เจาะลึกคุณประโยชน์ของวิตามินบี 1 , 2 ,6 พร้อมเเนะนำอาหารเสริมที่มีวิตามินบีครบทั้งสามชนิด

เจาะลึกคุณประโยชน์ของวิตามินบี 1 , 2 ,6 พร้อมเเนะนำอาหารเสริมที่มีวิตามินบีครบทั้งสามชนิด
วิตามินบี1วิตามินบี2วิตามินบี6
https://www.freepik.com

หากอยากมีสุขภาพดีคุณจะต้องลงทุนในการเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับร่างกาย หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเเละเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงบำรุงร่างกายที่อ่อนล้าด้วยวิตามินเสริมต่าง ๆ อย่างเช่นวิตามินบีวิตามินบีนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายของคนเราเป็นอย่างมาก

เพราะเป็นส่วนหนึ่งในระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้ตามปกติ โดยเฉพาะวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 เเละวิตามินบี 6 ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทของเราค่ะ

ประโยชน์ของวิตามินบี 1,2,6

วิตามินบี 1 มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าไทอะมีน มีหน้าที่ในการช่วยเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน ช่วยรักษาอาการเหน็บชาเเละป้องกันการเกิดโรคกลุ่มอาการทางสมอง ที่มีสาเหตุจากอาการขาดวิตามินบี อีกทั้งเป็นสารอาหารส่วนประกอบหลักส่วนหนึ่งของเนื้อเยื่อในร่างกายคนเรา

วิตามินบี 2 มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าไรโบฟลาวิน มีหน้าที่สำคัญในการเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เเละโปรตีนให้กลายเป็นพลังงานให้ร่างกายนำไปใช้ วิตามินบี 2 ยังเป็นสารอาหารจำเป็นต่อเซลล์ ช่วยให้เซลล์ทำงานได้ตามปกติ เป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้จึงสลายตัวอย่างรวดเร็วเเละถูกร่างกายขับออกมา

วิตามินบี 6 มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าไพริดอกซีน มีส่วนช่วยในกระบวนการผลิตสารสารสื่อประสาทเซโรโทนินและนอร์อิพิเนฟริน ช่วยรักษาอาการขาดวิตามินบี 6 เเละโรคโลหิตจางที่มีสาเหตุจากการขาดวิตามินบี

วิตามินบี1วิตามินบี2วิตามินบี6
https://www.freepik.com

รวมอาหารเสริมที่มีวิตามินบี 1,2,6

วิตามินบี MEGA We Care NAT B

อาหารเสริมที่มีวิตามินบีครบทุกชนิด มีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 เเละวิตามินบี 6 อย่างละ 50 มิลลิกรัม มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสดชื่นลดอาการเครียด ทำให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น

อีกทั้งยังช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง เหมาะสำหรับผู่ที่มีภาวะเครียด นักเรียนนักศึกษาที่ใช้สมองในการเรียนอย่างหนัก เเละผู้ที่ดื่มสุราเป็นประจำ

ปริมาณ  40 เม็ด
ราคา  271 THB

อ่านหนังสือง่วง ๆ หรืออยู่ดึก ๆ ทานไป 1เม็ด เอาอยู่ทั้งคืนค่ะ หรืองัวเงียช่วงเช้า ๆ ก็ทานไปค่ะ ทำให้รู้สึกไม่อ่อนเพลีย รู้สึกสมองแล่นดีค่ะ ราคาโอเคเลยค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Icetunpopo

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

บำรุงประสาท และสมองได้ดีมากนะ กินก่อนนอนวันละเม็ด ตื่นมาโล่งมาก ไม่ปวดหัวบ่อย แนะว่าอย่ากินช่วงกลางวันเพราะจะทำให้เจริญอาหาร กลิ่นเท่านั้นแหละที่ไม่โอ

 

รีวิวจากคุณ : JaydaGems

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.jeban

 

วิตามินบี Blackmores Multi B

อาหารเสริมตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 1,2,6 เเละวิตามินบีชนิดอื่นครบทุกชนิด มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงระบบประสาท

ช่วยป้องกันภาวะการขาดวิตามินบีซึ่งอาจส่งผลร้ายเเรงต่อร่างกาย ช่วยบำรุงสุขภาพช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น บำรุงผมให้มีสุขภาพดี

ปริมาณ  120 เม็ด
ราคา  599 THB

ทานแล้วช่วยให้ร่างกาย ออกกำลังกายได้นานขึ้น ไม่ค่อยเพลียแม้อดนอน แต่ต้องทานถึง 3 เม็ดต่อวันถึงจะเห็นผล

 

รีวิวจากคุณ : Koy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

วิตามินยี่ห้อนี่โอเคเลย ช่วยให้สมองผ่อนคลายหลับสนิทมากขึ้น ร่างกายได้ผ่อนคลาย
เราชอบมาก ๆ

 

