ทำความรู้จักกับวิตามินต่าง ๆ พร้อมเเนะนำ #10 วิตามินเสริมเพื่อสุขภาพ

ทำความรู้จักกับวิตามินต่าง ๆ พร้อมเเนะนำ #10 วิตามินเสริมเพื่อสุขภาพ
วิตามิน
https://www.freepik.com/f

ยุคนี้ใคร ๆ ก็หันมาดูเเลตัวเองกันมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์รวมไปถึงการทานอาหารเสริมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มเเร่ธาตุเเละวิตามินให้กับร่างกาย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเเบบนี้

เราจะต้องเสริมวิตามินให้ร่างกายเเข็งเเรงเพื่อป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับลมหนาวนั่นเองค่ะ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับวิตามินชนิดต่าง ๆ ที่เราควรที่จะทานเสริมเพื่อให้ร่างกายเเข็งเเรงกันนะคะ

ทำความรู้จักกับวิตามินเเละเเร่ธาตุจำเป็นที่ร่างกายเราขาดไม่ได้

1.วิตามินซี ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหาร ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน และทำให้แผลหายเร็วขึ้น อาหารที่มีวิตามินซีสูง ได้แก่ บร็อคโคลี่ มันฝรั่ง พริกหวาน ผักโขม มะละกอ มะม่วง สตรอเบอร์รี่ ฝรั่ง ส้ม

2.วิตามินดี ช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและป้องกันโรคที่เกี่ยวกับกระดูก โดยปกติร่างกายสามารถสังเคราะห์วิตามินดีได้เมื่อได้รับแสงแดด สำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ได้รับแสงแดด ร่างกายอาจสร้างวิตามินดีได้ไม่เพียงพอ ควรรับประทานอาหารประเภทธัญพืช เห็ด และดื่มนมที่เสริมวิตามินดีเป็นประจำ

3.วิตามินเอ ช่วยรักษาสายตาของผู้สูงวัยไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว ช่วยการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย แหล่งของวิตามินเอในอาหาร ได้แก่ ผักโขม แครอท มันเทศ ฟักทอง มะละกอ มะม่วงสุก

4.วิตามินอี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี ช่วยป้องกันเซลล์ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย วิตามินอีพบมากในอะโวคาโด ถั่วต่างๆ เมล็ดทานตะวัน เนยถั่ว งา และน้ำมันสำหรับปรุงอาหารทุกชนิด

5.แคลเซียม แคลเซียมช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนและสร้างมวลกระดูกให้มีความหนาแน่น ผู้สูงอายุต้องการแคลเซียมอย่างน้อยวันละ 1,000 มิลลิกรัม อาหารที่เป็นแหล่งของแคลเซียม ได้แก่ นมถั่วเหลืองเพิ่มแคลเซียม นมสด ผลิตภัณฑ์จากนม

(เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยวไม่หวานจัด) ถั่วเหลือง ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง (เช่น ฟองเต้าหู้) ปลาตัวเล็กที่รับประทานได้ทั้งกระดูก (เช่น ปลาข้าวสาร) ผักใบเขียวเข้ม ผักสีส้ม (เช่น คะน้า กวางตุ้ง ตำลึง ใบยอ ฟักทอง แครอท)

https://www.bumrungrad.com/th/health-blog/november-2019/5-vitamins-minerals

 

#10 วิตามินเสริมสำหรับร่างกาย ช่วยให้สุขภาพเเข็งเเรง

กลุ่มวิตามินซี Mega We Care NAT C

อาหารเสริมวิตามินซีสำหรับคนที่ขาดวิตามินซีโดยเฉพาะ ตัวนี้ในหนึ่งเม็ดให้วิตามินซีเสริมถึง 1,000 มิลลิกรัม มีสารสกัดจากอเซโลร่าเชอรี่ซึ่งมีวิตามินซีสูง

มีคุณสมบัติช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก ช่วยในกระบวนการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย เเละช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวเเข็งเเรง

 

ปริมาณ 150 Tablets
ราคา 920 THB

เราก็กิน NAT C เหมือนกัน ปลื้มสุด ๆ เพราะเป็นวิตามินซีดูดซึมดีตามที่จขกท.บอกเลย แถมมันสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย แฮปปี้มากกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว กระปุกนี้ก็ใกล้หมดละ เตรียมสอยกระปุกใหม่

