สงสัยไม่ไหวแล้ว!! คอนซีลเลอร์คืออะไร ใช้แทนรองพื้นได้ไหม? มาดูคำตอบกัน

สงสัยไม่ไหวแล้ว!! คอนซีลเลอร์คืออะไร ใช้แทนรองพื้นได้ไหม? มาดูคำตอบกัน

คอนซีลเลอร์คือ

รู้แน่วันนี้!! คอนซีลเลอร์คืออะไร??

สวัสดีค่าาเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของคอนซีลเลอร์ หลายคนที่เพิ่มเริ่มแต่งหน้าจริงจังหรือแต่งหน้ามาสักพักแต่ก็ยังไม่เคยใช้คอนซีลเลอร์เลย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับมันเองค่าา ไปดูกันเลยย

คอนซีลเลอร์คืออะไร

คอนซีลเลอร์คือ
https://www.glamour.com/gallery/best-makeup-launches/amp

คอนซีลเลอร์ คือ!! สิ่งที่เราจะใช้ปกปิดเฉพาะจุด อาจจะเป็นรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว กลบสิวกลบรอย หรือแม้แต่รอยคล้ำบริเวณใต้ดวงตา ที่แค่รองพื้นเอาไม่อยู่จึงต้องใช้เจ้าคอนซีนเลอร์เข้ามาเสริม คอนซีลเลอร์ปัจจุบันเป็นที่นิยมทั้งชายและหญิงที่มีปัญหาเรื่องรอยด่างๆดังกล่าวมา

คอนซีลเลอร์ส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบแท่ง มีหลายประเภทแต่งตากกันออกไปไม่ว่าจะเป็น เนื้อครีม เนื้อแมตต์ เนื้อลิควิด เนื้อคู่ชั่น ซึ่งตรงนี้ก็จะแล้วแต่ความถนัดและความชอบของแต่ละคนว่าจะเลือกเนื้อคอนซีลเลอร์แบบไหน

คอนซีลเลอร์จะมีเนื้อผลิตภัณฑ์คล้ายคลึงกับรองพื้นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าหากดูแค่เนื้อผลิตภัณฑ์เทียบกันคือแทบแยกไม่ออกเลย

แล้วแบบนี้จะใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้นได้ไหม เพราะมันปกปิดดีกว่ารองพื้นนิหน่า 

ใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้นเลยได้หรือไม่

คอนซีลเลอร์คือ

หากใครคิดที่จะใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้นไปเลยขอแนะนำว่า “อย่าหาทำ” ค่ะเพื่อนๆ เพราะว่ามองผิวเผินภายนอกเนื้อผลิตภัณฑ์จะดูคล้ายคลึงกันมากก็จริงแต่หารู้ไม่ว่าคอนซีลเลอร์นั้นมักจะมีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่หนักกว่ารอง

พื้นมาก ด้วยประสิทธิภาพการปกปิดที่มากกว่าก็แน่นอนว่าเนื้อผลิตภัณ์ต้องแน่นหละหนักกว่า ดังนั้นหากใครคิดจะใช้คอนซีลเลอร์แทนรองพื้นละก็จะรู้จักถึงความหนักหน้าทันที อีกอย่างหนึ่งคือคอนซีลเลอร์นั้นจะเป็นแท่งเล็กๆขนาดเท่าลิป ถ้าจะใช้ลงแทนรองพื้นจริงๆคงเปลืองน่าดูเลยละค้าเพื่อนๆ

เพื่อนๆทราบหรือไม่คะว่าคอนซีลเลอร์ไม่ได้มีแค่สีที่เป็นโทนเดียวกับสีผิวหรือสีรองพื้นเท่านั้น แต่ยังมีสีอื่นที่สามารถใช้ปกปิดรอยต่างๆบนใบหน้าได้เช่นกัน ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยค่าาว่าคอนซีลเลอร์มีสีไหนบ้าง

คอนซีลเลอร์มีสีอะไรบ้าง

คอนซีลเลอร์คือ
https://www.macys.com/shop/product/lancome-teint-idole-ultra-wear-camouflage-corrector?ID=4602491

