รู้หรือไม่!! อยากขาเล็กเรียว ขอแนะนำ #5ท่าออกกำลังกายวันละเเค่ 12 นาที ก็ช่วยให้ขาสวย ไม่เป็นขาหมูได้!!

รู้หรือไม่!! อยากขาเล็กเรียว ขอแนะนำ #5ท่าออกกำลังกายวันละเเค่ 12 นาที ก็ช่วยให้ขาสวย ไม่เป็นขาหมูได้!!
ออกกำลังกาย12นาที
https://www.sanook.com/women/tag/ขาใหญ่/
โอยยยยย ทำไมขาถึงได้ใหญ่แบบนี้นะ มีวิธีไหนที่ช่วยได้บ้าง!!!

สวัสดีจ้าสาวๆทุกคนนน เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยยยย ได้ยินเเต่เสียงบ่นเกี่ยวกับเรื่องขาใหญ่อยากขาเรียวทำยังไงดี อย่างที่เพื่อนๆรู้กันนะคะว่าปัจจุบันคนเจอปัญหาเรื่องขาใหญ่เป็นขาหมูเยอะมากๆ ซึ่งทำให้เกิดการขาดความมั่นใจไปด้วย!!

เเต่ๆๆ บอกลาขาใหญ่เป็นขาหมูได้เลยยยย เพราะวันนี้เราขอเเนะนำ #5ท่าออกกำลังกายใช้เวลาเเค่ 12 นาทีก็สามารถทำให้ต้นขาเล็กลงได้ เพิ่มความมั่นใจให้กลับมาเเน่นอน ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนดีกว่า สาเหตุของการมีขาใหญ่เป็นขาหมูมีอะไรบ้างน้า ไปกันเลยยย!!!

สาเหตุอะไรกันนะ ที่ทำให้เป็นขาหมู!!!

ขาใหญ่มากเลยค่ะ ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายเลย เหนื่อยจากการทำงานเเล้วก็นอนเลย เเต่สาเหตุของการขาใหญ่เป็นขาหมูเนี่ย เกิดจากอะไรหรอคะ???

นั้นสิครับ ผมคิดว่าผู้หญิงค่อยข้างกังวลเรื่องขาใหญ่กันมากๆ เเต่ผู้ชายไม่สนใจเท่าไรครับ เเต่สาเหตุของการขาใหญ่นี่มาจากอะไรกันนะ หรือ อ้วนลงขาหรือเปล่าครับ!!

สาเหตุของการขาใหญ่เป็นขาหมูมีหลายอย่างนะคะ งั้นวันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆลองดูนะคะว่าสาเหตุของตัวเองมาจากอะไรกันนะ!! ไปดูกันเลยยยย

สาเหตุของขาใหญ่เป็นขาหมู

  • การทานอาหารรสจัด!!! ใครชอบทานอาหารรสจัดต้องหนุดพักเเล้วน้าาาา เพราะอาหารรสจัดเนี่ยเเหละตัวที่ทำให้ขาของเราใหญ่แบบไม่รู้ตัวเลย ซึ่งอาหารรสจัดมักจะมีโซเดียมอยู่ ทำให้ไขมันที่สะสมในร่างกายไม่ออกไปไหน เเนะนำควรลดการทานลดจัดลงน้า
  • การทำงานที่ยืนนานๆ ! เเน่นอนว่าเราหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะต้องทำงาน ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการต้องยืนนานๆเเล้วละก็เสี่ยงที่จะขาใหญ่ก่อนใครเลยนะคะ ดังนั้น ต้องนวดขา หรือออกำลังกายปล่อยๆให้ขาของเราตึงน้อยลง เพราะพอยืนนานๆขาเราจะเเข็งเเละตึงนะคะ
  • นั่งขัดสมาธิขาใหญ่ไม่รู้ตัว!! ใครที่ชอบนั่งขัดสมาธิต้องระวังนะคะ อย่านั่งจนติดเป็นนิสัย เพราะการนั่งแบบนี้ทำให้เลือดของเราไม่หมุนเวียนไปถึงขานะคะ ส่งผลให้เกิดไขมันในส่วนขาเพิ่มมากขึ้น ไม่ได้ทีการยืดกล้ามเนื้อให้เลือดผ่าน อย่าทำบ่อยน้า ขาใหญ่ไม่รู้ตัวนะคะ!!!
  • ทานอาหารเเล้วชอบนอนเลย!!! ใครที่ทานอาหารเเล้วชอบนอนต้องพักก่อนเลยนะคะ!!! นอกจากจะทำให้ขาใหญ่เเล้วพุงก็ใหญ่ตามมาติดๆเด้อออ ควรที่จะเดินสัก10-15นาทีเพิ่มช่วยให้อาหารย่อยก่อน จะได้ไม่เกิดไขมันสะสม
ออกกำลังกาย12นาที
https://board.postjung.com/1095338

#5ท่าออกกำลังกายง่ายๆเเค่12นาทีก็ขาเล็กลงได้!

