#5 ฟิตเนส ของ “คนรักการออกกำลังกาย ” ย่านชลบุรี ใครที่อยากดูแลสุขภาพหรืออยากดูดีไม่ควรพลาดเลยน้าา!!

#5 ฟิตเนส ของ “คนรักการออกกำลังกาย ” ย่านชลบุรี ใครที่อยากดูแลสุขภาพหรืออยากดูดีไม่ควรพลาดเลยน้าา!!

ฟิตเนสชลบุรี

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้เราขอเอาใจสายรักสุขภาพที่ออกกำลังกายทุกวันๆ ด้วย 5 ฟิตเนสสำหรับคนรักสุขภาพในย่านชลบุรีกันนะคะ ไม่ว่าจะออกกำลังกายตั้งแต่หนักถึงเบา 5 ฟิตเนสนี้มีหมด เพราะนี้คือ 5 ฟิตเนสยอดฮิตที่คนย่านนี้นิยมมาใช้บริการกัน

สำหรับใครที่รักสุขภาพแต่ไม่รู้ว่าจะออกกำลังกายแบบไหนดีเราขอพาทุกคนไปรู้จักกับรูปแบบของการออกกำลังกายกันก่อนดีกว่า จะได้เลือกถูกว่าการออกกำลังกายแบบไหนเหมาะกับเราที่สุดเพื่อจะได้เตรียมตัวและเลือกกำลังกายได้อย่างเหมาะสมเป็นกับเรา

    ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้าที่จะดูแลตัวเองเราขอเริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักกับรูปแบบของการออกกำลังกายกันก่อนแล้วค่อยเข้า Gist ของวันนี้นะคะ

ฟิตเนสชลบุรี

#2 ประเภทของการออกกำลังกายมีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลย

ประเภทของการออกกำลังกายมี 5 ประเภทดังนี้

ฟิตเนสชลบุรี

1. แอนาแอโรบิ Anaerobic

คือ การออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจนช่วยในการเผาผลาญ พลังงาน และใช้ระยะเวลาสั้นๆ เช่น (Weight Training)

  • การเล่นเวท
  • ยกน้ำหนัก

การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดีแม้จะนั่งอยู่เฉยๆ เพราะเป็นการเผาผลาญพลังงานที่ไม่ใช่ไขมันแต่ละเป็นพลังงานสะสมในร่างกายของเราเปลี่ยนไปเป็นกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและโตขึ้น

ฟิตเนสชลบุรี

2. แอโรบิ Aerobic, คาร์ดิโอ Cardio

คือ การออกกำลังกายแบบใช้ออกซิเจนช่วยในการเผาผลาญไขมันไปใช้เป็นพลังงาน การออกกำลังกายวิธีนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดีมากๆ แต่ต้องทำต่อเนื่องกันเป็นเวลา 25 นาที เป็นต้นไป เช่น

  • วิ่ง
  • ว่ายน้ำ
  • ปั่นจักรยาน
  • เต้นแอโรบิ

การออกกำลังกายประเภทนี้จะทำให้กล้ามเนื้อแดงมีความทนทานมากขึ้นเหมาะสำหรับต้องการลดน้ำหนักหรือรักษารูปร่างให้ดูดี

เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคน ทีนี้เราพอจะเลือกได้แล้วใช่ไหมว่าแบบไหนเหมาะกับเรา ต่อไปเราจะพาทุกคนไปดูกันว่าทำไมเราถึงจำเป็นต้องเข้าฟิตเนส ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่า ไปไป!!

ฟิตเนสชลบุรี

#5 เหตุผลทำไมเราต้องเข้าฟิตเนสกันนะ

วันนี้เรามาดูกันว่าปัจจัยหรือเหตุว่าทำไมเราถึงควรเข้าฟิตเนสเพื่อดูแลตัวเองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ต้องการทำให้ร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก

2. ต้องการมีให้มีรูปร่างและมีบุคลิกภาพที่ดี มีสัดส่วนที่กระชับเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง

3. ต้องการทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกายทำงานดีขึ้น

4. ต้องการฝึกให้กล้ามเนื้อ ให้มีความต้านทานและทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงมากขึ้น

5. ต้องการลดไขมันชนิดเลวในร่างกาย ที่เป็นสาเหตุของโรคภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดจากไขมันสะสมหรือโรคอ้วนใน อนาคต

และนี้คือ เหตุผลทำไมต้องเข้าฟิตเนสแล้วเพื่อนๆ คิดว่ามีเหตุผลไหนบ้างที่เข้าค่ายกับตัวเองบ้างไหม ถ้าคิดว่าใช่ต้องใช่แน่ๆ เราไปดูฟิตเนสย่านชลบุรีกันเลยดีกว่า Let go!!

