พุงป่องเป็นหมี ! ไม่อยากมี ต้องทำตาม #5 ท่าฟิตเนสลดหน้าท้อง ทำเองที่บ้าน ได้ผลจริง !!

พุงป่องเป็นหมี ! ไม่อยากมี ต้องทำตาม #5 ท่าฟิตเนสลดหน้าท้อง ทำเองที่บ้าน ได้ผลจริง !!

ฟิตเนส หน้า ท้อง

ไขมันหน้าท้อง หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า พุง เป็นปัญหาที่น่าหนักอกหนักใจของใครหลาย ๆ คน เพราะหน้าท้องที่มีไขมันสะสม แถมยังยื่นจนทำให้แต่งตัวชุดไหนก็ไม่มั่นใจ ทำให้สาว ๆ หลายคนอยากลดหน้าท้องแต่ก็ติดปัญหาอยู่ตรงที่ขี้เกียจไปฟิตเนส

แต่ถ้าคุณไม่ออกกำลังกายให้ตรงส่วน ก็จะทำให้ไขมันที่พุง บริเวณรอบเอวไม่ลด แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปแค่มีเสื่อโยคะอย่างเดียวก็ทำให้คุณมีหน้าท้องที่แบนราบแถมทำได้เองที่บ้านอีกด้วย ใครที่มองหา วิธีลดพุง อยู่ละก็ นี่อาจเป็นหนทางของการมีหุ่นสวยอย่างที่ฝัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นต้องลองไปดูกัน

อาหารที่ทำให้คุณมี ” พุง “

  • น้ำอัดลม ซึ่งเป็นน้ำที่สร้างไขมันอย่างดีเลย เพราะแค่เพียงน้ำอัดลม 1 กระป๋อง ก็สร้างน้ำตาลถึง 6 ช้อนชาเลย

ฟิตเนส หน้า ท้อง

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชนิดนี้จะสะสมไปเป็นพุงน้อย ๆ

ฟิตเนส หน้า ท้อง

  • อาหารทอดกรอบ ขนมขบเคี้ยว แหล่งไขมันทรานส์ เป็นสารอาหารที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายของเราเลย

ฟิตเนส หน้า ท้อง

  • อาหารแช่แข็ง แหล่งไขมันทรานส์อีกหนึ่งอย่าง หลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงนะคะ

ฟิตเนส หน้า ท้อง

  • น้ำสลัดสำเร็จรูป มีทั้งแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนผสม ควรทำรับประทานเองดีกว่า

ฟิตเนส หน้า ท้อง

ทำตาม 5 ท่า 7 วัน เห็นผลแน่นอน !!

Full Plank 

ฟิตเนส ลดหน้าท้อง
https://gethealthyu.com/exercise/full-plank/

วิธีทำ : นอนคว่ำ งอแขนวางฝ่ามือไว้กับพื้น แล้วเหยียดแขน ดันตัวขึ้นเหนือพื้น คล้ายการวิดพื้น ทำค้างไว้ 1 นาที อย่าลืมเกร็งส่วนของหน้าท้อง สะโพก และบั้นท้ายเพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นๆได้ทำงานด้วย ทำแบบนี้ 2-3 ครั้ง

Elbow Plank 

ฟิตเนส หน้า ท้อง
https://www.cheezebite.com/

ลดข้อศอกจากท่า Full Plank ลงชันไว้กับพื้น ยกลำตัวเป็นเส้นตรงขนานกับพื้น นอกจากจะได้ใช้พลังงานส่วนของหน้าท้องแล้วสะโพกกับต้นแขนก็ใช้พลังงานไปไม่น้อย ท่านี้ทำค้างไว้ 30 วินาที ทำแบบนี้ 2-3 ครั้ง

One Arm One Leg Plank

ฟิตเนส หน้า ท้อง
https://www.urbanstrength.com.au/blogs/articles/ab-wheel-exercises

นอนคว่ำ ฝ่ามือทั้งสองข้างวางแนบพื้น แขนเหยียดตรง วางเข่าลงกับพื้น เมื่อพร้อมแล้ว ให้ยกขาซ้ายเหยียดตรงไปด้านหลัง พร้อมๆ กับยกแขนขวาเหยียดตรงไปด้านหน้า ค้างไว้ 20 วินาที แล้ววางแขนและเข่าลง ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง แล้วจึงสลับข้าง

One Leg Elbow Plank

ฟิตเนส หน้า ท้อง
https://www.focusfitness.net/stock-photos/

นอนคว่ำ วางศอกและเข่าทั้งสองข้างลงกับพื้น จากนั้น ยกขาขวาขึ้นด้านบน ค้างไว้ 20 วินาที แล้ววางเข่าลง ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง แล้วจึงสลับข้าง

Twisting Knee Plank

ฟิตเนส หน้า ท้อง
https://www.pinterest.com/pin/

นอนคว่ำ ฝ่ามือทั้งสองข้างวางแนบพื้น แขนเหยียดตรง ในท่า Straight Arm Plank เกร็งลำตัวให้ตรง ค้างไว้ 20 วินาที ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง

บทสรุปส่งท้าย

ก่อนจะเริ่มออกกำลังกายก็อย่าลืมวอร์มร่างกายเบาๆ แล้วทำตาม 5 ท่าที่เราได้กล่าวมาข้างต้น เพื่อลดหน้าท้องและช่วยต้นขาให้กระชับ การเริ่มทำในครั้งแรกคุณอาจจะรู้สึกเจ็บหรือปวดบริเวณหน้าท้อง ไม่ต้องกังวลเลยค่ะเพราะว่าเราออกกำลังกายได้ถูกจุดแล้ว

สิ่งสำคัญที่จะทำให้หน้าท้องหายไปได้นั่นคือ คุณต้องมีวินัย และบอกตัวเองเสมอว่าตัวเองต้องทำได้แน่นอน ! ฉันต้องสวย! ฉันต้องผอม! แค่นั้นแหละค่ะ ก็จะทำให้เรามีกำลังใจในการออกกำลังกายทุก ๆ วัน ไม่ต้องออกเยอะแยะก็ได้ค่ะ เพราะบางคนก็เหนื่อยจากการทำงานมามากแล้ว แค่วันละ 30 นาทีก็เห็นผลแล้วค่า

ฟิตเนสLatest articles in the category