สาว ๆ รู้ยัง?! คอนซีลเลอร์ไม่ได้มีแค่แบบครีม!!! แล้วมีแบบไหนบ้าง ต้องทาตอนไหน ทายังไงถึงสวยปัง หาคำตอบได้ที่นี่จ้าา

สาว ๆ รู้ยัง?! คอนซีลเลอร์ไม่ได้มีแค่แบบครีม!!! แล้วมีแบบไหนบ้าง ต้องทาตอนไหน ทายังไงถึงสวยปัง หาคำตอบได้ที่นี่จ้าา

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน

สวัสดีสาว ๆ คนสวยทุกคนนนนนค่า~~ มาเจอกันอีกแล้ว กับที่เก่าเวลาเดิมแบบนี้ บอกเลยว่าวันนี้เราก็จะยังคงเอาใจสาว ๆ อยู่ เพราะเราจะมาพูดถึงเรื่องความสวยความงาม เครื่องสำอางใด ๆ ที่สาว ๆ ทุกคนอาจจะยังไม่รู้!!!และเรื่องที่ว่านั้นก็คือ!!! “คอนซีลเลอร์” ค่าาา
สาว ๆ หลายต่อหลายคอนคงจะรู้จักคอนซีลเลอร์กันอยู่แล้ว แต่น้อยยยยยยคนมาก ที่จะรู้ว่า เจ้าคอนซีลเลอร์เนี่ยไม่ได้มีแค่แบบเนื้อครีมนะคะ!!!! เพราะจริง ๆ แล้วคอนซีลเลอร์มีเนื้อสัมผัสหลายแบบเลยทีเดียว แล้วจะมีอะไรกันบ้างเดี๋ยวไปดูกัน พร้อมกับเราจะมาตอบคำถามว่า คอนซีลเลอร์ควรทาตอนไหน ยังไง (แอบบอกว่าวันนี้เอารีวิวคอนซีลเลอร์ตัวเด็ดมาฝากด้วยนะคะ) ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าา

รู้ยัง?! คอนซีลเลอร์ไม่ได้มีแค่แบบครีมนะ!!!!

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-woman-looking-suprised-isolated-pink_8679122.htm#page=1&query=woman%20wow&position=6
  • แบบครีม แบบที่สาว ๆ ทุกคนคุ้นเคย คอนซีลเลอร์ที่เป็นเนื้อครีมนี้จะมีความเข้มข้นและปกปิดได้ดีมาก แต่ไม่ใช่ว่าโบกเป็นครีมทาหน้าได้เลยนะคะ ใช้แค่เป็นจุด ๆ ที่เราต้องการก็พอ ไม่งั้นหน้าอาจจะเปลี่ยนโทนได้ แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะ!!!

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.freepik.com/free-photo/cosmetic-foundation-cream-powder-with-brush_8070942.htm
  • แบบแท่ง คอนซีลเลอร์แบบแท่งจะมีความเป็นแท่งลิปสติก เวลาจะใช้ก็คือเปิดฝา หมุน ๆ แล้วใช้แต้มตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าได้เลย ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก พกไปไหนมาไหนได้ง่าย ตอบโจทย์สาว ๆ ที่เดินทางบ่อย หรือชอบฟังก์ชั่นการหมุน ๆ แล้วแต้มของมันมาก ๆ ค่ะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.beautyhunter.co.th/10-top-concealer/
  • แบบน้ำ คอนซีลเลอร์แบบน้ำเป็นแบบที่เกลี่ยง่ายสุด เพราะไม่ได้เข้มข้นเท่าแบบอื่น ๆ การปกปิดก็ถือว่าดีระดับหนึ่ง เหมาะกับวันที่อยากได้ลุคแบบสบาย ๆ ไม่แต่งหน้าหนัก ออกไปหน้าปากซอย ไปเดินตลาดอะไรแบบนี้ถือว่าผ่านค่ะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.freepik.com/premium-photo/liquid-foundation-cream-unbranded-bottle-with-pipette-facial-correction-makeup-base-bb-cream_11943614.htm
  • แบบดินสอ คอนซีลเลอร์ที่มาเป็นรูปแท่งดินสอ ใช้งานก็ง่าย ๆ เลยคือเขียน ๆ แต้ม ๆ ตรงรอย แต่ตัวนี้จะเหมาะกับรอยขนาดเล็กนะคะ อย่างพวกรอยสิวเล็ก ๆ กระเล็ก ๆ อะไรแบบนี้จะปกปิดได้ดีมากกว่ารอยใหญ่ ๆ ค่ะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.sanook.com/women/18957/
  • แบบปากกา คล้าย ๆ กับดินสอเลยค่ะ แต่แบบปากกาจะมีลักษณะแบบเรากดลงไปตรงรอยที่ต้องการเนื้อคอนซีลเลอร์ก็จะไหลออกมานั่นเอง ใช้ง่ายเหมือนกันค่ะสำหรับคอนซีลเลอร์แบบปากกา

