เติมเต็มวิตามินบีให้กับร่างกายด้วย #5 อาหารเสริมวิตามินบีรวมเพื่อสุขภาพ

เติมเต็มวิตามินบีให้กับร่างกายด้วย #5 อาหารเสริมวิตามินบีรวมเพื่อสุขภาพ
วิตามินบีรวม
https://www.freepik.com

หากคุณเป็นคนที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อยเเละไม่ค่อยได้ทานอาหารครบทุกมื้อ ควรที่จะเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพเเละดูเเลตัวเองตั้งเเต่ตอนนี้นะคะ เพราะการทำงานหนักโดยไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอมีความเสี่ยงในการขาดวิตามินบีได้ เพราะวิตามินบีนั้นเป็นส่วนประกอบของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย

อีกทั้งร่างกายไม่สามารถที่จะสังเคราะห์วิตามินชนิดนี้ขึ้นมาเองได้ ดังนั้นเราจึงควรเติมวิตามินบีให้กับร่างกาย ด้วยการทานอาหารที่เป็นเเหล่งกำเนิดวิตามินบี หรืออาจเลือกทานอาหารเสริมวิตามินบีรวม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายของคนในยุคนี้ค่ะ

สัญญาณเตือนบ่งบอกอาการขาดวิตามินบี

วิตาบินบีรวม
https://www.freepik.com

หากร่างกายขาดวิตามินบีเป็นเวลานานก็อาจส่งผลให้เกิดโรคร้ายเเรงอย่างเช่น โรคโลหิตจาง โรคปากนกกระจอก เเละโรคหัวใจ ซึ่งเริ่มเเรกร่างกายก็จะส่งสัญญาณเตือนความผิดปกติออกมาทางอาการต่าง ๆ ดังนี้

1. ร่างกายอ่อนเพลีย มีอาการชาตามนิ้วมือนิ้วเท้า มีความรู้สึกไวต่อความเจ็บปวดเพิ่มขึ้น มีอาการท้องผูก เบื่ออาหาร หัวใจเต้นเร็ว ซึ่งเป็นสัญญาณของการขาดวิตามินบี 1

2. อาหารไม่ย่อย กระเพาะอาหารทำงานได้ไม่ดี มีอาการแสบตา มุมปากแตก ตาไม่สู้แสง มีอาการตาแดง น้ำตาไหล จมูกและหูอักเสบ เป็นสัญญาณของการขาดวิตามินบี 2

3. ผิวหนังอักเสบ มีอาการเบื่ออาหาร ท้องเดิน ร่างกายอ่อนเพลีย ผิวหนังเป็นจ้ำ ๆ สีม่วง เป็นสัญญาณของการขาดวิตามินบี 3

4. นอนไม่หลับ หรือนอนหลับยาก มีผมร่วง เกิดโรคผิวหนัง เป็นสัญญาณของการขาดวิตามินบี 6

5. มีภาวะโลหิตจาง ทำให้ร่างกายอ่อนเปลี้ย หัวเบา หัวใจเต้นเร็ว หายใจเร็ว ผิวซีด ระบบประสาททำงานผิดปกติ เช่น การขาดรีเฟล็กซ์ เป็นสัญญาณของการขาดวิตามินบี 12

https://www.interpharma.co.th/articles/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E/5%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2/

#5 อาหารเสริมวิตามินบีรวม เเก้อาการขาดวิตามินบี

วิตามินบีรวม แบรนด์เม็ด ซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์

เเบรนด์เม็ดตัวนี้เป็นซุปไก่สกัดที่เพิ่มวิตามินบีรวมเเละธาตุเหล็กลงไป มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง ช่วยในระบบการไหลเวียนของเลือด

เเละเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น มีวิตามินบีครบทั้ง 8 ชนิด จึงช่วยบำรุงสมอง เหมาะสำหรับคนที่ทำงานหนักใช้สมองเยอะ อย่างเช่นนักเรียนเเละนักศึกษา

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 360 THB

ผมทำงานกะ พักผ่อนไม่เป็นเวลา ตอนตื่นนอนมักจะปวดหัวและไม่สดชื่น พอได้ลองทานแบรนด์ชนิดเม็ด รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันแรก ตื่นเช้ามาสดชื่นไม่ปวดหัวเลยครับ

