แนะนำ 「#6 ท่าโยคะบอล」 เปลี่ยนหุ่นพังให้ปังยิ่งกว่าเดิม

แนะนำ 「#6 ท่าโยคะบอล」 เปลี่ยนหุ่นพังให้ปังยิ่งกว่าเดิม

โยคะ บอล

 

โยคะ เป็นการออกกำลังกายที่นิยมกันมากในกลุ่มสาวๆ ช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยทำให้สาวๆ มีรูปร่างที่กระชับ มีสัดส่วนที่เป๊ะมากขึ้น  และในปัจจุบันมีหลากหลายแบบทั้งโยคะบำบัด โยคะเพื่อสุขภาพ โยคะฟลาย และโยคะบอล

ซึ่งโยคะบอลเป็นการออกกำลังกายที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะมีอุปกรณ์ที่ราคาไม่แพงมากและสามารถหาซื้อได้ง่าย และสามารถทำได้ที่บ้านอีกด้วย ซึ่งวันนี้มาแนะนำ #6 ท่าโยคะบอล เปลี่ยนหุ่นพังให้ปังยิ่งกว่าเดิม จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเลย

 

แนะนำ #6 ท่าโยคะบอล เปลี่ยนหุ่นพังให้ปังยิ่งกว่าเดิม

 

 

1. โยคะบอล ท่านอนพาดขา ลดต้นขา ลดหน้าท้อง

สำหรับท่าโยคะบอลท่านี้ สามารถช่วยทำให้ต้นขาและหน้าท้องกระชับขึ้นได้ดี อีกยังสามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ โดยท่านี้จะเริ่มจากการนอนแล้วใช้ขาพาดที่บอล แล้วยกก้นขึ้น พยายามเหยียดลำตัวให้ตรง แล้วเกร็งหน้าท้อง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ แล้วทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม

 

โยคะ บอล

 

 

2. โยคะบอล ท่าแพลงก์ ลดต้นแขน ลดหน้าท้อง

สำหรับท่าโยคะบอลท่านี้ สามารถช่วยลดต้นแขนให้เรียวกระชับ และช่วยทำให้หน้าทองแบนราบขึ้นได้ โดยวิธีฝึกเริ่มจากการนอนคว่ำแล้วใช้ขาพาดไปบนลูกบอล จากนั้นใช้แขนดันพื้นแล้วยดตัวขึ้นสูงจากพื้น

โดยพยายามเหยียดลำตัว เเขนและขาให้ตรง แล้วเกร็งหน้าท้องค้างไว้ 15-30 วินาทีและค่อยๆ คลายท่าช้าๆ สามารถทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม จะช่วยทำให้รูปร่างกระชับได้ไวขึ้น

 

โยคะ บอล

 

 

3. โยคะบอล ท่าซิทอัพ ลดหน้าท้อง

สำหรับท่าโยคะบอลท่านี้ สามารถช่วยลดหน้าท้องได้ดีและเห็นผลได้เร็ว โดยการนอนหงาย ใช้ขาพาดลูกบอลตามรูป แล้วใช้ฝ่ามือรองที่ศรีษะ จากนั้นเกร็งหน้าท้องในท่าซิทอัพ จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที และสามารถทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม

 

โยคะ บอล

 

 

4. โยคะบอล ท่าลดต้นขา กระชับสะโพกและหน้าท้อง

สำหรับท่าโยคะบอลท่านี้เป็นท่าที่ช่วยลดต้นขา และช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณสะโพก ต้นขาและหลังกระชับและแข็งแรงขึ้น และสามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ด้วย โดยท่านี้จะเริ่มจากการนอนหงายให้เเขนเหยียดตรงอยู่ข้างลำตัว

แล้วใช้เท้าเหยียบไปที่บอล จากนั้นยกสะโพก เอวขึ้นสูงจากพื้น พร้อมทั้งเกร็งหน้าท้องและค้างไว้ 15-30 วินาทีและคลายท่าอย่างช้าๆ และสามารถทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม

 

โยคะ บอล

 

 

5. โยคะบอล ท่าลดต้นขาและหน้าท้อง 

สำหรับท่าโยคะบอลท่านี้ เป็นท่าที่สามรถช่วยลดหน้าท้อง และช่วยกระชับต้นขาได้ดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย โดยท่านี้เริ่มจากการนอนลงไปที่บอล แล้วให้ขาตั้งฉากกับพื้น

จากนั้นใช้มือลงไปจับกับพื้นแล้วเงยหน้าไปข้างหลังให้มากที่สุด แล้วยกขาข้างหนึ่งโดยพยายามเหยียดขาให้ตรง แล้วค้างไว้ 15-30 วินาทีแล้วค่อยๆ คลายท่า และสลับขาเป็นอีกข้างหนึ่ง

 

โยคะ บอล

 

 

6. โยคะบอล ท่าแพลงก์ด้านข้าง ลดต้นแขนและหน้าท้อง

สำหรับท่าโยคะบอลท่าสุดท้าย เป็นท่าแพลงก์ด้านข้าง ซึ่งท่านี้สามารถช่วยลดหน้าท้อง ทำให้หน้าท้องกระชับขึ้น และสามารถช่วยลดต้นแขนได้ดีอีกด้วย โดยท่านี้จะเริ่มจากใช้สะโพกนั่งแบบหันข้างที่บอล และเหยียดขาให้ตึงตามรูป

จากนั้นใช้แขนค้ำที่พื้นในท่าแพลงก์ แล้วเกร็งหน้าท้องค้างไว้ 15-30 วินาที โดยพยายามเหยียดเเขนและขาให้ตรง และสลับไปทำอีกข้าง สามารถทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม

 

โยคะ บอล

 

 

บทสรุป
ท่าโยคะบอล เปลี่ยนหุ่นพังให้ปังยิ่งกว่าเดิม

 

จบไปแล้วนะคะสำหรับแนะนำ #6 ท่าโยคะบอล เปลี่ยนหุ่นพังให้ปังยิ่งกว่าเดิม ซึ่งโยคะบอลเป็นการออกกำลังกายที่สามรถทำได้ที่บ้าน ทำให้สาวๆ มีหุ่นสวยปังโดยไม่ต้องออกไปไหนเลย ที่สำคัญราคาไม่แพงและสามารถหาซื้อได้ง่าย

โดยท่าที่แนะนำไปทั้งหมดสามารถตามได้ง่าย และได้ผลดีต่อสุขภาพ โดยสามรถช่วยลดหน้าท้อง ช่วยทำให้ต้นแขน ต้นขา และสะโพกกระชับ ยิ่งถ้าหากทำอย่างสม่ำเสมอจะทำให้สาวๆ มีหุ่นเป๊ะปังอย่างแน่นอน

สุขภาพLatest articles in the category