#5 ท่า สลายไขมันแค่ฟิตเนสที่บ้าน !!!

#5 ท่า สลายไขมันแค่ฟิตเนสที่บ้าน !!!

ฟิตเนส ที่ บ้าน

ท่าออกกำลังกายที่บ้าน เราแนะนำ 5 ท่าออกกำลังกาย ช่วยสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพได้โดยไม่ต้องเข้าฟิตเนส หลาย ๆ คนมักคิดว่า การออกกำลังกายหรือการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ อยากมีกล้ามสวย ๆ จะต้องเล่นในฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แต่จริง ๆ แล้วการมีแค่อุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ หรือจะไม่มีอุปกรณ์เลยก็สามารถที่จะฟิตหุ่นให้ตัวเองสามารถมีกล้ามเนื้อที่กระชับและสวยงามได้อีกด้วย วันนี้เรามี 5 ท่าออกกำลังกายมาแนะนำให้ทุก ๆ คนไปลองทำตามกันดู

แนะนำ 4 อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดบ้าน

 

  • ดัมเบล (Dumbbells) เป็นอุปกรณ์ Free Weight สุดเบสิคสำหรับการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ (Strength Training) คนส่วนใหญ่มักจะใช้มันเพื่อการออกกำลังกายเฉพาะส่วนดัมเบลแบบที่มีให้เห็นกันในตลาดตอนนี้ ส่วนใหญ่ก็จะมี 2 แบบ คือ ดัมเบลแบบปรับน้ำหนักได้ ที่อาจจะเกิดปัญหาบ้าง เช่น แผ่นถ่วงน้ำหนักพังหรือหัก เพราะวัสดุนั้นจะไม่แข็งแรงเท่าแบบปกติ และอีกแบบหนึ่งก็คือดัมเบลแบบทั่วไป ที่ตัวถ่วงน้ำหนักจะใช้วัสดุยางทำให้มีความทนทานมากกว่า
  • เสื่อโยคะ (Yoga Mat)   ใช้สำหรับโยคะและใช้กับการออกกำลังกายแบบอื่นๆ ได้ เช่น การออกกำลังกายรูปแบบ Body weight ดังนี้ 1. ดันพื้น (Push-ups) 2. ซิทอัพ (Sit-up) 3. แพลงก์ (Plank)
  • กระสอบชกมวย (BLACKGOLDBOXING) สามารถที่จะติดตั้งกระสอบทรายไว้ที่บ้าน เพื่อออกกำลังกายได้แล้วง่ายๆและราคาไม่แพงอีกด้วย ทำให้คนที่อยากจะออกกำลังกายได้ออกกำลังกายแบบสบาย ๆ
  • เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอ (Cardio Machine) การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบสำคัญของสุขภาพร่างกายที่ดีของคุณ หลักๆ แล้วมันจะทำให้การหมุนเวียนของเลือดดีขึ้นและช่วยในการเผาผลาญอย่างมาก ซึ่งก็มีหลากหลากวิธีในการออกกำลังกายรูปแบบคาร์ดิโอ แต่ที่ง่ายและสอดคล้องกับคอนเซปต์ Home Gym ที่สุดก็คือ เครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

#5 ท่าออกกำลังกายที่บ้าน ไม่ง้อฟิตเนส

Rocket Jump ยืนกางขาให้ขนานกับหัวไหล่ เมื่อพร้อมแล้วงอเข่าและลดสะโพกลง เอียงตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย แขนทั้งสองข้างแนบชิดลำตัวและชี้ลงไปกับพื้น จากนั้นกระโดดขึ้นไปข้างบนอย่างสุดแรง พร้อมยืดตัว ยืดขาและแกว่งแขนทั้งสองข้างให้เหยียดตึงชี้ขึ้นไปด้านบน ก่อนลงสู่พื้นกลับไปอยู่ในท่าเดิม แล้วเริ่มย่อกระโดดใหม่อีกครั้ง

ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.akerufeed.com/health/8-best-exercise-for-thinner-thighs

 

Staggered Press-Ups ตั้งท่าเตรียมวิดพื้น ดันมือข้างใดข้างหนึ่งไปด้านบนให้อยู่ในระดับเดียวกับศีรษะ ส่วนอีกข้างยังอยู่ในระดับเดียวกับหน้าอก จากนั้นงอข้อศอกลดลำตัวลงจนหน้าอกเกือบแตะกับพื้น เสร็จแล้วค่อย ๆ ดันตัวขึ้นพร้อมสลับตำแหน่งมือทั้งสองข้าง แล้วเริ่มงอข้อศอกใหม่ลดตัวลงใหม่อีกครั้ง
ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.pinterest.com/pin/477592735470899904/

