แนะนำมือใหม่หัดแต่ง!!! กับรีวิว #5คอนซีลเลอร์ตัวดังที่หาซื้อได้ที่วัตสัน!!!

แนะนำมือใหม่หัดแต่ง!!! กับรีวิว #5คอนซีลเลอร์ตัวดังที่หาซื้อได้ที่วัตสัน!!!

 

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน

Haloooooooo~~~ สาว ๆ จ๋าาาา มาพบกันอีกแล้วววว วันนี้ขอเอาใจสาว ๆ มือใหม่หัดแต่งหน้ากันดีกว่าาาา เพราะผู้หญิงทุกคนจะต้องแต่งหน้าแต่งสวยกันอยู่แล้ว แต่ว่าเพิ่งเริ่มน่ะสิ จะทำยังไงดี
ขอบอกเลยว่าเข้าวงการนี้ไม่ยากเลย วันนี้เราเลยเอาไอเท็มที่ต้องมีสำหรับการแต่งหน้ามาให้ทุกคนดูกัน ต่อด้วยรีวิวเครื่องสำอางที่หาซื้อได้ที่วัตสัน แล้วก็เอาใจเข้าไปอีกกับสาว ๆ ที่เพิ่งแต่งหน้าแล้วพบว่า ไม่ติดทนเลย!!! รอไม่ไหวแล้ว ไปอ่านกันดีกว่าค่ะทุกคนนนนน

มือใหม่หัดแต่งต้องดู!!! ไอเท็มที่ต้องมีสำหรับการแต่งหน้า!!!

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน

  1. รองพื้น รองพื้นถือว่าเป็นเบสิค เป็นขั้นแรกของการแต่งหน้าเลย ถ้าไม่มีคือจบคือพังตั้งแต่เริ่ม ไปต่อทางไหนไม่ได้แล้วค่ะ!!! เพราะรองพื้นเป็นตัวแรกที่ต้องลงหลังจากการเตรียมผิวสำหรับการแต่งหน้ามาแล้ว จะ ทำให้ผิวหน้าของเราดูสว่างขึ้น สำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มแต่งควรหาเฉดสีที่เข้ากับผิวตัวเองและเลือกตัวที่เนื้อไม่หนาเกินไปนะคะ!!!คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  2. คอนซีลเลอร์ สำหรับคอนซีลเลอร์ ใครหาว่าไม่สำคัญขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ!!! เพราะหลาย ๆ คนก็ต้องมี รอยสิว รอยฝ้า รอยต่าง ๆ ที่มากวนใจ และเจ้าคอนซีลเลอร์นี่แหละที่จะมาเป็นตัวช่วยในการกลบริ้วรอยพวกนั้นให้หายไป ทำให้สาว ๆ มั่นใจขึ้น ไม่มัวมากังวลกับรอยบนใบหน้า บอกเลยว่าต้องมีจริง ๆ ค่ะสาว ๆ

    คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
    https://glamlipstick.com/how-to-use-concealer-as-foundation-tips-tricks.html
  3. ดินสอเขียนคิ้ว ใคร ๆ ก็รู้ว่า คิ้วเป็นมงกุฏของใบหน้า!!! เพราะฉะนั้นการแต่งหน้าถ้าไม่เขียนคิ้วก็ถือว่าผิดไปมากกกก สาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มเขียนอาจจะยากหน่อยสำหรับการเริ่มต้น แต่เมื่อฝึกฝนไปเรื่อย ๆ เราจะชำนาญขึ้นค่ะ เชื่อเรา!!! เอ้อ อย่าลืมเลือกเฉดสีที่เข้ากับสีผิวและสีผมเรานะคะ

    คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
    https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-asian-woman-using-eyebrow-pencil-make-up-front-mirror-happy-latin-female-using-beauty-cosmetics-improve-herself-ready-working-bathroom-home-lifestyle-women-relax-home_6141997.htm#page=1&query=Eyebrow%20pencil&position=10
  4. พาเลทสำหรับแก้ม/ตา ใบหน้าเราจะ มีสีสันสดใสดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ถ้ามีพาเลทสีสวย ๆ สักอันค่ะ สาว ๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ตามลุคที่อยากแต่ง ตามลุคที่เข้ากับตัวเองได้เลยยยยยคอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  5. ลิปสติก ขาดไม่ได้จริง ๆ ค่ะสำหรับลิปสติก เพราะถ้าปากไม่แดงเราไม่มีแรงเดิน!!! สาว ๆ ถ้าวันไหนลืมลิปสติกเนี่ยแทบขาดใจเลยนะคะ เพราะหน้าเราจะ ดูซีดเซียวเหมือนจะเป็นลม ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นห้ามลืมลิปสติกเด็ดขาดค่ะ เลือกสีที่ชอบ ที่เราทาแล้วมั่นใจที่สุดได้เลยค่ะ!!คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน

รีวิว #5คอนซีลเลอร์ตัวดังที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ที่วัตสัน!!!

