ตามหาคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้า กระ รอยสิวอยู่ใช่ไหม??!! มาดูคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้า กระ รอยสิวที่สาว ๆ pantip รีวิวกัน!!!

ตามหาคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้า กระ รอยสิวอยู่ใช่ไหม??!! มาดูคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้า กระ รอยสิวที่สาว ๆ pantip รีวิวกัน!!!
คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.freepik.com/free-photo/preparation-great-party-joyful-young-women-hairdresser-salon_10060615.htm#page=1&query=happy%20make%20up%20&position=21#position=21&page=1&query=happy%20make%20up
สวัสดีค่าาา กลับมาทักทายกันอีกแล้ววว สำหรับสาว ๆ ที่รอกันอยู่ บอกเลยว่า หลาย ๆ คนอาจรอคอยเพราะวันนี้มาเม้าท์มอยหอยสังข์เกี่ยวกับความสวยความงานกันอีกแล้ว!!! เรื่องของวันนี้ก็เป็นเรื่องของงงงงง “คอนซีลเลอร์” นั่นเองจ้าาา
สาว ๆ หลาย ๆ คน อาจจะเคยเห็นว่าคอนซีลเลอร์เนี่ยมีหลายแบบหลายสีไปหมด วันนี้เราเลยรวบรวมมาให้ดูกันว่า คอนซีลเลอร์สีไหน ใช้กับผิวแบบไหน อะไรยังไง ต่อด้วยรีวิวคอนซีลเลอร์จากสาว ๆ Pantip ถ้าอยากรู้แล้วก็ไปกันเลยค้าบบบบบบ

ตอบคำถาม!! คอนซีลเลอร์แต่ละสีใช้กับผิวแบบไหนบ้าง?? มาดูกัน!!

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.freepik.com/free-vector/skin-foundation-smear-brush-strokes_5900419.htm#page=1&query=concealer&position=22
  • สีชมพู สาว ๆ สายนอนดึก พักผ่อนน้อย ขอบตาเป็นหมีแพนด้าน้อย ต้องใช้สีชมพูเลยค่ะ น้องช่วยลดความหมองคล้ำใต้ตาได้ แต่ส่วนอื่น ๆ ของใบหน้าที่หมองคล้ำก็ใช้ได้เหมือนกันน้า
  • สีฟ้า เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวน้า สีนี้จะช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียน ดูกระจ่างใส ไร้ริ้วรอยไปเลยค้าบบบ
  • สีเขียว สาว ๆ ที่เพิ่งเป็นแผลจากสิว ผดผื่น หรือรอยแผลอื่น ๆ ที่เป็นรอยแดงบนใบหน้า ใช้สีเขียวช่วยกลบได้เลยค่ะ น้องเอาอยู่มากกก
  • สีเหลือง สีนี้จะช่วยเรื่องความหมองคล้ำ กลบรอยช้ำสีม่วง สีเขียว สีแดงได้ดีเลยค่า แถมน้องยังปรับผิวหน้าให้ดูกระจ่างใสด้วยน้า
  • สีธรรมชาติ สีนี้จะเป็นสีที่สาว ๆ จะเลือกได้เองให้เหมาะกับเฉดสีผิวของตัวเอง เพื่อให้ใช้แล้วกลมกลืนไปกับผิวหน้า ปกปิดรอยที่ไม่พึงประสงค์ได้ ทั้งรอยสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำเลยค่ะ

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ให้ผิวสวยปังและไม่พัง!!!

