ครีมแต้มสิวกำจัดสิวตรงจมูก !!

ครีมแต้มสิวกำจัดสิวตรงจมูก !!

สิวไม่ว่าจะประเภทไหนก็คือปัญหาทั้งนั้น ไม่สร้างความเจ็บปวดให้แค่ผิว แต่มันปวดใจด้วย! เพราะสิวตรงจมูกนี่มันเจ็บอย่าบอกใครเลย ยังไม่พอยังมีสิวเสี้ยนที่น่ารำคาญตารำคาญใจอย่างมาก แบบนี้ต้องกำจัดซะแล้ว  !

มารู้จักสิวที่ชอบขึ้นบริเวณจมูกกันก่อน

สิวหัวดำ – เป็นสิวหัวเปิดที่เกิดจากสิ่งสกปรก เซลล์ผิวเก่าที่ผลัดออกไม่หมด แบคทีเรีย และน้ำมันในผิวอุดตันรูขุมขนและด้วยความที่เป็นสิวหัวเปิด ทำให้สิวประเภทนี้สัมผัสกับอากาศทำให้กลายเป็นสีดำ สิวประเภทนี้มีทั้งแบบอักเสบและไม่อักเสบ แต่ถ้าทิ้งไว้ก็จะกลายเป็นสิวอักเสบในที่สุดและเป็นที่น่ารำคาญใจเพราะมันจะเจ็บมาก และถ้าสิวหัวดำที่ยังไม่มีอาการอักเสบก็ไม่ควรบีบหรือเค้นเพราะพฤติกรรมนี้จะทำให้เกิดการอักเสบ

สิวเสี้ยน – สิวเสี้ยนมักจะพบได้ในบริเวณที่ผิวมัน เช่น จมูก คาง และมักจะมีเส้นขนบาง ๆ บริเวณที่เป็นสิว เนื่องจากสิวเสี้ยนเป็นสิวที่เกิดจากสิ่งสกปรกและน้ำมันไปอุดตันเส้นทางเดินของขนและสิวเสี้ยนจะมีความสากมือแต่ไม่เป็นสิวนูนหรือเกิดการอักเสบ ไม่สามารถรักษาให้หายขาด

สกินแคร์รักษาสิวหัวดำตรงจมูก

1. Smooth E Scar serum
สิวตรงจมูก
https://smooth-e.com

สิวหัวดำตรงจมูกจะต้องดีขึ้นเพราะสมูทอี มีสารสกัดจากสมุนไพร 5 ชนิดและยังมี Salicylic Acid ช่วยรักษาสิวหัวดำและสิวอักเสบ อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เพื่อยับยั้งการเกิดสิว ช่วยฟื้นฟูผิวจากรอยแผลเป็นจากสิวได้ด้วย เนื้อครีมซึมเข้าผิวเร็ว

ปริมาณ  7 g
ราคา 319 THB
ส่วนตัวใช้แล้วรวยสิวดูจางลง ผิวขาวใสขึ้น แต่ใช้ไปสักพักหน้าแห้งลอกเป็นขุยค่ะ แต่ปกติเป็นคนหน้ามันนะคะ  รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Thatsanee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเป็นรอยแดงสิว นิดหน่อยสัก 1-2 จุดอ่ะ เลยลองซื้อมาแต้มดู ก็ถือว่าดีขึ้นนะ แต่ยังไม่หายไปอ่ะ ตอนนี้ทาทุกวันเช้า-เย็น ผ่านมาประมานเดือนนึงแล้ว ยังไม่หายสนิทอ่ะ เดี๋ยวต้องใช้เวลานานกว่านี้ละมั้ง ถึงหายหมดอ่ะ   รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก babybing คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2. EFFACLAR DUO (+) – LA ROCHE POSAY
สิวตรงจมูก
https://www.larocheposay-th.com/freefromacne/

