แนะนำ#6 อันดับ ยารักษาสิวอุดตัน

แนะนำ#6 อันดับ ยารักษาสิวอุดตัน

ยา สิว อุด ตัน

ภาพโดย Kjerstin Michaela Noomi Sakura Gihle Martinsen Haraldsen จาก Pixabayเชื่อว่าทุกคนต้องพบเจอกับปัญหา “สิวอุดตัน” แน่นอน เมื่อก่อนสิวมาทีไร มืออยู่ไม่สุขทุกทีใช่มั้ยล่ะ ทั้งแกะ ทั้งเกา สารพัด ไหนจะต้องมานั่งบีบหัวสิวซ้ำแล้วซ้ำเล่าสิวก็ไม่หาย หนำซ้ำยังทิ้งแผลไว้ให้เราเจ็บปวดอีก มาค่ะ เรารวบรวมรายละเอียดมาให้ที่นี่แล้ว มียาตัวไหนบ้างช่วยในเรื่องสิวอุดตัน แต่ละตัวดียังไง เริ่มอ่านกันเลย !

มารู้จักสิวอุดตันกันเถอะ !

สิวอุดตันเกิดจากการทำงานผิดปกติของต่อมไขมันที่ผลิตเซลล์ไขมันในปริมาณมากกว่าปกติ จึงเกิดการสะสมและเกิดสิวอุดตันขึ้น เช่นเดียวกับฮอร์โมนที่ไม่สมดุล ต่อมไขมันก็จะผลิตไขมันออกมามากแล้วระบายไม่ทัน ประการอื่น ๆ เช่น ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนหรือแม้แต่กรรมพันธุ์ สิวอุดตันมี 2 ประเภทหลัก ๆ คือ

  1. สิวหัวดำ / สิวหัวเปิด (Open Comeddones) มีลักษณะเป็นตุ่มเล็ก ๆ สีดำ ปรากฏบนผิวหนัง มีหัวผิวแข็งฝังอยู่ใต้ชั้นผิว สามารถมองเห็นหัวสิวจุดสีดำได้จากบนผิวหนัง
  2. สิวหัวขาว / สิวหัวปิด (Closed Comedones) มีลักษณะเป็นตุ่มนูนเล็ก ๆ สีขาว เกิดจากไขมันอุดตันสะสมที่ใต้ชั้นผิว ไม่สามารถกดให้ออกได้ ไม่แนะนำให้กดเพราะจะทำให้เนื้อเยื่อบนผิวยิ่งอักเสบและเกิดบาดแผลบนผิวหนังได้

#6 อันดับยารักษาสิวอุดตัน

แนะนำ 1. Differin Adapalene Gel 0.1%

ยา สิว อุด ตัน
ภาพโดย Differin Adapalene Gel 0.1%

เป็นยาทากลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอ เหมาะสำหรับสิวอุดตัน สิวอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายหัวสิวได้ดี การออกฤทธิ์จะคล้ายกับ Retin-A ผลข้างเคียงจากการใช้ยา จะเกิดการอักเสบ คัน เกิดผื่นแดง ผิวแห้งไปจนถึงหน้าลอก ดังนั้นเมื่อใช้ยาชนิดนี้ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือแม้แต่แสงจากหลอดไฟ บำรุงผิวสม่ำเสมอ เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะ

ปริมาณ 15 g
ราคา 390 THB

Differin Gel เราใช้อยู่เป็นปีแล้วค่ะ สิวหายจิงๆ
แล้วก็ทำให้หน้าแห้งมาก แล้วช่วงนี้อากาศค่อนข้างเย็น
ยิ่งที่ทำให้เห็นเด่นชัดเลยว่าผิวหน้าลอกมากเลยละค่ะ

ถ้าใครจะใช้ตัวนี้ก็หาครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ดีๆหน่อยนะค่ะ
ตอนนี้ใช้ครีมเราอะไรหน้าก็ไม่หายแห้ง อันนี้เรากังวลที่สุด แต่เรื่องสิวเราหายห่วง

