โยคะเพิ่มความสูง อกสวย หุ่นกระชับด้วย โยคะท่างู

โยคะเพิ่มความสูง อกสวย หุ่นกระชับด้วย  โยคะท่างู

โยคะท่างู

 

สำหรับสาวๆ การมีหุ่นสวยดูดีหุ่นกระชับเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการอยากจะมีกัน ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการโยคะ  โดยในปัจจุบันเริ่มมีคนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ การฝึกโยคะในขั้นพื้นฐานสามารถฝึกได้เองได้ง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน

ซึ่งโยคะจะมีท่าต่างๆ และมีประโยชน์ที่แตกต่างกันในแต่ละท่า ช่วยทำให้ร่างกายดูดีขึ้น ซึ่งวันนี้มาแนะนำโยคะท่างู ที่จะช่วยทำให้รูปร่างของสาวๆ ดูกระชับและยังช่วยเพิ่มความสูงและช่วยทำให้หน้าอกกระชับดูสวยขึ้นอีกด้วย จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

โยคะเพิ่มความสูง อกสวย หุ่นกระชับด้วย โยคะท่างู

 

โยคะท่างู

 

การโยคะ เป็นการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่งที่สามารถฝึกได้ทุกเพศทุกวัย และมีอุปกรณ์น้อย สามารถทำได้ที่บ้านง่ายๆ โดยจะเน้นการเคลื่อนไหวร่างกายช้าๆ แล้วเน้นการฝึกหายใจ ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย และช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้คล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย

โยคะท่างู  ( Cobra ) หรือ ท่าภุชงคาสนะ เป็นท่าโยคะที่สามารถช่วยเพิ่มความสูงได้ ด้วยท่านี้สามารถช่วยทำให้กระดูกสันหลังยืดหยุ่น  ทำให้กล้ามเนื้อมีความเเข็งแรงขึ้น โดยในระยะแรกจะทำให้รู้สึกตึงๆ แต่พอทำไปสักพักจะไม่มีความเจ็บและสามารถทำได้คล่องขึ้นเพราะร่างกายยืดหยุ่นขึ้น

ท่านี้ยังสามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดีอีกด้วย แถมโยคะท่างูยังช่วยทำให้ดูสุขภาพดีขึ้น เพราะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใส และช่วยทำให้สมองปลอดโปล่ง ผ่อนคลาย และช่วยทำให้มีจิตใจแจ่มใสอารมณ์ดีขึ้น ช่วยทำให้มีสติและสมาธิตลอดทั้งวันเลย

นอกจากนี้โยคะท่างูยังช่วยทำให้หุ่นสวย ดูกระชับขึ้น เนื่องจากท่านี้ช่วยทำให้สะโพกและหน้าอกกระชับขึ้น ช่วยแก่ปัญหาสะโพกและหน้าอกไม่กระชับได้ดีเลย เพราะการทำโยคะท่างูจะต้องเกร็งกล้ามเนื้อแทบทุกส่วนได้แก่ กล้ามเนื้อบริเวณลำตัว ไหล่ และแขนจึงทำให้กระชับนั่นเอง

 

วิธีการฝึกโยคะท่างู

 

โยคะท่างู

 

วิธีการฝึกโยคะท่างู

 

  1. การทำโยคะท่างูเริ่มจากการนอนในท่านอนคว่ำราบกับพื้น โดยให้ขาแขนเหยียดตรงและวางมือไว้ข้างลำตัว แล้วหายใจลึกๆ อย่างช้าๆ ผ่อนคลาย พยายามกดเท้าและสะโพกให้ราบกับพื้น
  2.  ใช้มือยันพื้นขึ้น ยกศรีษะ ไหล่ และหน้าอกให้สูงขึ้น พยายามเหยียดแขนให้ตึง แล้วเงยให้มองไปข้างหลังให้สุด จากนั้นค้างไว้ 20-30 วินาที และหายใจเข้าและออกช้าๆ
  3. ค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ และหายใจลึกๆ และทำซ้ำๆ 3-5 ครั้งตามความต้องการ

 

ประโยชน์ของโยคะท่างู

 

  1. โยคะท่างูช่วยทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น
  2. โยคะท่างูสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี
  3. โยคะท่างูสามารถช่วยทำให้หุ่นดี มีสัดส่วน ช่วยทำให้หน้าอก หน้าท้อง แขนและสะโพกดูกระชับขึ้น
  4. โยคะท่างูช่วยทำให้เพิ่มความสูงได้ เพราะช่วยทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังยืดหยุ่นมากขึ้น
  5. โยคะท่างูช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีขึ้น ทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น
  6. โยคะท่างูช่วยทำให้อวัยวะภายในร่างกาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  7. โยคะท่างูช่วยทำให้ลดความเครียดและช่วยทำให้ผ่อนคลายขึ้นได้อีกด้วย

 

โยคะท่างู

 

ข้อควรระวัง สำหรับการฝึกโยคะท่างู

 

  1. โยคะท่างูไม่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องกระดูกสันหลัง เพราะจะทำให้เกิดอาการเจ็บมากยิ่งขึ้น
  2. โยคะท่างูไม่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์
  3. โยคะท่างูไม่เหมาะสำหรับคนที่มีอาการปวดหัว เพราะอาจจะทำให้อาการปวดหนักขึ้นได้

 

บทสรุป
โยคะเพิ่มความสูง อกสวย หุ่นกระชับด้วย โยคะท่างู

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับโยคะเพิ่มความสูง อกสวย หุ่นกระชับด้วย โยคะท่างู  ซึ่งการโยคะคือการการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่งที่สามารถฝึกได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลาย และช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้คล่องตัวมากขึ้น

การฝึกโยคะท่างูมีประโยชน์หลายด้าน ทั้งช่วยทำให้เพิ่มความสูง ช่วยทำให้หุ่นดี กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายกระชับขึ้น ทำให้สัดส่วนดูเป๊ะปังและยังช่วยทำให้สุขภาพดี ผิวพรรณดูสดใส และช่วยทำให้สมองปลอดโปล่ง และช่วยสุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกด้วย จะเห็นว่าโยคะท่างูสามารถทำได้ง่าย แต่ประโยชน์ไม่เบาเลย

 

 

สุขภาพLatest articles in the category