ไม่ต้องหักโหมก็ลดได้ เผยเทคนิคลดน้ําหนักออกกําลังกายที่สาวๆห้ามพลาด!

ไม่ต้องหักโหมก็ลดได้ เผยเทคนิคลดน้ําหนักออกกําลังกายที่สาวๆห้ามพลาด!
ลด น้ํา หนัก ออก กํา ลังกา ย
ที่มา : https://pixabay.com/

ลดน้ำหนักแบบออกกำลังกาย อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากทำเพียงแค่การคุมอาหารอีกต่อไป การลดน้ำหนักในครั้งนี้คงจะดีกว่าที่เป็นถ้าหากลุกขึ้นมาขยับร่างกายกันสักหน่อย

เพราะถ้าอยากผอมเร็ว เบิร์นไขมันออกได้เยอะ เห็นทีการลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกายจะเป็นทางเลือกที่ดี สาวๆ บิ้วตี้หลายคนคงแอบปาดเหงื่อกันล่วงหน้าแล้วใช่ไหมคะ เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม……ไปออกกำลังกายกันเถอะ!

ทริคลดน้ำหนักออกกำลังกายให้ได้ผล แบบเน้นเฉพาะส่วน

ลด น้ํา หนัก ออก กํา ลังกา ย
ที่มา : https://pixabay.com/

รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน เพราะเป็นคำแนะนำของแพทย์หญิงธตรฐ วงศ์สามศร แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและเวชศาสตร์ความงาม ถ้าทำตามนี้ สาวๆบิ้วตี้ไม่มีผิดหวัง

1. การออกกำลังกายที่จะลดน้ำหนักได้นั้นต้องเป็นการออกกำลังกายที่ดึงไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ออกมา โดยหัวใจของสาวๆต้องเต้นอยู่ที่ 130 -150 ครั้งต่อนาทีและไม่ใช่ว่าออกครู่เดียวแล้วเลิก แต่ต้องมีระยะเวลาอยู่ที่ 15-45 นาทีค่ะ

 

การออกกำลังกายที่คุณหมอแนะนำคือ วิ่ง เต้นแอโรบิค ปั่นจักรยาน
2. หากอยากออกกำลังเพื่อให้รูปร่างกระชับ คุณหมอแนะนำว่าให้เคลื่อนไหวในท่าใดท่าหนึ่งหลายครั้ง มีการเกร็งอวัยวะส่วนนั้นจนเกิดความรู้สึกล้า รู้สึกว่ากล้ามเนื้อตึง
การออกกำลังกายที่คุณหมอแนะนำคือ พิลาทิส เวทเทรนนิ่ง
3. หากอยากออกกำลังกายทั้งเพื่อลดน้ำหนักและให้รูปร่างกระชับในโปรแกรมเดียวกัน ต้องเป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานสองวิธีด้านบนเข้าด้วยกันจึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด โดยการออกกำลังกายที่คุณหมอแนะนำคือ ต่อยมวย โยคะร้อน ฝึกการทรงตัวและการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว
อยากให้เลือก วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ให้เหมาะกับร่างกาย อายุ และความต้องการด้วย นอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลดลง เสริมสร้างความแข็งแรงของ หัวใจและปอดแล้ว ยังช่วยยกระดับระบบเผาผลาญในร่างกาย (Basal Metabolic Rate, BMR)ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ค่อยๆ เริ่มทำช่วงที่ว่างก็ได้ พอทำได้แล้วก็ทำให้นานขึ้น ที่สำคัญคืออยากให้ทำเป็นประจำ 3-5 วันต่อสัปดาห์นะคะ”

เคล็ดลับอีกอย่างก็คือ เลือกวิธีการออกกำลังกายที่ชอบและสนุก จะได้ออกกำลังกายเป็นประจำได้โดยไม่เบื่อซะก่อน เพราะหากทำติดต่อกันจนเป็นนิสัย ควบคู่กับการควบคุมอาหาร ไม่ใช่แค่รูปร่างจะดีขึ้นเท่านั้น แต่สุขภาพภายในก็จะดีขึ้นอีกด้วย ลองวัดผลความพยายามของเราด้วยผลตรวจสุขภาพประจำปีดู แล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเลยละค่ะ