โห่ เเล้วถ้าไม่มีเวลาออกกำลังแบบนี้ทำยังไงดีให้ยาเล็กลงคะ ?? เลิกงานก็ถึงบ้านดึกเเล้วแบบนี้ไม่มีฟิตเนสที่ไหนเปิดเเล้วด้วยสิ เเต่ถ้าฟิตเนสก็ต้องเสียเงินอีก เฮ้อ

นั้นสิครับ ผมเคยได้ยินว่ามีท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้านนะครับ ไม่ต้องไปเสียเงินเลย !!!

ใช่เเล้วค่ะ!!! มีท่าออกกำลังกายง่ายๆที่สามารถทำได้ที่บ้าน เพียงเเค่ 12 นาทีต่อวัน ก็สามารถช่วยลดต้นขาของเราให้สวยเรียวได้น้า งั้นเราไปดูกันเลยว่ามีท่าอะไรบ้าง!!!

#5ท่าออกกำลังกายลดขาใหญ่เพียง 12 นาทีต่อวัน

  1. Leg Swings (ท่าสวิงขา) ท่านี้นะคะทำได้ง่ายๆเลยเด้อออ เพียงเเค่ให้เพื่อนยืนตรงค่ะ เเล้วเอามือเท้าที่เอวทั้งสองข้างเลยน้า จากนั้นกางขาออกเพียงเล็กน้อย เริ่มจากการยกขาข้างซ้ายเหยียดตรงไปข้างลำตัว เเล้วดันกลับมาท่าเดิม ทำแบบนี้ 20 ครั้ง ต่อข้างนะคะ ท่านี้จะช่วยลดไขมันของต้นขาด้านนอกสุดของเราน้า

    ออกกำลังกาย 12 นาที
    https://www.sanook.com/women/49453/
  2. Side Leg Lifts (ท่าฉีกขา) ท่านี้ทำได้ง่ายมากๆเป็นท่านอนตะเเคงนะคะ เริ่มจากให้เพื่อนๆนอนตะเเคงบนพื้นเเล้วเอาศอกระนาบกับพื้นเหมือนการเท้าหัว เเขนอีกข้างเเนบลำตัว เเล้วเริ่มเกร็งเเละยกข้างขึ้น 20 ครั้งต่อข้างนะคะ ท่านี้จะช่วยลดต้นขา ไขมันที่สะสมอยู่เเละยังช่วยลดหน้าท้องอีกด้วย

    ออกกำลังกาย 12 นาที
    https://runnersworld.com.br/musculos-fortes-articulacoes-saudaveis/sideleglift_1000/
  3. Plie Squats ท่านี้นะคะเป็นท่ายืน ซึ่งเพื่อนต้องยืนหลังตรงนะคะ กางขาออกเล็กน้อย มือทั้งสองข้างเท้าที่เอวค่ะ ทรงตัวให้ดี เเล้วค่อยๆเกร็งที่ต้นขาเเละหน้าท้องเเล้วย่อตัวลงซึ่งการย่าต้องหันเข่าออกไปด้านข้างนะคะ ท่านี้ช่วยให้ต้นขากระชับมากขึ้นและยังช่วยลดหน้าท้องด้วย

    ออกกำลังกาย 12 นาที
    https://gethealthyu.com/exercise/plie-squat/
  4. Squat Jump การออกกำลังกายท่านี้ช่วยเกือบทุกส่วนของร่างกายเลยนะคะ เริ่มจากการยืนหลังตรง เเละย่อตัวลงไปพยายามดันก้นของเราไปด้านหลังเพื่อเกร็งต้นขาเเละหน้าท้อง นำมือจับที่ท้ายทอย เเล้วถัดไปให้ลุกกระโดดขึ้น เเล้วทำแบบนี้ซ้ำไปมา 20 ครั้ง ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยลดต้นข้างในนะคะช่วยให้ไขมันที่สะสมภายในออกมาใช้ นอกจากนั้นยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆอีกด้วย

