ใครสาย YOGA เชิญทางนี้!! กับ #5 ฟิตเนส YOGA AT นครปฐม สำหรับคนรักสุขภาพอย่าพลาดเชียวน้าาา!!

ใครสาย YOGA เชิญทางนี้!! กับ #5 ฟิตเนส YOGA AT นครปฐม สำหรับคนรักสุขภาพอย่าพลาดเชียวน้าาา!!

ฟิตเนสนครปฐม

สวัสดีจ้าเพื่อนๆทุกคนนน

วันนี้เราพาเพื่อนๆ ที่ชอบออกกำลังกายในที่ร่ม ไม่ชอบออกแรงมากขอบอะไรสบายๆ และใช้เวลาเพียงน้อยนิดให้การออกกำลังกายวันนี้ เราขอแนะนำ YOGA การออกกำลังกายที่จะช่วยให้รูปร่างและสุขภาพของเราดี้ดี สวยตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกนั้นเอง เราจะขอแนะนำ 5 ฟิตเนสโยคะย่านนครปฐมให้เพื่อนๆ ที่นครปฐมหรืออยู่แถวนั้นก็แวะเข้าฟิตเนสไปดูแลตัวเองได้เลย

แต่ถ้าใครที่พึ่งจะเริ่มดูแลตัวเองหรือเริ่มสนใจอยากเป็นสาย YOGA วันนี้จะไปทำความรู้จักกับ YOGA กันก่อนเลยว่า มันคืออะไรแล้วมันช่วยให้สุขภาพดีได้ยังไงบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยจ้าาา

ฟิตเนสนครปฐม

โยคะ ( YOGA ) คืออะไร ทำไมถึงเรียกว่าเป็นการออกกำลังกาย??

YOGA คือการฝึกจิตใจและวิญญาณให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ” ฟังดูแล้วเหมือนกำลังฝึกพลังภายในเหมือนหนังจีนเลย ฮ่าๆ ” โยคะคือการออกกำลังกายที่ต้องฝึกจิตใจของเราให้ มันคือกระบวนการสำหรับฝึกกายในนิ่ง การทรงตัว และการฝึกหายใจ จะทำให้เรามีสมาธิ ที่สำคัญช่วยคลายเครียดได้ ส่วนมากนิยมในผู้หญิงวัยทำงาน เพราะวันนี้มักมีความเครียดสะสมจากการทำงาน และที่สำคัญการฝึกโยคะออกแรงน้อยมากก็จริงแต่ใช้เรื่องการฝึกจิตใจและทรงตัวสะส่วนมาก ดังนั้นสาวๆ จึงนิยมเลือกวิธีเป็นการออกกำลังกายเพื่อดูแลตัวเอง

เมื่อทำความรู้จักกับ YOGA กันไปแล้วต่อไปมาทำความรู้จักกับประเภทของ YOGA กันต่อดีกว่า พร้อมแล้วไปกันเลยค่าา

ฟิตเนสนครปฐม

#5 ประเภทของ YOGA สำหรับคนรักการออกกำลังกายแบบ YOGA

1.  Bikram Yoga ( บิครัมโยคะ หรือโยคะร้อน )                                                                        หรือโยคะร้อน เป็นการฝึกโยคะในห้องที่มีอุณหภูมิสูง (ประมาณ 36-37 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่ใกล้เคียงกับร่างกาย) เพื่อให้ร่างกายสามารถยืดตัวได้ดีกว่าเดิม ซึ่งทำให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี

2.  Ashtanga Yoga ( อัษฎางค์โยคะ)                                                                                      การฝึกโยคะประเภทนี้ จะไม่มีท่าฝึกมากและมีเพียง 4 ท่ามีชื่อว่า

  • Primary Asana
  • Intermediate Asana
  • Advanced A Asana
  • Advanced B Asana

โดยจะเป็นการฝึกตั้งแต่ระดับต้นไปจนถึงระดับยากที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อในร่างกาย