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.freepik.com/free-vector/professional-makeup-artist-beauty-salon-visage-service-cosmetics-expert-beauty-industry-worker-applying-eyeshadows-blush-powder-with-brush-vector-isolated-concept-metaphor-illustration_11663616.htm
  1. เลือกเฉดสีให้ถูก จะปังหรือพังมันก็วัดกันตั้งแต่ขั้นตอนแรกนี่แหละค่ะ ถ้าเลือกสีผิดชีวิตก็เปลี่ยนคล้ายกับการเลือกรองพื้นฉันใดก็ฉันนั้น!!! เพราะการเลือกสีก็ต้องเลือกที่เข้มกว่าผิวเราสักนิดนึงเพื่อความเนียนไปกับผิว ไม่หลอกตา และไม่วอกนะคะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/portrait-white-woman-doing-her-daily-makeup-routine_2769169.htm#page=1&query=concealer&position=1
  2. ลงรองพื้นก่อน แล้วค่อยตามด้วยคอนซีลเลอร์ หลาย ๆ คนชอบลงคอนซีลเลอร์ก่อน แต่จริง ๆ เราควรลงรองพื้นเป็นอันดับแรกก่อนค่อยตามด้วยคอนซีลเลอร์น้า เพื่อการปกปิดที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-young-woman-applying-foundation-her-face-with-tassel_11728625.htm
  3. ลงแบบพอดี ๆ ห้ามหนาเกิน!!! การลงคอนซีลเลอร์ก็ควรจะค่อย ๆ ลงไปเรื่อย ๆ ตามจุดที่เราต้องการจะปกปิดมัน แล้วก็อย่าลืมว่าเนื้อครีมมันมีความเข้มข้นสูง ถ้าลงเยอะเกินไปรับรองว่าหน้าลอย ผิวดูไม่สม่ำเสมอกัน เผลอ ๆ เป็นคราบได้อีกแน่นอนจ้าสาว ๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องลงเยอะค่ะ!!!!

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/makeup-artist-applying-liquid-tonal-foundation-face-woman_11228599.htm#page=1&query=foundation%20liquid%20cream&position=28
  4. ไม่ถูแรง ๆ!!! การลงครีมต่าง ๆ กับใบหน้าก็ไม่ควรจะใช้ความรุนแรงอยู่แล้วเพราะมันจะทำให้เกิดริ้วรอย หน้าแก่ก่อนวัยอันควรน้าาา แล้วยิ่งเป็นคอนซีลเลอร์ที่เนื้อครีมข้นมาก ๆ ยิ่งถูแรงเท่าไหร่ หน้าเราจะเป็นคราบแน่นอน!!!!

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/attractive-young-happy-brunette-woman-with-natural-makeup-wearing-ponytail-hairstyle-while-standing-smiling-cheerfully-touching-soft-her-face-with-raised-hand_11488925.htm#page=2&query=hand+make+up&position=32
  5. ใช้แปรงเบลนด์ดี ๆ เราควรใช้แปรงมาช่วยในการลงคอนซีลเลอร์มากกว่านิ้วมือนะคะ เพราะมันจะมีความเรียบเนียน ดูสม่ำเสมอมากกว่า หรือถ้าใครใช้นิ้วก็ควรจะค่อย ๆ แท็บไป อย่าปาดแรงแล้วก็ใช้แปรงช่วยเบลนด์อีกครั้งก็ได้ค่ะ เพื่อความสวยปัง!!!

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/closeup-portrait-woman-applying-dry-cosmetic-tonal-foundation-face-using-makeup-brush_8471556.htm

สาวสวยชาว Pantip รีวิว!!! คอนซีลเลอร์ตัวไหนใช้แล้วปกปิดฝ้า กระ รอยสิวได้ปังสุด!!!

1. COLLECTION Lasting Perfection Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.cosmenet.in.th/product/22034/Lasting-Perfection-Concealer

 

คอนซีลเลอร์แบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษที่สาว ๆ ต้องใครได้ยินแน่นอน!!!! ตัวนี้บอกได้เลยว่าสาว ๆ ชาวพันทิปรีวิวกันล้นหลามมากกก เพราะน้องเค้าดีมากจริงค่ะ!!! ปกปิดได้ทั้งรอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ รอยสิวต่าง ๆ ไหนจะรอยคล้ำใต้ตาอีก แล้วยิ่งราคาสบายกระเป๋าแบบนี้ บอกเลยต้องตำค่ะ!!!!!!

