#5 เครื่องสำอางที่ควรมี สำหรับคนอยากลองแต่งหน้าให้มีชีวิตชีวา

#5 เครื่องสำอางที่ควรมี สำหรับคนอยากลองแต่งหน้าให้มีชีวิตชีวา

เครื่องสำอางค์

เครื่องสำอาง

เครื่องสำอางหรือ Cosmetic คือสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันต้องมี ต้องเคยใช้ โดยเฉพาะสาวๆหรือรวมไปถึงหนุ่มๆที่รักและดูแลตัวเอง ก็ต้องมีติดกระเป๋า หรือติดโต๊ะเครื่องแป้งกันบ้างค่ะ

โดยเครื่องสำอางในทุกวันนี้นั้นก็มีให้เลือกเยอะเหลือเกิน มีหลายประเภทจนแทบจะจัดหมวดหมู่ไม่ถูก แต่โดยรวมแล้วผลิตขึ้นเพื่อช่วยให้ใบหน้าของเราดูสวยสมบูรณ์แบบมากขึ้น หรือปรับแต่งได้ตามที่ใจเราปรารถนาค่ะ

ด้วยความที่เครื่องสำอางถูกผลิตขึ้นมามากมาย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นๆ ดีจริงหรือไม่ ปลอดภัยหรือเปล่า ก็อาจจะหาข้อมูลอ่านเพิ่มเติม ฟังรีวิวจากผู้ใช้จริง หรือเลือกสินค้าที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากคณะกรรมการอาหารและยาเป็นหลักก็ได้ค่ะ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าสินค้านั้นผ่านการตรวจและคัดกรองแล้ว

วันนี้เราได้จะมายกตัวอย่างเครื่องสำอางที่ต้องมีให้กับสาวๆหรือหนุ่มๆที่สนใจจะหันมาเริ่มรักตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือดูแลตัวเองให้ดูดียิ่งขึ้น ลองมาดูกันค่ะว่าควรจะมีชิ้นไหนไปเติมโต๊ะเครื่องแป้งกันบ้าง

ยกตัวอย่างเครื่องสำอางค์ที่ควรมี

เครื่องสำอางปรับผิวหน้า Maybelline Fit Me Foundation
เครื่องสำอางค์

เครื่องสำอางชิ้นแรกที่มีส่วนช่วยปรับผิวหน้าอย่างรองพื้น สำหรับคนที่เริ่มแต่งหน้าและอยากจะมีตัวช่วยเพิ่มความเนียน ปกปิดรอยหมองคล้ำและจุดด่างดำได้บ้างในเบื้องต้น ก็สามารถใช้รองพื้นเป็นทางเลือกที่ดีได้

โดยเมย์เบลลีนจัดว่าเป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ราคาจับต้องได้ หาซื้อง่าย มีโทนสีให้เลือกเยอะถึง 20 เฉด เหมาะกับสาวเอเชีย และสาวผิวมัน ใครสนใจลองซื้อขนาดทดลองที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านได้ค่ะ

ปริมาณ 30ml
ราคา 349THB
รองพื้นตัวนี้เหมาะสำหรับ Everyday look ที่เน้นการเเต่งหน้าเเบบธรรมชาติ ปกปิดกลาง ๆ คุมมันได้เหมาะกับชีวิตประจำวัน ไม่ไหล ไม่เป็นคราบ เน้นไปที่งานผิว หน้าไม่ดูหนาโบ๊ะ ถือว่าเป็นรองพื้นที่ถูกเเละดี ที่สำคัญเฉดสีมีให้เลือกเยอะมากกกกก สาวผิวเข้มแบบเราก้หาสีที่พอดีกับหน้าตัวเองได้ ผิวสาวไทยที่แท้ทรูแบบเราหมดปัญหาหน้าลอยค่ะ เยี่ยม! รีวิวจาก Cosmenet อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เป็นรองพื้นที่เนื้อปกปิดได้ปานกลาง
เนื้อค่อยข้างดีมาก ไม่หนักหน้า แถมสีก็ดีมากจริงๆ เข้ากับผิดหน้าสุดๆ
เรื่องคุมมันอาจจะไม่ทราบผลเท่าไหร่เพราะปกติหน้าไม่ค่อยมันอยู่แล้ว รีวิวจาก Vanilla : darkempress อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางปรับผิวหน้า Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder
เครื่องสำอางค์

หากใครรู้สึกไม่อยากใช้รองพื้น ก็ให้ลองใช้แป้งผสมรองพื้น เป็นเครื่องสำอางค์ชิ้นแรกก่อนก็ได้ค่ะ ความรู้สึกจะเบาและง่ายกว่าการใช้รองพื้น

