อย.สั่งระงับโฆษณาอาหารเสริมชูว์ เตือนภัยหนุ่ม ๆ อย่าอยากใหญ่จนไร้สติ!

อย.สั่งระงับโฆษณาอาหารเสริมชูว์ เตือนภัยหนุ่ม ๆ อย่าอยากใหญ่จนไร้สติ!

อาหารเสริมชูว์พบสารอันตราย

อาหารเสริมชูว์
ภาพจาก: https://siamrath.co.th/n/152269

อย.” เตือนอันตรายถึงตาย! “ชูว์” อาหารเสริมเพิ่มพลังเพศ

ต้องบอกว่าในชีวิตของผู้ชายคนนึงปัญหาสุขภาพที่ทำเอาผู้ชายหลายคนหวาดกลัว และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวที่สุดก็คือการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งจริง ๆ แล้วว่ามันอาจจะไม่ได้เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ง่าย แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งภาวะการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนี้ เกิดขึ้นได้ในหลายระดับ ร้อยละ 37 จะพบในผู้ชายที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป ยิ่งอายุมากก็จะยิ่งพบผู้

ป่วยมากขึ้นตามวัย จากความเสื่อมถอยของร่างกาย ซึ่งระดับความรุนแรงนั้นก็จะมีมากน้อยต่างกัน แต่นั่นก็ส่งผลให้เรามีความล้มเหลวในการมีเพศสัมพันธ์ุ จึงไม่แปลกที่ผู้ชายจะเริ่มมองหาตัวช่วยดี ๆ เพื่อปลุกความแข็งแกร่งของน้องชายให้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่ว่าก็คืออาหารเสริมชูว์ ที่หนุ่ม ๆ ต้องรู้จักดี เพราะเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ชาย ทำให้น้องชายอึด ถึก ทน แต่ปรากฏว่าไม่ไม่นานมานี้ อย. ดันตรวจพบสารอันตรายในอาหารเสริมตัวนี้  โดยพาดหัวข่าวว่า

อาหารเสริมชูว์
ภาพจาก: https://www.consumerthai.org/news-consumerthai/consumers-news/food-and-drug/4349-620613supplementfood.html
อย. สั่งระงับโฆษณาอาหารเสริม  “ชูว์”  อ้างช่วยอึด ทน เตือนอย่าซื้อ พบผสมยาอันตราย ถูกสั่งยกเลิกทะเบียนไปนานแล้ว

หนุ่ม ๆ หลายคนที่ใช้ต่อเนื่องอาจจะได้รับผลกระทบจากสารอันตรายตัวนี้ได้ โดยในเนื้อข่าวบอกไว้ว่าได้มีการตรวจพบตรวจพบสารปลอมปนอย่าง ยาทาดาลาฟิล (Tadalafil) ในอาหารเสริมชูว์ ซึ่งจัดเป็นตัวยาที่ได้รับการควบคุมเป็นพิเศษ และได้ดำเนินคดี กับผู้ผลิตแล้ว จึงขอให้ผู้ขาย และผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหยุดจำหน่ายและหยุดรับประทานผลิตภัณฑ์นี้ทันที เพราะผลข้าง

เคียงของยาทาดาลาฟิล คือ เป็นสารที่ออกฤทธิ์ในการขยายหลอดเลือด มีข้อควรระวังการใช้ในผู้ป่วยที่เป็นโรคตับและไต ห้ามใช้กับผู้ป่วยที่มีภาวะความดันโลหิตต่ำ ผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และผู้ป่วยที่มีภาวะเจ็บหน้าอกแบบไม่คงที่ อาการข้างเคียงจะเป็นอันตรายไปทำลายระบบความผิดปกติของระบบประสาทตาถึงขั้นตาบอดได้ ปวดศีรษะอย่างรุนแรง หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดอาการเจ็บปวดที่อวัยวะเพศ ความดันโลหิตสูง และอาจได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

https://mgronline.com/qol/detail/9630000046110

อาหารเสริมชูว์ อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

อย่างที่ได้บอกไปถึงผลข้างเคียงในตัวยาที่ตรวจพบในอาหารเสริมชูว์ ซึ่งจริง ๆ แล้วในคุณสมบัติที่ระบุไว้ข้างกล่องนั้น คือช่วยในเรื่องการปรับปรุงอารมณ์รับรู้ทางเพศ ลดอาการเซ็กเสื่อม เพิ่มปริมาณน้ำเชื้อ น้ำเชื้อหลั่งพุ่งฉีดแรงมากขึ้น ให้น้องชายอึด ถึก ทน 15 นาทีดีด ออกฤทธิ์ยาวนาน ช่วยเพิ่มขนาดให้ใหญ่ ยาวยิ่งขี้น โดยอาศัยสารสกัดจากเมล็ดลูกซัด ใช้ในกระบวนการสังเคราะห์