3. Hatha Yoga ( หฐโยคะ )                                                                                                      การฝึกโยคะประเภทนี้มี ท่าฝึกจะเน้นไปที่ความยืดหยุ่นของร่างกาย พร้อมกับการฝึกลมปราณ  หรือการควบคุมลมหายใจ ฝึกจะสามารถเข้าฌาณเพื่อให้จิตใจกล้าแกร่งขึ้นได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกความอดทน
4.  Yin Yoga ( หยิน โยคะ )                                                                                                       การฝึกโยคะประเภทนี้มีจะใช้ความนื่งสงบ นิ่งในที่นี้ ก็คือการทำท่าฝึกแล้วค้างทิ้งไว้ในระยะเวลานาน 3-5 นาทีซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายยืดเหยียด ช่วยในเรื่องข้อต่อ กระดูก และเส้นเอ็น และที่สำคัญยังเป็นการฝึกสมาธิอีกด้วย
5.  Gentle Yoga ( โยคะธรรมดา )                                                                                           เป็นโยคะสำหรับมือใหม่ที่อยากหัดเล่นโยคะ และผู้สูงอายุที่ต้องการออกกำลังกายจะมีท่าพื้นฐานที่เบา ๆ เพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย ช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่นั่งทำงานในออฟฟิคนานๆ

จบจากประเภทของ YOGA กันแล้ว เรารีบเลยดีกว่าเดี๋ยวยืดยาว ต่อไปเราจะเข้าถึงแก่นสำคัญองเรื่องนี้กัน ของวันนี้นั่นคือ #5 ฟิตเนสโยคะย่านนครปฐมกันเลยดีกว่า ไปเลยค่ะอย่ารอช้า Go Go!!

ฟิตเนสนครปฐม

#5  ” ฟิตเนส YOGA ” แหล่งรวมคนรักสุขภาพย่าน ” นครปฐม ” เอาใจสายออกกำลังกายแบบเบาๆ

วันนี้ขอแนะนำ 5 ฟิตเนสย่านนครปฐม สายโยคะตัวยงห้ามพลาด พร้อมแล้วไปกันเลยย!!

ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม                                                Bio Yoga
ฟิตเนสนครปฐม
https://www.facebook.com/bioyogathailand
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม Bio Yoga ไบโอโยคะ สตูดิโอโยคะ ด้วยหลักสูตรต้นตำรับ โดยโยคีชาวอินเดียผู้ชำนาญการสอนโยคะ ทุกคนจะได้สัมผัสกับโยคะแบบต้มตำแบบขนานแท้
ที่ตั้ง 252 ถนน เทศา ตำบลพระปฐมเจดีย์ Mueng, นครปฐม 73000  (ย้ายไปอยู่ถนนเทศา ฝั่งเดียวกับรพ.นครปฐม)  034-212-992
เบอร์โทร 097 495 4444
FB Bio Yoga – ไบโอโยคะ
สถานที่สะอาดปลอดโปร่ง มีที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย ครูฝึกเก่ง ใส่ใจดูแลนักเรียนทั้งเก่าและใหม่ ส่วนตัวชอบมากค่ะ เวลาที่ครูเข้ามาคอยจับท่า การวางตำแหน่งของจุดต่างๆ ได้ถูกต้องและปลอดภับ เหมือนเวลามีครูมาจับช่วยดึง ช่วยประคองทำให้เราปฏิบัติของแต่ละท่าได้ถึงและถูกต้อง
ถ้าให้ดีลองเรียน private สักคอร์สรับลองเล่นคล่องป๋อเลยค่า 😊 💓

รีวิวจาก Facebook : คุณเอเจนซี่ ศัลยกรรม  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

