รวม #10 ท่าโยคะแก้อาการปวดหลัง แบบง่าย ทำเองได้ที่บ้าน

รวม #10 ท่าโยคะแก้อาการปวดหลัง แบบง่าย ทำเองได้ที่บ้าน

โยคะ ปวด หลัง

 

สำหรับอาการปวดหลัง เป็นปัญหาสุขภาพที่หลายๆ คนต้องเจอกันโดยปกติ และมักจะเกิดจากพนักงานออฟฟิศที่นั่งทำงานนานๆ หรือเรียกกันว่า อาการออฟฟิศซินโดรม ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว หากปล่อยไว้นานๆ อาจจะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวได้ ซึ่งการฝึกโยคะจะสามารถช่วยลดอาหารปวดหลังได้ ซึ่งสามารถทำเองได้ง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน  และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำ  #10 ท่าโยคะแก้อาการปวดหลัง แบบง่าย ทำเองได้ที่บ้าน ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเลย

 

รวม #10 ท่าโยคะแก้อาการปวดหลัง แบบง่าย
ทำเองได้ที่บ้าน

 

1. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง ท่างู

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่างู เป็นท่าที่เริ่มจากการนอนราบกับพื้น แล้วหายใจลึกๆ เหยียดขาตรง แล้วใช้แขนดันพื้น ยกไหล่ เอวขึ้นแล้วเงยหน้าให้หลังตึง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ ผ่อนคลายท่าช้าๆ จะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี

 

โยคะ ปวด หลัง

 

 

2. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่าเด็ก

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่าเด็ก ซึ่งท่านี้สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดีเลย โดยการนั่งคุกเข่า แล้วหายใจลึกๆ ช้าๆ แล้วก้มตัวลงไปราบกับพื้น ใช้มือเหยียดตรงแนบใบหูให้หลังตึง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที

 

โยคะ ปวด หลัง

 

3. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่าธนู

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่าธนู โดยเริ่มจากการนอนคล่ำราบกับพื้น แล้วเหยียดแขนไปทางด้านหลัง แล้วยกขาขึ้นมา ใช้มือจับปลายเท้า แล้วยกลำตัวให้ได้มากที่สุดจะทำให้หลังและต้นขาตึงๆ จากนั้นเงยหน้าเล็กน้อย และค้างไว้ 15-20 วินาที ท่านี้จะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดีเลย

 

โยคะ ปวด หลัง

 

4. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่ายืดหลัง

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่ายืดหลัง โดยการนั่งเหยียดขาตรงไปด้านหน้า และยืดเเขนตรงไปแตะปลายเท้าโดยไม่งอแขนและขา จากนั้นทิ้งไว้ 15-30 วินาทีจะช่วยแก้อาการปวดหลังได้ดีเลย

 

โยคะ ปวด หลัง

 

5. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่าสุนัขก้มหน้า

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่าสุนัขก้มหน้า ซึ่งเป็นท่าที่สามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี โดยการก้มลำตัว โดยพยายามเหยียดแขนและขาให้ตรง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่าช้าๆ

 

โยคะ ปวด หลัง

 

6. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่าวัว

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่าวัน ท่านี้ช่วยยืดกระดูกสันหลัง เป็นท่าที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดีมากเลยทีเดียว โดยท่านี้ทำง่ายมากพยายามหายใจเข้าและออกลึกๆ   โดยการชันเข่า และใช้มือค้ำจากนั้นแอ่นหลังลง และค้างไว้ 15-30 นาที แล้วค่อยๆ ผ่อนคลายท่าช้าๆ

 

โยคะ ปวด หลัง

 

7. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่าก้มตัว

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่าก้มตัว โดยท่านี้จะหายใจลึกๆ ช้าๆ แล้วค่อยๆก้มตัวลงมาให้มือวางบนพื้น พยายามไม่ให้แขนและขางอ จากนั้นทิ้งไว้ 15-20 วินาที จะช่วยทำให้ลดอาการปวดหลังได้ดี

 

โยคะ ปวด หลัง

 

8. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่าบิดหลัง

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่าบิดหลัง โดยท่านี้เป็นท่านั่งยกขาข้างนึงแล้วบิดตัวไปอีด้านนึง ตรงข้ามกับด้านขาที่ยก โดยการบิดให้หลังตึง แล้วสลับไปซ้ายและขวา จะช่วยทำให้อาการปวดหลังลดลงได้

 

โยคะ ปวด หลัง

 

9. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่านักรบ

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่านักรบ ท่านี้เป็นท่ายืนก้าวขาข้างนึงไปด้านหน้า อีกข้างอยู่ด้านหลัง แล้ะย่อลงเล็กน้อย ให้ขาด้านหน้าตั้งฉากกับพื้น แล้วเหยียดแขนให้ตรงแนบใบหูทั้ง 2 ข้าง ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังแข็งแรง สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี

 

โยคะ ปวด หลัง

 

10. ท่าโยคะแก้ปวดหลัง  ท่านกพิราบ

สำหรับท่าโยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ท่านี้เป็นท่านกพิราบ โดยการนั่งเหยียดขาข้างนึงไปข้างหลังอีกข้างนึง แล้วเงยหน้าขึ้นให้หลังตึง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาทีและทำสลับขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งท่านี้สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้

 

โยคะ ปวด หลัง

 

 

บทสรุป
ท่าโยคะแก้อาการปวดหลัง แบบง่าย
ทำเองได้ที่บ้าน

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ  #10 ท่าโยคะแก้อาการปวดหลัง แบบง่าย ทำเองได้ที่บ้าน ซึ่งอาหารปวดหลังเป็นปัญหาสุขภาพที่หลายๆ คนต้องพอเจอกันมากในปัจจุบัน  และมักจะเกิดจากพนักงานออฟฟิศที่นั่งทำงานนานๆ หรือเรียกกันว่า อาการออฟฟิศซินโดรม ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว หากปล่อยไว้นานๆ อาจจะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวได้ ซึ่งท่าโยคะที่แนะนำมาทั้งหมดนี้สามารถช่วยช่วยลดอาหารปวดหลังได้ดี และที่สำคัญสามารถทำได้ง่ายๆ ทำได้ที่บ้านอีกด้วย

 

 

สุขภาพLatest articles in the category