น้ำตบชาเขียว ประโยชน์ดี ๆ ที่ซึมซาบสู่ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

น้ำตบชาเขียว ประโยชน์ดี ๆ ที่ซึมซาบสู่ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

สารสกัดจากชาเขียว คุณค่าดี ๆ ที่ผิวควรได้รับ

น้ำตบชาเขียว
ภาพจาก: https://www.zenbiotech.co.th/1606

         เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่กำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ในการบำรุงผิวหน้าของเราให้อ่อนกว่าวัย  และทำให้ผิวหน้าได้รับการฟื้นฟูอย่างลุ่มลึก ซึ่งคุณสมบัติที่สาว ๆ ตามหากันอยู่นี้มีรวบรวมไว้แล้วใน ‘ชาเขียว’ (Green tea) ซึ่งแน่นอนว่าอาจนำมาสกัดในรูปแบบของเครื่องดื่ม หรือครีมบำรุง แต่ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันก็คือ ‘น้ำตบชาเขียว’ ซึ่งเป็น Skin care บำรุงผิวหน้าที่สามารถซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย และรวดเร็วขึ้น  อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว ไร้สารตกค้าง ดังนั้น เพื่อเป็นการมอบตัวช่วยดี ๆ ให้แก่สาว ๆ วันนี้เราจะมาแบ่งปันข้อดีจากการใช้น้ำตบชาเขียวว่าจะช่วยบำรุงผิวหน้าของเราในเรื่องใดได้บ้าง

สารบำรุงผิวที่สำคัญในชาเขียว

น้ำตบชาเขียว
ภาพจาก: https://www.hibalanz.com/th/

          ก่อนอื่นเราต้องรู้จักสารสกัดสำคัญที่เราจะได้รับจากชาเขียว ได้แก่ คาเทชิน (Catechins) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ต่อมาคือ ฟลาโวนอล (Flavonols) สารสกัดที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวของเราแข็งแรง และสุดท้ายคือ โพลีฟีนอล (Polyphenols) ฟื้นฟูผิว ชะลอความเสื่อโทรมของผิว และต้านมะเร็ง ซึ่งสารสกัดเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ในด้านของการบำรุงรักษาผิวพรรณ ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในตระกูลเอสเซนส์บำรุงผิวหน้า ให้ความชุ่มชื้น และฟื้นฟูสุขภาพผิวที่อ่อนแอได้อย่างดี โดยเฉพาะเมื่อนำมาอยู่ในรูปแบบของ น้ำตบชาเขียว แบบนี้แล้วก็ยิ่งสามารถดูแลผิวได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

คุณสมบัติสำคัญของน้ำตบชาเขียวที่มีต่อผิวพรรณ

          ประโยชน์ข้อแรกจากการใช้น้ำตบที่มีสารสกัดจากชาเขียว คือ ช่วยชะลอความหย่อนคล้อยของผิว เพราะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่ได้รับความเสียหายจากการเผชิญแสงแดดมาตลอดทั้งวันให้ดีขึ้น รวมถึงทำให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำดูจางลงด้วย เพราะในน้ำตบจะมีสาร ‘โพลีฟีน’ ที่สกัดได้จากชาเขียว และมีคุณสมบัติสำคัญคือการฟื้นฟู อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย เหมาะกับคนที่ต้องออกไปเผชิญกับฝุ่น ควัน แสงแดด  และมลภาวะต่าง ๆ ซึ่งโพลีฟีนจะช่วยดีท็อก (Detox) หน้าของเราจากสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เราต้องพบเจอใน แต่ละวันได้

        ประโยชน์ข้อที่สอง คือ ช่วยดึงดูดเอาสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนของเราให้ผิวของเราได้รับการทำความสะอาดอย่างลุ่มลึก มีสุขภาพดีกระจ่างใส นอกจากนี้น้ำตบชาเขียวยังช่วยทำให้ผิวของเราเกิดความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเราแลดูสุขภาพดี

          ส่วนประโยชน์ข้อที่สามต้องบอกว่าสำคัญมาก ๆ เพราะใครที่มักจะเป็นสิวไม่ว่าจะสิวผด สิวผื่น สิวเสี้ยน หรือสิวอักเสบ ทุกปัญหาสิวของเราจะได้รับการเยียวยา และการดูแลอย่างล้ำลึกด้วยสารสกัดจากชาเขียว ยิ่งใครที่นำไปนำตบไปชุบใส่สำลีแล้วนำมามาร์กหน้าทิ้งไว้ รับรองว่าผิวของเราจะได้รับการปลอบประโลม ไม่ว่าวันนั้นหน้าเราจะไปเผชิญกับอะไรมาแต่พอตื่นเช้าก็จะเหมือนได้หน้าใหม่กลับมาอีกครั้ง รับรองว่าผิวฟู อิ่มน้ำ และหมดปัญหาเรื่องสิว ๆ ไปเลย ใครที่สนใจเรามีผลิตภัณฑ์น้ำตบชาวเขียวมาแนะนำให้