ปริมาณ 7 g.
ราคา 1,000 THB
คอนซีลเลอร์ collention -> ในกรณีที่จะใช้กลบ ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำควรเลือกสีเข้มกว่าผิวค่ะ และก็ไม่ดำหรอกค่ะ  พวกกระ ฝ้า จุดด่างดำ มันดำนิคะ เราเลยต้องเลือกสีเข้มกว่าไปกลบมัน …. ใช้แต่ collection เพราะดีจริงค่ะ ^^
รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 2942170 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

สี #3 Warm Medium
– เนื้อครีมเป็นแบบครีมมี่ แต่เกลี่ยง่าย เรียบเนียน แห้งไว ไม่แห้งเป็นขุย
– สีเข้ากับผิว แต่แอบเข้มไปนิด เบอร์นี้ เราใช้ปกปิดร่องรอยจากสงครามและสิว
– ติดทนพอสมควร กันเหงื่อได้ในระดับหนึ่ง เหงื่อไหลมากๆก็เอาไม่อยู่นะ
– ใช้ง่าย ถนัดมือมาก
– หลอดนึงใช้ได้นานมากกกกก

ซื้อมาจาก EVEANDBOY สาขาสยามสแควร์ 199.- (1แถม1)
ให้คะแนน 4/5 เพราะ รุ่นใหม่นี้ สีเข้มไปนิด แต่ก็ยังใช้ได้อยู่

 

2. Revlon PhotoReady Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://th.priceprice.com/Revlon-PhotoReady-Concealer-22946/

 

คอนซีลเลอร์ของแบรนด์ดังอีกแล้วววว ตัวนี้น้องมาเป็นแบบแท่ง น่ารัก ๆ ใช้งานง่าย พกพาง่ายสุด ๆ เลยล่ะค่ะ ที่สำคัญคือน้องช่วยปกปิดทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอยากปิดได้!!! ไม่ว่าจะสิว จะฝ้า จะรอย บอกเลยว่าก็ปิดได้หมดและดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ ไปเลยยยย สาว ๆ พันทิปเค้ามาคอนเฟิร์มแล้วค่ะ ใครลังเลอยู่ต้องแน่ใจได้แล้วน้าาาา!!!

ปริมาณ 3.2 กรัม
ราคา 325 THB
ราคาถูกมาก ปกปิดชนิดที่ประทับใจ คนที่ฝ้าหน้าดำเอาอยู่ Love Love
รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 921436 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คอนซีลเลอร์แบบแท่งหมุนๆใช้งานง่าย ส่วนฝาใสๆอาจจะทำให้ดูเลอะเทอะไปสักนิดต้องขยันเช็ดให้ดูสะอาดสักหน่อยค่ะ

สำหรับรุ่นนี้ปิดแพนด้าได้ดีพอควรเลย เกลี่ยง่าย แต่ส่วนตัวใช้แล้วแอบตกร่อง เนื้อคอนซีลเลอร์มีความเป็นครีมๆมันๆเล็กน้อย แนะนำว่าคนที่ใต้ตาแห้งใช้ได้ค่ะ ส่วนสีนี้โอเคเลยสำหรับผิวโทนเหลืองเข้ากับผิวขาวเหลืองดูไม่โดดค่ะ รอยแดงรอยสิวปิดได้เลย ส่วนรอยดำก็ถือว่าไม่ผิดหวังนะคะ

คอนซีลเลอร์รุ่นนี้ให้ดาว 4.5 ค่ะ

 

3. MAC Studio Finish SPF35 Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.central.co.th/en/maccosmetics-studio-finish-spf-35-concealer-grcdsmg181200119?NDEwLGNkcw%3D%3D=3373

 

ต่อด้วยแบรนด์ดังที่สาว ๆ สายเมคอัพต้องรู้จัก!!! กับเจ้าคอนซีลเลอร์ตัวนี้ เป็นครีม ๆ เนื้อเข้มข้นที่มาในรูปแบบตลับน่ารัก ๆ กำลังดี มีสรรพคุณคือปกปิดขั้นเทพ ปิดได้ทุกรอยที่สาว ๆ ไม่ต้องการ!!! ด้วยความที่น้องเข้มข้นมากก็เลยติดทนน้านนนน นานถึง 12 ชั่วโมง แถมยังคุมความมันได้อีก โอ้โห ปังเว่อร์จริง ๆ ค่าสาว ๆ!!!