ของเรามันจะขึ้นเฉพาะมี ปจด. เท่านั้นเองงง

รีวิวจาก : คุณyuiizz Jeban

ความรุนแรงของสิวแบ่งได้ดังนี้คับ
– สิวเล็กน้อย (mild acne) คือ มีหัวสิวไม่อักเสบ  เป็นส่วนใหญ่ หรือมีสิวอักเสบ  ไม่เกิน 10 จุด การรักษาก็จะเป็นยาทาเฉพาะที่ เช่น benzoyl peroxide, ยาปฏิชีวนะแบบทา, retinoid, salicylic acid และอื่นๆที่ใช้ทาเฉพาะที่
– สิวปานกลาง (moderate acne) มี มีสิวอักเสบ ขนาดเล็กจํานวนมากกว่า 10 จุด และ/หรือ มี สิวหัวหนอง น้อยกว่า 5 จุด รักษาเช่นเดียวกับสิวเล็กน้อย แต่แพทย์ให้การรักษาร่วมกับยารับปฏิชีวนะชนิดรับประทาน
– สิวรุนแรง (severe) มี มีสิวอักเสบ มากมาย มีสิวหัวหนอง หรือสิวหัวหนองมีเลือดปน เป็นจํานวนมาก หรือมีสิวหัวหนองอักเสบอยู่นานและกลับเป็นซ้ำหรือมีหนองไหล ควร ปรึกษาแพทย์ผิวหนังเชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาการรักษา

ยา benzoyl peroxide หรือที่เรียกกันว่า Benzac® จะช่วยรักษา ทั้งสิวไม่อักเสบและสิวอักเสบ และมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย
การใช้ยาปฏิชีวนะชนิดทา ไม่แนะนำให้ใช้เดี่ยวๆ เนื่องจากสามารถทำให้เชื้อแบคทีเรียนที่เป็นเหตุของการเกิดสิวดื้อต่อยาได้ แนะนำให้ใช้ร่วมกับกันการใช้ยา benzoyl peroxide ก่อนล้างหน้า และยาปฏิชีวนะหลังล้างหน้า
ยา Differin® หรือชื่อยาคือ Adapalene มีฤทธิ์ในการรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวไม่อักเสบ อีกทั้งมีฤทธิ์ลดการอักเสบเนื่องจากสิวได้อีกด้วย

จากเภสัชกรแนะ จขกท ให้ใช้ Differin® เพิ่มเนื่องจากจะเพิ่มประสทิธิภาพในการรักษามากกว่าใช้ยาเดี่ยวๆครับ ที่เห็นกันบ่อยๆก็เช่น Benzac® + ยาปฏิชีวนะชนิดทา, Differin® + ยาปฏิชีวนะชนิดทา, Benzac® + Differin® (แนะนำให้แยกเวลาทากันนะคับคู่นี้เหมือนการใช้ Benzac® + ยาปฏิชีวนะชนิดทา)
รีวิวจาก : สมาชิกหมายเลข975764 Pantip

differin มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบด้วยค่ะ เราใช้มาสองหลอดแล้ว วันที่ทากับไม่ทาเห็นผลต่างกันมาก
แนะให้ทาทับสิวอักเสบไปได้เลย แต่ทาครั้งละนิดเดียวนะคะ ทาเยอะไม่ช่วยให้ประสิทธิภาพเยอะขึ้น
มีแต่จะลอกแดง เราใช้ประมาณครึ่งเม็ดถั่วเขียวค่ะ

ถามว่าหน้าเห่อมั้ย เห่อค่ะ แต่เปิงน้อยกว่าเรตินเอมากๆ
เราใช้เวลาประมาณเดือนกว่า สิวจะปูดขึ้นมาแบบสิวหัวดำ สิวหัวเปิด
ต้องรีบกดออก จะได้ไม่กลายเป็นสิวอักเสบต่อไปค่ะ
นอกจากนั้นก็มีหน้าลอกเยอะมาก ช่วงนั้นเลยงดแต่งหน้าเพราะแต่งไปก็ไม่ติด

วิธีกดคือ
1. ล้างหน้าให้สะอาด ใช้ฟองน้ำถูวนๆตรงสิวเพื่อผลัดเซลล์ผิว/ แช่ที่กดสิวไว้ในแอลกอฮอลล์ 10 นาที
2. ทา benzac แต้มตรงสิว ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที ให้หัวสิวเปิด
3. กดสิวด้วยที่กด อย่าเค้นนะคะ พยายามให้มีเลือดออกน้อยที่สุด
4. กดออกแล้วเช็ดด้วยแอลกอฮอลล์ (ไม่ว่าจะกดออกหรือไม่ออก) เอาน้ำแช็งประคบให้หายบวม แล้วทา benzac ทิ้งไว้ค้างคืนเลยค่ะ แผลหายเมื่อไหร่ค่อยใช้ differin (สองตัวนี้มีฤทธิ์ล้างกันค่ะ)

