บอกลาปัญหาหน้าโทรม ร่างพัง รวมอาหารเสริมนอนหลับสุดปังแห่งปี 2020

บอกลาปัญหาหน้าโทรม ร่างพัง รวมอาหารเสริมนอนหลับสุดปังแห่งปี 2020

ปัญหานอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สนิทเกิดจากอะไร??

อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

หนึ่งในช่วงเวลาที่ใครหลายคนชื่นชอบ และคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะทำให้ระบบการทำงานในร่างกายของเราได้พัก หรือทำงานอย่าวเป็นระบบนั่นก็คือช่วงเวลาที่เรานอนหลับ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรานอนไม่หลับ หรือมีภาวะนอนหลับ ๆ ตื่น ๆ ทำให้เราพักผ่อนไม่เพียงพอ คนส่วนใหญ่ควรได้รับการนอนพักผ่อน 6 – 8 ชั่วโมงเพื่อเป็นการบูสท์ร่างกายให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่

อีกครั้ง โดยส่วนใหญ่คนที่มีภาวะเสี่ยงจะเป็นโรคนอนไม่หลับจะเกิดได้กับคนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไปจนถึงวัยทำงาน วัยทอง ซึ่งมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เราเกิดโรคนี้ อย่างเรื่องของสภาพแวดล้อมในห้องนอน หรือบริเวณที่เราจะใช้เป็นสถานที่พักผ่อนไม่เอื้อต่อการนอนของเรา ทั้งเรื่องแสงสว่าง เสียงรบกวน อุณหภูมิที่ไม่คงที่ รวมไปถึงเรื่องของการจัดสรรพื้นที่ห้องนอน ลักษณะ

เตียงที่ทำให้เรานอนไม่สบาย การนอนต่างที่ หรือไม่คุ้นชินสถานที่ ปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยภายนอกที่ทำให้เรานอนหลับได้ยากนอกจากนี้ก็ยังมีปัจจับภายในอย่างอาการเจ็บป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับการนอนหลับอย่างปัญหาเรื่องระบบการหายใจ มีอาการไอ ปัญหาจากจิตใจ เช่น ความเครียด อาการวิตกกังวล แรงกดดัน หรือมีอาการซึมเศร้าและท้อแท้ หมดกำลังใจ หมดหวังในการใช้

ชีวิต คิดว่าตัวเองไร้ค่า ยึดติดและอยู่กับตัวเองมากเกินไป การทำงานที่ไม่ได้ตามหวังนอกจากนี้ยังเชื่อมโยงไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่อาจส่งผลให้เกิดภาวะนอนไม่หลับได้ เช่นการดื่มแอลกอ ฮอล์ คาเฟอีนในเลือดมากเกินไป และอีกสารพัดปัญหาสุขภาพ มันจึงทำให้เรานอนไม่หลับ หรือถึงนอนหลับก็หลับไม่สนิทเพราะถูกปัจจัยที่กล่าวมานี้ก่อกวนการนอนของเรา แล้ววิธีทีี่คนส่วนใหญ่

เลือกใช้คือ การมองหายานอนหลับ หรือในกรณีที่นอนไม่หลับเรื้อรังมานานก็จะให้แพทย์จัดยาให้ ซึ่งยาเหล่านี้อาจมีผลข้างเคียงทำให้เราเสพติดได้  เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมามอบทางเลือกให้กับคนที่กำลังประสบปัญหากับโรคนี้ด้วยอาหารเสริมนอนหลับลึก หลับดีแบบที่ไม่มีผลข้างเคียง และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แถมยังทำหน้าที่บำรุงร่างกายของเราในขณะหลับได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว เราได้รวบรวมมาให้หลากหลายแบรนด์ถ้าใครสนใจตามมาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

Natrol Melatonin gummies
อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: https://www.vitaminism.com/th/sleep/257-natrol-melatonin-10-mg-90-gummies.html


มาเริ่มกันด้วยอาหารเสริมนอนหลับดี ๆ กับแบรนด์ Natrol ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เรานอนหลับสบายขึ้นด้วยคุณค่าจากเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ร่างกายของเราจะผลิตออกมาเพื่อช่วย
ปรับสมดุลในขณะที่นอนหลับลึก

แต่ถ้าร่างกายของเราไม่ได้รับการพักผ่อนเพียงพอก็ยากที่จะผลิตเมลาโทนินออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ถูกนำไปใช้รักษาในผู้ป่วยโรคนอนไม่หลับ (Imsomnia) เพื่อช่วยให้การนอนหลับง่ายขึ้น

โดยตัวนี้ผลิตออกมาในรูปแบบเนื้อกัมมี่เพื่อให้เราสามารถเคี้ยวกินได้ง่าย ๆ รสชาติอร่อย มีคุณสมบัติช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น นอนหลับได้ลึกยาวนานตลอดคืน ใช้ได้กับคนที่มีอาการเจ็ตแล็กด้วย