โดยแป้งตลับนี้จะให้การปกปิดในระดับนึง กลบรอยคล้ำ ปรับผิวให้กระจ่างใสอยู่เสมอ ถึงแม้จะอยู่ในที่ๆมีแสงน้อย แต่ผิวหน้าของเราจะยังคงสดใสค่ะ นอกจากนี้เนื้อแป้งยังละเอียด นุ่ม ทาง่าย กันแสงแดดได้ พร้อมกันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วยค่ะ

ปริมาณ 12g
ราคา 399THB
รุ่น stellar บางเบากว่า ไม่ติดขาวผ่องเกิน และปกปิดได้โอเคเลย คุมมันใช้ได้ด้วย สีนี้กำลังดีกับผิวเราเลย ชอบๆ รีวิวจาก Vanilla : Nekomi อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

วี่ใช้พัฟในการลงแป้งนะคะ เพราะต้องการความเนียน และปกปิดให้เป๊ะปัง
ถ้าใช้พัฟก็จะได้ความแน่น และปกปิดมากๆ นี่วี่ทาแค่แป้งเดี่ยวๆ โดยไม่ทา Concealer เลยนะ ก็ยังปกปิดได้ดีมากๆ ยกเว้นก็แต่สิวเม็ดใหญ่ๆ ก็ยังคงเห็นรอยอยู่บ้างค่ะ รีวิวจาก Jeban : Vivie_BeautyWorld อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางสำหรับคิ้ว Cosluxe SlimBrow Pencil
เครื่องสำอางค์

“คิ้วคือมงกุฎของหน้า” ดังนั้นหากจะเลือกซื้อเครื่องสำอางจะขาดดินสอเขียนคิ้วไม่ได้เลยค่ะ โดยตัวนี้เป็นสินค้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมาก ว่าเขียนง่าย จัดทรงง่าย ลากเส้นได้ถนัดมือ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการกันน้ำ กันเหงื่อได้

ที่สำคัญยังขึ้นชื่อเรื่องสีสวยด้วยค่ะ คือมีให้เลือกถึง 6 สีด้วยกัน แต่ละสีน่าจะเหมาะกับสีผมของแต่ละคน ทำให้เมื่อเขียนแล้วดูละมุน เข้ากันไปหมดทั้งใบหน้าเลยค่ะ

ปริมาณ 0.05g
ราคา 215THB
ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ ชอบมาก และยังหาตัวอื่นมาเเทนไม่ได้จริงๆ
แต่ เเต่ แต่ ข้อเสียก็มีนะคะสาวๆนั่นก็คือ หมดไวม๊ากกกกกกกกก ร้องไห้
กระนั้นก็เถอะ ด้วยราคาที่เอื้อมถึง เราจะให้อภัยและซื้อวนไป ฮ่าๆๆ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2111238 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ดินสอเขียนคิ้วลูกรัก หมดไปไม่รู้กี่แท่งแล้ว เป็นแท่งฮิตที่ทุกคนมีติดบ้าน งั้นไม่ต้องรีวิวเนอะ (งื้อออ) คือสีมันเนียน สม่ำเสมอ มีเฉดสีให้เลือกเยอะ จอยใช้สี Caramel ข้อเสียคือปลอกดินสอแตกง่ายไปหน่อย แอบหลวม บางทีก็หลุดหายไป ตัวนี้เขียนง่าย มือใหม่ก็ใช้ได้ รีวิวจาก loveberryjoyjee อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางสำหรับตาและแก้ม Cute Press Eye & Cheek Mini Palette
เครื่องสำอางค์

เครื่องสำอางคือสิ่งที่ช่วยเติมสีสันให้ใบหน้า ดังนั้นจึงมีสิ่งที่เรียกว่าบลัชออน สำหรับตกแต่งพวงแก้มให้สดใส และอายแชโดว์เพื่อตกแต่งเปลือกตาค่ะ ซึ่งที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ มีครบทั้ง 2 อย่างเลย

มีให้เลือกทั้งหมด 3 เซ็ตด้วยกัน แต่ละเซ็ตจะมีสีแตกต่างกันไปค่ะ มีอายแชโดว์ 4 ช่อง และบลัชออน 1 ช่อง ส่วนใครจะชอบสีไหนหรือเหมาะกับสีอะไร แนะนำให้ไปลองเลือกสีดูก่อนได้ค่ะ แต่สีที่นิยมมากที่สุดคือสี 02 หรือ Sun rise เพราะให้โทนสีที่ทันสมัยในตอนนี้