ช่วยลดปัญหาสิวอุดตันได้ดีมาก ตัวนี้เป็นสูตรปรับใหม่ ที่เพิ่มมาจากสูตรเดิมคือ ช่วยลดการเกิดสิวซ้ำอีก มีส่วนผสมของ LHA & Salicylic acid ที่ช่วยกำจัดสิวหัวดำ ผลัดเซลล์ผิวเก่าได้ดีมากขึ้น และยังช่วยลดแบคทีเรียที่จะทำให้เกิดสิวอีกด้วย เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เป็นเนื้อครีมบางเบา ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ปริมาณ  40 ml
ราคา 990 THB
ชอบลาโรชตัวนี้มากค่ะ ใช้มานานหลายเดือนและยังคงใช้ต่อเนื่อง ส่วนตัวสภาพผิวหน้าเป็นสิวอุตันและเมื่อหายจะทิ้งรอย บางครั้งเกิดการอักเสบ หลังจากใช้ลาโรช เอฟฟลาคาร์ ดูโอ ตัวนี้ สิวอุดตัวค่อยๆยุบไปและไม่เป็นไตใต้ผิวด้วยนะค่ะ สิวผดเม็ดเล็กๆหายไปเกือบหมด สิวอักเสบที่อุดตันมาก่อนไม่มีเลย เห็นผลมากๆค่ะกับคนเป็นสิว และหนึ่งหลอดใช้ได้นานมากๆค่ะ 4-5 เดือนเลยทีเดียว เราถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมากๆ อ่อแต่เราไม่ชอบกลิ่นประจำของลาโรชเลยค่ะ ไม่รู้ใครเป็นแบบเรามั้ย แต่สินค้าดียังไงก็ใช้ต่อค่ะ คนเป็นสิวเราแนะนำมากๆ ใช้มาทุกตัวแล้วค่ะตัวนี้ตอบโจทย์ Love La Roche-Posay Effaclar Duo+  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Juneart คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ช่วยเรื่องสิวอักเสบและอุดตันค่อนข้างดีมาก ตอนแรกได้ tester จากแบรนด์มาทดลองใช้ ใช้แล้วไม่แพ้จึงซื้อมาใช้เอง ตอนนี้หลอดที่ 3 แล้วค่ะ รู้สึกว่าสิวดีขึ้นนะคะ จากขึ้นหนักมาก ก็ลดลง แต่ต้องใจเย็นหน่อยน่ะ ไม่ได้ปุบปับทันทีค่ะ แต่ใช้แล้วโอเคมากค่ะ    รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Minnie คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
3. Provamed Acne Retinol-A Gel
สิวตรงจมูก
https://www.provamed.co.th/product/provamed-acne-retinol-a-gel/

ผลิตภัณฑ์สำหรับสิวอุดตันโดยเฉพาะ สิวตรงจมูกหรือทั้งหน้าใช้ได้หมดเลยเพราะมีส่วนผสมของ Retinol – A ช่วยลดการอุดตันของไขมันและเชื้อแบคทีเรีย P.acne ที่เป็นต้นตอปัญหาของสิวหัวดำและยังควบคุมความมันบนผิว ลดการเกิดสิวอีกครั้ง

ปริมาณ 10 g
ราคา 195 THB
รักษาสิวได้ดีจริงๆ ไม่ทำให้สิวอักเสบ แต่จะทำให้สิวยุบหรือแห้งหลุดออกไปเองค่ะ ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ตอนนี้พวกสิวอุดตันแทบไม่มีแล้ว ลูบผิวหน้าไปรู้สึกเนียนมือมากๆ ให้ปริมาณเยอะ ราคาก็เป็นมิตรด้วย แนะนำ    รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก night_cat คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
4. Dr.Somchai Acne Cream
สิวตรงจมูก
https://www.drsomchai.com/acne/acne-cream/86/

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หนึ่งไอเท็มที่ช่วยลดการอุดตันของผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยนทำให้หัวสิวหลุดออกได้ง่าย ลดแบคทีเรียและความมัน และไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำอีก

 

 

ปริมาณ  15 g
ราคา  149 THB
เป็นครีมที่ทาก่อนล้างหน้า แต่หน้าที่ผ่านใช้รองพื้นมาก็ต้องเช็ดหน้าด้วยคลีนซิงก่อนน่ะค่ะ ใช้ได้สองวันค่ะ มีสิวไม่มีหิวอยู่หัวคิ้ว อีกวันนึงมามีหัวเฉยแล้วบีบออกไม่เจ็บ จากบวมเริ่มยุบตัวลงเห็นได้ชัด ดีมากๆ ทดลองหลอดเล็กขนาด8กรัม อาจมีต่อหลอดใหญ่  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก lay krongkhwan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดสิวหัวดำอีก

  1. ใช้ที่ล้างเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า
  2. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว 2 ครั้ง
  3. ใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิว สูตรรักษาสิวหรือสูตรอ่อนโยน
  4. ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันน้อยที่สุด

** หมายเหตุผลิตภัณฑ์ลดสิวเสี้ยนหรือมาส์กลอกสิวเสี้ยนไม่สามารถใช้ได้กับสิวหัวดำ

สกินแคร์รักษาสิวเสี้ยนตรงจมูก

 

1. Ziiit Away Acne Cream Herbal Formula
สิวตรงจมูก
https://www.konvy.com

ผลิตภัณฑ์สำหรับสิวอุดตัน ช่วยละลายการอุดตัน ทาได้บ่อยเท่าที่ต้องการป้ายสิวตรงมูกหรือทั่วทั้งหน้าได้เลย ช่วยลดการอักเสบของสิวและช่วยลดการอุดตันของไขมัน น้ำมันและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว หมดปัญหาการเกิดสิวซ้ำ อ่อนโยนไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

ปริมาณ  7 g
ราคา  165 THB
เนื้อครีมบางเบา ซึมง่าย ทาแล้วผิวไม่ลอก ไม่แสบ ไม่จี๊ด เรื่องสิวยุบก็ทำได้ดีค่ะ ทาแล้วหัวสิวแห้ง แล้วสิวก็ค่อยๆหลุดออกไป สะใจดี ไม่ต้องสะกิดอะไรเลย     รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก woona คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
2. Benzac AC5
สิวตรงจมูก

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอุดตันและสิวอักเสบ ตัวช่วยกำจัดสิวทุกประเภท มีส่วนผสมของ Benzoyl peroxide ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกและกำจัดแบคทีเรียที่ชื่อว่า P.acne ช่วยขจัดไขมันและสิ่งอุดตันในรูขุมขนไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำ ไม่ควรทาทิ้งไว้นานเกินไปอาจจะทำให้ผิวแห้งได้

ปริมาณ 15 g
ราคา 130 THB
ช่วยผลักสิวอักเสบให้กดง่ายมากขึ้น แต่ใช้ระยะยาวแล้วทำให้ผิวแห้งระคายเคือง  รีวิวจาก Daisy Jeban : สมาชิก Junjaowkha Chainarong คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ความสามารถในการรักษาสิว โอเคมาก ๆ 2 วันแรกที่ใช้ สิวบนหน้าผากสุกเลย แล้วอีกวันเค้าก็หลุดเอง เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาและใช้ความยับยั้งใจและมือ ไม่งัด แงะ แกะ เกา นะ เมย์มีสิวที่แก้มเม็ดนึงที่ชัดเจนมาก จริง ๆ มันใกล้หายแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ 2 วัน เมย์ห้ามใจไม่อยู่ เผลอบีบ .. นานไปหน่อย ก็เลยเป็นจ้ำชัดเลย พอบีบเสร็จเมย์ก็รีบใช้ Benzac แต้ม ตอนนี้ใกล้หายแล้ว (ไม่แนะนำให้บีบสิวน้าาา)   รีวิวจาก minimayy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของสิวตรงจมูก

หมดความกังวลเรื่องสิวตรงจมูก ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวดำที่ทำยังไงก็ไม่เคยหายไปสักที หรือสิวเสี้ยนทั้งเห็นชัดทั้งสากมือ ให้ตัวช่วยอย่างครีมรักษาสิวเสี้ยนหรือสิวอุดตันมาช่วยกู้ความมั่นใจเรากลับมากันดีกว่า แต่อย่างที่บอกไปว่าสิวแบบนี้ต้องรักษาไปตลอดไม่หายขาดเพราะเกิดจากไขมัน น้ำมัน ความมันต่างๆ อุดตันรูขุมขน ต้องเลือกใช้เป็นช่วง ๆ ไป นะคะ

ความกังวลLatest articles in the category