นี่เป็นวิธีที่เราใช้แล้วได้ผลนะคะ ตอนนี้เราไม่มีสิวแล้ว มีแต่ริ้วรอยแห่งวัย
เราใช้ ratin a, effecklar k แล้วหน้าเปิง แต่เราถูกกับ differin ค่ะ แนะให้ลองดูตัวที่เหมาะกับตัวเองนะ

รีวิวจาก : สมาชิกหมายเลข><ยัยหมีโหด>< Pantip

แนะนำ 2. Tomei Anti Acne Cream Plus
ยา สิว อุด ตัน
ภาพโดย Tomei Anti Acne Cream Plus

มีฤทธิ์ในการยับยั้งการเติบโตของเชื้อ P.Acne ตัวยามีความอ่อนโยนไม่ทำให้ระคายเคืองผิว ไม่ทำให้แสบผิว และไม่มีกลิ่น ช่วงลดการเกิดสิวอุดตันได้ดี ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดรอยดำ รอยแดง พร้อมสารบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส

ปริมาณ 5 g
ราคา 235 THB

ส่วนตัวเป็นคนผิวหน้ามัน สิวอักเสบ สิวอุดตัน มาเยือนบ่อย
ผิวค่อนข้างอ่อนแอ เพราะผิวหน้าเคยติดสารสเตียรอยด์

ช่วงทดลองใช้เป็นสิวตรงมุมปากล่างซ้ายใหญ่มาก
อีก1อาทิตย์มีนัด เป็นอะไรที่เซงสุดๆ
ขึ้นมาซะเม็ดใหญ่กลัวใครไม่เห็น TT

ใช้ไปสองสามวันแรก สิวเริ่มยุบลงเรื่อยๆ
นึกได้ก็แต้ม แต้มมันทั้งวัน 5555
พอถึงวันนัดสิวขึ้นหายไปเลยจ้า
เหลือร่องรอยไว้นิดหน่อย ดีใจสุด
ไม่บวมแดง แต่งหน้านิดหน่อยก็ไม่เห็นรอยสิวแล้วค่ะ
ใช้แล้วเลิฟๆเลย

เนื้อสัมผัส: บางเบา ไม่แสบ ไม่เหนอะหนะ ทาแล้วไม่เป็นขุยเป็นคราบขาวๆ ชุ่มชื่นดี ทำให้แต่งหน้าได้เนียน

กลิ่น: สะอาดๆให้ความรู้สึกใช้แล้วหน้าจะไม่พังหนักกว่าเก่าแน่นอน

หลังการใช้ : สิวยุบไวมาก จากที่แดงๆ ก้ค่อยๆยุบลง
ไม่ทิ้งร่องรอยไว้ เหมือนไม่เคยเป็น ปลื้มมากๆค่ะ
ซื้อซ้ำเป็นหลอดที่สองแล้วค่ะ ต้องมีติดโต๊ะไว้นะคะ ของมันต้องมี (:
รีวิวจาก : คุณrejenz Vanilla

เราใช้แล้วค่ะ บอกเลยช่วงแรกดีมากกกก แต่ไม่รู้ทำไม เป็นแล้วเป็นอีก ไปอันนั้นมาอันนี้ไม่หายสักที หยุดใช้แล้วไม่มีไปพักนึงก็กลับมาอีก เนื่องจากโฮโมน แต่คือยาตัวนี้ถ้ามันไม่ยุบมันก็จะเป็นตุ่มอยู่อย่างนั้นไม่หายค่ะ เราทำทุกวันตอนแรกๆหายเลย แต่ผ่านไปสักหลายเดือนทาที่อื่นนะ เหมือนมันดื้อยาอ่ะ ไม่กาย ทาไงก็ไม่หาย พอปล่อยไปปรากฎว่าหายแต่เป็นรอยแดงเพราะมันนานแล้ว เซ็งใจมาก เลิกใช้ไปแล้ว
รีวิวจาก : คุณREAL LIFE IS NOT LIKE THAT Pantip

แนะนำ 3. It’s Skin Power 10 Formula Propolis
ยา สิว อุด ตัน
ภาพโดย https://thebeautrium.com/item/its-skin-power-10-formula-propolis-30ml