ฟิตเนสชลบุรี

#5 ฟิตเนสย่านชลบุรี !! สำหรับคนรักการ ” ออกกำลังกาย ” 

ต่อไปนี้เราขอนำเสนอ 5 ฟิตเนสย่านชลบุรี ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่รักสุขภาพแต่ละฟิตเนสมีเอกลักษณ์ที่ทั้งเหมือนและแตกต่างกันไปเพื่อนๆ สามารถเลือกและลองเข้าไปศึกษาข้อมูลดูได้เลยน้าา

ฟิตเนสย่านชลบุรี

Fitz Club – Racquets, Health & Fitness

ฟิตเนสชลบุรี
https://www.royalcliff.com/leisure/fitz-club/service/fitness-center

ฟิตเนสย่านชลบุรี Fitz Club – Racquets, Health & Fitness ฟิตเนสที่รวมความหลากหลายของการออกกำลังกายไว้ที่นี้​​​​​​​ที่สำคัญที่นี้ยังทีบริการดีๆจากพนักงานมีเทนเนอร์คอยให้คำปรึกษา

ที่ตั้ง Royal Cliff Hotels Group 353 Phra Tamnuk Road, เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150  MAP
เบอร์โทร 038 250 421  Ext 2621
 FB FITZ Club – Racquets, Health & Fitness

Fitness with class exercise at the five stars hotel.. Can you imagine it?? With good service,it is reasonable to stay here for week.  รีวิวจาก Google : คุณ Bk S  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

Best Fitness Center in Pattaya รีวิวจาก Google : คุณMiki Vit  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ฟิตเนสย่านชลบุรี

Castra Gym

ฟิตเนสชลบุรี
https://www.facebook.com/castra.gym

ฟิตเนสย่านชลบุรี Castra Gym   คาสตร้ายิมเป็นสถานที่ฝึกอาชีพที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของพัทยาโดยให้บริการ: ยิมเพาะกายคาร์ดิโอเทรนนิ่งส่วนตัวมีทั้งโยคะ , มวยไทย และกีฬาเสริมอีกมากมาย

ที่ตั้ง 61/17 M.10, Soi Khao Talo, เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง 20260  MAP
เบอร์โทร 038 115 106
FB Castra Gym

แก้วมาเล่นที่castra gym ประจำ เป็นลูกค้ารายปีคะ เครื่องเล่นสะอาดมาก เครื่องเล่นใหม่ทุกเครื่องคะ รับรองคุณภาพดีจริง พนักงานบริการดีมากคะน่ารักทุกๆคนคะ รีวิวจาก Facebook  คุณแก้วตา ดวงใจ  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

Great gym, good atmosphere, excellent facilities, friendly staff, all you need on the Darkside is here.  รีวิวจาก Facebook : คุณNick Dabkowski  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

All you need in East Pattaya All regular customers good atmosphere.
Machines a choice of undestructable brands well maintained.
Group room and cardio as well as boxing room available for the ones who need it.
Reccommded for years.  รีวิวจาก Facebook Google : คุณTobias Bayer  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ฟิตเนสย่านชลบุรี

313 Training Studio

ฟิตเนสชลบุรี
https://www.facebook.com/313Sauna

ฟิตเนสย่านชลบุรี 313 Training Studio เป็นฟิตเนสอยู่ใน 313 Sauna ที่ให้อารมณ์ร่มรื่นแบบสปาเพราะฟิตเนสที่มีทั้ง สปา สระว่ายน้ำ และร้านอาหารคาเฟ่ต่างๆรวมไว้ที่นี้หากใครชอบความครบสะดวกสบายที่นี้เหมาะมากๆเลยค่ะ

ที่ตั้ง 64/2 หมู่ 1 ซอย สันติสุข 2 อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150 MAP
เบอร์โทร 095 158 9900
IG / TW / FB 313sauna / 313sauna  /  313 Sauna