เคยนอกใจไปเรียนที่อื่น แต่ก็ต้องกลับมาเรียนที่ไบโอโยคะอยู่ดี และจะเรียนต่อไปเรื่อยๆค่ะ ครูสอนและใส่ใจนักเรียนในทุกระดับ ไม่กดดัน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายค่ะ ❤️  รีวิวจาก Facebook : คุณTanya Jarusiripat  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
สถานที่กว้าขวาง มีหลายคลาสให้เลือกเล่น ทั้งโยคะ เต้น fly แถมมีคอร์สทรีทเม้นท์ ให้ผ่อนคลาย และสวยไปพร้อมๆกัน เรียกว่า อยู่ได้ทั้งวันออกมาสวยทั้งนอกและในเลย แนะนำค่ะ อ่อ ที่นี่พนักงานทุกคนบริการดียิ้มแย้ม น่ารัก ค่ะ แอบเห็นว่าหมอหล่อมากกกกกกกก  รีวิวจาก Facebook Google : คุณSirikul Uthaisri  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม                                          PROUD Yoga & Pilates
ฟิตเนสนครปฐม
https://www.facebook.com/proudyogapilates
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม PROUD Yoga & Pilates ‘พราวโยคะ & พิลาทิส ‘  สตูดิโอโยคะ และพิลาทิสที่ดีที่สุดในเมือง (สำหรับผู้หญิงเท่านั้น) เป็นศูนย์การเรียนรู้ที่แท้จริงสำหรับโยคะโยคะร้อน, โยคะฟลายและ พิลาทิสรีฟอร์มเมอร์ บอกเลยว่าที่นี้ดารานัดเเสดงก็มาใช้บริการที่นี้นะคะ ดีจริงหรือจกตาทุกคนต้องมาลองดูกันได้เลย
ที่ตั้ง 461 ถนน เทศา ตำบลพระประโทน อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000  MAP
เบอร์โทร 086 883 3881
FB / LINE PROUD Yoga & Pilates / proudpilates
ประใจทุกครั้งที่มาเรียนที่นี่ค่ะ😊ครูน่ารักมากกสอนดีสอนเก่งเข้าใจง่าย บรรยากาศดีมากด้วยคะ😊🥰🥰👍👍👍 รีวิวจาก Facebook  : คุณVanida Twws  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ประทับใจแรกที่เห็น คือ สถานที่ สวย สะอาด จอดรถสบาย โดนใจที่สุดจากที่ได้สัมผัส คือ ความเป็น unique ของครูทุกท่าน ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง เฉพาะตัวทำให้ไม่จำเจ คอร์สเรียนก็หลากหลาย โดยส่วนตัว พราวเลยเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่ตอบโจทย์ที่สุด  รีวิวจาก Facebook  : คุณChalapun Charukitanun  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ชอบพราวโยคะ ชอบคุณครูที่สอนแบบมืออาชีพมีความเป็นครูสูงมาก ครูคือผู้ให้ เข้าใจนักเรียน ว่าแต่ละคนความยืดหยุ่นไม่เท่ากัน สอนให้อยู่กะตัวเอง ไม่แข่งขัน ไม่เปรียบเทียบ และมีคลาสหลากหลายให้ได้ฝึกกัน ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามความชอบ❤️สถานที่ฝึกก็เป็นเลิส ห้องน้ำก็สะอาดม้ากที่จอดรถสะดวกเพื่อนก็น่ารัก❤️ครูก็สอนเก่ง❤️มีความสุขทุกครั้งที่มาเรียนปล.ที่นี่มีนางฟ้าด้วยนะ  รีวิวจาก Facebook Google : คุณJanya Chancharoenkit  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐมFitness SU.ED Center
ฟิตเนสนครปฐม
https://www.facebook.com/media/set/?vanity=274259766065891&set=a.290394961119038
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม Fitness SU.ED Center  ศูนย์ออกกำลังกายคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร มีการสอน Yoga Flow คือ การเคลื่อนไหวในท่าโยคะอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับลมหายใจที่สอดคล้องกัน โดยจะสอน โยคะทุกวันอังคาร-ศุกร์ ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปดูแลตัวเองได้เลยนะคะ
ที่ตั้ง ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000  MAP
เบอร์โทร
034 241 240
FB Fitness SU.ED Center
เครื่องออกกำลังกายทันสมัย มีเจ้าหน้าที่ช่วยให้คำอนะนำ เเละมีคลาสสนุกๆเยอะเลย รักกค่ะ🤍 รีวิวจาก Google : คุณME Chen  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
เครื่องเล่นมีมากมายหลากหลาย มีให้เล่นครบทุกส่วน บรรยากาศดี รีวิวจาก  Google : คุณn1 studio  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ะอาด สะดวก ประหยัด เด็กๆ น่ารัก ใส่ใจบริการ รีวิวจาก Facebook : คุณPang K. Tipayarom  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม                                       Wish Yoga
ฟิตเนสนครปฐม
https://www.facebook.com/wishyogastudio
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม Wish Yoga  ที่นี้เป็นฟิตเนสโยคะที่บริการเป็นกันเองอบอุ่นใส่ใจผู้ฝึกทุคนด้วยเทรนเนอร์ด้านโยคะที่ชำนาญการสอน Studio มีความใช้เสื่อของ Manduka เป็นเสื่อโยคะที่ได้รับมาตราฐานระดับโลก มีอุปกรณ์ครบครันแน่นอน
ที่ตั้ง 135 342 ซอย 7 ตำบล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม 73170   MAP
เบอร์โทร 087 700 6065
FB / LINE Wish Yoga / @wishyoga (มี@)
สถานที่ฝึกสะอาด เดินทางสะดวกไม่ต้องเข้า กทม. ให้เสียเวลาเหมาะกับผู้ฝึกต่างจังหวัดประทับใจครูผู้สอน สอนเข้าใจ รู้สึกตัวเองมีการพัฒนา ให้ ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ เลยจ้า  รีวิวจาก Facebook  : คุณSutisa Suksri  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ครูน่ารักเป็นกันเอง ตั้งใจสอนลูกศิษย์ทุกคน สตูดิโอสะอาด เดินทางสะดวก เป็น community ที่น่ารักค่ะ

