#5 ฟิตเนสพระราม9 สำหรับคนชอบออกกำลังกายตัวยง! จะมือใหม่หรือชำนาญการออกกำลังกายที่กำลังมองหาฟิตเนสเชิญทางนี้ได้เลยย!!

#5 ฟิตเนสพระราม9  สำหรับคนชอบออกกำลังกายตัวยง! จะมือใหม่หรือชำนาญการออกกำลังกายที่กำลังมองหาฟิตเนสเชิญทางนี้ได้เลยย!!

ฟิตเนสพระราม9

Hello เพื่อนๆ นะค่าา

วันนี้อีกแล้วสาระเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพมาฝาก วันนี้จะขอพูดถึงเรื่องของ ” ฟิตเนสในย่านพระราม 9 ” เชื่อว่าหลายคนที่พึ่งเข้ามาอ่านหรือหลงเข้ามาอ่านคงสงสัยใช่ไหมว่าในฟิตเนสมีอะไรบ้างทำไมคนรักสุขภาพหรือรักการออกกำลังกายถึงชอบไปที่นั่น? แน่นอนว่าเราจะไม่ปล่อยให้ทุกคนต้องสงสัยเดี๋ยวเราจะไปไขข้อสงสัยกัน

สำหรับนักออกกำลังกายมือใหม่เราก็พร้อมจะให้คำแนะนำและเกร็ดความรู้เล็กน้อยให้เพื่อที่จะสามารถเข้าใจเรื่องราวของสาระวันนี้ได้ง่ายมากขึ้น

เราจะขอเริ่มจากการเข้าใจก่อนว่าฟิตเนสคืออะไรมีไว้ทำอะไร อย่าช้าไปกันเลยยย!!

ฟิตเนสพระราม9

ฟิตเนสคืออะไรกันแน่!! ทำไม?? คนรักสุขภาพชอบไปฟิตเนสเพื่อดูแลตัวเอง

ถ้าพูดถึงฟิตเนส คนส่วนมากจะเข้าใจได้ว่า เข้าฟิตเนสเพื่อไปออกกำลังกาย เพราะฟิตเนสคือแหล่งรวมการออกกำลังกายมากมายมีรูปแบบแตกต่างกันไปแล้วแต่ฟิตเนส นอกจากนี้ฟิตเนสยังเป็นสถานที่สำหรับคนที่รักสุขภาพหรือมีปัญหาด้วยสุขภาพมารับคำแนะนำและดูแลตัวเองจากเทรนเนอร์ที่มีความรู้ที่สามารถชี้แนะให้เราสามารถเห็นผลลัพธ์ของดูแลตัวเองได้เร็วมากขึ้น

     

แล้วทำไมคนรักสุขภาพถึงให้ความสำคัญกับการเข้าฟิตเนส??

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงและมีรูปร่างที่ดีการออกกำลังกายในฟิตเนสเป็นตัวเลือกที่คนนิยมกันมากเพราะประหยัดเวลาเพราะสามารถเห็นผลได้จริงมีเทรนเนอร์คอยดูแลและที่สำคัญมีเครื่องออกกำลังกายมากมายปลอดภัยมีคลาวสอนการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ ทั้งyoga มวยไทย cardio หรือ การยกเวทสร้างกล้ามเนื้อ

และนี้ก็คือเหตุผลทำไมการฟิตเนสถึงมีความสำคัญกับคนนักสุขภาพ

 

เพื่อนๆพอจะเข้าใจแล้วใช่ไหมคะว่าฟิตเนสคืออะไรและทำไมคนรักสุขภาพถึงต้องเข้าฟิตเนส แต่สำหรับเพื่อนคนไหนที่รู้สึกว่าออกกำลังกายที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสให้เสียเงินหรอก เราอยากจะบอกว่ามันแล้วแต่ปัจจัยและเป้าหมายของแต่ละคนนะคะ ต่อไปเราไปดูดีกว่าว่าถ้าจะเข้าฟิตเนสจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยยย

ฟิตเนสพระราม9

#5 เตรียม สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นเข้าฟิตเนส

การเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าฟิตเนสมี 5 ข้อที่ต้องเตรียมดังนี้

