#5ฟิตเนสในจังหวัดชัยภูมิ ที่ชาวชัยภูมิไม่ควรพลาด สุขภาพดีได้ไม่ต้องไปไหนไกล!

#5ฟิตเนสในจังหวัดชัยภูมิ ที่ชาวชัยภูมิไม่ควรพลาด สุขภาพดีได้ไม่ต้องไปไหนไกล!
ฟิตเนสชัยภูมิ
สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน วันนี้บอกเลยว่าชาวชัยภูมิห้ามพลาด เพราะเรามีฟิตเนสที่หลายคนในชัยภูมิเรียกร้องหามาบอกกันน ใครว่าต่างจังหวัดฟิตเนสน้อย บอกเลยว่าวันนี้เรามีฟิตเนสเด็ดในจังหวัดชัยภูมิมาแนะนำเพื่อนๆถึง 5 ที่ด้วยกัน แต่ก่อนจะไปแนะนำฟิตเนสเพื่อนๆนั้นวันนี้เราก็มีสาระดีๆมาแนะนำเพื่อนๆสักเล็กน้อยอีกด้วย
แต่ก่อนจะเข้าฟิตเนสเพื่อนๆควรรู้ก่อนนะคะว่าการที่เราจะไปฟิตเนสนั้นควรเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมอย่างไร สำหรับมือใหม่ ไปดูกันเลยย

เข้าฟิตเนสครั้งแรกควรเตรียมตัวอย่างไร

ฟิตเนสชัยภูมิ

สำหรับวันนี้เพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะเปิดใจเข้าฟิตเนสเป็นครั้งแรก วันนี้เรามีวิธีเตรียมพร้อมมาบอกเพื่อนๆกัน ไปดูกันเลยว่าไปฟิตเนสเขาเตรียมตัวกันอย่างไรบ้างง

1. เรื่องเสื้อผ้า ต้องสวมใส่สะดวกสบาย ไม่หนา ไม่ร้อน ไม่ต้องจัดเต็มเหมือนไปแฟชั่นวีคนะคะเพื่อนๆ อาจเป็นสปอร์ตบรากับกางเกงวอร์มขาสั้นหรืออาจเป็นสเตย์ขายาวก็ได้ค่าเพื่อนๆ

2. ของใช้ส่วนตัว ฟิตเนสส่วนใหญ่เมื่อเราออกกำลังกายเหงื่อโชกแล้วก็จะมีห้องน้ำให้เราได้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนกลับบ้านอีกด้วย อาจจะเตรียมเป็นสบู่ ยาสระผม โฟมล้างหน้า แล้วก็เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนนั้นเองค่าา

3.มือใหม่ไม่ต้องตื่นตระหนก เมื่อเข้าฟิตเนสแล้วเห็นคนอื่นออกหนักๆไม่จำเป็นจะต้องทำเหมือนเขานะคะเพื่อนๆ ร่างกายของเราต้องค่อยๆปรับสมดุลขึ้นไปเรื่อยๆ ค่อยๆเล่นจากเบาๆไปหนัก ให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้เพื่อลดความอักเสบของกล้ามเนื้อนะค้าเพื่อนๆ

4.หาเพื่อนคู่ซี้ไปออกกำลังกายด้วยก็ดีนะคะเพื่อนๆ สำหรับมือใหม่ที่เก้ๆกังๆ การมีเพื่อนๆด้วยในครั้งแรกก็อาจเสริมความมั่นใจได้ดีมากยิ่งขึ้น และทำให้การออกกำลังกายสนุกมากขึ้นด้วย

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถเข้าฟิตเนสได้อย่างมั่นใจแล้ว สาระดีๆยังไม่หมดเพียงเท่านี้เชื่อว่าหลายคนต้องเจอปัญหาดังต่อไปนี้แน่นอน ว่าในการออกกำลังกายควรจะกินอาหารก่อนหรือหลังออกกำลังกายจึงจะดีหรือควรอดอาหารไปเลย ถ้าอยากรู้ว่าควรเลือกแบบไหนงั้นเราไปดูกันเลยย

