รวมเทคนิคการลดน้ำหนัก 20 กิโลด้วยการว่ายน้ำ !!

รวมเทคนิคการลดน้ำหนัก 20 กิโลด้วยการว่ายน้ำ !!

ลดน้ำหนัก 20 กิโล

หลายคนมีความเชื่อว่า หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล ต้องออกกำลังโดายการวิ่งหรือเล่นเวทเพื่อเบิร์นไขมันออกไป ซึ่งใช่ค่ะ มันช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีเลย ทีนี้เมื่อถามถึงกีฬาว่ายน้ำว่ามีใครสนใจจะเลือกเอาเป็นกีฬาเพื่อลดน้ำหนักไหม

หลายคนส่ายหน้าเพราะบางคนก็ว่ายน้ำไม่เป็น ในขณะที่อีกหลายคนที่ว่ายเป็นแต่ไม่เคยคิดในหัวว่าการว่ายน้ำนั้นคือการออกกำลังกาย เพราะไม่คิดว่าการว่ายน้ำช่วยลดความอ้วนได้ ถ้าเป็นเช่นนี้แสดงว่าคุณยังไม่ มีข้อมูลเพียงพอ ว่าการว่ายน้ำ จะช่วยลดน้ำหนักได้ ดังนั้นเราจึงนำเรื่องนี้มาทำเป็นบทความ ซึ่งบางทีมันอาจจะเปลี่ยนใจคุณให้ลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ก็เป็นได้

ว่ายน้ำจะลดน้ำหนักได้20กิโลจริงหรอ?

ลดน้ำหนัก 20 กิโล

ว่ายน้ำ คือ คาร์ดิโอผสมกับการบริหารกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำว่า เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ เพราะว่ายน้ำเป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่ช่วยเบิร์นไขมันได้ดี เมื่อคุณอยู่ในสระว่ายน้ำ “น้ำ” จะช่วยรองรับน้ำหนักตัวของคุณได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลดีต่อข้อเข่า และข้อเท้าของผู้ที่มีน้ำหนักมาก

ว่ายน้ำช่วยคุณลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือกีฬาที่เป็นการออกกำลังที่ผสมกันระหว่าง คาร์ดิโอ และการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและกระชับ และเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายในขณะเดียวกัน ท่าในการว่ายน้ำนั้นคือการต้านแรงดันในน้ำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อของคุณในคราวเดียวกันเลยค่ะ

ต้องว่ายน้ำนานแค่ไหนถึงจะพอ ?

เอาตามตรงแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเยอะมากนัก สัปดาห์นึงแค่ 3 วันก็พอค่ะ วันละ 1 ชั่วโมง ว่ายเล่นๆ ไป-กลับ ก็สามารถทำให้น้ำหนักเราลดลงไม่เยอะนะคะ แต่ไขมันส่วนเกินที่เคยมีมันหายไปแล้วกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ มันกระชับมากขึ้น ที่สำคัญการควบคุมอาหารไปด้วย เพราะจะทำให้เห็นผลมากกว่าออกกำลัง แต่ยังคงกินของหวาน ของมัน ของทอด อยู่เช่นเดิม มื้อที่ควรรับประทานให้น้อยที่ สุดคือมื้อเย็น

ว่ายน้ำช่วงไหนดีที่สุด ? ถึงจะลดน้ำหนัก20กิโล

ลดน้ำหนัก 20 กิโล

การว่ายน้ำช่วงเช้า หลังจากตื่นนอนเพราะจะช่วยให้ร่างกาย ดึงเอาไขมันที่พอกอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายออกมาใช้งาน ส่วนใครไม่ว่างก็ว่ายตอนเย็นได้ แต่จำไว้อย่างหนึ่งว่า การว่ายน้ำคือ คาร์ดิโอ ที่หนักไม่แพ้การวิ่งหรือขี่จักรยาน เมื่อคุณออกกำลังหนัก ๆ มาแล้วร่างกายย่อมต้องการอาหาร ดังนั้นถ้าคุณคิดจะว่ายน้ำช่วงเย็น ต้องคุมอาหารหลังจากว่ายน้ำเสร็จแบบจริงจัง !

ประโยชน์จากการว่ายน้ำลดน้ำหนัก !!!

