#6 ท่าโยคะ ช่วยเรียกความสดชื่นในตอนเช้า

#6 ท่าโยคะ ช่วยเรียกความสดชื่นในตอนเช้า

โยคะ ตอน เช้า

 

สำหรับบางคน การตื่นเช้าอาจจะมีอาการงัวเงีย หรือยังรู้สึกง่วงอยู่ เนื่องจากการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงต้องหาตัวช่วยเพื่อช่วยทำให้การตื่นเช้ามีความสดชื่นขึ้น ซึ่งการโยคะจะช่วยทำให้ร่างกายมีความสดชื่นแจ่มใส ช่วยทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ช่วยทำให้ร่างกายช่วยเร่งการเผาผลาญ ทำให้ลดน้ำหนักลดลงและช่วยทำให้สัดส่วนกระชับขึ้นอีกด้วย ซึ่งวันนี้มาดูประโยชน์ของการโยคะในตอนเช้าพร้อมทั้งแนะนำ #6 ท่าโยคะ ช่วยเรียกความสดชื่นในตอนเช้า จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ประโยชน์ของการโยคะในยามเช้า

 

โยคะ ตอน เช้า

 

  • โยคะตอนเช้าช่วยทำให้สร้างระเบียบวินัยให้กับตัวเอง

การโยคะในตอนเช้า จะทำให้เราตื่นเร็วขึ้น ช่วยทำให้มีเวลาเหลือเยอะทั้งวัน มีเวลาในการทำอาหาร ลดน้ำต้นไม้ ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น และที่สำคัญการโยคะในตอนเช้ายังช่วยทำให้ช่วยกระตุ้นการทำงานของเมตาบอลิซึม ช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีมากขึ้น  และมีประสิทธิภาพตลอดวันอีกด้วย

 

  • โยคะตอนเช้าช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น

สำหรับการตื่นเช้า ช่วยทำให้ร่างกายได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งการโยคะในตอนเช้า เป็นฝึกการหายใจ ทำให้ปอดมีความแข็งแรง การสูดอากาศในตอนเช้าจะทำให้ร่างกายมีความสดชื่น ช่วยทำให้สมองโล่ง ผ่อนคลาย และสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ทำให้มีสติและสมาธิตลอดทั้งวัน

 

  • โยคะตอนเช้าช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง

สำหรับการโยคะตอนเช้า ช่วยทำให้ร่างกายเเข็งแรงขึ้น ช่วยทำให้ร่างกายสูดออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายไปเลี้ยงสมอง ทำให้มีระบบความจำดีขึ้น และช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของหัวใจ ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีขึ้น

 

  • โยคะตอนเช้าช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

สำหรับการโยคะตอนเช้า ช่วยทำให้ร่างกายมีความหยืดหยุ่น ช่วยลดและป้องกันอาการปวดเมื่อยได้ดี นอกจากนี้โยคะยังช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน Endorphin ทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า อารมณ์ดีขึ้น และช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ดูมีชีวิตชีวาขึ้น และยังช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

 

 

#6 ท่าโยคะ ช่วยเรียกความสดชื่นในตอนเช้า

 

1. ท่าโยคะ Superman Pose

ท่าโยคะตอนเช้า ท่านี้เป็นการนอนคว่ำกับพื้น ขาเหยียดตรงชิดติดกัน และให้แขนเหยียดตรง พร้อมทั้งเกร็งหน้าท้อง ยกแขนและขาทั้งสองข้างขึ้นจากพื้น ค้างไว้ 12-30 วินาที หายใจลึกๆ  แล้วค่อยๆ วางแขนและขาลงกับพื้น

 

โยคะ ตอน เช้า

 

 

 

2. ท่าโยคะ Standing Forward Bend

ท่านี้เป็นท่าที่ก้มตัวเหยียดเเขนให้ตรงและก้มไปให้ฝ่ามือวางแตะพื้นติดกับนิ้วเท้า โดยที่ขายืดตรง จากนั้นค้างไว้ 10 วินาที หายใจลึกๆ  เสร็จแล้วค่อยๆ คลายท่า และค่อยๆ เงยหน้าขึ้นมาอย่างช้าๆ

 

โยคะ ตอน เช้า

 

 

3. ท่าโยคะ  Bridge Pose

สำหรับท่าโยคะตอนเช้าท่านี้เป็นท่านอนหงาย หายใจลึกๆ จากนั้นให้ชันเข่าขึ้นมาโดยทรงตัวด้วยปลายเท้า และให้เท้าอยู่แนวเดียวกับสะโพก แล้ววางแขนยืดตรงบนพื้นแนบกับศรีษะ แล้วยกสะโพกขึ้นให้สูง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยผ่อนท่าลงช้าๆ

 

โยคะ ตอน เช้า

 

 

4. ท่าโยคะ Crescent Lunge Pose

สำหรับท่าโยคะในตอนเช้า ท่านี้เป็นท่ายืนตรง ก้าวขาข้างหนึ่งไปด้านหน้า แล้วเหยียดเเขนทั้ง 2 ข้างเหนือศรีษะ แล้วย่อตัวลงเล็กน้อย จากนั้นค้างไว้ 30 วินาที แล้วสลับขาก้าวไปข้างหน้าให้ครบทั้ง 2 ข้าง

 

โยคะ ตอน เช้า

 

 

5. ท่าโยคะ Shoulderstand Pose

สำหรับท่าโยคะตอนเช้า ท่านี้เป็นท่าโยคะแบบนอนหงาย โดยการยกสะโพกขึ้น ขาเหยียดตรงแล้วใช้มือพยุงสะโพกไว้ โดยให้ข้อศอกตั้งฉากกับพื้น จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาทีแล้วค่อยๆ ผ่อนท่าลงแบบช้าๆ

 

โยคะ ตอน เช้า

 

 

6. ท่าโยคะ  Bow Pose

สำหรับท่าโยคะตอนเช้า ท่านี้เป็นท่านอนคว่ำ หายใจช้าๆ ลึกๆ แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างเหยียดไปข้างหลัง แล้วจับปลายเท้าทั้ง 2 ข้าง แล้วค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยปล่อยอย่างช้าๆ

 

โยคะ ตอน เช้า

 

 

บทสรุป
ท่าโยคะ ช่วยเรียกความสดชื่นในตอนเช้า

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ #6 ท่าโยคะ ช่วยเรียกความสดชื่นในตอนเช้า  ซึ่งการโยคะในตอนเช้าช่วยทำให้ร่างกายมีความหยืดหยุ่น ช่วยลดและป้องกันอาการปวดเมื่อยได้ดี  ช่วยทำให้ร่างกายเเข็งแรงขึ้น  และช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีขึ้น ช่วยทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ช่วยทำให้ร่างกายช่วยเร่งการเผาผลาญ ทำให้ลดน้ำหนักลดลงและช่วยทำให้สัดส่วนกระชับขึ้นอีกด้วย  นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ร่างกายมีความสดชื่นแจ่มใส  ทำให้มาสติ สมาธิและช่วยทำให้ร่ากายสุขภาพดี มีชีวิตชีวาตลอดทั้งวัน

 

 

สุขภาพLatest articles in the category