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.fongdue.com/@ponypinn/9D464D

แล้วคอนซีลเลอร์ต้องทาตอนไหน???

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://www.freepik.com/free-photo/portrait-clueless-blond-woman-scratching-head-looking-upper-right-corner-confused_10348636.htm#page=1&query=woman%20question&position=20

นี่เธออออ ทำไงดีอ่าาาา อยากใช้คอนซีลเลอร์แต่ใช้ไม่เป็น ไม่รู้ว่าต้องทาตอนไหน T^T

หืมมมม ไม่ยากเลยเธออออ เดี๋ยวเราจะบอกให้!!

มาเลย ๆ แนะนำฉันที

แล้วเธออยากใช้มันปิดอะไรล่ะ รอยคล้ำใต้ตา หรือพวกรอยสิว รอยอื่น ๆ

หืม มันแต่ละรอยก็ใช้แตกต่างกันด้วยเหรอเนี่ย

ช่ายยยย ก็ถ้าเธออยากปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ก็แนะนำให้ทาคอนซีลเลอร์ก่อนที่จะลงรองพื้นนะ

เหรอออ แล้วถ้าเป็นพวกรอยสิว รอยฝ้า จุดด่างดำอื่น ๆ ล่ะเธอ

ถ้าเป็นรอยสิว รอยดำ รอยแดง พวกนี้ ควรใช้คอนซีลเลอร์ตามหลังจากลงรองพื้นน้าาา เพื่อการปกปิดที่ดีกว่า

อ๋าาาาาา ฉันเข้าใจแล้วววว ก็มีแค่แบบก่อนและหลังลงคอนซีลเลอร์เนอะ ฉันจะจำไว้เลย ขอบคุณมากน้าาา

ด้วยความยินดีจ้าาา จะได้สวย ๆ กันเนอะ อิอิ แล้วอย่าสับสนใช้ผิดล่ะะะะ

อะเคเลยยยยย ไม่ลืมแน่นอนค้าบบบ 😉

แนะนำ #5คอนซีลเลอร์ตัวเด็ดที่ควรตำ!!!

1. NARS Radiant Creamy Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://www.sephora.co.th/products/nars-radiant-creamy-concealer/v/custard

 

สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางระดับพรีเมียมตัวนี้ เป็นคอนซีลเลอร์ที่สาว ๆ ทุกคนพูดถึง ด้วยยอดขายที่อยู่ระดับสูง ๆ มาอย่างยาวนานมากกกก เรียกว่าฆ่าไม่ตายจริง ๆ เลยล่ะค่ะ กับการปกปิดระดับพรีเมียม ใช้งานง่าย เกลี่ยบนผิวง่าย เนียนกริ๊บเหมือนเสกได้ และติดทนนานนนนน ก็คืองานไม่เลิกไม่ดรอปจริง ๆ ค่ะสาว ๆ ต้องโดนแล้วน้า