พอพูดถึง คอนซีลเลอร์ สาว ๆ หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยใส่ใจในขั้นตอนนี้ และตัดไอเท็มนี้ไปจากการแต่งหน้า วันนี้เราเลยจะยกตัวฮิตที่มีขายใน วัตสัน มาให้ดูกัน สาว ๆ จะได้ไปลองซื้อมาใช้กันน้าาา

1. Clear Nose Acne Care Solution Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
http://clearnose.co.th/product/acne-care-solution-concealer/

 

คอนซีลเลอร์จากแบรนด์ญี่ปุ่นตัวนี้ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาสิวมากกกกก ใครเป็นสิว ไม่กล้าใช้คอนซีลเลอร์เพราะกลัวอุดตันและอักเสบมากกว่าเดิม บอกเลยว่าตัวนี้ไว้ใจได้เลย

เพราะน้องช่วยลดสิวได้!!! แล้วการปกปิดรอยต่าง ๆ ก็ทำได้ดีมาก เกลี่ยง่าย ควบคุมความมันได้อีก การันตีด้วยยอดขายสูงปรี๊ดดดดดจากวัตสันเลย สาว ๆ คนไหนสนใจจิ้มลิงก์ด้านล่างโลดดดด

ปริมาณ 12 g.
ราคา 590 THB

ตัวนี้ดีมาก เม็ดสีแน่น ใช้นิดเดียวกลบมิด พอดีสีผิวสุดๆ ดูธรรมชาติมากๆ ชอบจนซื้อซ้ำค่ะ

รีวิวจาก watson : w**  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับคนเป็นสิว เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิว ปกปิดรอยสิวและรูขุมขนได้ค่อนข้างดีเลย แต่ระหว่างวันอาจมีหลุดบ้างเวลาซับหน้า มีความอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มด้วย

 

2. MAYBELLINE NEW YORK Fit Me Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
https://thebeautrium.com/item/maybelline-new-york-fit-me-concealer-68g

คอนซีลเลอร์จากแบรนด์ที่สาวไทยทุกคนต้องรู้จัก ตัวนี้บอกเลยว่าโลดแล่นอยู่ในแหล่งรีวิวเครื่องสำอางมานานพอสมควร ก็คือเราจะได้ยินชื่อนี้กันบ่อยม้ากกก เพราะสรรพคุณและคุณภาพที่เกินราคาของน้อง ใครบ้างจะไม่หลงรัก!!!

ก็ทั้งปกปิดได้ดี ไม่ทำให้หน้ามัน เพราะตัวนี้ไม่ผสมน้ำมันเลยนาจาาา นอกจากนี้ก็ยังมีเฉดสีให้เลือกด้วย เหมาะกับทุกสีทุกสภาพผิวแน่นอนค่าสาว ๆ 

ปริมาณ 6.8 ml.
ราคา 249THB
ชอบตัวนี้มากก สีตรงผิว ไม่ drop ระหว่างวัน เทคนิคของเราคือ เราใช้แทนรองพื้นเลยค่ะ (แต้ม 4 จุดบนหน้า คลึงๆนวดๆให้เนื้อละลายแล้วใช้มือเกลี่ย ไม่พึ่งอปก.ใดๆ) เราเน้นทาบางๆนะคะ ส่วนตรงไหนอยากปกปิดเพิ่ม แต้มเฉพาะจุดรอแป๊ปนึงค่อยแทปๆกดเอา) ไม่ได้ Full coverage นะคะ เน้นธรรมชาติปกปิดปานกลาง แนะนำน้องสาวให้ใช้แบบเดียวกัน นางปลื้มบอกชอบกว่าใช้รองพื้นทั่วไปอีก …. วัตสันส่งเร็วมาก ระบบแจ้งเตือนว่าถึงไหนแล้วก็ดีงาม ชอบบบบมากค่ะ
รีวิวจาก watson : s** อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เราว่าใช้ดีในระดับนึงเลยน๊า คือมันเป็นแบรนด์ที่หาซื้อง่าย เข้าถึงได้ง่าย ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ตัวผลิตภัณฑ์ออกแบบมาดี ใช้ง่ายถนัดมือ (แอบคล้ายๆ Nars ) แต่ถือว่าทำออกมาได้ดีนะ ถูกและดีด้วย ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำใต้ตาได้ดี ใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ

3. ZA Perfect Fit Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
https://www.cosmenet.in.th/product/35920/Perfect-Fit-Concealer

 

ต่อด้วยอีกแบรนด์เครื่องสำอางที่สาว ๆ รู้จักและคุ้นเคย ตัวนี้จะเป็นคอนซีลเลอร์สูตรที่มีความบางเบาม้ากกก น้องเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวันแม้วันเหงื่อไหลไคลย้อยค่ะสาว ๆ ปกปิดได้ทั้งฝ้า กระ รอยด่างดำทั้งหลาย หรือใครนอนดึก นอนน้อยก็ใช้กลบรอยหมองคล้ำใต้ตาได้ด้วยนาาาาาา ตัวนี้บอกเลยว่าคุ้มกับราคาสุด ๆ ไปเลยค่ะ ใครยังไม่มีบอกเลยว่าพลาดแน้ววว  

ปริมาณ 9 g.
ราคา 295 THB

ทำไมมันดีขนาดนี้ แกคือมันปกปิดดีมากๆ เนียนมาก ติดทนเว่อร์ ไม่มีหลุดเลือน ขโมยของแม่มาใช้คือชอบมากเจ้า จะหาซื้อเองละ แนะนำเลยเรารอยสิวเยอะโคดๆตรงแก้ม คือตัวนี้ปิดกริบหมดใช้น้อยเดียว ไปตำค่ะเลิศ

รีวิวจาก vanilla : Somtaro อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ZA PERFECT FIT CONCEALER
ช่วยเก็บรอย รายละเอียด แบบรีบๆอีกเช่นเคย
ก็ได้ลุค เนียน ถือว่า ให้ความพึงพอใจมากอยู่ค่ะ
ด้วยความที่ต้องไปออกงาน outdoor คราวนี้ของจริง
แม้เหงื่อจะออกมาก แต่ ย้ำค่ะไม่เป็นคราบ(ถ้าไม่ไปแตะ)
ถ้าเราใส่แว่นตากันแดด ครีมคอนซีลเลอร์แป้งไปตามเหงื่อได้ค่ะ
ถ้าเทพกว่านี้คงไม่เอาแล้วค่ะ ต้องการปกปิด ไม่ต้องการโบกมากเกินไป
ถือว่า Happy ดีค่ะ

4. Revlon Colorstay Blemish Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
https://th.priceprice.com/Revlon-ColorStay-Concealer-22925/

 

จะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้เลยยยยย สำหรับ Revlon ก็แน่นอนว่ามีคอนซีลเลอร์ตัวเด็ดอยู่คือตัวนี้เลยค่ะ ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะ Revlon ทำให้น้องติดทนติดนานนนนนนถึง 24 ชั่วโมง!!!! โอ้โหเรียกได้ว่าทาหนึ่งครั้งติดทนกันหนึ่งวันเลยทีเดียว นอกจากติดทนน้องก็ปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยสิวต่าง ๆ ได้ดีสุด ๆ สาว ๆ ที่หาคอนซีลเลอร์ดี ๆ สักตัวมาใช้ ของ Revlon รับรองว่ายังไงก็ไม่ผิดหวัง!!!

ปริมาณ 6.2 ml.
ราคา 325 THB

-สีพอดีผิว เป็นคนผิวเข้มหาสีที่ตรงกับผิวยากมาก เเต่ตัวนี้ใช้ได้ เบอร์05 สีตรงกับผิวเราเลย โทนเหลืองกำลังดี
-ปกปิดปานกลางต้องซ้ำหลายรอบหน่อยถึงจะปกปิดได้
-เราใช้กับทั้งใต้ตาเเละสิวเลย ถ้าวันไหนผิวดีหน่อยทาคอนซิลเลอร์เซตเเป้งเเล้วดูเเทบไม่ออกว่ามีรอย เเต่ถ้าวันไหนผิวลอกก็จะเป็นคราบๆกรังๆหน่อยต้องยอมรับ เเต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด ถ้าไม่มานั่งจ้อง ก็มองไม่ค่อยเห็น
-อยู่ติดค่อนข้างทน เพราะเราหน้ามันมากเวลาซับมันก็มีหลุดบ้าง เเต่ไม่น่าเกลียด
-เเอบมีตกร่องใต้ตาระหว่างวันเเต่ไม่มาก
-ใช้กับฟองน้ำได้ผิวที่ดูดีกว่าการใช้นิ้วมือกด
-หาซื้อง่าย