ปริมาณ 7 กรัม
ราคา 1,000 THB
ส่วนตัวชอบ Studio Finish ในกรณีปิดสิว รอยกระ รอยดำ แต่ต้องใช้นิ้ววอร์มแล้วมากด เกลี่ยๆ จะไม่เป็นคราบ
แต่ไม่ชอบใช้ใต้ตา เพราะมันจะดูหนา ถ้าไม่ได้แต่งหน้าหนักๆ เต็มๆ
รีวิวจาก pantip : Wisther อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ของเราใช้ concealer MAC ถึงจะปิดมิดเนียนค่ะ / รองพื้นเอสเต้ขวดแก้ว

ยังไงอยู่กะฝ้าให้ได้นะคะ เวลาเท่านั้นจะช่วยรักษาได้ ใช้ครีมกันแดดและหลบแดดนะคะ แล้วเราจะอยู่กะฝ้าได้อย่างสันติ

 

4. TARTE Shape Tape Contour Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.sephora.co.th/products/tarte-shape-tape-contour-concealer/v/light-neutral

 

สำหรับแบรนด์นี้ขอแนะนำเลยนะคะ สาว ๆ ที่อยากปกปิดรอยฝ้า รอยกระ รอยสิว รอยจุดด่างดำ จะรอยนั้น รอยนี่ หรือจะรอยไหน ตัวนี้เอาอยู่มาก ๆ เลยล่ะค่ะ ตัวน้องก็เกลี่ยลงผิวได้ง่าย ๆ สบาย ๆ เลย เท่านี้ผิวก็สวยปัง เรียบเนียนเหมือนไม่มีรอยอะไรอยู่เลย!!! แหม่ เดี๋ยวจะหาว่าเว่อร์นะคะ ก็ต้องไปหาซื้อมาติดไว้แล้วน้าาาาสาว ๆ

ปริมาณ 10 ml.
ราคา 1,020 THB
Tarte ฮะ
ชีวิตนี้ไม่เปลี่ยนใจ จะซื้อใช้ไปตลอดกาล
รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 2043305 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คอนซีลเลอร์เนื้อแน่น ปกปิดเนียนกริบ แต่เนื้ออาจจะหนาหน่อย

รู้สึกหนักผิวนิดๆ ช่วงแรก แต่ด้วยความเนื้อแน่นจึงให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก สำหรับใครที่ต้องการการปกปิดรอยสิว รอยคล้ำใต้ตา เอาอยู่จริงๆ ของดีสมกับการรอคอยเลย

 

5. NARS Radiant Creamy Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
https://www.sephora.co.th/products/nars-radiant-creamy-concealer/v/custard

 

อีกหนึ่งแบรนด์ยอดฮิตและขายดีสุด ๆ ต้องตัวนี้เลยค่ะ!!! น้องเป็นคอนซีลเลอร์ที่ใคร ๆ ก็บอกว่า เกลี่ยง่ายและติดทนม้ากกกกกก ส่วนเรื่องปกปิดไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจะปังแค่ไหน เพราะสาว ๆ ชาวพันทิปเค้าคอนเฟิร์ม นั่งยัน นอนยันกันมาแล้วว่าของเค้าดีจริงงงง ปกปิดได้ระดับสูง ปิดได้หมด ทั้งรอยสิว รอยดำ รอยแดง และรูขุมขน!!!