ปริมาณ 10g
ราคา 199THB
(02 Sun Rise) เปรมชอบสีนี้สุดดด!!! ชอบมร๊าก ตลับชมพูแต่ข้างในไม่ชมพูนะคะ สีอายแชโดว์ยอมใจ มีแมท 2 ชิม 2 เออเริ่ดสองสีบนฟาดเปลือกตาวนไปสิ สองสีล่างคัดเบ้าวนไปๆ และสีมันเกามากอะ บ้าจิง บลัชก็สีตุ่นๆ เริ่ดๆๆๆๆ รีวิวจาก Jeban : pemiikaz อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
สีน่ารักโดนใจมาก เฉด 02 นี้นอกจากทาบล็อคตา ปัดแก้มได้แล้วก็สามารถเขียนคิ้ว ไฮไลท์ได้ด้วย จบครบในอันเดียว ปลื้มมากค่ะ และด้วยดีไซน์ที่เล็กกระทัดรัดก็สะดวกในการพกพาจริง ๆ รีวิวจาก Konvy : Be***88 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางสำหรับปาก 4U2 Harder Baby
เครื่องสำอางค์

เครื่องสำอางชิ้นสุดท้ายที่อยากจะแนะนำคือ “ลิปสติก” ค่ะ เพื่อให้การแต่งหน้าของเราสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จะขาดลิปสติกไปไม่ได้เลย

แบรนด์ 4U2 ก็จัดว่าเป็นสินค้าที่หาซื้อง่ายและราคาถูกค่ะ แถมยังมีหลายสีให้เลือกเยอะถึง 21 เฉดสี เนื้อของลิปให้ลุคแมทท์ ติดทนนาน ช่วยปิดสีปากเดิมได้มิด

ปริมาณ 1.10g
ราคา 79THB
เนื้อลิปเป็นเนื้อครีมนุ่มๆ ทาง่าย กลบสีปากมิด ไม่เป็นขุย ไม่ตกร่อง ทาบางๆ ก็สีติดชัดแล้ว แต่ถ้าทาหนาก็อาจจะมีปากแห้งบ้างค่ะ ใครที่ปากแห้งก็แนะนำให้ทาลิปบาล์มลงก่อนจะดีมาก และสำหรับความติดทน ก็ต้องให้เค้าไปเลยค่ะ เพราะติดทนสุดๆ รีวิวจาก True ID : Faii_Natnista อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สีชัด สวย สีไม่แรงมากอย่างที่คิด ราคาเบาๆ ต้องตุนเก็บไว้ จะได้มีหลายๆลุคค่ะ รีวิวจาก Konvy : H2***2o อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปเรื่องของเครื่องสำอางดีจริงไหม

เครื่องสำอาง (Cosmetic) คือสิ่งที่ช่วยแต่งเติมสีสันบนใบหน้า ตามความต้องการของผู้ใช้ เพื่อเสริมความมั่นใจหรือแสดงบุคลิกภาพ ตัวตน ของแต่ละคนออกมา ซึ่งอาจจะเป็นการแสดงตัวตนที่แท้จริงของบุคคลนั้นเอง หรืออาจจะเป็นการแสดงในเพียงระยะสั้นๆบางโอกาสก็ได้ค่ะ

ซึ่งเครื่องสำอางนั้น ถึงแม้จะมีส่วนช่วยในการเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าแล้วนั้น แต่หากสาวๆหรือผู้ใช้ทำการลบหรือทำความสะอาดเครื่องสำอางนั้นออกจากใบหน้าได้ไม่หมด หรือเหลือสิ่งตกค้าง ก็อาจทำให้เกิดการอุดตันบนผิวหนังของเราได้ค่ะ นอกจากนี้การใช้เครื่องสำอางบางประเภทอาจก่อให้เกิดผิวหน้าเหี่ยวย่นได้

เครื่องสำอางค์

และเครื่องสำอางในปัจจุบันนั้นมีหลายแบบให้เลือกเยอะมาก หลายบริษัทผลิตออกมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ที่แนะนำ 5 ชิ้นในวันนี้เป็นเพียงการใช้งานเริ่มต้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ครบทั้ง 5 อย่างนี้ก็ได้ อาจจะใช้น้อยกว่านี้ หรือใช้อย่างอื่นเพิ่มเติม เช่น ไพร์เมอร์ คอนซีลเลอร์ คอนทัวร์ อายไลน์เนอร์ เพิ่มเข้ามาด้วย ตามความถนัดของแต่ละคนเลยค่ะ

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category