Lovely yoga studio in Salaya taught by professional teachers whom are extremely helpful. Great environment and energy. Overall, it’s a great community to be apart  Highly recommend for anyone looking to start a practice or further developing their strength.

รีวิวจาก Facebook : คุณAraya Kalapuk  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ผมอาศัยอยู่สิงคโปร์ ทุกครั้งที่กลับไทย ต้องแวะไปฝึกโยคะที่วิชโยคะครับ เพราะชอบครูโยคะที่นี่มากๆ สอนดีเอาใจใส่นักเรียนมากๆ ทำให้ผมมีกำลังใจอยากจะฝึกฝนให้เก่ง

ถ้าใครอยู่แถวศาลายาและอยากออกกำลังกาย ขอแนะนำให้มาเรียนโยคะวิชครับ ที่นี่ดีมากๆครับ

ให้ห้าดาวเลยครับ

รีวิวจาก Facebook : คุณOhm Chongthanatrakol  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม                                                    BAAM fitness 
ฟิตเนสนครปฐม
https://www.facebook.com/BAAM.nakhonpathom/?ref=page_internal
ฟิตเนส YOGA ย่านนครปฐม BAAM fitness นครปฐม  ฟิตเนสคุณภาพ ราคายุติธรรม ที่นี้มีสอนโยคะราคากันเองสำหรับคนที่ชอบงบเบาๆแต่ได้ความสุขไปเต็มๆที่นี้อบอุ่นและเป็นกันเองมากๆ ใครไม่ชอบความวุ่นวายขอแนะนำเลยย!!
ที่ตั้ง 155 ถนน ทรงพล ตำบลลำพยา อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000  MAP
เบอร์โทร 081 293 5646
FB BAAM fitness นครปฐม
เครื่องเล่นใหม่และเยอะ สถานที่สะอาด คนไม่พลุกพล่าน ค่าบริการไม่แพงเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่มี ชอบเลยค่ะ รีวิวจาก Facebook  คุณPraew Khapanya  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
อยากให้มีซาวน่าค่ะจะครบวงจรมากๆเลย มาครั้งแรกก็ประทับใจค่ะ แต่ถ้าใช้ตรงห้องน้ำเป็นซาวน่าจะมาบ่อยๆเลยค่ะ  รีวิวจาก Facebook : คุณChanjira Tookta Kumnaray  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ราคาย่อมเยาว์ เครื่องเล่นครบทุกส่วนดีมาก แต่อยากให้มีพื้นที่สำหรับเล่น body weight ด้วยจะดีมากค่ะ   รีวิวจาก Facebook : คุณPook Pui  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