  • การว่ายน้ำจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงโดยเฉพาะร่างกายส่วนบน ขณะที่ว่ายน้ำร่างกายก็จะมีการสร้างกล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมันในร่างกายไปด้วย การว่ายน้ำจึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีการเผาผลาญแคลอรี่ที่ดี
  • ส่งผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดของคุณดีตามไปด้วย นอกจากนี้ยังทำให้หัวใจและปอดแข็งแรงอีกด้วย การว่ายน้ำก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ดีต่อกล้ามเนื้อ
  • การว่ายน้ำมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ออกกำลังกาย และนักวิจัยยังบอกอีกว่า การว่ายน้ำช่วยลดความดันโลหิตและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย
  • การว่ายน้ำมีส่วนช่วยให้หลับสบายขึ้นในเวลากลางคืน นอนเต็มอิ่ม ไม่ตื่นระหว่างกลางดึก
อย่าลืม ใครมีความเสี่ยงในการว่ายน้ำลดน้ำหนักบ้าง ?
ปกติแล้วการว่ายน้ำ เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกคน แต่ร่างกายคนเรามีความผิดปกติที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากคุณมีโรคประจำตัว หรือป่วยเป็นโรคเรื้อรัง ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ก่อนว่าเหมาะสมกับร่างกายตัวเองไหม เพราะเป็นกีฬาที่ใครไม่เคยว่ายมาก่อนก็อาจจะเกิดอันตรายได้ เพราะมันต้องใช้ร่างกายทุกส่วนเพื่อเป็นแรงในการเคลื่อนไหวในน้ำ !!!

4 ท่าในการว่ายน้ำลดน้ำหนักเห็นผลจนตะลึง !!!

ลดน้ำหนัก 20 กิโล

ท่าฟรีสไตล์ : ท่านี้เป็นท่าสบาย ๆ ท่ามาตรฐานที่ใคร ๆ ก็สามารถว่ายได้อยู่แล้ว แต่งงตรงมันลดแคลอรี่ไปเยอะมากถึง 515 แคลอรี่เลย งี้ไปเพลินเลยค่ะ ว่ายไป-กลับแบบชิล ๆ

 

 

ลดน้ำหนัก 20 กิโลท่ากรรเชียง : คือวางแขนของคุณไปด้านหลังอย่างเร็วและต้องวางให้ชิดกับหูของคุณด้วยการใช้แขนท่ากรรเชียงการว่ายท่ากรรเชียง ต้องนอนหงายแล้วว่ายในลักษณะเคลื่อนที่ไปด้านหลัง แต่การทำงานของแขนและมือจะคล้ายกับท่าฟรีสไตล์มาก ลดได้ถึง 545 แคลอรี่

 

 

ลดน้ำหนัก 20 กิโลท่ากบ : คนส่วนใหญ่คิดว่าท่ากบจะสบายที่สุด แต่คุณรู้ไหมว่าท่ากบเป็นท่าที่ต้องใช้เทคนิคและพรสวรรค์สูงที่สุด การใช้แขนในท่ากบ มีความสำคัญในการขับเคลื่อนร่างกายไปข้างหน้าน้อยกว่าการใช้ขา เพราะท่ากบใช้พลังขา 70 %เพื่อการขับเคลื่อนร่างกาย แต่การใช้แขนก็ไม่ใช่ว่าไม่สำคัญเพราะอีก 30 % ก็มีผลต่อการว่ายเช่นกัน ลด 735 แคลอรี่

 

ลดน้ำหนัก 20 กิโล

ท่าผีเสื้อ : เป็นท่าว่ายน้ำประเภทหนึ่ง ท่าว่ายนี้ต้องการกล้ามเนื้อจำนวนมากและข้อต่อและเคลื่อนไหวของไหล่และช่วงหลังถึงสะโพก และต้องมีจังหวะที่ดีของแขนและการเตะขาและจังหวะการหายใจ ลดทั้งหมด 815 แคลอรี่

 

บทสรุป ลดน้ำหนัก20กิโลด้วยการว่ายน้ำ

การว่ายน้ำจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการรักษารูปร่างของเรา มันเป็นการออกกำลังการเพื่อลดน้ำหนักที่สุดยอด ช่วยเพิ่มโทนกล้ามเนื้อมากขึ้น และทำให้หัวใจแข็งแรงอีกด้วย และการว่ายน้ำเป็นการลดน้ำหนักที่ดีมาก ๆ วิธีหนึ่ง เพราะมันสามารถลดน้ำหนักได้เยอะมาก ๆ ถ้าคนที่จริงจังมาก ๆ ภายในหนึ่งอาทิตย์เราจะเห็นรูปร่างที่เปลี่ยนไปของตัวเองเลย แต่ต้องควบคุมเรื่องของการรับประทานอาหารหลังว่ายน้ำด้วยนะคะเพื่อจะได้เห็นผลไว ๆ นั่นเอง

ลดน้ำหนักLatest articles in the category