แนะนำ #8 ท่าโยคะพื้นฐาน ท่าต้นไม้ ท่านอน ท่าแมว จัดให้หมด!!! สำหรับมือใหม่ใครๆ ก็ทำได้

แนะนำ #8 ท่าโยคะพื้นฐาน ท่าต้นไม้ ท่านอน ท่าแมว จัดให้หมด!!!  สำหรับมือใหม่ใครๆ ก็ทำได้

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

สำหรับมือใหม่ ที่อยากเริ่มเล่นโยคะ ควรจะเริ่มจากท่าโยคะพื้นฐานก่อน เพราะจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นมากขึ้น จากนั้นค่อยฝึกโยคะในขั้นต่อไป จะช่วยทำให้ลดอาการปวดตึงได้ และที่สำคัญการฝึกโยคะยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น ช่วยทำให้สัดส่วนกระชับ และยังช่วยเพิ่มส่วนสูง และช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี ช่วยแก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย ซึ่งววันมีท่าโยคะพื้นฐานง่ายๆ มาฝากสาวๆกันถึง 8 ท่า เหมาะสำหรับสำหรับมือใหม่มากๆ และเป็นท่าโยคะที่ใครๆ ก็ทำได้ ช่วยทำให้สุขภาพดีด้วย  จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเลย

 

แนะนำ #8 ท่าโยคะพื้นฐาน
สำหรับมือใหม่ที่ใครๆ ก็ทำได้ ทำให้สุขภาพดีด้วย

 

1. โยคะท่าต้นไม้

สำหรับโยคะท่าพื้นฐานท่าแรก เป็นท่าต้นไม้ ซึ่งท่านี้เป็นท่าที่สามารถทำได้ง่าย และมีประโยชน์มากๆ ช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น สามรถช่วยลดอาการเครียด และช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นขา แขน สะโพกและหน้าท้องกระชับขึ้น แถมยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อหลังยืดหยุ่นและช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่าต้นไม้ 

โยคะท่าต้นไม้เริ่มจากการยืนตรง แล้วใช้ขาด้านหนึ่งงอโดยให้ผ่าเท้าแนบกับเข่าอีกขาด้านหนึ่ง โดยให้ปลายเท้าชี้ลงกับพื้น จากนั้นหายใจลึกๆ แล้วยกแขนขึ้นเหนือศรีษะให้มือประกบกัน พยายามเหยียดแขนและขาให้ตรงและค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วสลับขาเป็นอีกข้างหนึ่ง

 

2. โยคะท่าแมว

สำหรับโยคะท่าแมว เป็นท่าที่สามารถทำได้ง่าย สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ปวดคอและไหล่ได้ดี ท่านี้สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่าแมว

สำหรับการฝึกโยคะท่าเเมวจะเริ่มจากการคุกเข่า และวางมือกับพื้น จากนั้นหายใจลึกๆ แล้วยกลำตัวบริเวณหลัวให้โค้งสูงกว่าก้นและศรีษะ และค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ และสามารถทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม

 

3. โยคะท่านอนหงาย

โยคะท่าหนอนหงายหรือเรียกว่า ท่าศพ เป็นท่าที่ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลาย เป็นท่าที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อได้ดี ช่วยลดอาการปวดเมื่อยและช่วยลดความเครียดได้ดีเลย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่านอนหงาย

สำหรับโยคะท่านอนหงาย โดยเริ่มจากนอนหงายราบกับพื้นแล้วกางขาและแขนเล็กนอนให้ขาและแขนเหยียดตรง จากนั้นเกร็งลำตัวค้างไว้ 15-30 วินาทีแล้วค่อยๆคลายช้าๆ โดยกำหนดลมหายใจเข้าออกช้าๆ

 

4. โยคะท่าแพลงก์

โยคะท่าแพลงก์เป็นท่าที่สามารถช่วยลดหน้าท้อง ทำให้กระชับหน้าท้องได้ดี และยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณขาและแขนแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่าแพลงก์