รีวิวจากคุณ : Imodel

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

วิตามินบี Watsons Multi-B Complex

วิตามินอีกตัวที่มีวิตามินบีครบทั้ง 8 ชนิด ช่วยในการบำรุงระบบประสาทเเละสมอง ช่วยให้ร่างกายสดชื่นนอนหลับสนิทมากยิ่งขึ้น

เเละยังมีส่วนในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นวิตามินที่ผ่านการประเมินคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศส จึงสามารถเชื่อถือในคุณภาพของวิตามินตัวนี้ได้ค่ะ

ปริมาณ  60 เม็ด
ราคา  245 THB

เมื่อดิฉันรับประทานวิตามินบีรวมของ Watsons ในช่วงเช้า รับประทานพร้อมกับมื้ออาหาร จำนวน 1 เม็ดต่อวัน  ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการตึงเครียด ปวดขมับ ปวดหัว ค่อย ๆ หายไป อาการหลงลืมลดน้อยลง มีสมาธิจดจ่อกับการทำงาน สมองปลอดโปร่ง มากยิ่งขึ้น

 

รีวิวจากคุณ : Goodeewa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cities.trueid.net

นอนหลับสนิทดี จากที่สังเกตช่วงที่กิน ดี ๆ

 

รีวิวจากคุณ : N**

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Watsons

วิตามินบี VISTRA B-Complex plus mineral

อาหารเสริมวิตามินบีจากวิสทร้าตัวนี้ มีเเร่ธาตุเเละวิตามินบี 1,2,6 ครบทั้งสามชนิด มีส่วนช่วยให้ระบบประสาทเเละสมองทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดเเดงเเละช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรงร่างกายทนต่อการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ  30 เม็ด
ราคา  225 THB

นอนหลับสบาย เป็นคนนอนยาก กินตัวนี้รู้สึกหลับง่ายขึ้น ตื่นมาไม่เพลียด้วย หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Ka***38

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

อาจจะเป็นเพราะด้วยราคาที่ไม่แพง 30 แคปซูลในราคาเพียง 250 บาท ลักษณะของกลิ่นที่ไม่ฉุน เหมาะสำหรับคนที่รับประทานยายาก แต่ส่วนใหญ่เมื่อกินเข้าไปแล้วจะแทบไม่ค่อยเห็นผลอะไรเลย

 

ซึ่งบางคนก็พอจะมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นของร่างกายที่ไม่ค่อยเหนื่อยล้า แต่หากคนที่ทำงานหนักและต้องเผชิญกับความเครียดอยู่บ่อย ๆ ก็อาจจะต้องบอกลากันไป

 

รีวิวจากคุณ : Medthai

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Medthai.com

วิตามินบี Blackmores EXEC B’S

วิตามินบี 1 วิตามินบี2เเละวิตามินบี 6 มีครบทุกตัวในอาหารเสริมขวดนี้ นอกจากนั้นยังมีวิตามินซีเเละเเร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยในการบำรุงร่างกาย

บำรุงระบบประสาทเเละสมอง ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวเร็ว ทำให้ร่างกายเเข็งเเรงกระปรี้กระเปร่า ช่วยลดภาวะเครียดทำให้นอนหลับดีขึ้นตื่นมารู้สึกสดชื่นไม่มึนงง

ปริมาณ  120 เม็ด
ราคา  795 THB

ริ่มแรก รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนน้อย เลยหันมาทานวิตามินตัวนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ช่วยลดความอ่อนเพลียได้ ทำกิจกรรมหนัก ๆ

 

อย่างการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก โดยรวมถือว่าดีค่ะ ถ้าหมดก็จะซื้อมาทานซ้ำแน่นอน เพราะเภสัชกรบอกว่า สามารถทานต่อเนื่องได้

 

รีวิวจากคุณ : Poonwe

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ตัวนี้เราขอแนะนำมาก ๆ สำหรับคนเครียดง่ายแบบเรา เรากินแล้วนอนหลับง่ายขึ้น
สืบเนื้องจากข้างคนเราทานแล้วไม่เบลอ ๆ เอ๋อแบบเมื่อก่อน คุยกับใครรู้เรื่องขึ้น

 

รีวิวจากคุณ : N.pkaoi

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

บทส่งท้าย

วิตามินบี1วิตามินบี2วิตามินบี6
https://www.freepik.com

จะเห็นได้ว่าอาหารเสริมวิตามินบีรวมนั้น มักจะมีวิตามินบีครบทั้ง 8 ชนิดด้วยกัน ส่วนประโยชน์หลัก ๆ ของวิตามินบี 1,2,6 นั้น มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงระบบประสาทเเละสมอง รวมถึงช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าไม่มึนงง

อย่างไรก็ตามวิตามินต่าง ๆ ที่เราได้รวบรวมมานี้ไม่ใช่ยารักษาโรคเเต่อย่างใด ดังนั้นหากคุณไม่มีภาวะขาดวิตามินหรืออ่อนเพลียจากการที่ร่างกายได้รับวิตามินบีน้อยเกินไป ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งอาหารเสริมเเต่อย่างใดค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category