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์น้ำตบชาเขียว

          Marryrose X Green Tea Seed Water Essence

น้ำตบชาเขียว
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/community/35/34386

          กลิ่นหอมเบาบางมาก ราคาก็ไม่แพงแค่ 199 บาท ขนาด 220 ml งานผิวก็มาเพราะสามารถ ฟื้นฟูผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ ผิวขาดน้ำลอกเป็นขุย เพราะผลิตภัณฑ์นี้เน้นการดูแลรักษาปัญหาสิวต่าง ๆ บนใบหน้าของเรา รวมทั้งล็อคน้ำให้ผิวชุ่มชื่นยาวนาน ไม่ทิ้งสารตกค้างทำให้ระคายเคืองผิวด้วย

รีวิว

       เจใช้ตัวนี้มาเกือบๆเดือนนึงแล้วนะคะ หมดไปครึ่งขวดได้ สิ่งที่สังเกตได้เลยคือผิวแข็งแรงขึ้นมาก ก่อนหน้านี้จับผิวจะรู้สึกผิวกร้านมาก รูขุมขนกว้างแบบเห็นได้ชัด แต่ตอนนี้คือรูขุมขนกระชับขึ้นเยอะเลย รักกก สิวผดที่ชอบขึ้นเวลาอากาศร้อน หรือเหงื่อออก ตอนนี้แทบไม่ขึ้นเลยค่ะ อันนี้ประทับใจจริงๆ ใครสิวผดขึ้นบ่อยจะรู้ว่ามันน่ารำคาญมาก ผิวดูนุ่มชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มน้ำ ส่องกระจกตอนนี้คือรักผิวสุด บางวันแต่แต่งหน้าเบาๆ ทากันแดด กับคุชชั่นนิดหน่อย ผิวก็ดูโกลว์ ดูดิ้วอี้ตอนนี้สามารถหน้าสด แล้วทาแค่ลิปกลอส ไปทำงานได้แล้ว
รีวิวจาก Jeban:
jayzpanda อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

           Innisfree Green Tea Seed Essence

น้ำตบชาเขียว
ภาพจาก: https://www.beautykoreahouse.com/product/21541/innisfree-green-tea-seed-essence-in-lotion-100ml

          ราคาประมาณ 720 บาทขนาด 100ml ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความแห้งตึง และยังสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงด้วยสารแพนทีนอล ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง กลิ่นชาเขียว  เบา ๆ เหมือนได้ทำสปาหน้า สบายผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองด้วย

รีวิว

       เากที่ใช้สัมผัสได้ว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้น เหมือนช่วยเติมน้ำให้กับผิว บำรุงให้ผิวแข็งแรง ที่สำคัญไม่มีอาการแพ้
ซึ่งจริงๆ ตัวนี้ทาง innisfree เค้าเคลมไว้ว่า… ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
ซึ่งผลการใช้ก็ได้ตามที่เคลมมาเลยค่ะ

รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 1478238
 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้ายน้ำตบชาเขียวดีต่อผิวจริงแท้แค่ไหน

          ก็ถือได้ว่าเป็นสารสกัดที่เกิดมาสารพัดประโยชน์มาก ๆ โดยเฉพาะในด้านของการดูแลผิว ซึ่งต้นตำรับของการนำชาเขียวมาบำรุงผิวแบบนี้ก็เริ่มมาตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่น จากการดื่มก็เปลี่ยนมาเป็นการสกัดออกมาทาเพื่อให้ประสิทธิภาพส่งตรงถึงผิว ดังนั้น ถ้าถามว่าดีจริงแท้แค่ไหนก็ต้องบอกว่าดีในด้านของการบำรุงผิวให้กลับมาดูอ่อนเยาได้จริง ๆ ส่วนอื่นก็ต้องใช้เวลา ส่วนใครที่กำลังคิดว่าอยากจะหาน้ำตบชาเขียวมาใช้แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มใช้แบบไหนก่อน  ก็ลองไปซื้อผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำมาลองใช้กันดู รับรองว่าผิวหน้าของเราจะสุขภาพดีดูสดใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

น้ำตบLatest articles in the category