แนะนำ #2 อาหารเสริมกระดูกส่งท้ายปี 2020 !!!

 #CA หรือ Calcium คืออะไร

อาหารเสริมกระดูก

“แคลเซียม” เป็นแร่ธาตุที่ให้มากกว่าความแข็งแรงของกระดูก มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ หากร่างกายมีปริมาณแคลเซียมที่เพียงพอจะทำให้กระบวนการต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น แคลเซียมจึงเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายไม่ควรขาด แต่เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างแคลเซียมได้เอง จึงจำเป็นต้องได้รับแคลเซียมจากสารอาหารภายนอกเพื่อทดแทนแคลเซียมที่ร่างกายนำไปใช้หรือที่ร่างกายขับทิ้งไป

#รู้ไว้ไม่เสียหาย สัญญาณอันตรายเมื่อร่างกายขาดแคลเซียม

เมื่อมีอาการนอนไม่หลับ เหนื่อยล้า ง่วงเหงาหาวนอน กระสับกระส่าย อ่อนเพลียโดยหาสาเหตุไม่ได้ คนส่วนใหญ่จะไม่ได้นึกถึงการขาดแคลเซียม แม้ว่าจะมีความเสี่ยงก็ตาม หากเป็นต่อเนื่องอาจส่งผลร้ายไปถึงการทำงานของระบบสมองและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมาได้

***ส่งผลให้เกิด “โรคกระดูกพรุน”***
อาหารเสริมกระดูก

โรคกระดูกพรุนถือเป็นโรคที่เกิดขึ้นมากในปัจจุบัน และสาเหตุที่มาของโรคกระดูกพรุนนั้น ส่วนใหญ่เกิดมาจากการขาดแคลเซียม ซึ่งพบได้ในคนทุกเพศทุกวัย

 

โดยเฉพาะวัยผู้สูงอายุ เมื่อมวลกระดูกเปราะและไม่แข็งแรงแล้ว จะทำให้รองรับน้ำหนักร่างกายไว้ได้ไม่ดี กระดูกจึงเปราะและหักได้ง่ายจากการทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ หรือจากการหกล้ม เพราะฉะนั้นการทานอาหารเสริมสำหรับกระดูกและข้อจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนทำงานที่ไม่มีเวลาใน                                                                   การดูแลตัวเอง

อาจส่งผลให้เกิด “ความดันโลหิตสูง”
อาหารเสริมกระดูกหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่า การขาดแคลเซียมสามารถทำให้เกิดอาการความดันโลหิตสูงได้ เพราะแคลเซียมเป็นหนึ่งในตัวช่วยดูแลการทำงานของกล้ามเนื้อ หัวใจ
รวมถึงหลอดเลือดให้บีบตัว และคลายตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการขาดแคลเซียมนั้นจะส่งผลให้ภายในเส้นเลือดตีบตัน ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกและทำให้เกิดความดันโลหิตสูงได้

#แนะนำอาหารเสริมสุดปัง!!สำหรับกระดูกและข้อ

blackmores calcium
อาหารเสริมกระดูก

แบลคมอร์ส แคลเซียม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียมชนิดเม็ด ให้คุณค่าของสารอาหารแคลเซียมและวิตามินดี แคลเซียมมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง อายุยืนนานเป็นหมื่นปีกันไปเลย และราคาเมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพถือว่า มีความคุ้มค่าต่อการซื้อมากค่ะ

ปริมาณ 60 Capsual
ราคา 367 THB
อ่านจากหลายที่พบว่า ควรเสริมแคลเซียมเมื่ออายุมากขึ้น ลองทานมาหลายยี่ห้อ ดีที่สุดคือแบบที่เป็นเม็ดละลายน้ำเป็นฟองฟู่ แต่ราคาแพงมาก แบบทานเป็นเม็ดๆ ก็มักจะใหญ่ กลืนยาก มาเจอ Blackmore’s นี่แหละค่ะ เม็ดเล็กหน่อย ไม่ลำบากเวลาทาน
ผลการใช้คงไม่สามารถเห็นได้ในระยะสั้น แต่การเสริมแคลเซียมน่าจะช่วยป้องกันกระดูกพรุนตอนสูงอายุค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ pinny คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
กินประจำจ้า ซื้อต่อแน่นอนคะ สุขภาพโดยรวม เรื่องกระดูกดีขึ้น อยากได้ผลระยะยาวมากๆค่ะ ทานต่อๆๆๆ รีวิวจาก Vanilla คุณ nenenoy คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
MEGA we care Calcium-D 90s
อาหารเสริมกระดูก

ตัวนี้เป็นแคลเซียมที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อยๆ มันคือ Calcium ในรูปแคปซูลนิ่มดูดซึมง่ายแคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มี ปัญหาเรื่องการละลาย และมีขีดจำกัดในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย

ดังนั้นจึงได้มีการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์แคลเซียมเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการละลายแคลเซียมเหลวในแคปซูลนิ่ม ก็เป็นรูปแบบหนึ่งที่ไม่มีปัญหาเรื่องการละลายหลังจากแคปซูลนิ่มแตกตัว

แคลเซียมเหลวที่บรรจุภายใน พร้อมวิตามินดี ช่วยให้ร่างกายดูดซึมของแคลเซียมได้ดีขึ้นค่ะ

ปริมาณ 90 Capsual
ราคา 429 THB
ต้องบอกว่า สินค้ายี่ห้อนี้ คุณภาพโอเคมาก ความคุ้มค่าถือว่าดีมาก รีวิวจาก Shopee Mall คุณ a*****y คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
คุณภาพของสินค้าดีมากตามมาตรฐานของ MEGA ราคาคุ้มค่าดี รีวิวจาก Shopee Mall คุณ b*****p คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

#สรุปส่งท้ายการรับประทานแคลเซียม!!!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับข้อมูลเกี่ยวอาหารเสริมแคลเซียมที่แชร์ให้ดูกัน วันนี้หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้รับความรู้และข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อนำไปเลือกซื้ออาหารเสริมแคลเซียมที่เหมาะกับตนเองและครอบครัว

แต่อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ของแต่ละบุคคลอาจจะไม่เหมือนกัน เนื่องจากความแตกต่างของพื้นฐานสุขภาพของแต่ละบุคคล ที่สำคัญที่สุดทุกอย่างควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ

เพราะถ้าหากเราบริโภคในปริมาณที่มากเกินไป อาจกลายเป็นเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

อาหารสุขภาพLatest articles in the category