เครื่องอุปกรณ์ทุกอย่างดีครับ ราคาไม่เเพง เเต่สำหรับผมอยากให้มี เเผ่นน้ำหนักไว้ชั้น2 ไว้เผื่อใช้ยกDeadlift ครับ ขอบคุณครับ  รีวิวจาก Facebook : คุณRattanachai Klinlumpoo  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

             เป็นยังไงกันบ้างคะ สนใจที่ไหนก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้เลยน้าาาา ต่อไปมาดูกันว่าการเข้าฟิตเนสโยคะให้ประโยชน์อะไรกับเราบ้าง ปะไปกัน Let’s go
ฟิตเนสนครปฐม

บทสรุป การเข้าฟิตเนสโยคะมีประโยขน์อะไรบ้างทำให้สุขภาพดีจริงๆใช่ไหม ??

การเข้าฟิตเนสโยคะคือการดูแลสุขภาพอีกวิธีหนึ่งที่เมหาะสำหรับบุคคลเฉาะกลุ่มที่ชอบการออกกำลังกายด้วยวิธีแบบนี้ ” โยคะ ” ไม่เพียงทำให้สุขภาพดีแต่ยังช่วยดูแรรูปร่างของเราและฝึกจิตใจให้สงบได้ด้วยและวันนี้เราจะขอสรุปกันว่า การเข้าฟิตเนสโยคะมีประโยชน์อะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ฟิตเนสนครปฐม

ประโยชน์ 5 ประการ จากโยคะส่งผลดีด้านสุขภาพ

  • เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย
  • ร่างกายมีความคงทนสุขภาพแข็งแรงและมาสารถต้านโรคภัยไข้เจ็บได้
  • การเผาผลาญพลังงานส่วนเกินและช่วยดูดซึมอาหารพร้อมทั้งกระตุ้นการขับถ่ายให้ดีขึ้น
  • ช่วยให้อวัยวะภายในต่างๆทำงานได้ดีขึ้น
  • ช่วยบำบัดและบรรเทาความปวดเมื่อยกระดูกไขข้อต่างๆเมื่ออายุเยอะขึ้น

ฟิตเนสนครปฐม

 ประโยชน์ 4 ประการ จากโยคะส่งผลดีด้านจิตใจ

• ผ่อนคลายความตึงเครียด และผ่อนคลาย

• ลดอาการกระสับกระส่ายเป็นกังวล และนอนไม่หลับ

• ทำให้มีสมาธิในการทำกิจการงานและกิจกรรมต่างๆมากขึ้น

• ช่วยให้ควบคุมจิตใจสงบ เยือกเย็น และมีสติมากขึ้น

   เข้าฟิตเนสโยคะมีประโยชน์มากมายเลยถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยู่ในย่านนครปฐมเราก็ขอฝากทั้ง 5 ฟิตเนสไปพิจารณาด้วยน้าา แต่ถ้าทุกคนรู้สึกว่าไกลและไม่สะดวกก็สามารถหาที่อื่นที่ใกล้บ้านได้นะ แน่ก่อนจะเลือก ศึกษาและหาข้อมูลก่อนด้วยนะทุกคน

คงต้องลากันแล้ว ไว้เจอกันใหม่ ถ้าหากมีสาระน่าสนใจอะไรไว้เราจะมาแชร์ให้เพื่อนๆอีก บ้ายบายยย

 

ฟิตเนสLatest articles in the category