กินให้ถูกเวลาในช่วงออกกำลังกาย

ฟิตเนสชัยภูมิ

หลายคนมักเกิดความสับสนใจตัวเองว่าควรกินอาหารก่อนหรือหลังการออกกำลังกายดี วันนี้เราจะมาแนะนำช่วงเวลาการกินอาหารให้เพื่อนๆไม่คาใจกันอีกต่อไป

การกินอาหารนั้นสามารถกินได้ทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย เพียงแค่เพื่อนๆต้องกินอย่างถูกวิธีเท่านั้นเอง การกินอย่างถูกวิธีทำได้อย่างไร ไปดู!

ฟิตเนสชัยภูมิ

การกินอาหารก่อนออกกำลังกาย

หากเพื่อนๆกลัวไม่มีแรงในการออกกำลังกายเพื่อนๆก็สามารถจะเลือกกินก่อนออกกำลังกายก็ได้ โดยอาหารที่เลือกกินนั้นให้เลือกเป็นอาหารเบาๆ ย่อยได้ง่ายเช่น ผลไม้ สลัด ขนมปังปิ้ง ไข่ต้ม เป็นต้น โดยการกินอาหารในช่วงก่อนออกกำลังกายนั้นควรกินอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนทำการออกกำลังกาย เพื่อลดอาการจุกเสียดที่จะเกิดขึ้น

ฟิตเนสชัยภูมิ

การกินอาหารหลังการออกกำลังกาย
หลังจากการออกกำลังกายร่างกายจะทำการเผาผลาญไขมันและพลังงานในร่างกาย ดังนั้น 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงหลังออกกำลังกายเพื่อนๆสามารถกินอาหารได้โดยควบคุมปริมาณ 200-300 แคลอรี่

อาจจะไม่ต้องเป็นอาหารที่มื้อหนักมาก เช่น ปลานึ่ง ผักลวก ยำอกไก่ เป็นต้น มื้อหลังการออกกำลังกายไม่ใช่ว่าจะเป็นมื้อที่หนักได้นะคะเพื่อนๆ เพราะฉะนั้นต้องระวังเรื่องปริมาณกันด้วยน้าา

และนอกจากการกินอาหารที่เรานำมาแนะนำเพื่อนๆแล้วต่อไปเราก็ยังมีข้อควรระวังที่ไม่ควรทำหลังการออกกำลังกายมาแนะนำอีกด้วย อยากรู้ไหมคะเพื่อนๆว่าคืออะไร ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยยย

3 ข้อควรระวัง พฤติกรรมที่ไม่ควรทำหลังออกกำลังกาย

ฟิตเนสชัยภูมิ

1. การกินรัวๆ สำหรับใครหลายๆคนที่มักคิดว่า ก็ฉันออกกำลังกายแล้วนิทำไมฉันจะกินไม่ได้ กินเสร็จเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ออกกำลังกายได้ใหม่อยู่ดี ไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย บอกเลยว่าใครที่คิดแบบนี้อยู่ต้องเปลี่ยนความคิดด่วน!!

การออกกำลังกายของเพื่อนๆจะช่วยเผาผลาญไขมันได้นั้นก็ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ตัวการันตีใดๆว่าเพื่อนๆนั้นจะสามารถกินในปริมาณเท่าไหร่ก็ได้ เพราะจำนวนอาหารที่เพื่อนๆกินเข้าไปนั้นอาจมากกว่าจำนวนแคลอรี่ที่เพื่อนๆเผาผลาญไปนั้นเอง และจะทำให้น้ำหนักขึ้นในที่สุด

ฟิตเนสชัยภูมิ

2. กินเยอะไปก็ไม่ดีแต่ไม่กินเลยก็ยิ่งไม่ดีนะคะเพื่อนๆ สำหรับที่ใครคิดจะอดอาหารแล้วคิดว่าจะต้องผอมแน่ๆ เพื่อนๆคิดผิดนะคะ เพราะหลังการออกกำลังกาย ร่างกายต้องการสารอาหารทดแทนเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

และระบบเผาผลาญจะสามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ในทางตรงกันข้ามหากร่างกายไม่ได้รับสารอาหารเลยก็อาจทำให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้แย่ลงหมดเรี่ยวแรงอีกด้วย

ฟิตเนสชัยภูมิ

3.ดื่มแอลกอฮอล์ สำหรับสายแฮงค์เอ้าท์ต้องบอกเลยว่า แอลกอฮอล์นั้นจะไปทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ช้าลง ไม่ว่าวันนี้คุณจะออกกำลังกายมากเพียงใด แต่ตกเย็นไปนั่งจิบเบียร์ที่ร้านเหล้าล่ะก็เป็นอันจบค่ะ

ขอแนะนำ 5 ฟิตเนสเด็ดดวงในจังหวัดชัยภูมิ

1. ฟิตเนส F-Fitness ฟิตเนสของคนรุ่นใหม่
ชัยภูมิฟิตเนส
https://web.facebook.com/photo/?fbid=131198005466709&set=pb.100057295305684.-2207520000..

สำหรับ F-Fitness นั้นเป็นสถานที่ออกกำลังกายหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิที่มีอุปกรณ์เครื่องมือที่พร้อมมากๆ และมีความเป็นกันเอง สำหรับสายเบรินไขมันแนะนำเลย มีคลาสเทรนสำหรับกลุ่มที่จะได้คาร์ดิโอไป

พร้อมๆกัน มีอุปกรณ์เล่นเวท ลู่วิ่ง อีกหลายอย่างมากมายเลยคะ และสำหรับคนที่อยากออกกำลังกายแบบสนกๆก็ยังมีโต๊ะปิงปอง

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  เริ่มต้น 700 THB

ยิมนี้มีทุกอย่าง ลดน้ำหนัก เพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้าม แต่เพิ่มน้ำหนักจะบ่อยไปนะ

รีวิวจาก  Facebook  คุณ  Jakarwan Phetlum

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. ฟิตเนส TG Fitness ในตัวเมืองชัยภูมิ
ชัยภูมิฟิตเนส
https://web.facebook.com/mgymthailand/photos/a.903277016358808/2578421752177651

สำหรับTG Fitness นั้นเป็นอีกฟิตเนสหนึ่งในชัยภูมิที่น่าสนใจมาก มีคอร์สเรียนมวยไทย มีเทรนเนอร์คอยบริการจากโค้ชมืออาชีพ

และแนะนำเครื่องเล่นสำหรับมือใหม่หรือต้องการที่จะเทรนส่วนตัวส่วนคนที่อยากจะเริ่มนั้นสามารถเข้ามาปรึกษาได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายแถมที่นี้ยังมีกิจกรรมมากมายให้เพื่อนๆเอนจอย

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  เริ่มต้น 699 THB

ยิมสะอาดมากครับ น่าเล่นมากครับ🙏🏻👍😊

รีวิวจาก Facebook คุณ Ton Ampon Thaiwicharn

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แวะเข้ามาให้กำลังใจทุกคนจ้า ถ้าตั้งใจมีวินัย ลดได้แน่นอนค่ะ คุมอาหาร ออกกำลังกาย 1 ปี ลดมาแล้ว 26 กก. ไม่กินยาอาหารเสริมใดๆ อายุ 39 ลูก 1 จ้า
สู้ๆนะคะ ✌🏼
3.ฟิตเนส BFIT21 ฟิตเนสเล่นกล้ามชัยภูมิ
ชัยภูมิฟิตเนส
https://web.facebook.com/Narongritkhetnimit/photos/a.934266996615671/1177504738958561/

Bfit21 เป็นฟิตเนสในจังหวัดชัยภูมิที่เน้นไปทางของการเล่นกล้ามซะส่วนใหญ่ ทางฟิตเนสจะแนะนำเรื่องการกินที่จะคุมน้ำหนักหรือเพิ่มน้ำหนัก โดยจะแนะนำพวกเวย์โปรตีน