ตัวนี้มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากเกาหลีเลยทีเดียว สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีฤทธิ์ในการลดสิวอุดตันและสิวอักเสบ มีส่วนผสมหลักอย่าง Propolis ช่วยปลอบประโลมให้ผิวแข็งแรงและยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย

ปริมาณ 30 ml
ราคา 850 THB

เรามาใช้ตัวนี้หลังจากเป็นสิวเป็นเป้งเลยที่ตรงจมูก เป็นอาทิตย์อ่ะยังไม่ยุบเลย เศร้า พอได้เซรั่มตัวนี้มาคืนนั้นเรารีบใช้เลย ตื่นมาสิวยุบไปเยอะเลย(แต่มันยังเหลืออยู่นิดเดียวจริงๆ รอยมันยังไม่หาย) ยุบแค่นั้นก็ดีใจแล้ว ทีเหลือก็รักษาเรื่องรอยสิว เรื่องกลิ่น กลิ่นเซรั่มหอมอ่อนๆ เนื้อเซรั่มไม่ใสไม่ข้นจนเกินไป อันนี้แพงกว่าตัวธรรมดานิดหน่อย เราพรีมา 378 บาท ใช้ได้นานเลยทีเดียว คุ้มค่ะ

รีวิวจาก : คุณnursechoi Vanilla

อ่านรีวิวแล้วเหมือนจะดีงามและช่วยเรื่องสิว แต่เราใช้แล้วไม่รู้สึกอะไรเลยอ่ะ สิวไม่ดีขึ้น (บางทีเหมือนจะเห่อกว่าเดิมด้วยซ้ำ) คิดในแง่ดีว่าอาจช่วยเรื่องอื่น แต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในด้านใดทั้งสิ้น
ยี่ห้อนี้ ชอบ CO กับ Syn-Ake มากกว่า

รีวิวจาก : คุณzphinx Vanilla

แนะนำ 4. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid
ยา สิว อุด ตัน
ภาพโดย Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA

แบรนด์ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา มีเนื้อสัมผัสเป็นโลชั่น มีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคือง ใช้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวชั้นในและชั้นนอก ลดการอุดตันของรูขุมขน ลดการอุดตันของสิวอักเสบ รอบดำ รอยแดง รอยแผลดูจางลง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว ช่วยให้ผิวใสดูเรียบเนียน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

ปริมาณ 118 ml
ราคา 990 THB

เป็นคนมีสิวอุดตันค่อนข้างเยอะหน้าไม่เรียบเวลาลูบไม่ชอบเลย แต่สิวอักเสบไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เลยตัดสินใจหาครีมเพราะทนไม่ไหวกะหน้าจริงๆจนมาเจอตัวนี้ อ่านรีวิวก็มีแต่คนแนะนำตัวนี้เพราะช่วยในเรื่องสิวอุดตันโดยเฉพาะ ซึ่งใจนึงก็กลัวๆไม่กล้าใช้เพราะเขาพูดว่ามันจะดันสิวทำให้สิวอักเสบช่วงที่ใช้แรกๆ แต่สำหรับเราใช้แล้วสิวอักเสบขึ้นนิดหน่อยและขึ้นแป๊บเดียวแล้วก็หาย จากนั้นสิวอักเสบก็ไม่ขึ้นอีกเลย และสิวอุดตันที่มีก็หายไปไม่ก็กดง่ายขึ้น หน้าเรียบขึ้นรูขุมขนตรงจมูกเล็กลง แต่เราหยุดครีมทุกตัวที่ใช้เพื่อทาตัวนี้ตัวเดียว สรุปคือพอใจมากๆขนาดเราเพิ่งเริ่มใช้ไม่นาน

รีวิวจาก : คุณalyssan Vanilla

ใช้ได้ประมาณเดือนนึงแล้วค่ะ โดยทาแค่ตอนก่อนนอน จะต้องทาทิ้งไว้ 10-15 นาที ก่อนลงตัวอื่นตาม เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดตามเค้าบอกกันค่ะ

ช่วง 2-3 วันแรกที่ใช้รู้สึกคันยิบๆ แสบๆ ทั้งที่พยายามเว้นรอบดวงตาและรอบปากแล้ว

อาทิตย์แรกหน้าลอก รู้สึกว่าสิวอุดตันที่ตอนแรกไม่มีหัวเริ่มมีหัวออกมา อาทิตย์แรกค่อนข้างทรมาน เพราะนอกจากหน้าลอกแล้วเวลาลูบจะรู้สึกสากๆ เหมือนสิวอุดตันใต้ผิวกำลังค่อยๆผุดออกมา แต่ก็ทนใช้

