โทษของแสงแดด และ #3 ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดได้อยู่หมัด

โทษของแสงแดด และ #3 ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดได้อยู่หมัด
โทษ ของ แสงแดด
ภาพจาก www.freepik.com

 

ถ้าหากต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยไม่ได้ป้องกันรังสี UV จากแสงแดด อาจทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เช่น ทำให้ผิวไหม้ หรืออาจจะทำให้เสี่ยงต่อโรคมะเร็งเลยก็ได้ นอกจากแสงแดดจะให้วิตามินดีแก่ร่างกายเราแล้ว ก็มีโทษเหมือนกัน หากเราได้รับแสงแดดในระยะเวลาที่นานเกินไป หรือในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมอย่างช่วงเที่ยงหรือช่วงบ่ายในเวลานานๆ อาจจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ มีผลทำให้ผิวหนังหย่อนยาน ช้ำ หรือฉีกขาดได้ง่าย ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานในการรักษา ดังนั้น จึงควรรับแสงแดดในปริมาณที่พอดีและในช่วงเวลาที่เหมาะสม หากจำเป็นต้องทำกิจกรรมในช่วงเวลาที่แดดร้อนหรืออยู่กลางแดดเป็นเวลานานเราควรที่จะป้องกัน อย่างเช่น เเต่งกายให้มิดชิด สวมหมวก หรือทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันแสงแดดมาทำร้ายร่างกายของเรา

 

โทษของแสงแดด เมื่อรับแสงแดดมากเกินไป

 

  • เมื่อโดนแสงแดดมากจนเกินไป จะทำให้เกิดผิวไหม้จากแดด รวมทั้งมีอาการแดงบนผิวหนัง เกิดอาการบวม หรือทำให้ผิวลอก
  • เมื่อโดนแสง UV เป็นระยะเวลานานจะมีหน้าจอประสาทตา อาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บที่ตา ทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคต้อกระจกได้ 
  • ทำให้ผิวเสื่อมก่อนวัย เกิดริ้วรอยหรือผิวหนังหย่อนยานได้  หากได้รับแสงแดดมากเกินความจำเป็นเป็นระยะเวลานาน
  • เมื่อผิวหน้าได้รับแสงมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดฝ้า กระ ก็เกิดขึ้นได้ 
  • เมื่อร่างกายได้รับความร้อนจัดจากแสงแดด อาจจะทำให้เป็นโรคลมแดด หรือ Heat Stroke ได้

  • โรคมะเร็งผิวหนัง 

 

#3 ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดได้อยู่หมัด

 

1. Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF 50 PA+++
โทษของแสงแดด

ตัวแรกเป็นโลชั่นกันแดด สำหรับปกป้องผิว สามารถใช้ได้ ทุกวัน เนื่องจากเนื้อครีมบางเบาซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขนทำให้ไม่เกิดสิวอุดตัน อีกทั้งยังส่วนผสมของว่านหางจระเข้ มีวิตามิน C และ E ที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้ง และยังช่วยปกป้องผิวจากการแสงแดดถึง 50 เท่า (SPF 50/PA+++) ทั้งรังสี UVA และ UVB และมีคุณสมบัติในการกันน้ำดีเยี่ยมอีก

ปริมาณ 60 ml
ราคา 395 THB

ความรู้สึกที่จีใช้นะคะ มันดีอ่ะ คือจียังไม่เจอครีมกันแดดทาตัวที่ดีกว่านี้ง่ะ เพราะนี่ก็ดีที่สุดแล้ว ประสบการณ์ที่จีไปทะเลนะคะ เจอทาจริง แต่พอกลับมาตัวแดงค่ะ แดงไหม้ เป็นรอยบิกินี่ ตกใจมาก เห้ย ครีมกันแดดที่เราเชื่อใจนานแรมปี ทำงี้ได้ไงแว๊ แต่พอผ่านไปวันสองวันมันก็หายแดงค่ะ ดำขึ้นนิดนึงเพราะเราแช่ตัวที่ทะเลนานเกินไป แต่ตอนนี้ก็ผิวกลับมาปกติแล้วค่ะ ก็เลยปลื้มเหมือนเดิม อิ๊อิ๊ คือจีใช้เกิน 10 หลอดแน่นอน และก็เตือนสาวๆที่ใช้ครีมทาผิวที่มี SPF นั้น มันปกป้องไม่ได้ดีนะคะ ต้องทาครีมกันแดดตาม สรุปก่อนออกจากบ้านโบกสองครีมค่ะ 555

รีวิวจาก pantip คุณ JIENIZOLY

คลิกอ่านรีวิววิธีป้องจากโทษของแสงแดดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถใช้ได้ทุกวัน เนื้อครีมบางเบา แถมมีวิตามินช่วยบำรุงผิวด้วย

รีวิวจาก jeban คุณ ningning17

คลิกอ่านรีวิววิธีป้องจากโทษของแสงแดดเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50+ PA+++