รีวิวจากคุณ : 2276185

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

ผมซื้อแบบ 60 เม็ดกินหลังอาหารเช้าวันละเม็ด หมดกระปุกก็หยุดกิน1สัปดาห์
แล้วซื้อกินใหม่มีลืมกินบ้างบางวัน ผลคือไม่เป็นหวัดแบบน้ำมูกไหลเลย อาการคออักเสบจากถูมิแพ้น้อยลง จากที่เป็นบ่อยมาก ๆ แทบจะเดือนเว้นเดือน
ผิวไม่ได้ขาวขึ้นแต่จะดูใส ๆ แต่ก็อย่าลืมออกกำลังกายด้วยครับ

รีวิวจากคุณ : หมอฟันหญิง

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

กลุ่มวิตามินซี DHC-Supplement Vitamin C

วิตามินซีเเบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ตัวนี้ขายดีเป็นอย่างยิ่งทั้งในญี่ปุ่นเเละไทย เป็นวิตามินซีที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี มีส่วนช่วยให้ผิวสุขภาพดียิ่งขึ้น ช่วยลดจุดด่างดำฝ้ากระบนผิว

อีกทั้งช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่พักผ่อนน้อย สูบบุหรี่ เเละผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินซี ทำให้ร่างกายเเข็งเเรงขึ้นเเละมีโอกาสป่วยเป็นหวัดน้อยลงค่ะ

ปริมาณ  20 Tablets
ราคา  139 THB

ตอนแรกตั้งใจซื้อตัวนี้มากินเรื่องผิวโดยเฉพาะ แต่กินไปได้สักพัก ผลที่ได้คือภูมิแพ้อาการดีขึ้น ปกติตื่นเช้ามาทั้งจาม ทั้งน้ำมูก แต่ตอนนี้คือดีขึ้น ถามว่า100%ไหม ก็ยังไม่ขนาดนั้น แต่มันดีขึ้นจากแต่ก่อนมาก ๆ ส่วนเรื่องผิว เราว่ามันใส ๆ ขึ้นเฉย ๆ ไม่ได้ขาวอะไรขนาดนั้นนะ แต่โดยรวมประทับใจ

รีวิวจากคุณ : Toonnchr_

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ช่วงที่กินไม่ค่อยติดหวัดจากใคร หรือเป็นหวัดบ่อย ๆ เลยค่ะ รู้สึกมีภูมิต้านทานมากขึ้น ยิ่งกินคู่กับ DHC Vitamin E แล้วทำให้จุดด่างดำลดลงอย่างเห็นได้ชัด สิวหายเร็ว และผิวกระจ่างใสมาก ๆ ค่ะ รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น (ปกติต้องออกนอกบ้านเกือบทุกวัน ทำให้โดนแดดเป็นประจำแล้วผิวอ่อนแอมากเลยค่ะ)

รีวิวจากคุณ : Sarii.Nashi

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

กลุ่มวิตามินดี Mega We Care Calcium-D

โดยปกติอาหารเสริมมักจะใส่เเคลเซียมเเละวิตามินดีไว้ด้วยกัน เนื่องจากว่าวิตามินดีนั้น มีคุณสมบัติในการช่วยให้ร่างกายดูดซึมเเคลเซียมได้ดีนั่นเองเเหละค่ะ

ดังนั้นคุณสมบัติของวิตามินกระปุกนี้ จึงช่วยลดอัตราการเกิดโรคกระดูกพรุน เเละช่วยให้กระดูกเเละฟันเเข็งเเรงขึ้นได้ ช่วยส่งเสริมการทำงานของเซลล์ในร่างกาย เเละลดอาการเป็นตะคริว

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา  475 THB

ซื้อมาให้แม่ทานค่ะ แล้วตัวเองก็ทานด้วย ตัวเม็ดวิตามินใหญ่มากค่ะ เป็นลักษณะแคปซูลสีขาว ๆ มีกลิ่นคล้ายนม หอมดีค่ะ กินแล้ว รู้สึกว่าแม่ก็ไม่ค่อยบ่นว่าปวดเข่า ดีต่อสุขภาพค่ะ แต่อย่าวางกระปุกยาตากแดดไว้เป็นอันขาดนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเม็ดยานิ่มค่ะ