คอนซีลเลอร์ที่พบได้ทั่วไปในท้องตลาดมักจะมีสีให้เลือกดังนี้

1. สีเนื้อและสีเข้มโทนส้ม (สีทั่วไปพื้นฐานที่เราเห็นๆกัน จะมีลักษณะที่คล้ายกับรองพื้น) โดยสีเนื้อก็จะแบ่งแยกออกไปหลากหลายโทนด้วยกัน ไล่ตั้งแต่คล้ำไปสว่าง เพื่อให้เหมาะกับแต่ละสีผิว คนส่วนใหญ่นิยมใช้สีนี้มากที่สุดในการปกปิดทุกปัญหา
2. สีเหลือง และ สีเขียว ใช้ปกปิดรอยดำรอยแดงบนใบหน้าได้ดี เช่นพวกรอยรอยแดงดำจากสิว หลายคนอาจจะงงว่าเอ๊ะทาคอนซีลเลอร์สีลงไปบนหน้า หน้าก็มีสีน่ะสิจะไม่แปลกหรอ เปล่าเลยค่ะเพื่อนๆเมื่อเราเกลี่ยเนื้อรองพื้นก็จะทำให้สีๆนั้นหายไปและจะกลบรอยได้มิดสนิทแทน โดยไม่โชว์สีเหลืองหรือเขียวไว้บนหน้าแน่นอน
3. สีแดง มักจะใช้ปิดบริเวณรอยคล้ำใต้ดวงตา ขอแนะนำว่าสีนี้เหมาะสำหรับคนผิวสีมากกว่าคนผิวขาว
4. สีม่วงและสีขาว ส่วนใหญ่จะใช้เเทนไฮไลท์ได้เลยค่ะ เพราะจะเป็นโทนสีที่โดดเด่นออกมา ช่วยสร้างมิติให้แก่ใบหน้า มักใช้บริเวณสันดั้ง โหนกแก้ม หน้าผาก หรือทาง
: หลายคนอาจจะติดที่ข้อสี่ว่าไหนบอกว่าใช้คอนซีลเลอร์เเทนรองพื้นไม่ได้ แต่ข้อสามคือใช้แทบจะทั้งหน้าแล้วนะ??
: จริงๆแล้วมันไม่ขนาดนั้นค่ะเพื่อนๆ ปริมาณที่ลงจะลงเบาบางมากๆเพียงแค่ต้องการสร้างมิติให้ใบหน้าเท่านั้นเฉพาะจุดเท่านั้นที่เราอยากให้มันดูโดดเด่นออกมา และด้วยเฉดสีสว่างลงนิดเดียวสีก็ออกชัดเจน ดังนั้นคอนซีลเลอร์สีม่วงและสีขาวจึงไม่จำเป็นต้องใช้เยอะเลยค่ะ
เมื่อมีประเด็นเรื่องสี ก็จะเป็นปัญหาใหญ่อีกว่า ฉันควรเลือกคอนซีลเลอร์สีไหนดี!!!! ขอแนะนำนะคะเพื่อนๆสำหรับมือใหม่แนะนำว่าให้เลือกคอนซีลเลอร์สีเนื้อไปก่อนสีอื่นๆค่อยไปว่ากันทีหลัง ซึ่งสีเนื้อก็จะมีหลายเฉดออกไปอี๊กกก วันนี้เราจะมาแนะเคล็ดลับการเลือกคอนซีลเลอร์สีเนื้อให้เข้ากับผิว ไปดูกันเลยย!!!

เคล็ดลับการเลือกคอนซีลเลอร์สีเนื้อ(พื้นฐาน) ให้เข้ากับสีผิว

คอนซีนเลอร์คือ

การเลือกสีของคอนซีลเลอร์ให้เหมาะสมไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยค่ะเพื่อนๆ ทำได้ดังนี้

  • หากใครมีผิวสองสีผิวเหลือง แนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่สีเดียวกับผิว หรือโทนสีเข้มกว่าผิว 1 เบอร์
  • หากใครที่มีผิวขาวไปทางขาวอมชมพูแนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่สีเดียวกับผิวหรือสว่างกว่าผิว 1 เบอร์
  • หรือง่ายที่สุดคือเลือกสีเดียวกับสีของรองพื้นเราก็ได้เลยค่ะเพื่อนๆ

เมื่อเลือกคอนซีลเลอร์ได้แล้วต่อไปเราไปดูกันค่ะเพื่อนๆว่าไอเจ้าคอนซีลเลอร์ที่ว่านี้ต้องลงตอนไหนของขั้นตอนการแต่งหน้ากันน้าาา ไปดูกันเลย

คอนซีลเลอร์ต้องลงตอนไหน

คอนซีลเลอร์คือ

แนะนำว่าให้ลองคอนซีลเลอร์ต่อจากการลงรองพื้นนะคะเพื่อนๆ หลายคนอาจจะมีขั้นตอนการแต่งหน้าแตกต่างกันไป บางคนอาจจะลงรองพื้นเสร็จแล้วตามด้วยแป้ง

แต่เราขอแนะนำให้ลงคอนซีลเลอร์ตามไปก่อนแล้วจึงตบด้วยแป้ง ให้เพื่อนๆท่องไว้ว่าคอนซีลเลอร์จะมาคู่กับรองพื้นเสมอ อย่าให้อะไรมาขั้นกลางระหว่างมันนะค้าา ไม่งั้นเดี๋ยวจะตุ๊บเอา

