พอกันทีกับต้นขาใหญ่หมดความั่นใจใส่ขาสั้น!! #6ออกกำลังกายลดต้นขา ใหญ่มาจากไหนก็ต้องแพ้!!

พอกันทีกับต้นขาใหญ่หมดความั่นใจใส่ขาสั้น!! #6ออกกำลังกายลดต้นขา ใหญ่มาจากไหนก็ต้องแพ้!!
ออกกำลังกายลดต้นขา
https://blog.fisiostore.com.br/meias-de-compressao-como-medir-3-4-7-8-meia-calca-e-gestante/

รากฐานมั่นคงเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องไม่ใช่ที่ต้นขา!!! สวัสดีค่าเพื่อนๆวันนี้เรามาเปิดประเด็นร้อนกันสักหน่อยกับใครที่มีต้นขาใหญ่ใส่ขาสั้นขาดความมั่นใจในการใส่ขาสั้น อย่าปล่อยให้มันมากวนใจเราค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพบกับทางออกด้วยวิธีการออกกำลังกายลดขนาดขาอันท้วมใหญ่ให้เรียวเล็กลงกัน

เพื่อนๆทราบกันหรือเปล่าเอ่ยว่าการที่ขาของเรานั้นใหญ่ท้วมมั่นคงเกินใครนั้นมันเกิดได้จากอะไรกัน ก่อนที่เราจะลดต้นขานั้นเราต้องทราบก่อนนะคะเพื่อนๆว่าที่ต้นขาเราใหญ่นั้นมันเกิดจากอะไรกัน  งั้นเราไปดูกันเลยย

ต้นขาใหญ่เกิดจากอะไรกัน

ออกกำลังกายลดต้นขา
https://www.thaihealth.or.th/blog/myblog/topic/861/Prapassakorn%20Yala
  1. เกิดจากพันธุกรรมหรือกรรมพันธุ์ บางคนอาจมีโครงสร้างกระดูกและร่างกายที่ใหญ่อยู่แล้วอาจเกิดจากคนในครอบครัวที่โครงร่างใหญ่ทำให้ส่งผลทางพันธุกรรมมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งขาใหญ่จากพันธุกรรมนั้นอาจแก้ได้ยากมากเลยทีเดียว
  2. พฤติกรรมการกินอาหารรสเค็มจัดบ่อยๆ อาหารรสเค็มนั้นมีส่วนผสมของโซเดียมใสปริมาณมากทำให้ร่างกายบวมน้ำและบางคนมักบวมส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่น หน้าท้อง หน้า แขน หรือต้นขา
  3. การยืน การที่เพื่อนๆยืนเป็นเวลานานจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นขานั้นแข็งตัว ทำให้ขาดูใหญ่ขึ้นอีกด้วย
  4. ไขมัน บางคนอาจอ้วนลงพุงอ้วนขึ้นหน้า และแน่นอนก็มีคนอ้วนลงขาได้เช่นกัน โดยสังเกตได้ว่าส่วนที่อ้วนที่เห็นได้ชัดเมื่อกินอาหารในปริมาณมากนั้นคือต้นขานั้นเอง
  5. การนั่งเป็นเวลานานโดยไม่ขยับไปไหน โดยเฉพาะสาวๆออฟฟิศนี่ควรระวังเลยนะคะเพราะการนั่งนานๆและนั่งผิดท่าอาจทำให้ต้นขารับน้ำหนักมากแบบไม่รู้ตัว หรือแม้กระทั่งการหมุนเวียนเลือดที่ไม่สามารถหมุนเวียนได้ปกติเมื่อนั่งนานๆก็จะส่งผลให้ขาใหญ่ได้เช่นกัน
  6. การออกกำลังกายมากเกินความจำเป็น สำหรับใครที่ออกกำลังกายมากเกินไปหรือออกกำลังกายผิดท่าก็อาจส่งผลให้ต้นขาใหญ่ได้ด้วยนะคะเพื่อนๆ

หื้มม เห็นไหมคะเพื่อนๆว่าต้นเหตุของต้นขาที่ใหญ่ท้วมของเรานั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุมากๆเลยทีเดียว แบบนี้จะทำอย่างไรดีละ!! เพื่อนๆไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ ทำใจให้เย็นและสบายๆเข้าไว้ เราจะพาเพื่อนๆไปเจอทางออกเอง!!

แต่สำหรับเพื่อนๆที่มีต้นขาใหญ่เพราะกรรมพันธุ์ เราแนะนำให้เพื่อนๆลองปรึกษาคุณหมอดูจะดีที่สุดนะคะเพื่อนๆ เพราะอาจเห็นผลได้ยากมากๆเลยทีเดียวแม้จะออกกำลังกาย อย่างไรก็ตามเราก็เชื่อว่าจะต้องมีทางที่เพื่อนๆกลับต้นขาเล็กลงได้แน่ๆ

ออกกำลังกายลดต้นขา

ส่วนใครที่ขาใหญ่ด้วยสาเหตุอื่นๆ สำหรับทางออกที่เราว่านั้นก็คือการออกกำลังกายลดต้นขานั้นเองง วันนี้เรามีท่าออกกำลังกายลดต้นขาที่ไม่ว่าเพื่อนๆจะอยู่ที่ไหนขอแค่มีเวลาสัก20-30 นาทีก็เพียงพอแล้วว ว่าแต่มันจะสามารถทำได้อย่างไร ไปดูกันเลย

6 ท่าออกกำลังกายลดต้นขา ใหญ่มาจากไหนก็ลดได้!!