พออาทิตย์ต่อมา รอยดำจากสิวดูจางๆลงค่ะ หน้าเริ่มปรับสภาพได้ไม่ลอกแล้ว และสิวที่อุดตันก็โผล่ออกมา มีใช้ไม้กดสิวกดออกเองบ้าง รู้สึกได้เลยว่าหน้าเรียบขึ้นค่ะ รูขุมขนเล็กลงด้วย

เท่าที่ใช้ ณ ตอนนี้ พอใจค่ะ

รีวิวจาก : คุณlinkinpoffy Pantip

แรกๆที่ใช้ หน้าเห่อมากเลย ทำใจไม่ได้เลยหยุดไปค่ะ วันแรกใช้ เช้า กับก่อนนอน พอมันเห่อจนรับไม่ได้ก็หยุดใช้ไป สองอาทิตย์ และก็กลั้นใจกลับมาใช้ใหม่ ทีนี้มันค่อยๆยุบ พอกลับมาใช้ก็ใช้แค่ก่อนนอน วันเว้นวันอ่าค่ะ พอได้สักอาทิตย์กว่าๆ ให้หน้ามันชิน ก็ใช้ก่อนนอน ทุกวัน (ใช้สำลีแล้วเหยาะๆ สองทีใส่สำลีนะ แล้วเช็ดๆ เอา) มาจนถึงปัจจุบัน ลืมบอกว่าก่อนใช้หน้าแพ้สเตียรอยด์มาค่ะ ตอนนี้หน้าเรียบไม่มีสิวเลยยกเว้นเป็น ปจด. ของเค้าดีมาก ใช้ได้นานด้วยกำลังจะต่อขวดที่ 2 สู้ๆนะ เดี๋ยวก็หาย

รีวิวจาก : สมาชิกหมายเลข1918951 Pantip

แนะนำ 5. The Body Shop Tea Tree Anti Imperfection Daily Solution
ยา สิว อุด ตัน
ภาพโดย https://www.thebodyshop.co.th/en/tea-tree-anti-imperfection-daily-solution-57605.html

มีเนื้อสัมผัสเป็นเซรั่ม เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมัน เป็นสิวง่าย เป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ ผิวแพ้ง่าย ลดแบคทีเรียในผิว มีส่วนผสม Tea Tree Oli ช่วยลดการอักเสบ Salicylic Acid ลดการอุดตัน และ Aloe Vera Alfafa Extract ที่คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ลอก

ปริมาณ 50 ml
ราคา 890 THB

คือประทับใจมากเลยค่ะ
เราใช้ตอนผิวเริ่มอักเสบรู้สึกปวด(สิวหัวช้าง)
มันบวมแดงวันแรก เลยทาตัวนี้ลงไปเพิ่งซื้อมาสดๆร้อนๆลองเลยละกัน
เช้ามาตกใจมาก!!! สิวหายไปเลยจริงๆ ไม่มีร่องรอยไรเลย สีผิวกลับมาปกติ รอยแดงนิดหน่อยก็ไม่หลงเหลือ แต่ก็ยังไม่มั่นใจเต็มร้อย เลยแต้มที่เดิมไปอีกวันสองวัน แล้วมันก็ไม่มีสิวเหมือนไม่ได้เป็นสิวเลย

แต่สำหรับสิวที่อักเสบมีหัวแล้ว เราว่าก็ต้องใช้เวลาหน่อย ส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยมีสิวค่ะ นานๆจะมาสักที ขึ้นที่เดิมๆ สรุปเราให้คะแนนเต็มเลยค่ะ

รีวิวจาก : คุณ13al3y_gril Vanilla

ใช้แต้มสิวอักเสบที่บวมๆ แดงๆ ได้ผลโอเคเลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน สิวจะค่อยๆยุบตัวลง ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการอักเสบ(รอยแดง)ได้ดี แต่จะเห็นผลดีมากกับพวกสิวอุดตันหัวขาว หัวสิวจะแห้งเร็วมาก กดออกได้เลย และไม่ทิ้งรอยแผลเป็น ชอบๆ กลิ่นหอมผ่อนคลาย ไม่ฉุนจนเกินไป ช่วยบรรเทาอาการเครียดจากสิวได้ระดับนึง 55555555 ตัวนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายหลากด้วยค่ะ ไว้ผสมน้ำอาบ แช่เท้าเพื่อดับกลิ่น หรืออบไอน้ำก็ได้ แต่ยังไม่เคยลองเหมือนกัน รวมๆถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีค่ะ ใช้ได้ครอบจักรวาลเลย แต่เทียบกับปรืมาณแล้วเราว่าแพงไป ไม่ค่อยคุ้ม หมดแล้วคงเปลี่ยนไปลองยี่ห้ออื่นค่ะ