รีวิวจากคุณ : Iampat_lovely

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

เป็นคนชอบทานแต่กาแฟไม่ทานนม เพราะไม่ชอบ เลยต้องหาซื้อแคลเซ๊ยมมาทานเสริมกินคู่กับวิตามินซี และน้ำมันปลา คือกลัวกระดูกพรุน กลัวฟันหลุดก่อนวัยอันควรหากแคลเซ๊ยมในร่างกายไม่เพียงพอ ตัวนี้ทานง่ายเป็นแคลเซ๊ยมเหลวอัดเม็ดแคปซูลนิ่ม น่าจะดูดซึมได้ง่ายและดีกว่าแบบเม็ดน๊ะ

รีวิวจากคุณ : Pook

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada

กลุ่มวิตามินบี Clover Plus Multi B Plus GINKGO

อาหารเสริมวิตามินบี 1 ,2 , 3 , 5 , 6 , 9 และ 12 เเละสารสกัดจากใบเเปะก๊วย ช่วยให้ระบบประสาทเเละสมองทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีส่วนช่วยในการชลออาการของโรคอัลไซเมอร์

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ให้เลือดลำเลียงไปเลี้ยงสมองได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจำได้ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 199 THB

ถือว่าใช้ได้นะ กินแล้วไม่ค่อยเบลอหรือมึนเวลาทำงาน

รีวิวจากคุณ : Fi***wl

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

ช่วยในเรื่องของการนอนหลับที่นานขึ้นไม่ตื่นบ่อย ชอบค่ะ ส่วนเรื่องความจำคงต้องทานนานกว่านี้ถึงจะเห็นผล

รีวิวจากคุณ : Pazaindy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee

กลุ่มวิตามินเอ Black Mores Vitamin A 5000

อาหารเสริมวิตามินเอสำหรับผู้ที่ต้องการวิตามินเอ เพื่อช่วยบำรุงเซลล์จอประสาทตาเเละช่วยให้การทำงานของประสาทตาดีขึ้น

อีกทั้งยังช่วยให้ดวงตาสามารถมองเห็นได้ดีขึ้นอีกด้วย มีส่วนช่วยให้กระดูกเเละฟันเเข็งเเรงยิ่งขึ้น มีคุณสมบัติช่วยลดจุดด่างดำเเละช่วยลดสิวได้อีกด้วยค่ะ

ปริมาณ  50 Capsules
ราคา  1,100 THB

บำรุงสายตา ผิวพรรณ ให้ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล แต่ควรกิน 3 เดือนแล้วเว้น 2 เดือน เพราะวิตามิน A D E K ไม่ละลายในน้ำ แต่ละลายในไขมัน เด่วจะเกิดการสะสมได้

รีวิวจากคุณ : Immp009

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ได้ของตรงตามปก คุณภาพดีมาก ชอบครับ มีของเเถมน่ารักดีครับ

รีวิวจากคุณ : P*****k

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee

กลุ่มวิตามินบี Black Mores Multi B

อาหารเสริมวิตามินบีรวม ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ขาดวิตามินบี ตัวนี้มีครบทั้งบี1,2,5,6,12 มีส่วนช่วยในระบบเซลล์ประสาทเเละสมอง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผม ผิวเเละตับให้มี

สุขภาพดี เหมาะสำหรับผู้สูงอายุเเละนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการบำรุงสมอง อีกทั้งยังช่วยให้ระบบความจำดียิ่งขึ้นอีกด้วย ช่วยบำรุงร่างกายเเละระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานได้อย่างปกติ

ปริมาณ ml
ราคา THB

เริ่มจากมีอาการเพลียค่ะ ไม่ค่อยกะปรี้กะเปร่า พอทานหลังอาหารเช้าแล้ว รู้สึกหัวแล่น กะปรี้กะเปร่าขึ้นค่ะ (ไม่ใช่ Alert นะคะ) ไม่ชอบตรงฉี่เหลืองง่ะ >< 5555 แต่ถ้าหมดก็คงซื้อต่อนะคะ ไว้กินสำหรับวันที่รู้สึกเพลีย