ปริมาณ 6 ml.
ราคา 1,320 THB
Nars-เนื้อครีมมี่ เกลี่ยง่ายมากกก ลื่น ไม่เหนียว อันนี้หลายคนน่าจะชอบ เพราะทาง่าย เบลนด์ง่าย ปกปิดดี ติดทนนาน แต่จะไม่ค่อยทนเหงื่อเท่าไร ถ้าเหงื่อออกเยอะๆจะหลุดประมาณ 10-20% คือยังเนียนสวยอยู่ แต่จางๆไปบ้างครับ ถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่ทราบ ยังเนียนสวยเหมือนเดิม ลุคที่ได้จะค่อนข้างแน่นนิดนีง ถ้าใช้เยอะเกินไปอาจจะดูหนาได้ครับ
รีวิวจาก pantip : น้องกระต่ายน้อย อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คอนซีลเลอร์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่โบว์ใช้บ่อยมากที่สุด สำหรับสีนี้จะมีความเข้มกว่าผิวโบว์นิดนึงค่ะ แต่ไม่ได้มากมายอะไรยังใช้ได้อยู่…

ชอบที่เนื้อไม่หนักผิวหน้าแต่ยังสามารถปกปิดได้ดี เกลี่ยง่ายด้วย มีความมันเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น เรื่องการตกร่องก็เล็กน้อยไม่มากมายนะคะ และสามารถปิดรอยแดงได้มิดเลย ส่วนรอยดำสามารถปิดได้ในระดับหนึ่งแต่ยังไม่มิดค่ะ ชอบที่เนื้อแน่นเวลาทาใช้แค่นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วแล้วค่ะ หลอดหนึ่งใช้ได้นานมากๆ

สำหรับรุ่นนี้ให้ดาว 4.5 ค่ะ

 

สรุป เตือนสาว ๆ ไม่ควรทำสิ่งนี้ขณะใช้คอนซีลเลอร์!!!

  • โปะหนา ๆ !!! การโปะคอนซีลเลอร์ไปบนหน้าหนา ๆ ไม่ดีเลยนะคะสาว ๆ เราควรใช้แตะ ๆ ไปในปริมาณที่พอดีก็พอแล้ว เพราะยิ่งเยอะการทำความสะอาดก็จะยาก และเกิดการอุดตันจนเป็นสิวได้แน่นอนนนน แล้วจะหาว่าไม่เตือนน้า

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/makeup-artist-applying-liquid-tonal-foundation-face-woman_11228590.htm#page=4&query=cosmetics+make+up+artist&position=41
  • ทาบริเวณรอบดวงตา เราใช้บริเวณใต้ตาได้แต่ต้องแท็บ ๆ แค่เบา ๆ พอน้า แล้วก็อย่าลืมว่าผิวบริเวณรอบดวงตาเนี่ยมีความบอบบางสูงกว่าที่อื่น ๆ เราจึงควรหลีกเลี่ยงบริเวณนั้น ไม่อย่างนั้นสาว ๆ อาจจะระคายเคืองตาได้ค่าา

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/portrait-woman-with-healthy-face-applying-cosmetic-cream-eyes_11962091.htm
  • ใช้มือปาดไปปาดมาแบบรุนแรง ขอเตืนเลยสำหรับสาว ๆ ที่รีบร้อน ชอบใช้มือปาดคอนซีลเลอร์แบบเร็ว ๆ และแรง ๆ เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าของเราเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย และการใช้คอนซีลเลอร์ที่ดีก็ต้องแท็บ ๆ แบบใจเย็นถึงจะได้ผลดีน้าาา

    คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า pantip
    https://www.freepik.com/free-photo/beautiful-young-woman-with-happy-smile-facial-expressions-gestures-by-hand-beauty-concepts-spa_4530736.htm#page=3&query=face+model+good+skin+model+face&position=41#position=41&page=3&query=face+model+good+skin+model+face

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ยังมีวิธีการใช้คอนซีลเลอร์แบบผิด ๆ อยู่ เมื่อมาเห็นบทความนี้สาว ๆ คงจะได้ทำความเข้าใจและใช้มันได้ถูกวิธีขึ้นน้าาาา เพราะรักหรอกจึงมาบอกให้ฟังง อิอิ แล้วไว้ถ้ามีอะไรดี ๆ มาเล่าให้ฟังอีกก็อย่าลืมติดตามกันน้า สำหรับวันนี้….สวัสดีค่าาา

 

 

 

 

คอนซีลเลอร์Latest articles in the category