#10 วิธีดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ สวยสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ

#10 วิธีดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ สวยสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ

ผิวฉ่ำน้ำแลดูสุขภาพดี

ผิวฉ่ำน้ำสุขภาพดีที่ทุกคนใฝ่ฝันนั้น คือผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นดูอวบอิ่ม การดูแลผิวหน้าไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสเพียงเท่านั้น แต่จะต้องคำนึงถึงเรื่องความชุ่มชื้นของผิวอย่างสม่ำเสมอด้วย เพราะหากถ้าผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นแล้ว ปัญหาสิว หรือ หน้าลอกเป็นขุย

รวมทั้งปัญหาหน้ามันก็อาจจะตามมากวนใจสาวๆและหนุ่มๆได้เพราะอย่างนั้นแล้วการหมั่นดูแลผิวหน้าให้ชุ่มชื้นฉ่ำน้ำแลดูสุขภาพดี อย่างสม่ำเสมอจึงนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมา ไปดูกันเลยกับ 10 วิธีดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำสวยสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ

#10 วิธีดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำ สวยสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ

วิธีที่ 1 ไม่ล้างหน้าบ่อยๆ

ผิว ฉ่ำ น้ํา

การล้างหน้าบ่อยๆ นอกจากจะทำให้หน้าแห้งจนต้องผลิตน้ำมันออกมาเยอะแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นได้ ก็จะทำให้เกิดปัญหา หน้าลอก สิวผด รวมทั้งปัญหาหน้ามันตามมาได้

แถมยังทำให้รู้ขุมขนกว้างขึ้นด้วยนะ เพราะอย่างนั้นแล้วสาวๆและหนุ่มๆไม่ควรที่จะล้างน้าบ่อยจนเกินไป  หากไม่ได้เล่นกีฬาที่ออกเหงื่อบ่อยๆก็ล้างเพียงแค่วันล่ะ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้วล่ะ เพียงเท่านี้หน้าก็จะชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำขึ้นแล้ว

วิธีที่ 2 ใช้โฟมล้างหน้าแบบเจล

การใช้โฟมทำความสะอาดผิวหน้าแบบเจลนั้น จะทำให้ผิวหน้าของเรากักเก็บความชุ่มชื้นได้เหมือนเดิม และไม่ทำให้หน้าแห้งตึง

แถมยังอ่อนโยนกับทุกสภาพผิวอีกด้วย ต่างจากการล้างหน้ากับโฟมแบบฟอง ที่อาจจะทำให้ผิวหน้าแห้งตึงและเกิดการระคายเคืองได้ เพื่อผิวสวยแลดูฉ่ำน้ำควรใช้โฟมไม่มีฟองแบบเจลกันนะคะ

วิธีที่ 3 มาส์กหน้าอย่างสม่ำเสมอ

ผิว ฉ่ำ น้ํา

การมาส์กหน้าก็เป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ให้ผิวหน้ากลับมานุ่มชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำได้ สาวๆและหนุ่มๆที่อยากมีผิวฉ่ำน้ำควรมาส์กหน้าอย่างสม่ำเสมอ อาทิตย์ล่ะ 3-4 ครั้งก็พอค่ะ รับรองเลยว่าผิวหน้ากลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน

วิธีที่ 4 ใช้ครีมบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว

ผิว ฉ่ำ น้ํา

การบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยสารสกัด หรือ วิตามินต่างๆ รวมทั้งช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกจากสารสกัดที่ได้จากครีมนั้น นับว่าเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับผิวเพื่อให้ผิวแลดูฉ่ำน้ำและเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

สาวๆและหนุ่มๆจึงควรเลือกครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ล่ะคนด้วย เพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้นฉ่ำน้ำดูสุขภาพดีขึ้นไปอีก

วิธีที่ 5 ดื่มน้ำเยอะๆช่วยได้

การดื่มน้ำเยอะๆในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน ไม่เพียงแต่ช่วยให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นเพียงเท่านั้น ยังทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นและแลดูฉ่ำน้ำได้อีกด้วย การดูแลสุขภาพจึงนับว่าเป็นสิ่งสำคัญเพื่อผิวที่สวยชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีไปพร้อมๆกับสุขภาพผิวกันเลยทีเดียว

วิธีที่ 6 การใช้คุชชั่นเพื่อให้ผิวสวยฉ่ำน้ำ

ตัวช่วยที่จะทำให้ผิวของสาวๆและหนุ่มๆแลดูฉ่ำน้ำสุขภาพดียิ่งขึ้นก็คือการใช้คุชชั่นแทนรองพื้น เพราะจะทำให้ได้งานผิวแลดูสุขภาพดีฉ่ำน้ำดุจสาวเกาหลีเลยทีเดียว จะแต่งหน้าโทนไหนก็สวยสดใสดูธรรมชาติอย่างแน่นอน หากใครสนใจก็ลองหาซื้อคุชชั่นที่เหมาะกับสภาพผิวมาลองกันได้เลยนะ

วิธีที่ 7 การทานวิตามิน C อย่างสม่ำเสมอ

ผิว ฉ่ำ น้ํา

วิตามิน C เป็นตัวช่วยผิวที่สำคัญ นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสดูสุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นของผิวได้ดีอีกด้วย ทำให้ผิวแลดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีขึ้น

สาวๆและหนุ่มๆอาจจะรับประทานวิตามิน  C วันละ 1-2 เม็ด หรืออาจจะรับประทานผักผลไม้ในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวันแทนก็ได้ ก็เป็นอันได้รับวิตามิน C อย่างครบถ้วนเพื่อฟื้นบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ให้แลดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

วิธีที่ 8 บำรุงผิวด้วยน้ำตบเอสเซนส์

เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูฉ่ำน้ำขึ้นไปอีก การบำรุงผิวด้วยน้ำตบเอสเซนส์จึงเป็นตัวช่วยที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูฉ่ำน้ำยิ่งขึ้น เพราะในน้ำตบเอสเซนส์มีสารสกกัดจากผลไม้ธรรมชาติ และยังอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ทั้งยังทำให้หน้าแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกเลยทีเดียวค่ะ

วิธีที่ 9 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำยิ่งขึ้น และยังดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การนอนหลับให้เพียงพอจึงเป็นตัวช่วยที่นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายดีแล้ว สุขภาพผิวก็ยังดีไปตามๆกันอีกด้วยล่ะ

วิธีที่ 10 ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

ผิว ฉ่ำ น้ํา

การดูแลรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวและดูอิ่มน้ำนั้น สาวๆและหนุ่มๆควรที่จะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างสม่ำเสมอ

เพราะแสงแดดอาจทำร้ายผิวหน้าให้หมองคล้ำ และทำลายความชุ่มชื้นของผิวได้ จึงควรปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดด้วยครีมกันแดด และอย่าลืมเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าด้วยนะ

#10 วิธีดูแลผิวให้ฉ่ำน้ำใช้แล้วได้ผลจริงหรือไม่

หากสาวๆและหนุ่มๆอยากมีผิวชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำแล้วก็เพียงแต่หมั่นดูแลรักษาผิวหน้าตามวิธีดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นแลดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ผิวLatest articles in the category