 

 Mountain climber เริ่มด้วยท่าเริ่มในการวิดพื้น ให้ลงน้ำหนักที่มือและนิ้วโป้งทั้งสองข้าง ยืดเข่าและสะโพกให้ตรง งอเข่าทำ 90 องศากับสะโพก แล้วเหยียดขาข้างที่งอออกกลับไปในท่าเตรียมวิดพื้น แล้วสลับงอเข่าอีกข้างทำมุม 90 องศากับสะโพก ทำขาทั้งสองข้างสลับกันเป็นเวลาเซ็ทละ 20-30 วินาที

ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.womenshealthmag.com/fitness/a19895698/mountain-climbers-variations/

 

Bird-Dog นั่งคุกเข่ากับพื้น วางมือลงกับพื้น โดยมือทั้ง 2 ข้างห่างกันประมาณไหล่ และเกร็งหน้าท้อง ยกแขนซ้ายขึ้นแล้วยืดไปข้างหน้าให้แขนซ้ายขนานกับพื้น ในขณะเดียวกันก็ยกขาขวาเหยียดไปด้านหลังจนขนานกับพื้น สุดท้ายคือ ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วคลายท่า ทำสลับกันทั้ง 2 ข้าง ข้างละ 5 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต

ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://sistacafe.com/summaries/1641

 

 V-Ups นอนลงกับพื้น ขาชิด ยกแขนขึ้นพาดไปเหนือศีรษะ และต่อมาคือ ยกตัวขึ้นพร้อมกับยกแขน ขณะเดียวกันก็ยกขาทั้งสองข้างขึ้น ให้ลำตัวอยู่ในลักษณะเหมือนตัว V และให้แขนกับขาขนานกับพื้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต

ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.youtube.com/watch?v=7UVgs18Y1P4

แนะนำ!!! อุปกรณ์สำหรับฟิตเนสที่บ้าน

POWER STRONG Dumbbells ดัมเบลยาง
ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.lazada.co.th/products/power-strong-25-hard-chrome-1-i214640604.html

เหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ตัวดัมเบลหุ้มด้วยยางธรรมชาติ ไม่มีกลิ่นสารเคมี มีเพียงกลิ่นยางพาราเล็กน้อย จะหายไปเอง มีตัวเลขบอกน้ำหนักใหญ่ ชัดเจน แกนดัมเบลกลึงอย่างดีถนัดมือ ทนทานมากด้วยการชุบ Hard Chrome น้ำหนักของดัมเบล มีน้ำหนักคลาดเคลื่อนไม่เกิน 3% เท่านั้น ใช้ยางธรรมชาติ ทั้งยางสีดำ และยางสีเหลือง

ปริมาณ 2.5 Kg
ราคา 590 THB

งานดี ใช่ได้เหมาะสมกับราคา ชอบเลย รีวิวจาก Shopee Mall คุณ Tanyalak คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

เสื่อโยคะ PU UGO
ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.yoycart.com/

Double Side สามารถใช้งานได้ 2 ด้าน เช่น โยคะ และออกกำลังกาย Anti Skid พื้นผิวหนึบ ทั้งแห้ง และ เหงื่อออก ทำให้ไม่ลื่นขณะฝึก Quickly Absorbs วัสดุ PU ดูดซับน้ำ และเหงื่อ ได้อย่างรวดเร็ว Body Alignment ช่วยบอกตำแหน่งการจัดวางสรีระที่ถูกต้องEasy Cleaning ดูแลทำความสะอาดง่าย ป้องกันแบคทีเรีย และเชื้อรา Fine Resilience มีความยืดหยุ่นสูงป้องกันการบาดเจ็บจากการเล่น

ขนาด 180×66 cm
ราคา 1,800 THB

เสื่อหนึบดีจริงค่ะ แอบหนักไปหน่อยแต่คุณภาพคุ้มมาก มีเส้น alignment ทำให้ทำอาสนะต่างๆง่ายขึ้นมากๆเลย กระเป๋าใส่ก็คุณภาพดี คุ้มกับราคามากค่ะ เสียดายไม่ได้สีที่อยากได้เพราะของหมดไวมากช่วงเซลล์ ได้ของไวมากใน 2 วัน แพคมาอย่างดีหลายชั้นมาก เลิศค่ะ รีวิวจาก Lazada Mall คุณ Methilak P. คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วัสดุดีมากครับ สัมผัสแรกรู้เลยว่าของดีมันคือแบบนี้เองสินะ บรรจุภัณฑ์ก็แพ็คมาหลายชั้น มีกันกระแทกอย่างดี ให้5ดาวครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ รีวิวจาก Lazada Mall คุณHalloween K. คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