ที่ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อทนแทนไขมัน สำหรับใครที่มีเป้าหมายอยากลดน้ำหนักล่ะก็บอกเลยที่นี่ตอบโจทย์ดีสุดๆไปเลย ชาวชัยภูมิต้องลองแล้วน้าา

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  เริ่มต้น 700 THB

เยี่ยมๆๆ

รีวิวจาก Facebook คุณ Chaly Dee

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. ฟิตเนส Legacy gym ฟิตเนสยุคใหม่สำหรับคนชัยภูมิ
ชัยภูมิฟิตเนส
https://web.facebook.com/108313820890174/photos/a.108313844223505/115476613507228/

เป็นยิมที่ต้องบอกเลยว่า สาวๆที่หาเพื่อนออกกำลังกายต้องมายิมนี้ไม่ความโดดเด่นในด้านคาร์ดิโอและโยคะ

โดยโค้ชที่สอนนั้นจากที่เราได้เห็นในFacebook มีแต่โค้ชที่เป็นผู้หญิงท้งนั้นเลย แถมความแป๊ะของหุ่นแซบมาก

นอกจากนั้นการออกกำลังกายแถมได้สนุกไปด้วย อยางสำหรับสายเต้นก็ห้ามพลาดมีการเรียนการสอนเต้นทุกแนว ก็มีอุปกรณ์ฟิตเนสที่ครบครันอีกด้วย

ระยะเวลา  1เดือน
ราคา  เริ่มต้น 699 THB

ยิมบรรยากาศดีค่า เจ้าของยิมดูแลลูกค้าดีเช่นกันค่า😍

รีวิวจาก Facebook คุณ Benjaporn Boonraksa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. พีพี ฟิตเนส คลับ ชัยภูมิ
ฟิตเนสชัยภูมิ
https://web.facebook.com/PPFITNESSCLUB/photos/a.185240682247679/299107317527681/

ฟิตเนสอีกที่ที่ไม่ควรพลาดในจังหวัดชัยภูมิเป็น เป็นฟิตเนสครบวงจร เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์เสริมครบครัน มีเจ้าหน้าที่แนะนำการออกกำลังกายอย่างใกล้ชิด สถานที่สะอาด

มีเครื่องเล่นให้เลือกหลากหลายชนิดให้เลือกออกกำลังกายกันได้อย่างจุใจเต็มอิ่มไม่มีเบื่อแน่นอน

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  เริ่มต้น 600 THB

บรรยายออกกำลังกายสนุก เทรนเนอร์น่ารักมากครับ

รีวิวจาก Google

คุณ slipknot 0880 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

อุปกรณ์ค่อนข้างครบ เเละพี่เทรนเนอร์ เเนะนำเเละคอยช่วยเหลือตลอดการฝึกเลยครับ เเบบนี้ต้องลองมาครับผม บริการดีมากๆครับ

รีวิวจาก Facebook

คุณ ประสบโชค ทองดี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปฟิตเนสในจังหวัดชัยภูมิ

ต่างจังหวัดไม่ได้แปลว่าหาฟิตเนสยากเสมอไปนะคะเพื่อนๆ สำหรับชาวชัยภูมิวันนี้เราได้เสาะหาฟิตเนสเด็ดดวงมาแนะนำเพื่อนๆถึง 5 ที่ด้วยกัน แต่ละที่เด็ดๆทั้งนั้น เครื่องเล่นครบตอบโจทย์หลายสไตล์

ใครชอบที่ไหนก็พุ่งไปที่นั่นได้เลยค่าา ไปออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่กันเถอะ เพราะชีวิตเราเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด อย่าลืมใส่ใจดูและกันนะคะเพื่อนๆ แล้วอย่าลืมสาระดีๆที่เรามอบให้ในวันนี้กันด้วยนะค้าาา สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน เจอกันบทความหน้านะคะเพื่อนๆ สวัสดีค่าาา

ฟิตเนสLatest articles in the category