1. เตรียมใจให้พร้อม                                                                                                          แน่นอนว่าประเทศไทยยิ่งในเมืองนั้นรถติดและการเดินทางมักจะใช้เวลานานจึงอาจทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายกับการไปฟิตเนสดังนั้นเราควรหาข้อมูลว่าต้องไปที่ไหน ทางไหนสะดวกในการเดินทางที่สุด เราสามารถไปตามนัดของเทรนเนอร์ได้ไหม เราต้องจัดเวลาว่างขอตัวเองดังนั้นเราจึงควรเตรียมใจที่จะต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้
2.เตรียมวินัย                                                                                                                            การออกกำลังกายให้เห็นผลลัพธ์มากที่สุดต้องพึ่งวินัยของตัวเอง หากขาดวินัยไม่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอหรือกินอาหารที่ทำให้น้ำหนักหรือเสียสุขภาพจะทำให้การเข้าฟิตเนสเห็นผลเพียงแค่50 หรืออาจจะไม่ถึงเราจะเสียเงินฟรีไปทันที ดังนั้นความมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องเตรียมไว้
3. เตรียมของใช้                                                                                                                  ของใช้ที่ว่าคือของใช้สำหรับออกกำลังกายเมื่อเราไปฟิตเนส เช่น ขวดน้ำดื่ม กระเป๋าเสื้อผ้า หูฟัง เครื่องวัดการเต้นหัวใจ ผ้าเช็ดตัว เป็นต้น
4. เตรียมอุปกรณ์                                                                                                                      คืออุปกรณ์ออกกำลังกาย เช่น รองเท้า เสื้อผ้าหรือชุดออกกำลังกายโดยเฉพาะ
5. เตรียมอาหาร                                                                                                                   อาหารที่ว่าคืออาหารที่เทรนเนอร์แนะนำหรืออาหารที่ดีต่อสุขภาพเพราะถ้าหากเราดูแลสุขภาพแล้วการกินอาหารที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพก็เท่ากับว่าการออกกำลังกายจะเห็นผลน้อยลง หากควบคุมอาหารและออกกำลังกายเป็นประจำผลลัพธ์ที่ได้ก็จะเห็นชัดมากขึ้น

และนี่คือ 5 เตรียม สำหรับมือใหม่ที่ควรจะเตรียมความพร้อมในการเข้าฟิตเนสนะคะ ต่อไปเราไปดู #5 ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9 กันว่าน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลย

ฟิตเนสพระราม9

#5 ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9 แหล่งรวมคนรักสุขภาพ ” ชีวิตดีๆเริ่มต้นได้ที่ฟิตเนส “

 Fitwhey Gym ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9
ฟิตเนสพระราม9
https://www.facebook.com/fitwheygym/

Fitwhey Gym ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม  ศูนย์รวมคนรักการออกกำลังกายเป็นฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบ ครูสอนใจดีและมีความรู้ทุกคนให้คำแนะนำดีมากและนั้นคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับการออกกำลังกายสำหรับทุกคนในทุกๆวัน ที่ FITWHEY GYM FIT TIPS มีโปรแกรมง่ายๆ ทุกคนสามารถทำได้โดนจะมีเทรนเนอร์ให้คำแนะนำแบบใกล้ชิด งานนี้ต้องลองแล้วว!!

ตำแหน่งที่ตั้ง 5th Floor, ShowDC, ถนน พระราม 9 กรุงเทพมหานคร  MAP
เบอร์โทรติดต่อ
083 062 9393
WEB / FB fitwheygym.com  / Fitwhey Gym
DD Fitness ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9
ฟิตเนสพระราม9
https://www.facebook.com/DDfitnessbangkok/

ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9 DD Fitness  เป็นฟิตเนสที่มีเครื่องเล่นเยอะ ห้องน้ำสะอาด พี่ๆพนักงานและเทรนเนอร์ดี สุภาพ เรียบร้อย เป็นฟิตเนสที่ราคาไม่แพงมาก เครื่องออกกำลังกายครบครันมีความหลากหลายให้เลือก ว้าว!!ดีแบบนี้อย่าพลาดนะทุกคน

ตำแหน่งที่ตั้ง 4/1 Sahakom Pranakom Building, Soi Aree 1,, (View from the Ari Skytrain platform), Phaholyothin Road, Samsennai, Phayathai, Bangkok, 10400   MAP
เบอร์โทรติดต่อ 02 279 8836
WEB / FB ddfitness.co.th / DD Fitness
Fitness First – Rama 9 ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9
ฟิตเนสพระราม9
https://www.facebook.com/FitnessFirstCentralPlazaGrandRama9/

ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9 Fitness First – พระราม 9 คือ Fitness First Gym & Health Club เริ่มต้นจากสโมสรสุขภาพและฟิตเนสแห่งเดียว ที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายซึ่งเป็นสูตรง่ายๆที่มีประวัติความสำเร็จที่พิสูจน์แล้ว! ด้วยความครบครันเรื่องอุปรกรณ์ออกกำลังกายและคลาสสอนที่หลายหลาย พร้อมให้บริการทุกคนแล้ว น่าสนใจมากเลยนะทุกคน อย่าลืมรับฟิตเนสที่นี้ไปพิจารณาด้วยน้าา!!