สถานที่สะอาด อาหารอร่อย พนักงานบริการดียิ้มแย้มน่ารักทุกคนเลยค่ะ ชอบการบริการของคุณพี่ผู้ชายอ้วนๆเราเปิดประตูเพื่อที่จะเข้าไปอบไม่ได้พี่ผู้ชายก็มาเปิดให้ค่ะหลังจากเปิดให้เราเข้าไปแล้วพี่เขายังขยับประตูดูว่ามันหนักไปป่าวนี้คือการใส่ใจและการดูแลที่ดีน่ารักมากค่ะ ส่วนอีกคนคือพี่แม่บ้านค่ะจำเราได้ด้วยเราไปใช้บริการครั้งแรกพี่แม่บ้านบริการดีมาก วันนี้เป็นครั้งที่สองจำเราได้เรารู้สึกว่าที่นี้บริการแบบคนในครอบครัวเลยทุกคนน่ารักมากๆค่ะขอแนะนำ313Saunaค่ะแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง  รีวิวจาก Facebook  : คุณนุชฤทัย เปลี่ยนจันอัด  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ไปมาแล้วจ้าบริการดีมากประทับใจที่สุดมีครบวงจรมีโปรโมชั่นดีค่ะ  รีวิวจาก Facebook : คุณMoo Som  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

สวย สะอาด เรียบร้อย เป็นกันเองดีคะ รีวิวจาก Facebook : คุณเลิฟมี่ แหม่มมี่  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ฟิตเนสย่านชลบุรี

Fitness 7 Pattaya

ฟิตเนสชลบุรี
https://fitness7thailand.com/about-us/?lang=th

ฟิตเนสย่านชลบุรี Fitness 7 Pattaya ที่มีคุณภาพและความหลากหลายของอุปกรณ์และเครื่องออกกำลังกายเช่น เชือกกระโดด, อุปกรณ์มวย, Kettlebells, ลูกกลิ้ง, เสื่อ และลูกเหล็กยกน้ำหนัก ฯลฯ เพื่อให้คุณมีทางเลือกในการออกกำลังกายที่หลากหลายมากกว่าเดิม

ที่ตั้ง 399/9 หมู่ที่ 10 ศูนย์การค้าพัทยา อเวนิว ถนน พัทยาสายสอง, พัทยา 20150 ไทย MAP
เบอร์โทร 099 287 5677
E-MAIL fitness2558@gmail.com
สุดยอดโรงยิมในพัทยา
ราคายุติธรรม 1, 600 บาท / เดือน เครื่องจักรครบวงจรและตุ้มน้ำหนักฟรี โรงยิมเดียวที่ฉันรู้ว่าเปิด 24/7/365 ในพัทยา สถานที่สะอาดและกว้างขวางแม้จะมีชั่วโมงเร่งด่วน (ฉันไปที่นั่นประมาณ 18.00 น.) พนักงานมีความเป็นมิตรและไม่ดุด่าฉันที่จะซื้อหลักสูตรฝึกอบรมหรืออะไรก็ตามที่เหมือนกับโรงยิมอื่น ๆ ซึ่งฉันคิดว่ามันเป็นสถานที่พิเศษที่ฉันสามารถออกกำลังกายได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการชกมวยและการซ้อมฟรีที่ชั้น 1 ถนน

รีวิวจาก TripAdvisor  : คุณHulagu  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ยอดเยี่ยม
ยิมสุดยอด เครื่องจักรมากมายและตุ้มน้ำหนักฟรีพนักงานที่เป็นมิตร ราคาสมเหตุสมผลทั้งรายวันหรือรายเดือนโดยไม่มีค่าธรรมเนียมการเข้าร่วม โรงยิมเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ฉันไปสองครั้งต่อวันและมันก็ไม่ยุ่งเกินไปหรือว่างเปล่า ยอดเยี่ยม

รีวิวจาก TripAdvisor  : คุณKriss O  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ฟิตเนสย่านชลบุรี

Coco Fitness

ฟิตเนสชลบุรี
https://www.facebook.com/cocofitnesspattaya

ฟิตเนสย่านชลบุรี Coco Fitness เป็นฟิตเนสที่วิวดีมากออกกำลังไปด้วยชมวิวทะเลสบายตาไปด้วยและที่นี้ครบครันเรื่องเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลายมีให้เลือกได้ตามความต้องการเลย