รีวิวจาก Vanilla : nattidanb อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ข้อดีที่ชอบมากคือสีที่พอดีกับผิวสาวไทยมากๆ มาในโทนเหลือง เนื้อแน่น แต่เกลี่ยง่าย เนื้อไม่แห้งเกินไปคนทีผิวแห้งลอกเป็นขุยใช้ได้เลย! ส่วนคนที่ผิวมันก็ใช้ได้เช่นกัน เพราะเวลาพอคอนซิลเลอร์เว็ตตัวดีแล้ว เนื้อคอนซิลเลอร์จะเซ็ตเกาะผิวดีมาก ไม่ลอกไม่เป็นคราบ

5. Catrice Cosmetics Allround Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
https://www.cosmenet.in.th/product/17459/catrice-cosmetics-allround-concealer

 

คอนซีลเลอร์ที่มาในรูปแบบพาเลทสีสันน่ารัก ๆ คิวท์ ๆ แบบนี้ สาว ๆ อาจจะเคยเห็นกัน ตัวนี้ดูตะมุตะมิน่ารัก ๆ แต่สรรพคุณเริ่ดมากนะคะ เพราะน้องมาในตลับเดียวพร้อมกันถึง 5 สี แต่ละสีก็จะใช้ปกปิดรอยได้แตกต่างกันไป ทั้งรอยดำ รอยแดง รอยสิว รอยคล้ำใต้ตา หรือรอยใด ๆ ที่เป็นปัญหา!!! ตลับเดียวเกินคุ้มจริง ๆ ค่า ควรมีติดไว้น้าสาว ๆ

ปริมาณ 6 g.
ราคา 195 THB
1 ตลับค่อนข้างคุ้มเพราะมีหลายเฉดไว้แต้มจุดต่างๆบนหน้าต่างกัน มีเฉดสีเนื้อที่ไล่ตามสีผิว สีเขียวสำหรับปิดรอยแดง สีแดงสำหรับปิดรอยดำคล้ำ เนื้อครีมค่อยข้างเกลี่ยง่าย หรือจะนำมาผสมกันในการแต้มตามปัญหาผิวแต่ละจุดก็ยังได้ ติดทนในระดับนึงแต่ไม่ตลอดวัน ที่ชอบคือพกพาสะดวกค่ะ
รีวิวจาก cosmenet : picky อ่านรีวิวเพิ่มเติม

สีเยอะ กลบสิวได้ดีเลย เป็นธรรมชาติ ปกปิดไม่เป็นคราบไม่หนาเกินไปชอบราคาไม่แพงมากด้วย

 

แต่งหน้าไม่ติดทนเป็นเพราะอะไรกันนะ???

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
https://www.freepik.com/free-photo/beauty-woman-after-applying-makeup-beautiful-girl-looking-mirror_11934276.htm

สาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า แล้วอาจจะเพิ่งเคยพบปัญหา แต่งหน้าไม่ติดทน ออกจากบ้านยังไม่ทันไร หน้าที่แต่งมาก็ลบหมดแล้ว???!!! มาดูสาเหตุกันค่ะ ว่ามาจากอะไรได้บ้าง

  • ผิวแห้งหรือผิวมันเกินไป!!! สาว ๆ ทั้งหลายที่มีสภาพผิวแห้งหรือมันจนเกินไป ก็ทำให้เครื่องสำอางไม่ติดหน้าหรือติดทนเป็นเวลาน้อยได้ค่ะ การบำรุงผิวหน้าให้สวยและสุขภาพดีจึงสำคัญมาก โดยเฉพาะสำหรับการแต่งหน้านั่นเองงง

    คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
    https://www.freepik.com/free-photo/young-brunette-girl-displeased-her-problem-acne-face-skin-white-background-health-cosmetology-skincare_9028201.htm
  • นอนน้อยเกินไป การที่เราไม่ได้นอน นอนดึก นอนน้อยเนี่ย ทำให้ผิวเราจะไม่ได้พักไปด้วย การฟื้นฟูของผิวก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้ผิวหน้าของเราไม่ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ตอนแต่งหน้าก็จะไม่ติดทนนาน และแม้ว่าจะโบกสกินแคร์แค่ไหนก็ไม่ดีเท่ากับการนอนหลับให้เพียงพอแน่นอนค่ะคอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  • ดื่มน้ำน้อยเกินไป การดื่มน้ำน้อยเกินไปทำให้ผิวของเราเกิดขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น ทำให้ดูไม่สดชื่น ไม่สดใส ผิวเราก็จะแห้ง นำไปสู่การแต่งหน้าไม่ติดทน ดังนั้นอย่าลืมดื่มน้ำกันเยอะ ๆ นะคะ!!!คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  • เครื่องสำอางไม่มีคุณภาพ การใช้เครื่องสำอางที่ไม่มีคุณภาพหรือหมดอายุแล้ว แน่นอนว่าตัวเครื่องสำอางจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิมอีกแล้ว อาจจะไม่ติดผิวของเราเลย อย่างแย่ที่สุดอาจทำให้เราแพ้และระคายเคืองได้ด้วย เวลาจะใช้อย่าลืมดูวัน เดือน ปีหมดอายุดี ๆ น้าาา แล้วก็เลือกใช้ยี่ห้อที่มีคุณภาพด้วยนะคะสาว ๆ

    คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
    https://www.freepik.com/free-photo/crushed-powder-brush-wooden-background_1471815.htm#page=1&query=broken%20cosmetic&position=49
  • ลงเครื่องสำอางผิดลำดับ การแต่งหน้าก็มีลำดับขั้นตอนของมันอยู่แล้ว คือลงตัวที่มันความเหลวมากที่สุดก่อน ไปจนถึงตัวที่เข้มข้นมากขึ้น ถ้าสาว ๆ มือใหม่ยังศึกษามาไม่ดีหรืออาจจะหลงลืมไปจนใช้เครื่องสำอางผิดลำดับ แบบนี้จะทำให้เครื่องสำอางไม่ซึมซับลงผิว และไม่ติดทนในที่สุดค่ะคอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน

สรุป ดูแลผิวหน้ายังไงให้แต่งหน้าติดทน!!!

คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
https://www.freepik.com/free-photo/smiling-beautiful-woman-using-mascara_9475072.htm
  • ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว!!! ทุกคนก็คงรู้อยู่แล้วว่ากินดื่มน้ำเยอะ ๆ มีแต่ดีและดี แต่ก็ชอบลืมตลอดเลยจนทำให้ติดเป็นนิสัยไม่ยอมดื่มน้ำเยอะ ๆ ต่อไปนี้ห้ามลืมแล้วน้าาาา เพื่อผิวสวยสุขภาพดีของเราค่ะ!!!คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  • หาเวลาพักผ่อนบ้าง แม้ว่างานจะหนักแต่ต้องหาเวลามาพักผ่อนบ้างนะคะ อย่าหักโหมเกินไปจนตัวเองไม่ไหวน้าาา ให้ร่างกายและผิวเราได้พักบ้างนะคะ 🙂คอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  • บำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์ดี ๆ สกินแคร์ก็เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่มีปัญหาผิวทั้งหลาย ขอแค่อย่าขี้เกียจและละเลยมันไป ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีในการเติมสกินแคร์ดี ๆ ลงบนผิวเรา จะมีผิวสวย ๆ แต่งหน้าติดทนกันน้าาคอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน
  • ทานอาหารที่มีประโยชน์ เราทุกคนต้องทานอาหารอยู่แล้ว แต่การเลือกอาหารที่ดีและมีประโยชน์ก็มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้ผิวของเราดูสุขภาพดี และแต่งหน้าติดทนค่ะทุกคนนนคอน ซีล เลอ ร์ วัต สัน

สาว ๆ มือใหม่หัดแต่งสวยก็คงจะได้สาระความรู้กันไปบ้างแล้วววว อย่าลืมเอาไปลองปรับใช้กับตัวเองดูน้าาาา และเรารับรองว่าครั้งหน้าก็จะยังมีสาระสวย ๆ งาม ๆ แบบนี้มาฝากทุกคนอีกแน่นอน ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ สวัสดีค่าทุกคน!!! ~~~

 

 

คอนซีลเลอร์Latest articles in the category