พญ. ธตรฐ วงศ์สามศร ติดตามต่อได้ที่เว็บไซต์Cigna

 

https://www.cigna.co.th/คุณหมอแนะ-วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ถูกต้อง-ทั้งสุขภาพดีและไม่โทรม

3  วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก

ลด น้ํา หนัก ออก กํา ลังกา ย
ที่มา : https://pixabay.com/

 

1. วิ่ง

หากพูดถึงการลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกายจะไม่พูดถึงการวิ่งได้อย่างไร เพราะการวิ่งคือ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่กระตุ้นการเต้นของหัวใจและระบบเผาผลาญได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งการวิ่งเพียงหนึ่งชั่วโมงสามารถเบิร์นแคลอรี่ออกได้ถึง 839 กิโลแคลอรีกันเลยทีเดียว!

 

แนะนำให้วิ่งแบบหนักสลับเบา เช่น ให้เริ่มที่การวิ่งเร็ว 60 วินาที สลับกับการพักเดิน 30 วินาที ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนครบ 1 ชั่วโมงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะการวิ่งแบบหนักสลับเบา แบบนี้เรียกว่า คาร์ดิโอแบบ Interval Training ติดตามต่อได้ที่เว็บไซต์ srinakarinfit24

 

2. กระโดดเชือก

อีกหนึ่งการออกกำลังกายที่สามารถเบิร์นไขมันได้ดี เพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นแคลอรีจะถูกเผาผลาญไปถึง 990 กิโลแคลอรี! โดยถ้าสาวๆกระโดดถูกวิธีจะไม่ต้องเป็นกังวลกับเรื่องข้อเท้าหรือข้อเข่าเสื่อมแต่อย่างใด ใครที่อยากจะลดไวๆห้ามมองข้ามการกระโดดเชือกอย่างเด็ดขาดค่ะ

 

การกระโดดเชือกที่ถูกวิธี ควรลงน้ำหนักเบาๆ ที่ส่วนหน้าของฝ่าเท้า หลีกเลี่ยงการลงน้ำหนักที่ส้นเท้าเพื่อลดการเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าค่ะ และในการกระโดดเชือกเพื่อลดน้ำหนักไม่ควรกระโดดสูงจากพื้นมากนัก รวมทั้งให้ผ่อนคลายหัวไหล่และข้อมือในขณะที่กระโดดเชือก ติดตามต่อได้ที่เว็บไซต์ srinakarinfit24
3. เวทเทรนนิ่ง (Weight Training)
อย่างที่รู้กันว่าถ้าหากมวลกล้ามเนื้อในร่างกายเพิ่มมากขึ้น จะสามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายออกได้ดีขึ้น ที่สำคัญการเล่นเวทเทรนนิ่งจะมีช่วงเวลาที่การเบิร์นยังคงดำเนินไปแม้ร่างกายจะหยุดขยับแล้ว หากเป็นการออกกำลังกายวิธีอื่นกระบวนการเผาผลาญจะหยุดทันทีที่การออกกำลังกายจบลงค่ะ

บทสรุป ลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกาย

ลด น้ํา หนัก ออก กํา ลังกา ย
ที่มา : https://pixabay.com/

 

ค่อนข้างจะชัดเจนพอสมควรสำหรับการลดน้ำหนักแบบออกกำลังกายว่ามีอานุภาพทำให้น้ำหนักลดอย่างเห็นได้ชัดมากแค่ไหนเมื่อทำควบคู่กับการคุมอาหาร จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมสาวๆที่อยากผอมควรจะเพิ่มลิสต์การออกกำลังกายไว้ในโปรแกรมลดน้ำหนักด้วย โดบอาจจะเริ่มเบาๆตามบทความนี้ก่อนแล้วค่อยเพิ่มความหนักเมื่อพร้อมแล้ว ไม่ควรหักโหมตั้งแต่แรกนะคะ

ลดน้ำหนักLatest articles in the category