#6 สกินแคร์รักษารอยสิว จากพี่สาวชาว Pantip

#6 สกินแคร์รักษารอยสิว จากพี่สาวชาว Pantip

เป็นสิวก็น่ารำคาญใจแล้ว รักษาหายแล้วก็ยังทิ้งรอยดำไว้ให้ดูต่างหน้า ต้องมาวุ่นวายรักษาอีก เพราะการรักษารอยสิวนั้นกินเวลาค่อนข้างนานเลยทีเดียว เพราะไม่มีครีมวิเศษตัวใดที่ทำให้รอยสิวหายไปได้ในชั่วข้ามคืนโดยที่ไม่มีสารรุนแรง ทำให้หน้าบาง แต่โดยปกติแล้วรอยดำ รอยแดงจากสิว จะหายไปได้เองตามธรรมชาติใช้เวลาประมาน 3 – 6 เดือน แต่การที่มีสกินแคร์เพื่อช่วยลดรอยสิววางขายก็เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้าให้เกิดการผลัดผิวใหม่ได้เร็วขึ้น นอกจากนั้นสิงที่ได้ผลเร็วที่สุดก็คือเข้าคลินิกค่ะ แต่วิธีนี้ก็จะมีค่าใช้จ่ายแพงประมาณหนึ่งเลย ฉะนั้นวันนี้เราจะเดินทางสายกลาง เราจึงได้ไปส่องสกินแคร์ที่ช่วยลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง จาก pantip มาสรุปให้ที่นี่

สกินแคร์รักษารอยสิว จาก Pantip รีวิว

1. สกินแคร์รักษารอยสิวจาก Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution
รอยสิว Pantip
https://www.kiehls.co.th/clearly-corrective-darkspot-solution-serums.html

เซรั่มลดรอยสิว ที่ pantip พูดถึงกัน สูตรเข้มข้นจากแบรนด์ดัง ช่วยรักษารอยสิว จุดด่างดำ รอยดำ รอยแดง ให้ดูจางลง ทางแบรนด์เคลมว่าเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งปรับผิวให้ดูสว่าง ฟื้นฟูและบำรุงให้ผิวดูชุ่มชื้น รวมทั้งผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน ช่วยลดเลือนรอยสิว รอยดำ ลดความหมองคล้ำ ปกป้องผิวจากการก่อตัวของเม็ดสีผิวเมลานินให้ผิวสม่ำเสมอ ดูขาวกระจ่างใส มีขนาดทดลองด้วยนะ

เนื้อครีม:  เซรั่มใส

เหมาะสำหรับ :  ทุกสภาพผิว

ปริมาณ 50 ml
ราคา 3,500 THB
จากนั้นลง Dark Spot เซรั่ม (รูปท่อนล่าง) น้ำใสๆ กลิ่นหอมเปลือกส้มอ่อนๆ ใช้ไปเกินครึ่งขวด รอยสิวดำชัดที่ข้างจมูกจางลงไปกว่า 70%   รีวิวจาก  Pantip : สมาชิก Zaneba คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
เซรั่มที่เลิฟมาก และขาดไม่ได้ (ดูได้จากภาพ ใช้น้องเค้ามาหลายขวดมากเวอร์!) ซึ่งเซรั่มนี้เป็นตัวแรกที่ซื้อมาลอง เพราะอยากลดรอยสิวให้หายเร็ว ๆ แล้วตอนนั้นกำลังมองหาอะไรสักอย่างที่จะสามารถทาได้ทั้งเช้า – เย็น ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์มาก!
เนื้อเซรั่มก็ดีมาก เพราะซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ ที่สำคัญเลยน้องเค้าปราศจากซิลิโคน ปราศจากสารกันเสีย ปราศจากน้ำหอม ปราศจากสี ปราศจากเทคโนโลยีกระจายแสง (Optical Diffuser) ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้าาา ใครที่กำลังมีปัญหาพวกรอยดำ รอยแดง หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ
2. สกินแคร์รักษารอยสิวจาก Burnova
รอยสิว pantip
https://www.berichthailand.com/index.php/th/burnova-2