THAIBOXING กระสอบทรายหนังเทียม
ฟิตเนส ที่ บ้าน
http://www.411estore.com

THAIBOXING กระสอบทรายหนังเทียม ทำจากหนังเทียมคุณภาพดี เหมาะสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่พึ่งเริ่มหัดต่อยมวย ทนทาน คุณภาพสมราคา ใช้สำหรับซ้อมมวย วิธีใช้ กระสอบนำไปอัดเศษผ้า แกลบ ขี้เลือย หรือเศษหนัง

ขนาด 90×32 cm.
ราคา 690 THB

สมราคา เเนะนำสำหรับคนเริ่มใส่เปือกข้าวที่สีเเล้ว จะเเตะไม่เจ็บนุ่มเเน่น ถ้าอยากได้น้ำหนักปสมทรายไปตามชอบ ที่ปมทดลองมานะสำหรับสินค้าตัวนี้ รีวิวจาก Lazada Mall คุณ ชินกรณ์ ส. คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

กระสอบทรายอันนี้คุณภาพดีเลยครับ ขนาดกำลังดี  รีวิวจาก Lazada Mall คุณ ธนนต์ อ. คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ลู่วิ่ง FITEX 
ฟิตเนส ที่ บ้าน
https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=kxgLKJ5BC_Y

เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายในบ้านที่ยอดเยี่ยมพร้อมชุดคุณสมบัติเต็มเปี่ยม ให้คุณได้ออกกำลังกาย (Cardio) เหมือนอยู่ในฟิตเนส โปรแกรมการออกกำลังกายหลากหลายและท้าทาย 12 โปรแกรมที่แตกต่างกัน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถปรับการออกกำลังกายของคุณได้ทุกครั้งที่คุณก้าว ณสามารถท้าทายตัวเองในหลาย ๆ วิธีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย และเหมาะกับคนที่ต้องการวิ่งลดน้ำหนัก ผลิตภายใต้มาตราฐานจากหลายหน่วยงานทั่วโลก เช่น CE, RoHS, Germany TUV, GS, SGS Certification/

ขนาด สายพาน 42 cm
ราคา 8,900 THB

สั่งตอน Flashsale 12.11 วันรุ่งขึ้น ร้านก็โทรมาแจ้งส่งเลยช่วงบ่าย มาประกอบให้ ติดตั้งให้. ลองใช้งานมาหลายวันก่อนมารีวิว จัดว่า ok ชอบ ได้วิ่งทุกเช้า มีโปรแกรมมาให้และมีให้ตั้งโปรแกรมเองได้ เดินอยู่ที่ความเร็ว 4-5 วิ่งเหยาะๆอยู่ที่ 5-6 ก็ ok ไม่เจ็บหัวเข่า ราคานี้ ok ดีงาม ตอนใช้งานเสียงไม่ดัง (วิ่งไปลูกยังนอนหลับต่อได้) ถ้าวิ่งในบ้านใช้เองก็แนะนำประมาณนี้ค่ะ ok พอใจ รีวิวจากShopee Mall คุณ g*****f คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

รับน้ำหนักได้ดี ตอนวิ่งเสียงดังแต่ไม่มาก สายพานเพราะอาจจะเป็นลักษณะผ้าสากๆ เลยเกิดเสียงครับ ตัดไป 1 ดาว สมราคา พนักงานดี จากการใช้งานวิ่งทุกวัน เฉลี่ย 15-20 นาที มอเตอร์ร้อนปานกลาง คนอ้วนๆ ใช้ได้แน่นอนผมลองให้แล้ว😂 รีวิวจากShopee Mall คุณ thayarachatakunlapon คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปส่งท้าย

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับท่าออกกำลังกายที่เรานำมาฝาก เห็นมั้ยการออกกำลังกายที่บ้านเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพื่อน ๆ สามารถทำตามได้ง่าย ๆ เลยนะคะ อาจจะมีอุปกรณ์เสริมเข้ามาช่วยก็ได้ แล้วแต่ความต้องการของตัวเราเองเลย ไม่ไปฟิตเนสก็สามารถฟิตเนสเองที่บ้านได้สบาย ๆ ชิล ๆ เลยค่ะ เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน ๆ น้า

ฟิตเนสLatest articles in the category