ที่ตั้ง 262 Moo 10 Pattaya 2nd Rd. Banglamung, Pattaya, Chonburi 20260, Muang Pattaya, A, Mike Shopping Mall, 4th Floor, Pattaya, ชลบุรี MAP
เบอร์โทร 099 287 5677
E-MAIL / FB cocofitnesspattaya@gmail.com / Coco Fitness

ดีค่ะ สะอาดมากค่ะ บรรยากาศดีด้วยบอกต่อ รีวิวจาก Facebook : คุณเอิ้นแจ๋วคร้า จังสิหัน  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

บรรยากาศดี มาก วิวสวยงาม แอร์เย็นๆๆ อุปกรณ์ครบ รีวิวจาก Facebook  : คุณShow Cr Sportman  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

รักเลยค่ะ,ที่นี่ มีตัวเลือกให้เล่นเยอะ เจ้าหน้าที่น่ารัก อุปกรณ์เยอะ สะอาด บริการดี เทรนเน่อ สอนดีมากๆค่ะ ประทับใจทุกครั้งที่มาค่ะ รีวิวจาก Facebook  : คุณภัทร สมิธ  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ฟิตเนสดีคะเครื่องเล่นดี ฟิตเนสเปิด7โมงแต่แอร์เปิด9โมง(พึ่งรู้คะ)ลูกค้าที่ไปเล่น7โมงทำงัยอ่ะคะ ก็ต้องทนร้อนหายใจไม่ออกกันไปคะ รับพิจารณาด้วยคะเปิดให้เร็วสัก8โมงหรือ8.30ได้มั้ยคะ เพราะสะดวกเวลานี้ต้องมาออกกำลังกายก่อนไปทำงานคะ ขอบคุณคะ รีวิวจาก Facebook : คุณสโรรักษ์ พัทยา จอย  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

 และนำนี่คือ 5 ฟิตเนสย่านชลบุรีที่เราขอแนะนำเพื่อนๆทุกคนเลยน้า ลองเข้าไปศึกษาดูข้อมูลหรือสอบถามที่ฟิตเนสได้เลยนะ

แต่ก่อนอื่นการเข้าฟิตเนสจะต้องเสียค่าเข้าใช้บริการและที่สำคัญเราต้องจัดการเวลาของตัวเราเองด้วยน้า ศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจนะคะ

ฟิตเนสชลบุรี

บทสรุป : การเข้าฟิตเนสได้อะไรบ้างจะทำให้สุขภาพดีจริงหรือ ??

การเข้าฟิตเนสนอกจากจะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ด้วยการออกกำลังกายแล้วยังช่วยในเรื่องของการแบ่งหรือจัดตารางเวลากิจกรรมของเราในแต่ละวันด้วย และฟิตเนสจะมีการสอนและคอยดูแล โดยเทรนเนอร์ที่มีความรู้เรื่องการออกกำลังกายอย่างถูกต้องหากเราลองออกกำลังกายด้วยตัวเองอาจจะออกกำลังกายผิดวิธีซึ่งอาจได้ผลช้ากว่าการที่เข้าฟิตเนสโดยผ่านดูด้วยเทรนเนอร์นั้นเอง และการเข้าฟิตเนสมีประโยชน์ต่อตัวเรามากมาย เช่น ออกกำลังกายช่วยควบคุมน้ำหนักตัว ช่วยต้านทานปัญหาสุขภาพและโรคภัยต่างๆได้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้อารมณ์ดีและการออกกำลังกายช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อให้มีความความทนทานมากขึ้นและสุดท้ายการออกกำลังกายมักมีสนุกซ่อนอยู่และนั้นจะช่วยให้เรามีสังคมที่กว้างขึ้นอีกด้วย

ดังนั้นเราควรเลือกและศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อนที่จะเลือกเข้าใช้บริการในฟิตเนสต่างๆ ว่าเหมาะสมกับเราและการบริการดีมากน้อยแค่ไหนจะได้ไม่เสียเงินฟรีนะค่าา

เราต้องไปแล้ววันนี้ลาก่อนนะทุกคนนนน

 

ฟิตเนสLatest articles in the category