ฮอร์โมนเพศ และยังมีวิตามินบี 6 ไพโรรีโดน ไฮโดรคลอไรด์ กระบวนการสร้างพลังงาน เร่งการเผาผลาญ ปรับสมดุลแร่ธาต และการทำงานของระบบประสาทในร่างกาย แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว ก็พบว่าเป็นเพียงแค่โฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงมาโดยตลอด ซึ่งจริง ๆ แล้วในอาหารเสริมมีส่วนผสมเหล่านี้ในปริมาณเพียงเล็กน้อยแต่อาศัยการลักลอบใส่ยาแผนปัจจุบันเข้าไปดังนั้นไม่แนะนำให้ขาย และซื้อมาใช้อย่างยิ่ง นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมาในอาหารเสริมเหล่านี้ยังพบสารซิลเดนาฟิล (Sildenafil) และวาร์เดนาฟิล (Vardenafil) ซึ่งเป็นสารกระตุ้นกล้ามเนื้อให้แข็งตัวแบบผิดกฎหมาย ซึ่งจะมีผลข้างเคียงอย่าง อาการปวดศีรษะ ตาลาย ความดันโลหิตต่ำเฉียบพลัน หัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ และผู้สูงอายุ อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงจนถึงชีวิตได้

รีวิวอาหารเสริมชูว์จาก Pantip

ใครเคยกินยา ชูว์ Chu อาหารเสริม ผมอายุ 18 ปี น้ำหนัก 45 สูง 170+ ผมได้สั่งยาตัวนี้มากิน ผมอยากให้น้องชายใหญ่ขึ้นแต่ ผมกินตอนจะนอน พอผมกินเข้าไป ทำไมเกิดอาการปวดหัว ขอสอบถามคนเคยกินยาตัวนี้หน่อย
กระทู้จาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 5057643 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ลองแล้ว ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา ใครทานก็ทานไป จะอาการคล้าย ๆ กัน คือ ตื่นมาเจ็บตา ขี้ตาเยอะ ถึุงใต้ตามบวม ปวดหัว แสดงว่ามีผลข้างเคียง ส่วนผลเป็นไปตามโฆษณาหรือไม่นั้น ไม่มีผล เพราะเป็นอาหารเสริม เขียนข้างกล่องไว้แล้ว จึงไม่เห็นผลใด ๆ
กระทู้จาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 3800800 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ผมเคยกินอยู่ยี่ห้อนึง เขียนงี้เหมือนกัน ไม่มีผลข้างเคียง สมุนไพรแท้ หลังจากกินไป 3 ชม. ตาเริ่มพร่า ใจสั่นยังกะกินกาแฟไป 5 แก้ว ตอนนั้นแบบทำไรไม่ได้ ต้องฝืนให้หลับอย่างเดียว เลยเลิกเลยไม่เอาแล้ว
กระทู้จาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 6171457 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

อย่าหลงเชื่อสรรพคุณที่เกินจริง

อาหารเสริมชูว์
ภาพจาก: http://www.weslimshop.com/product/2111/chu.

ต้องบอกว่าถ้าเราลองเอาชื่อของอาหารเสริมตัวนี้ไปค้นหาในอินเทอร์เน็ตเราก็จะเห็นว่ายังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชูว์ขายอยู่ตามเว็บต่าง ๆ เต็มไปหมด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ใกล้เคียง เราต้องคำนึงว่าการจะขยายอวัยวะเพศของเราให้ใหญ่นั้นมันเป็นไปได้ยาก และอันตรายมาก เพราะถ้าไม่ใช้สารบางอย่างเร่งก็ต้องเกิดปฏกิริยาบางอย่างกับอวัยวะของเรา ส่วนการกระตุ้นให้เกิด

อารมณ์มันมีผลข้างเคียงในเรื่องของใจสั่น ปากบม ตัวชา หายใจไม่ทั่วท้อง ซึ่งมันอาจส่งผลถึงขั้นเสียชีวิตจากการช็อกยาได้เช่นกัน ดังนั้น ถ้าอยากจะให้ตนเองไม่เสื่อสมรรถภาพทางเพศ หรือไม่เสี่ยงต่อภาวะมีบุตรยากก็ให้ลองไปพบแพทย์เฉพาะทาง เพื่อปรึกษาให้จริงจังแล้วให้หมอจัดยาให้จะดีต่อตัวเราที่สุด

 

 

สุขภาพLatest articles in the category