และยังมีผลต่อเนื่องในเรื่องการลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอัลไซเมอร์ลดอาการปวดศรีษะคลัสเตอร์ ช่วยให้เราดูไม่โทรม และยังเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ทำหน้าที่ต้านเซลล์มะเร็ง เพียงแค่รับประทานครั้งละ 2 เม็ดก่อนเข้านอน

ปริมาณ  10 mg
ราคา  650 THB
ลองทานเมลาโทนินตัวนี้ดูหลังประสบปัญหาการนอนหลับ (ศึกษาผลข้างเคียงมาแล้ว) พบว่าสำหรับเราผลดีมากกว่าผลเสียนะ แม้ว่าฝันหลายเรื่องมาก แต่เหมือนตอนเช้าตื่นมาสดชื่นขึ้น ไม่ปวดทั้งตัว และงัวเงียตอนตื่น รอดูผลระยะยาวกันอีกอีกที และคงต้องเปลี่ยนพฤติกรรมช่วยด้วย
รีวิวจาก Twitter: Khuncharlee อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ตอนนี้อายุ 35 กิน 2 เม็ดหลับสบายมากกกกกกกกกก
รีวิวจาก Lazada: Maliwan K  อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Vistra Bacopa Extract 
อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: https://www.vistra.co.th/product/vistra-bacopa-extract/


มาต่อกันด้วยอาหารเสริมนอนหลับที่ได้นำคุณค่าจากสารสกัดดี ๆ อย่าง บาโคพา (Bacopa) หรือดอกพรมมิที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาเพื่อดูแลเราโดยเฉพาะสรรพคุณของมันหลัก ๆ แล้ว บำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ

และบำรุงประสาท ซึ่งจะมีผลช่วยให้เราผ่อนคลายจากความตึงเครียด นอนหลับได้สบายขึ้น มาพร้อมกับวิตามินสำคัญ ๆ หลากหลายชนิดทั้ง วิตามินบี 1 ช่วยดูแลและลดความตึงของกล้ามเนื้อ วิตามินบี 6 มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงให้สมบูรณ์ และช่วยสร้างสารที่จำเป็นใน

การทำงานของระบบประสาท และยังมีวิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงให้สมบูรณ์ และก็ยังคงมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมอง ให้รับประทานแค่วันละ 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหาร รับรองว่านอนหลับสบายยาว ๆ ทั้งคืน

ปริมาณ  300 mg
ราคา 250 THB
ตอนแรกคิดว่าพวกวิตามินคงช่วยอะไรไม่ได้มากหรอก แต่พอได้ลองตอนช่วงงานเยอะๆ แล้วสังเกตตัวเอง กินวันละเม็ดก่อนนอนก็คือหลับสบายยยยยยยยยยยยย อีกวันตื่นมาทำงานได้อย่างสดชื่น
รีวิวจาก Facebook: รีวิวอะไรวะ อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เวลาที่กินเข้าไปรู้สึกมีสมาธิมากขึ้น ตอนกลางคืนก็คือนอนหลับสบายมาก จากปกติที่ดาวจะนอนไม่ค่อยหลับ แต่กินตัวนี้มาสักพักคือกลิ้งไปกลิ้งมา รู้ตัวอีกทีตื่นมาตอนเช้าเลย สดชื่นมากวิธีการกินก็คือ กินวันละเม็ดก่อนนอน ช่วยให้หลับสบายขึ้นมากกกกกกก

รีวิวจาก Facebook: รีวิวค่ะ อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Blackmores Valerian Forte
อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: http://www.sasishop.com/product/902/blackmores-valerian-forte-2000mg-30.


ตัวต่อมาเรียกได้ว่าเป็นอาหารเสริมนอนหลับที่ได้รับความนิยมมาก ๆ มาจากแบรนด์แบล็คมอร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศออสเตรเลียที่ส่งตรงมาช่วยในเรื่องการนอนหลับโดยเฉพาะ เป็นสูตร Valerian Forte
ที่ได้นำคุณค่าจากสมุนไพรธรรมชาติอย่างสารสกัดจากวาเลอเรี่ยนที่มี

ประสิทธิภาพสูง มาช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายในช่วงเวลาที่นอนหลับ นอนหลับได้ยาวนานขึ้น และบรรเทาอาการนอนไม่หลับจากการถูกรบกวน ได้รับการทดลองผลลัพธ์กับอาสาสามัครมาแล้วหลายราย และเป็นสูตรที่ใช้ทดลองในผู้ที่นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ ผู้ที่ได้ลองรับประทานเกิน