รีวิวจาก : คุณhiccup Vanilla

แนะนำ 6. Epiduo Gel
ยา สิว อุด ตัน
ภาพโดย https://creamat.com/product/epiduo-gel-2-5/

มีประสิทธิภาพเหมือน Banzac กับ Differin รวมกัน ออกฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียพวกสิวอักเสบ ช่วยผลัดเซลล์ผิว สามารถใช้ได้ทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน

ปริมาณ 15 g
ราคา 720 THB

ทาทั่วหน้าเลยค่ะ ทาบางๆ ต้องใช้อย่างต่อเนื่อง ยาตัวนี้มีผลข้างเคียงคืออาจมีอาการแสบ แดง ก็หลังจากทาepiduo ทิ้งไว้สัก45นาทีให้ยาทำงานเต็มที่ก่อนแล้วค่อยทาphysiogel ai หรือ ezerra ในตอนเช้าให้ใช้กันแดดที่มีspfสูง เพราะepiduoทำให้หน้าไวต่อแสงได้ เคยขี้เกียจไม่ทากันแดด หน้าคล้ำลงมากๆ ถ้าทนอาการแสบ แดงไม่ไหว ให้ใช้วันเว้นวันในช่วงแรกๆ พอผิวหน้าเริ่มปรับตัวกับยาได้แล้ว ค่อยมาเปลี่ยนเป็นใช้ทุกวันค่ะ

รีวิวจาก : คุณpink magic Pantip

แนะนำให้ทาทั่วหน้าตอนเย็น ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกก่อน ถ้ากลัวว่าจะแพ้ แดง หรือ อักเสบไปใหญ่ แล้วค่อยทาบางๆก่อนนอน ทุกวันครับ ตอนเช้าไม่ต้องทา ทากันแดด กับบำรุงพอ

รีวิวจาก : สมาชิกหมายเลข1561017 Pantip

เรามีใช้นะคะ   แต่ทาแล้วรู้สึกแพ้  เหมือนใช้พวก  Benzac  Benzoil  พวกนั้นค่ะ

ฉลากบอกให้ทาทิ้งไว้เลยแล้วนอน  ครั้งแรกทำตาม

พอแพ้เลยเปลี่ยนมาใช้ทาทิ้งไว้ 5 นาทีล้างออกแทน

ปล. ของเราหมอที่ศิริราชสั่งให้ค่ะ  2 ปีก่อนเคยไปหาหมอ จำได้หมอไม่ได้จ่ายยาตัวนี้มา แต่ปีนี้แปลกเปลี่ยนเป็นตัวนี้แทนตัวเดิมนะ

รีวิวจาก : คุณสิบสี่ดีกรี Pantip

สรุป #6ยารักษาสิวอุดตันเป็นยังไง

ในผลิตภัณที่แนะนำไปข้างต้นนั้นจะเห็นได้ว่ามี 2 ตัวยาที่ต้องระมัดระวังในการใช้เป็นพิเศษ นั่นคือ Differin และ Epiduo เนื่องจากเป็นตัวยาที่มุ่งเน้นในเรื่องสิวอุดตันโดยตรง ควรศึกษาข้อมูลหรือสอบถามกับเภสัชกร เนื่องจากแต่ละคนมีวภาพผิวที่ไม่เหมือนกัน ยิ่งคนที่ผิวแพ้ง่ายต้องมีการวางแผนการใช้ยาอย่างรอบคอบ ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ นั้นจะมาในรูปแบบการรักษาแบบอ่อนโยนที่มีสารบำรุงผิวต่าง ๆ ตามแต่ละแบรนด์ ซึ่งมีข้อที่เหมือนกันคือ ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว หน้าไม่ลอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่รักษาสิวอุดตันเพียงอย่างเดียวอาจไม่ทำให้หายได้ ต้องอาศัยปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วยเช่น การกิน ความเครียด การใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้น อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจและรักตัวเองกันมากขึ้นนะคะ 😄

ความกังวลLatest articles in the category