ปริมาณ 6 ml.
ราคา 1,320 THB

ใช้สี ginger ค่ะ ใช้มาประมาณเจ็ดปีแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยค่ะ

ส่วนตัวใช้ปกปิดรอบคล้ำใต้ตา เนื้อเนียนละเอียด ไม่เหลวแต่ไม่ข้นเกินไป ใช้นิ้วแตะๆใต้ตา ก็สามารถปกปิดรอยคล้ำได้โดยไม่ตกร่อง เนียนไปกับผิวเดิมแม้จะไม่ทารองพื้น ก็สามารถทาคอนซีลเลอร์แล้วใช้แป้งเด็กทาทับได้เลย

ถ้ามีรอยสิวจะใช้ปกปิดรอยเฉพาะวันที่ต้องไปงานที่ต้องถ่ายรูปจริงๆ ถ้าในชีวิตประจำวัน จะไม่ค่อยนำมาใช้กับบริเวณผิวหน้า ซึ่งสามารถปกปิดรอยสิว รอยแผลเป็นได้ปานกลาง ไม่ถึงกับมองไม่เห็นเลยนะคะ

ใครมีปัญหาเรื่องรอยคล้ำใต้ตาและต้องการปกปิดแบบเนียนดูเป็นธรรมชาติแนะนำตัวนี้ค่ะ ครั้งแรกที่ซื้อแนะนำให้ไปทดสอบสีที่เคาเตอร์นะคะ เพราะมีสีให้เลือกเยอะมาก อยากให้เจอสีที่เหมาะกับสีผิวจริงๆ แล้วจะรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติมากค่ะ

ราคาประมาณพันกว่าบาท แต่ใช้ได้นานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ยิ่งซื้อจากดิวตี้ฟรียิ่งถูกค่ะ คุ้มมาก

รีวิวจาก vanilla : Parkatkanang อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ชอบมาก เราชอบสีCustard/vanila
ปกปิดธรรมชาติ เราจะค่อยๆกดให้แนบสนิทค่อยเซทแป้ง
ปกปิดรอยคล้ำได้ดี และริ้วรอยบางๆ ให้ดูกลืน
เนื้อดีค่ะ ไม่ผิดหวัง สมกับเป็นตัวThe best ของสาวๆ

 

2. NYX Cosmetics HD Photogenic Concealer Wand

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://thebeautrium.com/item/nyx-professional-makeup-hd-studio-photogenic-concealer-wand-3g

 

เป็นอีกแบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากกกกในวงการ beauty blogger กับเจ้าคอนซีลเลอร์ตัวนี้ ที่มาพร้อมกับเฉดสีให้เลือกใช้ตามสภาพผิวของแต่ละคนกว่า 23 เฉดสี คุณภาพก็คุ้มเกินราคามาก เพราะปกปิดรอยต่าง ๆ ได้ดี ให้ผิวหน้าเรียบเนียนกริบระดับ HD กันไปเลยยยย แต่ขอบอกว่าไม่ต้องกลัวเป็นคราบนะคะ เพราะเนื้อน้องไม่หนาและเกลี่ยง่ายมากค่ะ

ปริมาณ 3 g.
ราคา 345 THB

เป็นคอลซีลเลอร์ที่เนื้อดีมากกกกก ไม่หนา ไม่แห้ง ทาใต้ตาไม่ตกร่อง ทารอยสิวก็ปิดมิด สีมีให้เลือกเยอะมากค่ะ เลิศค่าา ตำต่อแน่นอน

รีวิวจาก vanilla : portakk  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ดีมาก ชอบมาก hd สมชื่อ คือทำให้ผิวที่รอยหลุมสิว รูขุมขนดูเด้งขึ้นมาได้แบบ hd เวลาที่ใช้เพื่อนจะทักว่าทำไมวันนี้หน้าดูเด็กจัง ส่วนตัวใช้เบอร์ 06 สีออกแซลมอนมีติ่งชมพู แต่ใช้แล้วไม่ลอยเลย ผิดกับคอนซีลเลอร์บางตัวที่ขนาดเบอร์เข้มก็ยังแอบเทา ตอนนี้ใช้หมดไปแล้ว แต่ไม่ได้ซื้อต่อเพราะไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้คอนซีลเลอร์บ่อยๆ รอมีโอกาสที่ต้องออกงานคงจะไปสอยมาอีก ประหยัดงบไว้ก่อนช่วงนี้