ครึ่งเห็นผลลัพธ์เรื่องการนอนหลับที่อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ๆ ใครที่กำลังมองหาอาหารเสริมที่ช่วยให้เรานอนหลับได้ท่ามกลางเสียงรบกวน ในกรณีที่ต้องไปนอนต่างที่ต่างถิ่น แนะนำเลยว่าตัวนี้เห็นผลเร็ว ช่วยให้เราได้นอนหลับพักผ่อนเต็มที่แน่นอน

ปริมาณ  2,000 mg
ราคา 450 THB
เป็นแบรนด์วิตามินอีกแบรนด์ที่รู้จักกันดีค่ะ ได้สารสกัดจากวาเลอเรี่ยนใช้เป็นยาสมุนไพรช่วยให้หลับสบายมากขึ้นไม่ตื่นกลางดึก
รีวิวจาก thaihitz.com: thaihitz อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
หลังจากมีคนบอกว่าเมลาโทนินอันตราย เลยลองมากินตัวนี้ดู เพิ่งลองได้ 3 คืน จากที่นอนไม่หลับมาเกือบอาทิตย์ เจอตัวนี้เข้าไปหลับง่ายมาก ไม่ถึงชั่วโมงก็ง่วงละ แถมตื่นมายังรู้สึกปลอดโปร่งกว่าตอนเคี้ยวเยลลี่เมลาโทนินเยอะ เภสัชบอกส่วนผสมหลักคือเฮิร์บด้วย แนะนำค่ะ

รีวิวจาก Twitter: KuroElse อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Amsel Glutamine 
อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Amsel-Glutamine-800-mg-30.


อาหารเสริมนอนหลับ
ตัวต่อมาต้องยกให้แบรนด์ Amsel ตัวนี้มาในรูปแบบกลูตามีน (Glutamine) ใครที่มักมัปัญหานอนหลับไม่สนิท รู้สึกเพลีย ๆ ตื้อ ๆ ตอนตื่นนอนจากการนอนไม่หลับ มีภาวะความเครียด ต้องการบำรุงระบบประสาท และสมองผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถช่วยคุณ

ได้แน่นอน ในทางการแพทย์แล้วแอล – กลูตามีนนั้นเป็นสารที่จะมาทำหน้าที่บำรุงสมองของเราให้ไม่เกิดอาการอ่อนล้าระหว่างวันจากการทำงานหนัก และถ้าทานก่อนนอนจะช่วยให้ผ่อนคลาย หลับสนิท ตื่นมาแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้น สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยลักษณะ

การทำงานของมันจะไปทำหน้าที่กระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมนให้มากขึ้นถึง 4 เท่าเลย ร่างกายเราก็จะได้รับการซ่อมแทรมในช่วงที่นอนหลับ ร่างกายผ่อนคลาย ทำให้หลับลึกขึ้น อีกทั้งยังช่วยสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มความแข็งแรง และให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ง่ายพร้อมช่วยเสริมระดับภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ปริมาณ 800 mg
ราคา 235 THB
หากวันไหนนอนไม่หลับ การทานกลูตามีนให้ผลที่ดีกว่าการทานเมลาโทนิน เพราะผมไม่ชอบผลข้างเคียงของเมลา โทนินเท่าไหร่ มันทำให้หัวหนัก ๆ ในตอนเช้า และไม่ค่อยสดใส แต่ตัวกลูตามีนจะให้ความรู้สึกสดชื่นหลังตื่นมากกว่า และผลข้างเคียงยังน้อยกว่าด้วยครับ
รีวิวจาก Jeban: Saimai Rainbow
อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ทานดีมากกกกคะ รอบที่ 2 แล้ว หลับสบาย คล้ายกล้ามเนื้อ จากการออกกำลังกายมาดี ไม่เครียดด้วย เริ่ด ๆ ๆ ๆ 

รีวิวจาก Shopee: bell.gb อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Handy Herb G-Nite 
อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Handy-Herb-G-Nite.


เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องเคยเห็นเจ้าอาหารเสริมนอนหลับซองเล็ก ๆ ตัวนี้มาแล้ว เพราะมีขายใน 7 11 ทั่วประเทศเลย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เรานอนหลับสบายจากแบรนด์ แฮนดี้เฮิร์บ แต่เห็นซองจิ๋วแบบนี้ต้องบอก

ว่าแจ๋วมาก ๆ เพราะได้นำเอาสารสกัดดี ๆ จากดอกคาโมมายล์ซึ่งมีความอ่อนโยนสูง ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แถมยังมีสรรพคุณมากมายเลย คุณสมบัติแรกคือสามารถให้รู้สึกผ่อนคลายกับเราในช่วงเวลาที่นอนหลับ นอนสบาย หลับได้ยาวนานขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อคลาย