    ออกกำลังกาย 12 นาที
    https://www.womenshealthmag.com/fitness/a20701761/squat-jump-turns/
  5. Air bike ท่านี้เป็นท่าที่ทุกคนรู้จักกันดี ท่าที่ทำได้เเม้อยู่บนที่นอนนะคะ เริ่มจากการนอนราบเเล้วค่อยๆยกขาขึ้นเป็นรูปตัวแอล จากนั้นยกหัวขึ้นเเละเอามือจับที่ทายทอย เกร็งหน้าท้องเเละต้นขา ทำท่าเหมือนปั่นจักรยาน ซึ่งท่านี้ช่วยทั้งสลายไขมันที่หน้าท้องเเละต้นขา ทำแบบนี้ 20 ครั้งต่อวัน 

    ออกกำลังกาย 12 นาที
    https://today.line.me/th/v2/article/oo5pp5

อาหารก็ช่วยให้ขาเรียว สวยได้นะ!!

ใครจะไปรู้ว่า “อาหารก็ช่วยให้ขาเรียวได้” เเน่นอนว่าการทานอาหารเป็นสิ่งสำคัญมากนะคะ สำคัญพอๆกับการออกกำลังกายเลย ซึ่งถ้าออกกำลังกายเป็นประจำเเละเลือกอาหารยิ่งจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดียิ่งขึ้น

วันนี้เราเลยนำอาหารที่จะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆขาเรียวมากยิ่งขึ้น เเละยังหาทานได้ง่ายๆตามสะดวกเลย อย่ารอช้าไปดูกันเลยค่ะ!!!!

เนยถั่วช่วยได้ดี !

การทานเนยถั่วสามารถช่วยลดไขมันที่สะสมในต้นขาของเราได้ ซึ่งเนยถั่วมีสมบัติในการช่วยเผาพลาญไขมันที่ดีมากๆ ทำให้ร่างกายเกิดการเผาพลาญเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกาย เเต่อย่าทานมากจนเกินไปนะคะ เพราะมีความหวานไม่ดีต่อร่างกายถ้าทานมากไป

ปลาทู ปลาเเซลมอน !

การทานเนื้อปลาทูหรือปลาเเซลมอน ซึ่งมีโปรตีนอยู่มากนั้นจะทำให้เราอิ่มอาหารได้นานมากขึ้น ลดการทานขนมประเภทที่ไม่มีประโยชน์ได้ โดยขนมเหล่านั้นทำให้เกิดไขมันสะสมที่ต้นขาและเนื้อปลายังเป็นไขมันที่ดีอีกด้วย

ไข่ตัวช่วยที่ดีที่สุด !

การทานไข่เป็นตัวช่วยในการลดไขมันต้นขาได้ดีมากๆเลยนะคะ ซึ่งไข่สามารถหาทานได้ง่ายด้วยประโยชน์ของไข่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้เราจากย้วยๆนี้กระชับขึ้นเลยนะคะ เเละยังช่วยร่างกายเผาพลาญได้ดีอีกด้วยน้า
ออกกำลังกาย 12 นาที
https://www.technologychaoban.com/thai-local-wisdom/article_99081

สรุปแล้ว ออกกำลังกายเเค่ 12 นาทีช่วยให้ขาเรียวจริงหรือไม่!!!

การออกกำลังกายสามารถทำให้ขาเรียวลงได้นะคะ เเต่ต้องมีวินัยมากๆทำสม่ำเสมอ เเค่เพียงวันละ 12 นาทีเท่านั้น ก็สามารถทำให้ขาของเราเรียวเล็กลงได้นะคะ อย่าลืมลองทำตามท่าออกกำลังกายที่เราเเนะนำน้าาาา

นอกจากการออกกำลังกายก็มีปัยจัยอย่างอื่นที่ทำให้ขาเล็กลงด้วย อย่างการทานอาหารต้องเลือกให้ดีด้วยนะคะ ส่วนข้อห้ามที่ทีก็ต้องปฏิบัติตามด้วยนะคะ ถ้าทำตามแบบนี้รับรองขาเรียวลงเเน่ๆ

วันนี้ขอฝากไว้เท่านี้นะคะ อย่าลืมไปทำตามน้าาา

ถ้าผลลัพธ์ออกมายังไงอย่าลืมมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ

วันนี้ลาไปก่อน ฝากติดตามด้วยน้าาา

ออกกำลังกาย 12 นาที
https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=iPCJs2jh4Hk

 

สุขภาพLatest articles in the category