาจมองว่าโรคซึมเศร้ามันคืออาการป่วยจริงหรือเปล่า ? หรือ เป็นแค่ความรู้สึกและพฤติกรรมของคนที่เศร้ามากๆกันแน่ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าพวกเขาป่วยจริงหรือแค่เศร้าเฉยๆ เอ๊ะ!! จะสังเกตอาการได้จากอะไรน้าา  สงสัยใช่ไหมล่ะ วันนี้เรามีคำตอบ เรามาเริ่มจากการทำความรู้จักกับโรคซึมเศร้า ที่หลายๆคนกำลังรู้สึกซึมๆอยู่นั้นใช่อาการของคนเป็นโรคซึมเศร้าไหมวันนี้เรารวบรวมทั้งอาการและสาเหตุมาให้เพื่อนๆได้เช็กและรับมือได้อย่างทันท่วงที มาลุยกันเลย ” แต่ก่อนอื่นเรามารู้จักกับโรคซึมเศร้ากันก่อนดีกว่า […]

บอกหมดเปลือก!! REGRO เป็นใครมาจากไหน? มีดีอะไร ?

REGRO คืออะไร ? เป็นแบรนด์จากทางการแพทย์ที่ผลิตออกมาเพื่อดูแลเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ โดยมีการเริ่มต้นจากการเข้าใจถึงปัญหาผมร่วงที่ผิดปกติ รวมถึงผมบางทำให้ทีมเภสัชกรที่รวมตัวกับผู้เชี่ยวชาญได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างดีทำให้เกิด ยาสระผม regro ขึ้นนั้นเอง ยาสระผม regro มีดีอะไร ? หลายคนคงอยากจะรู้ถึงความดีงามของยาสระผม regro กันแล้วใช่ไหมละคะ เพื่อความเข้าใจอย่างง่าย เราจะทำการลิสต์ไว้ให้เป็นข้อๆ เพื่อให้คุณได้เห็นถึงข้อดีของ ยาสระผม […]

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจากแบรนด์ Smooth E เวชสำอังชื่อดัง!! ขึ้นแท่นยาสระผมลูกรักสำหรับใครหลาย

แบรนด์เวชสำงอาง Smooth E ทุกคนรู้! แฟนคลับรู้! ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์สมูทอี ซึ่งเค้าเป็นแบรนด์เวชสำอางที่ถือว่าดีอันดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่าได้ เพราะเค้าเป็แบรนด์ที่มาจากแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญโดยตรงที่มีประสบการณ์หลายสิบปีมาช่วยในการผลิตสินค้าออกมาเพื่อเข้าช่วยดูแลผิวพรรณ ความสวยความงามในร่างกายอย่างครบถ้วน โดยสมูทอีเน้นความอ่อนโยนจากการนำส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด และด้วยกระบวนการและเทคโนโลยีต่างๆที่เป็นที่ยอมรับ และผ่านการทดสอบมากับทุกสภาพผิวจึงมีความน่าเชื่อถือสูง ยาสระผมสมูทอี สูตรอ่อนโยนที่สุด ยาสระผมของสมูทอีนั้นคือ Smooth E Purifying Shampoo anti-hairloss […]

#9 สัญญาณอันตราย ที่กำลังบอกว่าคุณ เป็นโรคซึมเศร้าระยะเเรก !!!!!!

ในประเทศไทยมีผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ไม่ว่าจะช่วงอายุไหนก็ตาม ซึ่งสังเกตได้จากข่าวที่ออกตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวอาชญากรรม การฆ่าตัวตาย ในปัจจุบันมีจำนวนข่าวประเภทนี้เยอะมากขึ้นเรื่อยๆจนนับไม่ถ้วน หลายๆคนอาจจะเริ่มสังเกตคนรอบข้างเเละตัวเองว่า มีอาการที่เข้าข่ายการเป็นโรคซึมเศร้าระยะเเรกหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นโรคซึมเศร้า ต้องรีบไปพบเเพทย์ด่วน เพื่อที่จะรักษาให้ทันอาการ ก่อนที่จะถึงขั้นรุนแรง โดยสาเหตุของการเกิดโรคซึมเศร้าเกิดจากหลายสาเหตุ มีทั้งภายในเเละภายนอก ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคซึมเศร้าได้ อย่ารอช้า งั้นเราไปดูสาเหตุกันเลยดีกว่าค่ะ !!!! สาเหตุของการเกิดโรคซึมเศร้าที่เป็นกันมากในปัจจุบัน !!! โรคซึมเศร้าเกิดได้จากหลายสาเหตุ […]

โรคซึมเศร้าหมายถึงอะไร?? เป็นโรคหรือแค่อารมณ์เศร้า!! แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าป่วยจริงหรือแค่ซึม วันนี้เรามีคำตอบที่จะมาไขข้อสงสัยแล้ว

Hello เพื่อนๆทุกคนน ถ้าพูดถึง “โรคซึมเศร้า” ทุกคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างเพราะปัจจุบันกลายเป็นโรคยอดฮิตติดเทรนในตอนนี้ บางคนคงรู้มาแล้วว่าโรคนี้เป็นยังไง แต่ยังมีหลายคนที่คิดว่า เจ้าโรคซึมเศร้าเป็นเพียงแค่อาการเศร้าธรรมดา บางครั้งดูซึมๆ เดี๋ยวก็หาย ไม่ใช่อาการป่วยแต่อย่างใด ความคิดแบบนั้นผิด !! งั้นวันนี้แอดจะพาทุกคนมาเข้าใจกับ คำว่า โรคซึมเศร้ากันจริงๆ ว่าเจ้าโรคนี้มันคืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นโรคได้นะ เอ๋!! ถ้าเริ่มสงสัยกันเเล้ว […]

1 60