รีวิวจากคุณ : VanilleVle_Noontje

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ไม่เพลียและก็ทำให้นอนเป็นเวลามากขึ้น ตอนเรียนไม่ง่วงนอนเหมือนเมื่อก่อน

รีวิวจากคุณ : Fernn Jula

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

กลุ่มวิตามินอี DHC Vitamin E 

อาหารเสริมวิตามินอีซึ่งเป็นสารสกัดที่ ทำมาจากถั่วเหลือง มีส่วนผสมของ active high d-α-tocopherol ถูกคิดค้นโดย DHC จากประเทศญี่ปุ่น ใน 1 เม็ดมีปริมาณ

วิตามินอีถึง 510 มิลลิกรัม ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ให้ผิวชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้าน มีส่วนช่วยลดสิวเเละรอยฝ้ากระให้จางลง เหมาะสำหรับทานคู่กับวิตามินซีเพื่อให้ผิวเเข็งเเรงยิ่งขึ้น

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา  339 THB

วิตามินสามัญประจำบ้านอีกตัว ทานแล้วผิวไม่แห้ง แข็งแรงขึ้น เรื่องอื่น ๆ ไม่เห็นผล แค่ผิวไม่แห้งก็พอใจแล้วปกติอาบน้ำต้องทาโลชั่นตลอด พอทานตัวนี้ บางวันขี้เกียไม่ทาโลชั่น ผิวก็ยังโอเค ไม่แห้งตึง แถมราคาถูก

รีวิวจากคุณ : Karan

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ตัวนี้ก็ทานหมดแล้วแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ขออนุญาตใข้รูปจากเว็บค่า DHC Vitamin E (ประมาณ 330 บาท)ทานแบบบำรุงร่างกายมาเยอะแล้วเลยอยากลองตัวที่บำรุงผิวดูบ้าง เห็นว่าวิตามินอีมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มเนียน และอ่อนเยาว์ ลดเลือนแผลเป็น และจุดด่างดำจากสิว บำรุงร่างกายให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก มา มาลองดู!

ตัวเม็ดเป็นเม็ดกลม ๆ รี ๆ เล็ก ๆ สีใส ทานง่าย ไม่มีกลิ่น 

รีวิวจากคุณ : Sarii.Nashi

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

กลุ่มวิตามินอี Mega We Care NAT E

อาหารเสริมวิตามินอีซึ่งมีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่ขาดวิตามินอี ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้เเข็งเเรง เเละช่วยบำรุงผิวผมเเละเล็บให้สุขภาพดี

ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นริ้วรอยเเผลเป็นต่าง ๆ ดูจางลง เหมาะสำหรับทานเสริมเพื่อช่วยบำรุงผิว

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  354THB

ผิวยืดหยุ่นขึ้นค่ะ ปกติผิวแห้ง ทานคู่กะวิตซี ผิวยืดหยุ่นขึ้นค่ะ ราคาโดนใจ

รีวิวจากคุณ : Kanisornmeaw

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ตัวนี้ใช้เพราะเภสัชกรเค้าแนะนำว่าให้กินคู่กับวิตามินซี จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น มีน้ำมีนวล เลยซื้อมาลองกินดู ผลก็ค่อยข้างดีนะ รู้สึกผิวมันแต่ขึ้น แต่ไม่ได้มากมายสงสัยเพิ่งกินไป ก้อกะจะลองกินต่อไป

รีวิวจากคุณ : Kariang

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

กลุ่มเเร่ธาตุเเคลเซียม Black Mores Calcium

วิตามิน

อาหารเสริมเเคลเซียมจาก Blackmores ตัวนี้มีส่วนช่วยบำรุงกระดูกเเละฟัน ช่วยให้กระดูกเเข็งเเรงมากยิ่งขึ้น เหมาะกับทุกวัยเพราะเเคลเซียมมีความจำเป็นต่อมวลกระดูก

ของร่างกายเป็นอย่างมาก สามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรงเเละยืดหยุ่นดีขึ้น ป้องกันโรคกระดูกพรุนเเละโรคฟันผุจากการขาดเเคลเซียม