 

3. COLLECTION Lasting Perfection Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://thebeautrium.com/item/collection-lasting-perfection-concealer-bogo-4g-x-2

 

อันดับ 1 คอนซีลเลอร์ที่ขายดีที่สุดในหลาย ๆ เว็บไซต์!!!! ตัวนี้ขอบอกเลยว่าเป็นไอเท็มตัวเด็ดที่สาว ๆ ทุกคนจะต้องมีติดกระเป๋า ติดโต๊ะเครื่องสำอาง ติดบ้าน ติดตัวไว้ทุกที่เลยยิ่งดีค่ะ!!! เพราะน้องตัวเดียวเอาอยู่ทุกปัญหาผิวจริง ๆ ปิดรอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ สิว ใต้ตาที่หมอง ๆ ก็ยังได้!!! ด้วยราคาย่อมเยาแบบนี้ สาว ๆ คนไหนไม่รีบไปตำขอบอกไว้ก่อนว่าพลาดที่สุดในชีวิตเลยค่ะะะะะ 

ปริมาณ 10 ml.
ราคา 279 THB

เป็นคอนซิลเลอร์ที่ดีมากอีกหนึ่งตัวเลยค่ะ นางถูกมากและดีเว่อร์ ปกปิดได้ดีเนื้อไม่หนาเตอะ เกลี่ยง่ายไม่ตกร่องเลยค่ะ

ข้อดี ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย โปรโมชั่นเยอะ ติดทนนานมากก กันน้ำกันเหงื่อไม่มีไหลเข้าตาค่า ปกปิดได้ดีโดยที่เนื้อบางเบาไม่หนาเตอะ ทาทับได้หลายชั้นโดยที่คอนซิลเลอร์ไม่แตกระแหง ไม่ตกร่องตีนกาไม่ตกร่องใต้ตา สีไม่ดรอปไม่หมอง มีให้เลือกหลายโทนสี

ข้อเสีย ยังปกปิดแพนด้าได้ไม่มิดค่ะ

สรุป นางเป็น Must Have Item. อีกหนึ่งตัวที่สายถูกและดีควรไปตำค่ะ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง รูปแรกทาแพนด้าข้างเดียวค่ะ รูปที่สองทาทั้งสองข้าง(และแอ๊บสวย:-)ๆเล็กน้อย) รุ่นหลอดเล็กหาซื้อได้ที่ร้านวัตสันนะคะราคาแค่87บาทเองใช้สิทธิ์แลกซื้อค่ะ ใช้สี02 โทนชมพูค่ะ ส่วนใบหน้าใช้คุชชั่นเฑอเบอร์20จ้าา แค่นี้ก็สวยใสๆไปทำงานหรือไปเที่ยวได้แล้วค่าา

รีวิวจาก vanilla : malina  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
เป็นคอนซีลเลอร์อันดับ 1 ในใจ เคยดูรีวิวแล้วเค้าบอกว่าสีมันจะดรอประหว่างวัน ประเด็นคือไม่เกิดขึ้นกับเราจ้า ใช้ซ้ำน่าจะหลอดที่ 10 แล้ววว มันดีมาก ดำน้ำขึ้นมาทุกอย่างยังอยู่บนหน้า หักนิดนึงคือกลิ่น

 

4. MAC STUDIO FINISH SPF 35 CONCEALER

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://www.cosmenet.in.th/product/2475/mac-studio-finish-spf-35

 