หนึ่งไอเท็มรักษาสิว ที่ pantip บอกว่าแสนธรรมดาแต่ผลัพธ์ไม่ธรรมดา อยู่ทั้งกระรู้รักษาสิวและรักษารอยสิว ไอเท็มต้องมีอีกแล้ว เจลว่านหางจระเข้ 3 สารสกัดจาก ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก และแตงกวาที่ช่วยบำรุงผิวและปลอบประโลมผิวอักเสบ บวม แดง จากสิวการทำเลเซอร์ หรือใช้ยาแต้มแล้วหน้าลอก ช่วยป้องกันการเกิดรอยสิวตั้งแต่เริ่มเป็นสิว ฟื้นฟูและให้ความชุ่มชื้น รอยสิว รอยแดง จางลง เจลว่านหางจระเข้จะช่วยถนอมผิวและฟื้นฟูให้ผิวดูสุขภาพดี

เนื้อครีม : ซึมซาบเร็ว

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว

ปริมาณ 70 g
ราคา 180 THB
ในบรรดาว่านหางเจลทุกอัน สำหรับเราตัวนี้ดีสุด ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่น ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง แต่เรื่องลดรอยมั๊ย อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ ^^    รีวิวจาก Pantip : สมาชิก R Wendy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
ตัวนี้รีวิวเยอะอยู่ค่ะ จึงเกิดความอยากลอง เภสัชก็บอกว่าตัวนี้มีว่าใบบัวบกค่ะช่วยลดรอยดำจากสิว พอใช้เท่านั้น รู้สึกว่าตัวแรกดีว่าเยอะ เรื่องของแผลสิวนั้นก็แห้งช้ามากเหมือนไม่ได้ช่วยเลยค่ะ สะเก็ดแผลก็หลุดช้าตามด้วย รอยดำก็เฉยๆค่ะ เหมือนไม่ช่วย ตัวนี้น่าจะใช้แค่หลอดเดียวค่ะ แล้วเราก็เลิกกัน เพราะตัวแรกประทับใจกว่า แต่ก็ใช้มาจนหมดหลอดนะคะ อิอิ เพราะรู้สึกเสียดายตัง และก็เพื่อความมั่นใจว่ายี่ห้อนี้ ไม่โอเค ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้ค่ะ แต่ไม่เกิน 100 เรื่องกลิ่นโอเคค่ะ ตัวนี้ไม่คิดจะกลับมาใช้เลย หมดหลอดนี้ไปก็กลับมาให้หลอดแรกต่อ                  รีวิวจาก Pantip : สมาชิก ตุ๊กตาหมีตั้งแต่ปอ4  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
3.สกินแคร์รักษารอยสิวจาก  EFFACLAR DUO (+) – LA ROCHE POSAY
รอยสิว pantip
https://www.larocheposay-th.com/freefromacne/

ช่วยลดปัญหารอยสิว รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว สิวอุดตัน ตัวนี้เป็นสูตรปรับใหม่ ช่วยลดการเกิดสิวซ้ำอีก ช่วยลดความมันบนใบหน้า ผลัดเซลล์ผิวให้ดูอ่อนโยน ปลอบประโลมผิว และยังช่วยลดแบคทีเรียที่จะทำให้เกิดสิวอีกด้วย ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยสิวอีกเลย

เนื้อครีม : บางเบา ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ

เหมาะสำหรับ : ผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ 40 ml
ราคา 990 THB
เคยไปหาหมอสิวมา หมอให้ยากินมากับ la roche duo สักไม่ถึง 2 อาทิตย์ สิวอักเสบ หัวสิวก็ยุบละ ไม่รู้ยาหรือ ลาโรชช่วย
พอหยุดยาก็ยังคงใช้ลาโรช ดูโอ อยู่เพราะมันช่วยเรื่องรอยสิว รอยสิวมันจางลงเลย สักไม่ถึงเดือน ทุกวันนี้ ก็ใช้อยู่เหมือนเม้นท์บน เพราะเหมือนมันช่วยเคลียร์หน้าและกันสิวใหม่ได้  รีวิวจาก Pantip : สมาชิก OB  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ตัวนี้ช่วยเรื่องรอยสิวซึ่งตอบโจทย์เรามาก เพราะเป็นคนไม่ค่อยชอบทาอะไรเยอะแยะ เพราะแต่ละวันไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเท่าไร กลับมาบ้านก็แค่อยากล้างหน้าและทาครีมนอนเลย  รีวิวจาก Pantip : สมาชิก adia   คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
4. สกินแคร์รักษารอยสิวจาก Puricas Dragon’s Blood scar gel
รอยสิว pantip
https://www.puricas.net/products