ปริมาณ  60 Tablets
ราคา  279 THB

อ่านจากหลายที่พบว่า ควรเสริมแคลเซียมเมื่ออายุมากขึ้น ลองทานมาหลายยี่ห้อ ดีที่สุดคือแบบที่เป็นเม็ดละลายน้ำเป็นฟองฟู่ แต่ราคาแพงมาก แบบทานเป็นเม็ด ๆ ก็มักจะใหญ่ กลืนยาก มาเจอ Blackmore’s นี่แหละค่ะ เม็ดเล็กหน่อย ไม่ลำบากเวลาทาน ผลการใช้คงไม่สามารถเห็นได้ในระยะสั้น แต่การเสริมแคลเซียมน่าจะช่วยป้องกันกระดูกพรุนตอนสูงอายุค่ะ

รีวิวจากคุณ : Pinny

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

กินต่อเนื่องแล้วเห็นผลดีค่ะ กระดูกแข็งแรงขึ้น

รีวิวจากคุณ : Sukanda

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

กลุ่มวิตามินรวม Vistra Multivitamins&Minerals

อาหารเสริมบำรุงร่างกายที่มีวิตามินรวม เเละกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการ เหมาะสำหรับผู้ที่ทานอาหารไม่ครบทุกหมู่

ช่วยในกระบวนการทำงานของร่างกาย ทำให้สดชื่นไม่เหนื่อยง่าย เเละยังมีส่วนในการบำรุงประสาทเเละสมอง ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าไม่อ่อนเพลีย

ปริมาณ  30 Tablets
ราคา  290 THB

มาพูดที่ข้อดีก่อนเลยนะคะ ยี่ห้อนี้หลัก ๆ ตัววิตามินที่เน้นคือ ซี ดี  อี และ บี รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น กรดอะมิโนค่ะ
ราคาอยู่ที่ 550 บาท 30 แคปซูลต่อขวด สำหรับราคาเราคิดว่าก็อยู่ในเรทที่รับได้ค่ะ หลังทานไปได้ 1 เดือน ก็พบว่า ดอกเล็บหายไปค่ะ ผม ผิว เงาขึ้นแต่ว่า อาการเพลียง่ายกลับยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ค่ะ น้ำหนักแกว่งมากช่วงนั้น ทั้ง ๆ ที่ก็ออกกำลังกายทานเนื้อเยอะขึ้นไปด้วยแล้วนะคะ เลยคิดว่าอาจจะยังช่วยไม่ถูกจุดค่ะ แต่ที่สำคัญคือมีปัญหาลืมทานบ้างในวันที่ยุ่ง ๆ เพราะเราตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน ถ้าวันไหนน้ำหมดต้องเดินไปหยิบน้ำมาดื่มคู่วิตามิน ก็จะขี้เกียจขึ้นมาทันที กลายเป็นไม่ได้ทานไปเลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : 4272232

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

อาจจะไม่ได้กินทุกวันค่ะ แต่ว่าจะเอาไว้กินเวลาที่เราเดินทางแล้วไม่สามารถเลือกอาหารได้ เวลากินอาจจะไม่ครบ 5 หมู่ เลยพกพาไปด้วยเวลาออกนอกสถานที่คะ แต่เวลากินแล้วไม่ได้รู้สึกอะไรนะคะ คิดว่าน่าจะเป็นการเติมเต็มให้ร่างกาย แต่อาจจะไม่ใช่การเสริมแรงให้ร่างกายขนาดนั้น เป็นการกินเพื่อคงสารอาหารให้พอเพียงแก่ร่างกายค่ะ

รีวิวจากคุณ : Thipyaporn K.

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada

บทส่งท้าย

ทั้งหมดนี้คืออาหารเสริมวิตามินต่าง ๆ ที่ผู้เขียนได้รวบรวมมาให้ในวันนี้ ซึ่งขอเเนะนำว่าวิตามินเสริมนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ขาดวิตามินตัวนั้นจริง ๆ เเละวิตามินบางตัวอาจมี

ข้อควรระวังเเละระยะเวลาที่ควรเว้นวรรคในการทาน ขอเเนะนำให้ใช้ภายใต้คำเเนะนำของเเพทย์หรือเภสัชกรจะปลอดภัยมากกว่าการซื้อทานเองค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category