รีวิวจากคุณ : Annop

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Tryandreview.com

เป็นคนกินแบรนด์น้ำไม่ได้เลย  ก็เลยกินแบบเม็ดเหมือนกัน  แต่มันก็โอเคนะ สมองเหมือนคิดได้เร็วกว่าปกติ ประมาณว่าดูกระตือรือร้นดี  ส่วนตอนนี้มันมีแบรนแบบให้กินง่าย ๆ ปรุงแต่งรสขึ้นมา

รีวิวจากคุณ : 892218

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินบีรวม Blackmores Multi B

อาหารเสริมวิตามินบีรวมตัวนี้ มีวิตามินบีครบทั้ง 8 ชนิด เเละเสริมด้วยโคลีน ไบทาร์เทรท เเละ ไอโนซิทอล ซึ่งสามารถช่วยบำรุงร่างกายรวมถึงระบบประสาทเเละสมอง  เหมาะสำหรับผู้ที่

ขาดวิตามิบีเเละคนที่ทำงานหนักร่างกายอ่อนเพลีย สารไอโนซิทอลมีคุณสมบัติสามารถช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลได้ดี ช่วยบำรุงผิวเเละผมให้เเข็งเเรง

ปริมาณ  60 เม็ด
ราคา  319 THB

ทานแล้วช่วยให้ร่างกาย ออกกำลังกายได้นานขึ้น ไม่ค่อยเพลียแม้อดนอน แต่ต้องทานถึง 3 เม็ดต่อวันถึงจะเห็นผล

รีวิวจากคุณ : Koy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ช่วยเรื่องระบบประสาทดีค่ะ เวลาอ่านหนังสือสอบดึก ๆ หรือต้องตื่นแต่เช้าไปเรียนก็ไม่ง่วง ไม่เพลีย เวลาเรียนหรือทำการบ้านก็หัวแล่นดีค่ะ แนะนำให้กินมื้อเช้าของวันจะดีที่สุดค่ะ มันเห็นผลทันทีเลย เคยลองกินตอนกลางคืนเหมือนที่ที่รีวิวอื่นบอก เรานอนไม่หลับเลยค่ะ หัวมันแล่นทั้งคืนเลย 55555555 ถ้าตัวนี้หมดเราอาจจะเปลี่ยนไปลองกินตัว exec b’s ดู

รีวิวจากคุณ : Hiccup

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

วิตามินบีรวม Nutrilite Vitamin B Plus

อาหารเสริมวิตามินบีรวมทั้ง 8 ชนิด มีจุดเด่นตรงที่เป็นเม็ดเคลือบสองชั้นที่อัดเเน่นไปด้วยวิตามินบีชนิดต่าง ๆ ไม่เจือสี ไม่ใช้วัตถุเจือแต่งกลิ่นเเละรส อีกทั้งไม่มีวัตถุกันเสีย

ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากวิตามินบีเเบบเต็ม ๆ ช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง ฟื้นฟูร่างกายให้เเข็งเเรง เเละมีส่วนช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้เเข็งเเรงไม่อ่อนเพลีย

ปริมาณ  60 เม็ด
ราคา  530 THB

คือสาเหตุที่กินตัวนี้เพิ่ม เหมือนวิตามินซีค่ะ คือเรารู้สึกว่าเราขาดวิตามินบีเยอะ เพราะมีอาการหลายอย่างมากค่ะ เช่น เป็นเหน็บชาบ่อย เป็นตะคริวบ่อย ก็เลยซื้อมากินน่ะค่ะ ซึ่งตัวนี้เรายังเห็นผลไม่ค่อยชัดนะคะ คือ โอเคหละ เวลาสวดมนต์ก็เป็นเหน็บชาน้อยลง ตะคริวก็ไม่เป็นแล้ว (ไม่รู้ว่าเพราะตัวนี้หรือตัวแคลเซียม แหะๆ) แต่ต้องดูระยะยาว ๆ อีกทีค่ะ เพราะเราว่าถ้ากินได้พอ เราน่าจะไม่เป็นเหน็บชาเลยสิ

รีวิวจากคุณ : สาวไกด์ใจซื่อ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Bloggang.com

ดีค่ะ ทำมาจากฟาร์มธรรมชาติจริง ๆ ไม่ได้ทำจากห้องแลป

รีวิวจากคุณ : 2417139

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินบีรวม Clover Plus Multi B+ Ginkgo