ตัวไม่หดเกร็ง มีผลในการเสริมสร้างสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้อารมณ์ของเราไม่แปรปรวน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย กระปรี้กระเปร่ามีฤทธิ์ในการต้านการติดเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ช่วยยับยั้งเกร็ดเลือด และ

ลดอาการระคายเคืองต่าง ๆ ภายในร่างกายเพื่อลดการรบกวนในขณะที่เราหลับด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังได้สารสำคัญในเห็ดหลินจือมาช่วยปรับสมดุลของระบบภูมิคุ้มกันให้ตอบสนองในระดับปกติอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเพียงทาน 2 แคปซูลก่อนนอน

ปริมาณ 254 mg
ราคา 20 THB
นอนหลับลึกขึ้น ไม่ฝันร้าย ตื่นเช้ามาคือไม่เหนื่อย ไม่หนักหัวเลย ยาไม่เป็นสารเสพติด แต่แนะนำให้ทานตอนเครียดแล้วนอนไม่หลับ
รีวิวจาก .pemikazreview: pemikaz อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ดีนะ แต่อย่ากินบ่อย 555555 คนนอนไม่พอลองดูนะ ไม่เสียหาย เป็นแค่อาหารเสริม ไม่ใช่ยานอนหลับแค่ซองละ 20

รีวิวจาก Twitter: sealseen อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Mega We Care Valian-X 
อาหารเสริมนอนหลับ
ภาพจาก: https://www.vita-smile.com/products/pro/1034/Mega%20We%20Care%20Valian-X


อาหารเสริมนอนหลับตัวสุดท้ายยังคงได้รับสารสกัดดี ๆ จากสมุนไพร
วาเลอเรี่ยน มีต้นกำเนิดอยู่แถบยุโรป และเอเซียโดยได้นำส่วนรากของมาใช้เป็นสมุนไพรเพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ และได้มีการยอมรับว่าเป็นยาสมุนไพรเพื่อช่วยการนอนหลับในหลาย ๆ ประเทศ โดยตัวนี้เป็น

อาหารเสริมเพื่อช่วยให้เรานอนหลับได้โดยไม่สะดุ้งตื่น หรือหลับลึกขึ้น ช่วยบรรเทาปัญหาการนอนไม่หลับได้อย่างดี ให้ทานก่อนนอนวันละ 1 เม็ดจะช่วยให้หลับสบายขึ้น ข้อแนะนำให้กินติดต่อกันประมาณ 4 สัปดาห์ ถ้าเริ่มนอนเป็นเวลาปกติแล้วให้ค่อย ๆ ลดปริมาณการใช้ลง

เมื่อคุณภาพการนอนหลับดีขึ้นแล้ว หรือเมื่อต้องการหยุดรับประทานรับประกันว่าไม่มีผลข้างเคียง และจะไม่ทำให้เราเสพติดการใช้ยาด้วย เพราะเป็นเพียงแค่อาหารเสริม ไม่ใช่ยานอนหลับ ประสิทธิภาพที่ได้รับจะช้า หรือเร็วขึ้นอยู่กับการตอยสนองของร่างกายเราด้วย

ปริมาณ  445 mg
ราคา 140 THB
ซื้อสต๊อกไว้เลยค่ะ เพราะคุณภาพสินค้าดี ทำให้หลับลึก ไม่มีอาการข้างเคียงตอนตื่น
รีวิวจาก Shopee: m*****e อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ตัวนี้เหมาะมากกกสำรับผู้ที่นอนไม่หลับเนื่อจากวิตกกังวล ช่วยคลายเครียด เรากินแล้วถือว่าเวิร์คอยู่ รู้สึกหัวมันโล่ง ๆ ที่สำคัญหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายยา

รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 2058480 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 อาหารเสริมนอนหลับสนิท เป็นมิตรกับสุขภาพ

ทั้งหมดนี้เป็นอาหารเสริมนอนหลับที่ช่วยให้ปัญหาการนอนหลับ ๆ ตื่น ๆ หรือการนอนไม่หลับด้วยปัจจัยต่าง ๆ หมดไป ดีกว่าการพึ่งพายานอนหลับ เรามาเริ่มจากการทานอาหารเสริมที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นการนอนหลับของเราด้วยวิธีแบบค่อยเป็นค่อยไป ในขณะที่หลับอาหารเสริมเหล่านี้ก็ยังได้มีประสิทธิภาพในการบำรุงร่างกาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเราไปด้วย การนอนหลับพักผ่อน

ถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญในชีวิตเราเลย ถ้าร่างกายของเราไม่ได้รับการพักผ่อนเต็มที่ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเราก็จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ถ้าใครกำลังประสบกับปัญหาการนอนไม่หลับแบบนี้ลองให้อาหารเสริมที่เราแนะนำวันนี้ไปเป็นตัวช่วยดี ๆ ในการพักผ่อนของคุณได้

สุขภาพLatest articles in the category