โทษของแสงแดด

ตัวต่อมาเป็นครีมกันแดดแอนเนสซ่าอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ช่วยฟื้นบำรุงพร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องผิวจากแสงแดด ฟื้นบำรุงผิวกร้านแดด มีสัมผัสเป็นเนื้อน้ำนมบางเบา ด้วยเทคโนโลยี aqua booster ex พร้อมบำรุงมอบความชุ่มชื่น กันน้ำ กันเหงื่อ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่นจากซิตรัส

ปริมาณ 60 ml
ราคา 899 THB

เอาตัวนี้ไปใช้แล้วเอาไปเที่ยวทะเลด้วย ชอบที่หน้าไม่ไหม้และไม่ไวต่อแดด ปกติหน้าจะไวต่อแดดไวมาก เลยรู้สึกว่าเป็นกันแดดที่ดี ที่สำคัญหน้าวิ้ง สิวไม่ขึ้น แต่งหน้าไปเที่ยวไปทำงานก็ติดทน โอเคเลย สำหรับคนหน้ามันถือว่าโอเคนะ ต้องมาดูอีกทีช่วงหน้าร้อนเป็นไง

รีวิวจาก Vanilla คุณ Bowberrybers

คลิกอ่านรีวิววิธีป้องจากโทษของแสงแดดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ประสิทธิภาพในการกันแดดยังคงทำได้ดีเหมือนที่ผ่านๆมา
แต่เบาสบายหน้ากว่ารุ่นก่อนๆเยอะ และไม่มันมากเท่าเดิม
ทาแล้วแห้งหาย ซึมวาบไปเลย แต่งหน้าต่อไม่เป็นปัญหา
ข้อเสียคืออาจจะแห้งไปสำหรับคนหน้าแห้งด้วยซ้ำ

รีวิวจาก Vanilla คุณ Betty

คลิกอ่านรีวิววิธีป้องจากโทษของแสงแดดเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. NIVEA SUN Protect & Sensitive Oil Control Serum SPF50+ PA+++
โทษของแดด

ครีมกันแดดตัวนี้เป็นเซรั่ม ที่สามารถช่วยป้องกันแสงแดดได้ดี สามารถใช้ได้ทุกวัน เหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะไม่มีสารที่เป็นอันตราย ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน จุดเด่น คือ สามารถควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงแดดด้วย SPF50+ และ PA+++ แถมยังช่วยเบลอรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ตัวเนื้อครีมมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว

ปริมาณ 50 ml
ราคา 420 THB

ชอบมากกก กันแดดที่ตามหา เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่แพ้ระคายเคืองเลย และที่สำคัญคุมมันได้จริง ยืนรอรถเมล์ร้อนๆ หน้าไม่เยิ้ม มีแค่เหงื่อออกเล็กน้อย ซับๆก็โอเค ปกติหน้าเยิ้ม แต่ตัวนี้เอาอยู่ ราคาโอเคด้วย เชียร์มากๆ

รีวิวจาก Vanilla คุณ pungnoey

คลิกอ่านรีวิววิธีป้องจากโทษของแสงแดดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นคนที่ผิวค่อนข้างจะแพ้ง่าย และหน้ามัน เวลาเปลี่ยนหรือลองครีมใหม่ทีไรสิวขึ้นทุกที แต่กันแดดตัวนี้ซื้อเพราะเห็นหน้าหลอดเขียนว่า Sensitve skin ลองแล้วมันโอเคมาก หน้าไม่แสบไม่แพ้ เป็นกันแดดสูตรควบคุมความมัน ซึ่งใช้แล้วชอบมาก เนื้อครีมเกลี่ยลงผิวได้ดี ทาแล้วหน้าไม่วอก

รีวิวจาก Vanilla คุณ nenenoy

คลิกอ่านรีวิววิธีป้องจากโทษของแสงแดดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป โทษของแสงแดด

โทษของแสงแดด
ภาพจาก www.freepik.com

 

จบกันไปแล้ว สำหรับ โทษของแสงแดด และแนะนำผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยอดฮิต เชื่อว่าทุกๆ คนต้องใช้ครีมกันแดดกัน เพราะว่าแดดเมืองไทยถือว่าแรงมาก ครีมกันแดดถือช่วยป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้ สามารถช่วยเป็นเกราะป้องกันเพื่อลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผิวหนัง และควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงที่สุด เพื่อยืดเวลาในการทนต่อแดด นอกจากนี้ควรจะมีค่า PA+++ เพื่อต่อต้านริ้วรอยและจุดด่างดำด้วย และที่สำคัญพยายามหลีกเลี่ยงแดดในช่วงเที่ยง ช่วงบ่าย หรือช่วงที่แดดจ้ามากๆ ด้วยนะคะ

 

รังสียูวีLatest articles in the category