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินบีรวมเเละใบเเป๊ะก๊วย ซึ่งมีส่วนผสมของวิตามินบีรวม มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองช่วยลดอาการเหนื่อยล้า สมาธิสั้น เเละช่วยบำรุงร่างกายให้รู้สึกสดชื่น

กระปรี้กระเปร่า อีกทั้งมีสารสกัดจากใบเเป๊ะก๊วยซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของความจำ ช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคอัลไซเมอร์

ปริมาณ 30 เเคปซูล
ราคา 169 THB

หลังจากได้ลองทาน CLOVER PLUS มัลติบี พลัส จิงโกะ หลังอาหารวันละ 1 เม็ดแคปซูลมาประมาณ 7 วัน    รู้สึกว่าอาหารปวดเมื่อยช่วงไหล่และคอลดลง  นอนหลับง่ายขึ้น ตื่นมารู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้น เรื่องความเครียดก็ยังมีบ้างเพราะต้องทำงานภายใต้ความกดดันตลอดเวลาต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญหลายอย่าง และใช้เวลาหน้าคอมหลายชั่วโมงต่อวัน แต่คิดว่าจะทานไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยเสริมเพราะไม่แน่ใจว่าแต่วันได้รับสารอาหารครบตามที่ร่างกายต้องการหรือเปล่า

รีวิวจากคุณ : Ballyfit25

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

กินแล้วรู้สึกตื่นมาสดชื่น ราคาไม่แพง เพิ่งลองยังไม่หมดขวด แต่คิดว่าจะซื้อต่อค่ะ

รีวิวจากคุณ : La***at

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

วิตามินบีรวม MEGA We Care Nat B

วิตามินบีรวมปริมาณสูง ที่เหมาะสำหรับคนที่มีภาวะขาดวิตามินบีจากการดื่มสุรา ความเครียด อาการป่วยเเละการพักผ่อนน้อย มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย

ช่วยฟื้นบำรุงร่างกายให้เเข็งเเรง มีส่วนช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง ทำให้ผ่อนคลายเเละนอนหลับง่ายขึ้นค่ะ

ปริมาณ  100 เเคปซูล
ราคา  749 THB
สรรพคุณหลัก ๆ คือช่วยบำรุงประสาทและรักษาการขาดวิตามินบี ส่วนประกอบก็มีวิตามินบีเข้มข้น ครบถ้วน 10 ชนิดเลย เหมาะกับมนุษย์ออฟฟิศหรือบุคคลที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำมาก ๆ ค่ะ หมูกินแล้วเห็นผลอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตื่นเช้าแล้วหัวไม่ตื้อ สมองโล่งขึ้น ระหว่างวันที่ทำงานรู้สึกเพลียน้อยลงขนาดนอนดึกมาก ๆ เรียกได้ว่าวันไหนที่นอนดึกกลัวคิดงานไม่ออก สมองไม่แล่น กินตัวนี้แล้วตอบโจทย์ งัดร่างกายให้ต่อสู้กับกองงานที่วางอยู่!!

รีวิวจากคุณ : 1688227

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

กินติดต่อมา 1 เดือน รู้สึกว่าสามารถทนต่อความเครียดได้มากขึ้น (เพิ่มความถึก) เนื่องจากงานที่ทำมีความกดดัน และเครียดพอสมควร ถึกในการทำงานนะ / เพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำให้กิน เลยไปหากิน ตัวนี้ เป๊ะ อ่ะ ช่วยได้เยอะเลย ปลิ้ม

รีวิวจากคุณ : Yaymee

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

บทส่งท้าย

อาหารเสริมวิตามินบีรวมนั้น มีประโยชน์เเละช่วยเเก้ไขปัญหาผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินบีได้ดีทีเดียว ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่ากำลังมีอาการขาดวิตามินบี หรือมีความรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียไม่สดใส อาจต้องลองปรึกษาเเพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการ

เเละขอคำเเนะนำเกี่ยวกับการทานอาหารเสริมวิตามินบี อย่างไรก็ตามวิตามินบีนั้นไม่ใช่ยารักษาโรคเเต่อย่างใด เพียงเเต่ช่วยป้องกันเเละเเก้ไขปัญหาในผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินบีเท่านั้นค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category