ตำแหน่งที่ตั้ง 7th floor, room no, 9/9, 703 ถนน พระราม 9 Huaykwang, เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320   MAP
เบอร์โทรติดต่อ 02 118 6665
WEB / FB fitnessfirst.co.th / Fitness First Rama 9
Fitness24Seven ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9
ฟิตเนสพระราม9
https://www.facebook.com/Fitness24SevenThailand/photos/2734474533501793

ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9 Fitness24Seven Rama 9  เป็นฟิตเนสที่บริการดีมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เครื่องออกำลังกายก็ครบครันและคนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก และที่สำคัญที่นี้มีการจัดตารางคลาสที่อัปเดททุกเดือนรับรองเลยว่าเพื่อนๆจะไม่เบื่ออย่างแน่นอน

ตำแหน่งที่ตั้ง 129 Rama 9 Rd, แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310  MAP
เบอร์โทรติดต่อ 062 484 5961
WEB / FB th.fithness24seven.com  /
9FITFAC Muaythai  ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9
ฟิตเนสพระราม9
https://www.facebook.com/fitfac.rama9

ฟิตเนสยอดฮิตย่านพระราม 9FITFAC Muaythai Rama9 ฟิตเนสมวยไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องความใส่ใจจากเทรนเนอร์และครูสอนก็ใจดีมากๆ ที่นี้สะอาดมาก มีทีมงานคุณภาพคอยดูแลและให้บริการเราตลอดเวลา ใครสายบู้แบบมวยไทยเราแนะนำเลย

ตำแหน่งที่ตั้ง 131/1 ถนน พระราม 9 แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310  MAP
เบอร์โทรติดต่อ 095 994 6194
WEB / FB fiftacmuaythai.com  /  Fitfac Muaythai – พระราม 9
เรามาดูกันว่าการเข้าฟิตเนสมีประโยชน์ละส่งผลดีต่อเราจริงไหม ด้วยรีวิวจากเพื่อนชาว Pantip กันปะไปกันเลยย!!
ฟิตเนสพระราม9
https://pantip.com/topic/33576193

สวัสดีครับผมชื่อฟาร์ น้ำหนัก65กก. ส่วนสูง175ซม. อายุ27ปี เป็นพนักงานบริษัทครับ ผมเคยตั้งกระทู้ไปแล้วแต่อยากจะแนะนำคนที่ยังไม่มีแนวทางการเพิ่มน้ำหนักครับ

    ผมเป็นคนที่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ตั้งแต่เด็กๆเลยครับ หัวโต แขนขาเรียวเล็ก ถอดเสื้อแล้วเห็นซี่โครง โดยส่วนตัวไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ที่ติดมันด้วย โดนเพื่อนๆล้อเป็นประจำ ผมว่าพวกคุณคงเข้าใจนะครับว่าการโดนล้อมันทำให้เกิดปมด้อย ขาดความมั่นใจ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเที่ยวเล่นกับเพื่อนไปตามประสา

ผมเป็นคนชอบเล่นเกมตั้งแต่เด็กๆ พอเล่นเกมแล้วมันติดพันทำให้เวลากินข้าว กินขนมลดน้อยลง การกินอาหารน้อยก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักไม่เพิ่ม เมื่อโตขึ้นผมก็พยายามกินเพิ่มมากขึ้น เล่นกีฬาฟุตบอล แบ็ตมินตัน ตะกร้อ ต่างๆนานาแต่ก็ยังผอมเหมือนเดิม น้ำหนักที่ผมสามารถเพิ่มได้มากสุดอยู่ที่53กก.เองครับถือว่าน้อยมากสำหรับคนสูง175ซม.