การลงคอนซีลเลอร์นั้น…

การลงคอนซีลเลอร์บริเวณจุดดำหรือรอยสิวให้เพื่อนๆแตะเบาๆและทำการเกลี่ยให้เข้ากับสีรองพื้นได้เลย แต่ส่วนของการลงคอนซีลเลอร์เพื่อกลบใด้ตานั้นให้เพื่อนๆ วาดคอนซีลเลอร์เป็นกรอบขยายขนาดออกมาเล็กน้อย ใครที่นึกภาพไม่ออกเรามีภาพประกอบการลงคอนซีลเลอร์อย่างถูกวิธีมาให้ดูกันค่ะ
คอนซีนเลอร์คือ
https://www.coisasdediva.com.br/2015/05/inchaco-nos-olhos-como-combater/
การลงคอนซีลเลอร์ที่ถูกต้องนั้นต้องลงแบบตาด้านซายมือนะคะเพื่อนๆ เราจะต้องวาดกรอบของคอนซีลเลอร์ออกมาเพื่อที่จะให้สีของคอนซีลเลอร์นั้นสร้างมิติให้กับใบหน้าหากลงแบบตาด้านขวามือจำทำให้คอนซีลเลอร์ที่ลงไปนั้นดูไม่เข้ากับใบหน้า และหากเกลี่ยไม่ดีก็อาจทำให้สีของใบหน้านั้นดูด่างเฉพาะจุดได้

ขอแนะนำคอนซีลเลอร์ Skinfood Black Sugar Full Cover Concealer 

คอนซีลเลอร์คือ
https://www.konvy.com/skinfood/skinfood-black-sugar-full-cover-concealer-01-49817.html

คอนซีลเลอร์จากสกินฟู้ด เจ้าตัวนี้มีสีให้เลือกหลายเบอร์ด้วยกัน เนื้อคอนซีลเลอร์เป็นเนื้อครีม

สัมผัสนุ่มเกลี่ยง่าย ไม่เป็นก้อน เม็ดสีแน่นปกปิดได้อย่างเรียบเนียน ใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็สามารถกลบรอบทำหรือใต้ตาคล้ำได้มิดสนิทเลยย

ปริมาณ  5.5 g
ราคา  190 THB

ดีมากๆค่ะชอบมากที่สุด ใช้ดี สั่งกี่ทีก่อชอบค่ะ สินค้ามีคุณภาพ  รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ

ปกปิด ดี ไม่หนา ถ้าเลือกตรงสีผิว ผิวขาวเหลืองกลางๆใช้เบอร์ 02 สว่าง ไปนิด รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ phennapa_oil อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ขอแนะนำคอนซีลเลอร์ Cute Press 1-2 Beautiful Double Agent Corrector Concealer

คอนซีลเลอร์คือ
https://www.konvy.com/cute-press/cute-press-1-2-beautiful-double-agent-corrector-concealer-01salmon-23998.html

คอนซีลเลอร์จาก คิวเพลส เจ้าตัวนี้มี 2 เบอร์ด้วยกันเป็นโทนสว่างและโทนเข้มเพื่อนๆสามารถเลือกให้เข้ากับผิวได้เลย

มาในรูปแบบของเนื้อลิควิดคอนซีลเลอร์ หัว 2 ด้าน ด้านแรกเป็นคอนซีลเลอร์ ส่วนหัวอีกด้านเป็นคอร์เรคเตอร์ บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ ซื้อมา 1 แต่ได้ถึง 2

กลบเนีนยสนิท กลื่นง่าย เนื้อบางเบาค่อนข้างลื่นเลยทีเดียว บอกเลยว่าควรมี!!!

ปริมาณ  3 g
ราคา  183 THB
ปกปิดดีเยี่ยมรอยคล้ำใต้ตาหาย ปกปิดดีเยี่ยมรอยคล้ำใต้ตาหาย ปกปิดดีเยี่ยมรอยคล้ำใต้ตาหาย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Ka***rn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีสีผิวให้เลือกค่อนข้างน้อย ด้านคอลเลคเตอร์ไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ด้านคอนซีลเลอร์มีความบางเบา เกลี่ยง่ายเเต่ไม่ค่อยปกปิด สำหรับผู้ที่มีริ้วรอยไม่มาก เหมาะสมกับราคาค่ะ ไม่เเพงจนเกินไป เหมาะกัยวันเบาๆดีค่ะ รีวิวจาก Cosmenet คุณ Preaw อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป คอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์ก็คือเครื่องสำอางอย่างหนึ่งนั้นแหละค่ะเพื่อนๆ เราจะใช้งานมันในการปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิว หรือใต้ตาคล้ำ หรือบางคนก็อาจจะใช้คอนซีลเลอร์แทนไฮไลท์ก็ได้เช่นกัน

คอนซีลเลอร์จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับรองพื้น แต่ไม่สามารถใช้แทนรองพื้นได้ ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์คอนซีลเลอร์จะหนักกว่ารองพื้น ดังนั้นไม่แนะนำให้ใช้แทนค่า

เพื่อนๆคนที่ที่อยากลองใช้คอนซีลเลอร์ก็เลือกสีให้เข้ากับตนเองตามที่เราได้แนะนำไว้ และลองลงคอนซีลเลอร์แบบง่ายๆที่เราแนะนำดูนะคะเพื่อนๆ อาจจะพบทางสว่างของการแต่งหน้าไปเลยก็ได้ ลุยยยย!!

คอนซีลเลอร์Latest articles in the category