สำหรับการฝึกโญคะท่าแพลงก์จะเริ่มจากการนอนในท่าคล่ำราบกับพื้น แล้วใช้ข้อศอกและแขนดันลำตัวขึ้นมาก โดยทรงตัวด้วยปลายเท้าและให้ข้อศอกตั้งฉากกับพื้นเพิ่มรับน้ำหนักตัว และมองไปข้างหน้า โดยพยามยามเกร็งหน้าท้อง จากนั้นค้างไว้ 30-60 วินาที

 

5. โยคะท่างู

โยคะท่างู เป็นท่าที่สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุ่นได้ดี ช่วยลดอาการปวดหลังและช่วยทำให้กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่างู

สำหรับโยคะท่างู จะเริ่มจากการนอนคว่ำให้ขาเหยียดตรง แล้วใช้เเขนดันลำตัว เอา ไหล่ หน้าอกขึ้นมาเหนือพื้น แล้วให้เงยหน้าไปด้านหลังให้สุด จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที

 

6. โยคะท่าเก้าอี้

สำหรับโยคะท่านี้เป็นท่าเก้าอี้ สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวรขาแข็งแรงมากขึ้น และช่วยลดอาการปวดหลังได้ดั แถมยังทำใหร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

วิธีฝึกโยคะท่าเก้าอี้

การฝึกโยคะท่าเก้าอี้ เริ่มจากการยืนตรง แล้วหายใใจช้าๆ จากนั้นยกแขนขึ้นเหลือศรีษะ ยืดแขนให้ตรงแล้วใช้ผ่ามือพนมมือ แล้วย่อตัวลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในท่าเก้าอี้ แล้วเกร็จต้นขาค้างไว้ 15-30 วินาที

 

7. โยคะท่าสุนัขก้มหน้า

โยคะท่านี้เป็นท่าสุนัขก้มหน้า ท่านี้จะช่วยทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลัง ต้นขา แขนแข็งแรงขึ้น และสามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดีและทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่าสุนัขก้มหน้า

สำหรับการฝึกโยคะท่าสุนัขก้มหน้าท่านี้เริ่มจากการนอนคว่ำ แล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นให้สูงจากพื้น โดยให้ก้นอยู่สูงที่สุดและใช้ฝ่ามือค้ำไว้ จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที และค่อยๆคลายท่าอย่างช้าๆ

 

8. โยคะท่าอูฐ

ท่าโยคะท่านี้เป็นท่าอูฐ สามารถทำได้ง่าย และสามารถช่วยทำให้ร่างกายยืดหยุ่นขึ้น แถมยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นด้วย

 

โยคะท่าต้นไม้ โยคะท่าแมว โยคะท่านอน

 

วิธีฝึกโยคะท่าอูฐ

สำหรับการฝึกโยคะท่าอูฐ จะเริ่มจากการคุกเข่านั่งบนส้นเท้าและค่อยๆ ยกลำตัวขึ้น โดยใช้มือแตะที่ปลายเท้าไปทางด้านหลังตามรูป และเงยหน้ามองไปให้สุด พยายามแอ่นหลังและหน้าอก เพื่อทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ค้างไว้ 15-30 วินาที และค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ

 

 

 

บทสรุป
ท่าโยคะพื้นฐาน สำหรับมือใหม่ที่ใครๆ ก็ทำได้
ทำให้สุขภาพดีด้วย

 

จบไปแล้วนะคะสำหรับแนะนำ #8 ท่าโยคะพื้นฐาน สำหรับมือใหม่ที่ใครๆ ก็ทำได้ ทำให้สุขภาพดีด้วย ซึ่งทั้ง 8 ท่าที่แนะนำมานี้สามารถทำเองได้ง่าย สามารถทำได้ที่บ้าน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง และช่วยทำให้สัดส่วนกระชับขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้โยคะยังช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลาย สมองโล่ง ช่วยลดความเครียด ทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีและมีสติสมาธิตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

 

สุขภาพLatest articles in the category