ข้ามมาถึงตอนผมอายุ26ปี เห็นคนอื่นใส่กางเกงยีนส์สกินนี่หรือขาเดฟแล้วดูเท่ดีอยากใส่บ้างเลยไปร้านขายกางเกงและได้ลองใส่ดูมันไม่ได้เป็นดังที่หวังไว้เพราะขาเล็กอยู่แล้วใส่ไปก็ไม่สวยและยิ่งทำให้ดูผอมเข้าไปอีก พยายามกินเยอะๆก็แล้วแต่น้ำหนักก็ไม่เพิ่มสาเหตุหลักคงเป็นเพราะอัตรการเผาผลาญพลังงานของผมดีเกินไป ก็เลยหาวิธีเพิ่มน้ำหนักในเน็ตครับมีเยอะแยะมากมายทั้งกินอาหารเสริมนู่นนี่นั่น แต่ผมเลือกกีฬาเพาะกายจากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลหลายๆเว็ปเพื่อทำความรู้จักกีฬานี้ให้มากขึ้นและนำไปปฏิบัติจริงๆ

ส่วนของกล้ามเนื้อแบ่งได้ตามนี้
– กล้ามไหล่ (Shoulder)
– กล้ามอก (Chest)
– กล้ามหลัง (Back)
– กล้ามต้นแขนด้านหน้า (Bicep)
– กล้ามต้นแขนด้านหลัง (Tricep)
– กล้ามต้นขาด้านหน้า (Quat)
– กล้ามต้นขาด้านหลัง (Hamstring)
– กล้ามน่อง (Calf)
– กล้ามท้อง (Abs)

เริ่มแรกผมจัดตารางฝึกกล้ามเนื้อส่วนละ1ท่าเท่านั้นโดยฝึกสัปดาห์ละ3วัน โดยมีตารางดังนี้
– จันทร์ฝึก กล้ามอก กล้ามหลัง
– อังคารพัก
– พุธฝึก กล้ามไหล่ กล้ามต้นแขนด้านหน้า-หลัง กล้ามท้อง
– พฤหัสพัก
– ศุกร์ฝึก กล้ามขา กล้ามน่อง

เริ่มต้นใช้น้ำหนักเบาๆก่อนเพื่อสร้างความคุ้นชินกับอุปกรณ์และท่าฝึก ผมจะแบ่งฝึกกล้ามเนื้อส่วนละ4เซ็ต เซ็ตละ8-12ครั้ง สามเดือนแรกผมฝึกกล้ามเนื้อส่วนละหนึ่งท่าเท่านั้น หลังจากสามเดือนก็ค่อยเพิ่มท่าฝึกเข้าไป พยายามออกแรงโดยใช้กลามเนื้อที่ฝึกให้เต็มที่นะครับ ใช้น้ำหนักที่พอดีสำหรับเรา พยายามหาแรงบรรดาลใจจากนายแบบฟิตเนสหรือนักเพาะกายทั้งหลาย และที่สำคัญพยายามกินอาหารจำพวกโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตให้เยอะขึ้นตรับ(หลังจากออกกำลังกายไปสักระยะแล้วก็จะกินได้เยอะขึ้นเอง)
มาดูการเปลี่ยนแปลงของผมกันครับ

ฟิตเนสพระราม9
https://pantip.com/topic/33576193

   และนี้คือผลของการเปลี่ยนแปลงตัวเองจากการเข้าฟิตเนสเป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน จากน้ำหนัก 52 กก. ไม่มีกล้ามเนื้อดูเป็นคนตัวบางเล็ก ภายใน 1 ปี เขาสามารถทำให้น้ำหนักขึ้นมาที่ 65 กก. และมีกล้ามเนื้อมากขึ้นด้วย

ผมหวังว่าสิ่งที่ผมบอกไปน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่อยากเพิ่มน้ำหนักและอยากมีสุขภาพที่ดีขึ้นนะครับหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณทุกคนที่สละเวลาเข้ามาอ่านกันนะครับ ขอให้โชคดีหุ่นดีกันทุกคนนะครับ

สุดท้าย!!  และนี้ก็คือรีวิวการเข้าฟิตเนสของเพื่อนท่านหนึ่งใน Pantip เขาใช้เวลา 1 ปี ในการเข้าฟิตเนสเป็นและจำและ ผลลัพธ์ที่ได้น่าพึ่งพอใยมากๆ เลย เพื่อนสามารถเข้าฟิตเนสให้สุขภาพดีและมีรูปร่างตามที่เราน้องการได้นะคะ เพียงแค่มีเป้าและมีวินัยเราก็จะสามารถบรรจุเป้าหมายของเราได้ในสีที่สุด

สำหรับวันนี้เราคงต้องพอแค่นี้ก่อน ถ้ามีสาระอะไรดีๆ

จะรีบมาอัปเดตทุกคนเลยน้าาา!!! บ้ายบาย

ฟิตเนสLatest articles in the category