ต่อด้วยอีกหนึ่งแบรนด์ดังที่สาว ๆ ชาว youtuber เอามารีวิวกันก็คือตัวนี้เลยยยย น้องเป็นคอนซีลเลอร์แบบครีมที่มีความเข้มข้นมากกก ก็เลยปกปิดรอยที่สาว ๆ ไม่ต้องการให้อยู่บนใบหน้าได้เนียนกริบ ทนนานถึง 12 ชั่วโมง!!!! ที่สำคัญคือน้องใช้แล้วหน้าไม่มันน้าาาา แล้วก็ยังป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้ด้วย!!!! เนี่ย คุณภาพก็คือปัง สมแล้วที่รีวิวแน่นขนาดนี้ ไปค่ะ!!! ไปตำกันนนน

ปริมาณ 7 g.
ราคา 1,000 THB

เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่ให้การปกปิดระดับดีเยี่ยมเลยค่ะ รักมาก จะเป็นสิวหรือรอยแดงแค่ไหนตัวนี้เอาอยู่หมัดค่ะ เราใช้nc25สีพอดีผิวเป๊ะค่ะ ติดทนทั้งวัน ควรล้างให้สะอาดระวังการอุดตันด้วยนะคะ เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ 1ตลับใช้ได้นานมาก คุ้มค่าค่ะ

รีวิวจาก vanilla : paloyii อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ปกปิดดีมาก สีให้เลือกเยอะ ติดทนนาน สิวรอยแเดงดี เนื้อหนานิดหน่อย ต้องค่อยๆเกลี่ย เกลี่ยง่ายไม่หนาเกินดูเป็นธรรมชาติ ซึมเข้ากับผิวได้ดี ไม่ตกร่องระหว่างวัน

 

5. Revlon PhotoReady Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://www.revlon.com/face/concealer/photoready-concealer?shade=deep

 

คอนซีลเลอร์ตัวนี้มาเป็นแบบแท่งน่ารัก ๆ พกพาง่าย และใช้งานก็ง่ายมากกก แค่เปิดฝาหมุน ๆ แล้วแต้ม ๆ ตรงรอยที่เราต้องการจะปกปิดมันได้เลย ตัวนี้ตอบโจทย์สาว ๆ ที่หาคอนซีลเลอร์เข้มข้นและปกปิดได้เรียบกริบ เพราะความที่น้องเค้าเป็นแท่งก็เลยมีความเข้มข้น ปิดรอยได้หมดแน่นอน แถมยังมี SPF20 กันแดดมาให้ด้วยยยย ราคาแบบนี้เกินคุ้มมากค่ะบอกเลย!!!

ปริมาณ 3.2 g.
ราคา 325 THB

ปกติเป็นคนใช้คอนซีลเลอร์2 สีเพราะใต้ตาคล้ำค่อนข้างมาก
ตัวนี้ไว้ลงหลังสีเข้ม ในวัตสันมี 3 เบอร์ สีเข้มสุดยังสว่างไปสำหรับใต้ตาเรา คือใช้ตัวนี้ตัวเดียวไม่ได้ สีมันลอย 5555
ใช้ลงบางๆแทน ต้องเอานิ้วแตะๆแล้วมาป้าย เหมือนวอร์มเนื้อไปในตัว ไม่งั้นถ้าป้ายจากแท่งเลยจะหนาเกินไป

แต่ที่ค้นพบคือ มันใช้เป็นอายไพรเมอร์ดีมากกกกก ให้ 5 ดาว ตรงจุดนี้เลย 55555
ไม่ได้ตั้งใจใช้เลย แต่ปกติใช้ไพรเมอร์ UD มันตกร่องมากมายอะ เลยมั่วเอาคอนฯตัวนี้มาใช้ คือดีมาก555555 เนื้อบางดีด้วย
อายแชโดว์ไม่ตกร่องเลย ระหว่างวันเปลือกตามันน้อยลงด้วย
เราใช้ลงหมดเลยทั้งเปลือกตา รอบตา เป็นวงกลมเลย ปรับสีรอบดวงตาให้สว่างไปในตัว เริ่ดๆค่ะ
วันไหนไม่แต่งตาเราก็ใช้ ตาจะได้ดูไม่โทรม หลังๆนี่ใช้เป็นอายไพรเมอร์อย่างเดียวเลย ใต้ตาใช้อีกอันแทน