ออกกำลังกายลดต้นขา

1.มาเริ่มกันที่ท่าแรกเพื่อนๆต้องวางแขนทั้งสองข้างดันพื้น ยืดแขนตรง ยืดขาตรง จากนั้นทำกันงอขาข้างใดข้างหนึ่งมาแตะถึงบริเวณข้อศอกของข้างนั้นๆทำสลับกัน 2 ข้าง ข้างละ 10 ครั้ง

ออกกำลังกายลดต้นขา

2. ท่าที่สองให้พื่อนๆนอนตะแคงจากนั้นยกขาขึ้นหนึ่งข้างประมาณ 45 องศา แล้วค้างไว้ 15 นาที ทำแบบนี้ 3 ครั้งจากนั้นเปลี่ยนฝั่งขันตะแคงอีกข้างหนึ่งแล้วทำเหมือนกันอีก 3 ครั้ง

ออกกำลังกายลดต้นขา

3. ท่าที่สามให้เพื่อนๆนั่งและยกขาทั้งสองข้างขึั้นเหนือพื้น ทำการเกร็งขาไว้จากนั้นนำฝ่ามือทั้งสองข้างประกบกันแล้วบิดตัวไปด้านซ้าย 10 วินาที แล้วสลับมาด้านขวาอีก 10 วินาที จากนั้นเอาขาลง ทำแบบนี้ 3 ครั้ง

ออกกำลังกายลดต้นขา

4. ท่าที่สี่ให้เพื่อนๆยืนขึ้นจากนั้นก้าวขาไปข้างหลังหนึ่งข้างอีกหนึ่งข้างก้าวไปข้างหน้า จากนั้นย่อลงแต่ไม่ต้องให้หัวเข่าสัมผัสพื้น ทำแบนี้ข้างไว้ 15 วินาทีแล้วสลับอีกข้าง 15 วินาที ทำสลับกันข้างละ 3 ครั้ง

ออกกำลังกายลดต้นขา

5. ท่าที่ห้าให้เพื่อนๆหาของหนักๆที่สามารถหิ้วได้ เช่นแกนลอนน้ำที่มีที่จับ ให้มีน้ำหนัก 2-3 กิโล จากนั้นนำมาจับไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง อ้าขาออกให้ขนานกับหัวไหล่ จากนั้นทำการย่อลงแล้วค้างไว้ 15 วินาทีจากนั้นยืดตัวขึ้น ทำแบบนี้ 5 ครั้ง

ออกกำลังกายลดต้นขา

6. ท่าสุดท้ายให้เพื่อนๆหาที่ดันที่สามารถจับได้ จากนั้นหันหลังแล้วทำการจับแล้วย่อตัวลงให้ขาตั้งฉากกับพื้นจากนั้นค้างไว้ 20 นาทีแล้วยืดตัวขึ้น ทำแบบนี้ 3 ครั้ง

เพื่อนสามารถออกกำลังกายด้วย 6 ท่านี้ได้ทุกวัน สามารถทำให้ต้นขาของเพื่อนๆลดลงได้อย่างเห็นได้ชัดแน่นอน และก่อนที่เราจะจากกันในวันนี้เราก็มีสิ่งดีๆมาบอกเพื่อนๆด้วยน้าา

ทริคเตือนใจสำหรับการออกกำลังกายลดต้นขา

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมีเป้าหมายอยากลดต้นขาอยู่ ขอให้เพื่อนๆใจเย็นๆอย่าใจร้อนและอย่าเลือกวิธีผิดๆในการลดน้ำหนักหรือลดต้นขาด้วยการหักดิบตนเองนะคะเพื่อนๆ 6 ท่าที่เราให้เพื่อนๆไปเพื่อนๆสามารถทำได้

ตามความเหมาะสมแต่ก็ไม่ควรหักโหมเกินไปนะคะเพื่อนๆ อาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้ เพราะฉะนั้นทางทีดีควรทำวันละไม่เกิน 2 ครั้ง เช้าเย็น หรือจะเป็นวันละครั้งก็ได้ค่าา ช้าๆได้พร้าเล่มงาม อดเปรี้ยวไว้กินหวานกันนะคะเพื่อนๆ

บทสรุป ท่าออกกำลังกายลดต้นขา

สำหรับใครที่ต้นขาใหญ่ รากฐานมั่นคงแบบเกินเบอร์ วันนี้เราได้แนะนำท่าออกกำลังกายที่สามารถช่วยลดต้นขาของเพื่อนๆให้เล็กลงๆได้แน่นอน เพียงแค่เพื่อนๆอดทนและพยายามเลี่ยงสาเหตุของการเกิดต้นขาใหญ่ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถมีขาเรียวเล็กลงได้สมดังใจ ใส่ขาสั้นได้ไม่ต้องอายใครอีกต่อไปปปป

ฟิตเนสLatest articles in the category