ติดอันดับลูกรัก รักษารอยสิวจาก Pantip สารสกัดจากหัวหอม ใบบัวบก และ ดราก้อนบลัด! มีส่วนช่วยต้านการอักเสบของผิว ต้านอนุมูลอิสระ สมานแผล ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยเติมชั้นผิวให้ดูเรียบเนียน เรียกได้ว่าหยุดปัญหาต้นเหตุของปัญหารอยสิว แถมเจ้าตัวนี้สามารถใช้ได้กับแผลเป็นทุกชนิด และแผลสดที่ไม่รุนแรงมาก

เนื้อครีม : เนื้อเจลใส

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว ใช้กับเด็กก็ได้ด้วย !

ปริมาณ 20 g
ราคา 690 THB
พูดได้ไหม ว่าดีมาก ตัดสินใจถูกที่เชื่อพี่ป่าน ราคาแรงมาก แต่เราใช้แล้วเราเห็นผลเลย แบบสิวใมห่ๆที่ขึ้นมา รอยจางเลยอ่ะ แบบตื่นมามันแห้งๆ ลอกๆ แล้วอีก  3วันสะเก็ดหลุด ทาแบบนี้ทั่วหน้าเลย เราว่าเราตามหา Queen Of Scar เจอแล้ว แต่กลิ่นมันเหม็นนะ แบบผักๆหรือพืชๆ ฉุนหน่อย  แต่พอทาแล้วเออกลั้นใจ ทาทั้งหน้า หาย ใช้เวลา 2 เดือนกว่าๆ หลังสิวหลด รวมๆกว่าหน้าจะกลับมาดี ก้อประมาณ 4  แต่เราไม่ต้องแต้ม คอนซีเลอร์แล้ว เราเปลี่ยนใจจาก Scagel กับ Merderma  เลยอ่ะ มันคือดีย์  รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 4084967  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เบลล์เริ่มทาตั้งแต่สิวบางเม็ดยังไม่แห้ง ทาไปทุกวันเช้าและก่อนนอน ส่วนวันไหนไม่แต่งหน้า ก็จะทาระหว่างวันด้วย ผลลัพธ์ที่ได้น่าประทับใจทีเดียวค่ะ เอาเป็นว่าไม่พูดมากเจ็บคอ ไปดูรูปกันชัดๆเลยดีกว่าจ้า รอยสิวเก่าจางๆ แถวจอนผมจางลงมากทีเดียวค่ะ แทบจะไม่เห็นรอยแล้ว  รีวิวจาก Pantip : สมาชิก bellyly  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
5. สกินแคร์รักษารอยสิวจาก Clinda – M
รอยสิว pantip
https://thebeautrium.com/item/clinda-clinda-m-15ml

ทุกกระทู้ของการรักษาสิวและรอยสิว ใน Pantip ต้องมีตัวนี้โผล่มา ตัวเลือกแรกของมือใหม่ที่อยากจะรักษาสิวและรอยสิว ช่วยรักษาสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวแดงหรือสิวที่เกิดจากการติดเชื้อ เอาอยู่ แต่ตัวนี้ถ้าใช้กับสิวผด ผื่น สิวอุดตัน หรือสิวเสี้ยน ไม่เห็นผลนะ ต้องสิวอักเสบถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีกว่า ยุบเร็ว