รีวิวจาก vanilla : mimipie  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
อึ้ง! มันเริ่ดมว๊ากก ปิดเนียนเลย ยังกะรีทัชด้วยโฟโต้เฉาะ! 5555

 

สรุปกันง่ายๆสั้นๆเลยว่า ชอบมากกก ชักจะติดใจเรฟล่อนซะแล้วสิ รู้สึกมันถูกกะหน้าเราดี อุอุ
ใครที่กำลังมองหาคอนซีลเลอร์คุณภาพดี ราคาน่าคบหาซักตัว แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เมพพพพขิงๆ!!

 

สรุป ทริคเล็ก ๆ ลงคอนซีลเลอร์ให้ดูเนียน ไม่เป็นคราบ!!!

คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
https://www.freepik.com/free-photo/portrait-young-caucasian-woman-her-beauty-day-skin-hair-care-routine-female-model-with-natural-cosmetics-applying-cream-oils-make-up-body-face-care-natural-beauty-concept_11649249.htm

หลังจากที่เราเตรียมพร้อมผิวสำหรับการแต่งหน้าและลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนที่สาว ๆ ต้องลงคอนซีลเลอร์ก็มีทริคที่ทำให้ผิวดูเรียบเนียน ไม่เป็นรอย เป็นคราบจากคอนซีลเลอร์มาฝากค่ะ!!!!

  • ค่อย ๆ แต้มลงไป อย่าวู่วาม!!! การรีบ ๆ ทา แล้วทาลงไปทีละเยอะ ๆ ไม่ได้ช่วยให้เราแต่งหน้าเสร็จไวและสวยขึ้นแต่อย่างใดค่ะสาว ๆ !!! ต้องใจเย็นก่อนนนน ค่อย ๆ แต้ม แท็บ ๆ ลงไปบริเวณที่เราจะปกปิด ขืนปาดไปปาดมาก็ยิ่งเละและเป็นคราบแน่นอนค่ะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-face-young-woman-with-cosmetic-foundation-skin-white-wall-beauty-treatment-concept_11962075.htm
  • ใช้แปรงช่วยเบลนด์ให้สม่ำเสมอ ใช้มืออาจจะเนียนไม่พอ เราใช้แปรงแต่งหน้าช่วยเบลนด์อีกทีให้เนื้อคอนซีลเลอร์เรียบเนียนไปกับผิว ให้ดูสม่ำเสมอกันนะคะ อย่าปล่อยให้เป็นก้อน ๆ ติดหน้า

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-female-eyes-with-make-up-brush_6755832.htm#page=1&query=powder%20make%20up&position=49
  • ใช้แป้งฝุ่นช่วยเซ็ท ขั้นตอนนี้ แป้งฝุ่นจะมาช่วยเซ็ทให้เครื่องสำอางที่เราลงไปมีความสม่ำเสมอ เป็นธรรมชาติมากขึ้น และมีความติดทนกับหน้าด้วยค่ะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ทา ตอน ไหน
    https://www.freepik.com/free-photo/close-up-crushed-mineral-shimmer-powder-golden-color-with-makeup-brush_7353366.htm#page=1&query=powder%20blush&position=16

เป็นยังไงกันบ้างงงงงง สาว ๆ วันนี้ก็เต็มอิ่มกับเรื่องราวสวย ๆ งาม ๆ กันอีกแล้ว หวังว่าจะชอบกันน้าาา ครั้งหน้าเราจะพูดถึงอะไรอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ!!! วันนี้ต้องไปก่อนแล้ววว bye bye ค่าาา 🙂

 

คอนซีลเลอร์Latest articles in the category