เนื้อครีม : เจลใส

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว

ปริมาณ 15 g
ราคา 59 THB
ตัวเลิศจ้าา ตัวเลิศ!! สิวอักเสบ หรือคนไหนชอบกดชอบบีบ หลังจากกดบีบเสร็จ ใช้ตัวนี้ลงเลยจ่ะ ฆ่าเชื้อ บอกเลยแสบมากก 5555 แต่ดีมากเช่นกัน สิวแห้งไว และหายไว ยุบไวด้วย!!! (แต่..แต่..ใช้แล้วเหมือนทำให้รอยสิวจากที่บีบกดเป็นรอยดำหน่อยนะ) มันเหมือนเป็นตัวฆ่าเชื้ออ่ะค่ะ ใช้ดีในระดับนึงค่ะ แต่บางคนก็บอกว่าใช้ไปนานๆทำให้ดื้อยา อันนี้ก็ว่าไม่จริงเท่าไหร่นะคะ เอามาใช้เวลาสิวอักเสบโดยเฉพาะดีกว่าค่ะ ใช้มาจะขวดที่ 3 แล้วค่ะ ><    รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2096765  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
แรกๆใช้รู้สึกว่าสิวยุบได้ดี พวกสิวอักเสบ สิวหัวหนอง แห้งไว เวลาทาจะรู้สึกแสบๆนิดๆในช่วงแรกๆที่ทา เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบน้ำ รู้สึกไม่ค่อยสะดวกเวลาใช้ เวลาทาจะรู้สึกเหมือนยังไม่ได้ทาเพราะมันจะซึมสู้ผิวทันที ทำให้ชอบทาเยอะๆโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผิวบริเวณที่ทาแห้งลอก และถ้าทาเยอะเกินไปอาจจะระคายเคืองต่อสิว ควรทารอบเดียวพอ กลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก และยาแต้มสิวตระกูลคลินด้านี้ ทำให้สิวหายอักเสบได้ดี แต่สิวชอบเป็นซ้ำที่เดิม  ใช้ไปนานๆรู้สึกว่าดื้อยาใช้ไม่ได้ผล เลยเลิกใช้ไป      รีวิวจาก Pantip : สมาชิก mininuiizz  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
6. สกินแคร์รักษารอยสิวจาก Hiruscar
รอยสิว pantip
https://www.hiruscar.com/

ตัวนี้ก็ติดอันดับอยู่ในกระทู้ รักษารอยสิว ใน Pantip อย่างมาก เพราะเป็นเจลลดเลือนรอยสิว รอยดำ รอยแดง ลดการอักเสบในตำนาน มีส่วนผสม 3 ชนิด ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น เก็บความชุ่มชื่นในผิวหนังชั้นใต้ผิว สร้างเนื้อเยื่อใหม่ให้ผิว รักษาการอักเสบของผิวหนังและช่วยสมานแผล ลดเลือนรอยสิว รอยดำ รอยแดง ช่วยลดแบคทีเรีย ยับยั้งการเกิดสิวซ้ำอีก ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันด้วยจ้า ไม่เป็นสิวซ้ำให้ช้ำใจชัวร์

เนื้อครีม : เจลใส

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว

ปริมาณ  5 g
ราคา 265 THB
ผมใช้มาสองหลอดแล้วพบว่า มันได้ผลดีกับรอยที่เพิ่งเกิดใหม่ๆแบบยังมีสะเก็ดอยู่อะครับ เหมือนมันจะช่วยให้แผลตรงนั้นเยียวยาเร็วขึ้นและทิ้งรอยดำไว้น้อยกว่าปกติ แบบพอสะเก็ดหลุดออกแล้วแทบไม่มีรอยดำเลย แต่พอมาใช้ตรงที่มีรอยดำอยู่ก่อนแล้วกลับไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ รอยเก่าๆใช้พวกครีมไวเทนนิ่งจะได้ผลดีกว่าอะ  รีวิวจาก Pantip : สมาชิก เอ๋ออ้วนแมวอินดี้  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ใช้ครีมตัวนี้ หลังจากอาบน้ำเสร็จสับคะ แล้วใช้น้องเจลตัวนี้แต้มจุดที่มีรอยดำ หรือรอยที่ถูกบีบใหม่ๆคะ ระยะเวลาใช้ลืมคะ สักพักจะหายไปเอง จริ๊งๆ !! ติดแบบนี้รับรองหายคะ ถ้าหากเราไปคิดว่ามันมี สุดท้ายมันจะยังมีคะ ลองใช้วิธีนี้ได้นะคะ ใช้ลืมๆอย่าไปจดจำหรือไปมองอะไรมาก   รีวิวจาก Pantip : สมาชิก prem_jn  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของสกินแคร์รักษารอยสิวจาก Pantip

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่เรารวบรวมมาให้ใช้รักษาสิวและรักษารอยสิวได้ด้วย แต่การรักษาสิวหรือรอยสิวต้องใช้เวลามากอยู่พอสมควร อย่าใช้ร้อนกันน้า และสกินแคร์รักษาสิวจำเป็นมากเพราะช่วยลดอาการอักเสบและยับยั้งการเกิดสิวซ้ำ เพิ่มการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อที่ร่างกายต้องการต่อวันด้วยนะ ถือว่าเป็นการเติมน้ำให้ผิวจากภายใน แอบกระซิบว่าสิวหายได้นะวิธีนี้

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category