ไขข้อสงสัย!!! ก่อนลงรองพื้นต้องลงอะไรก่อน? พร้อมแนะนำ#5รองพื้นปกปิด หน้าเนียนจนต้องบอกต่อ!!!

ไขข้อสงสัย!!! ก่อนลงรองพื้นต้องลงอะไรก่อน? พร้อมแนะนำ#5รองพื้นปกปิด หน้าเนียนจนต้องบอกต่อ!!!
รองพื้นหน้าเนียน
https://helenathailand.co/chit-chat/รีวิว-5-สกินแคร์ผิวแห้ง/

หน้าไม่เนียน  ไม่มี  เเรงเดินนนน !!!

อยากหน้าเนียต้องทำอย่างไร!!! ใจเย็นนะคะทุกคนนนน!! สวัสดีจ้าอยากหน้าเนียนไม่ยากเลยนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆไม่ว่าที่ไหนก็หน้าเนียนกันไปหมด ทำไมกันน้าเเล้วเราต้องทำยังไงเนี่ยถึงจะหน้าเนียนแบบคนอื่นเขาบ้าง??!

เพื่อนๆบอกลาหน้าเก่าได้เลยนะคะ เพราะวันนี้เราจะพามารู้จักกับรองพื้นสุดฮิต หน้าเนียนปิ๊งงงง!! จนเพื่อนต้องทักเลยนะคะ วันนี้เราเอามาฝาก 5 ตัวเชื่อว่าเพื่อนๆต้องชอบเเน่ๆเลยเเต่ก่อนอื่น เราต้องรู้จักขั้นตอนก่อนจะลงรองพื้นก่อน เพื่อให้รองพื้นที่เราใช้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น!!

ขั้นตอนก่อนลงรองพื้นต้องทำยังไงน้าาา??

สงสัย???!!! สงสัยมากๆๆๆ ก่อนที่เราจะลงรองพื้นเราต้องลงตัวไหนก่อนหรอคะ ปกติเเต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง เเล้วเราลงรองพื้นเลยไม่ได้หรอคะ   หรือว่าเราต้องลงคอนซีลเลอร์ก่อน เอ๊ะ! ต้องลงบำรุงหรือเปล่า?

โอยยย ถามเยอะมากกก จนตอบไม่ทันเเล้วจ้าา ใจเย็นก๊อนนน การที่เราจะลงรองพื้นได้ต้องมีขั้นตอนการเตรียมผิวหน้าก่อนนะคะ เพราะถ้าเราเตรียมผิวหน้าดีก็จะทำให้รองพื้นติดทนนาน หน้าเนียนทั้งวันนั้นเอง!

ขั้นตอนก่อนที่จะลงรองพื้น!! 

  1. เริ่มจากการล้างหน้าเเละเช็ดด้วยคลีนซิ่ง!! เป็นขั้นตอนง่ายๆพื้นฐานเลยนะคะ ก่อนที่เราจะเริ่มเเต่งหน้าผิวหน้าเราต้องสะอาดอยู่เสมอ เริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาดเเล้วต่อด้วยเช็ดคลีนซิ่งเพื่อเพิ่มความสะอาดเป็นสองเท่า!!

    รองพื้นหน้าเนียน
    https://raksuay.com/หน้า/คลีนซิ่ง/
  2. หลังจากนั้นเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยโทนเนอร์! หลังจากที่ทุกคนล้างหน้าเเล้วเช็ดคลีนซิ่ง ขั้นตอนต่อไปเราต้องเช็ดด้วยโทนเนอร์ต่อนะคะ เพื่อให้หน้าของเราดูชุ่มชื่นไม่เเห้งกร้าน โทนเนอร์จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ

    รองพื้นหน้าเนียน
    http://www.infobeauty.net/cham-soc-da/nuoc-hoa-hong-innisfree.html
  3. เริ่มลงสกินเเคร์เพิ่มน้ำให้กับผิวหน้า!!หลังจากที่เราเช็ดด้วยโทนเนอร์ไปเเล้ว ก็ถึงเวลาดูเเลผิวหน้ามากยิ่งขึ้น เริ่มลงสกินเเคร์ได้เลยน้า ตัวที่เพื่อนๆใช้อยู่เพื่อให้หน้าของเรามีความชุ่มชื่นมากกว่าเดิมเเละช่วยบำรุงผิวหน้าอีกด้วย!

    รองพื้นหน้าเนียน
    https://www.khong-dee.com/01-00072/
  4. ห้ามลืม!! กันเเดดเด็ดขาดดด!!! เพื่อนๆทุกคนต้องอย่าลืมนะคะว่าเราอยู่ประเทศไทยเด้อออ ประเทศที่ร้อนสุดไรสุดเหมือนอยู่ข้างดวงอาทิตย์!! ดังนั้น การใช้กันเเดดถือว่าสำคัญมากๆนะคะ หลังจากลงสกินเเคร์ก็ลงครีมกันเเดดต่อได้เลยน้าาา !!!

    รองพื้นหน้าเนียน
    https://sistacafe.com/summaries/24764
  5. พร้อมลงรองพื้นน!! หลังจากที่เราเตรียมผิวหน้าของเรามาเยอะพอสมควรก็ถึงเวลาลงรองพื้นเลยค่ะ!! อย่าลืมเลือกสีให้เข้ากับสีผิวของเราน้า เเล้วก็ลงบางๆก่อนนะคะ ถ้าตรงไหนเราปิดไม่มิดให้คอนซีลเลอร์ช่วยเเทนน้าาา

    รองพื้นหน้าเนียน
    http://www.premebridal.com/category/95/อุปกรณ์แต่งหน้า

#5รองพื้นปกปิดดี หน้าเนียนจนเพื่อนทัก!!

Srichand luminescence splendorous under makeup

รองพื้นหน้าเนียน
https://th.priceprice.com/Srichand-Luminescence-Splendorous-Under-Makeup-22292/

 

นอกจากสีสันที่ทันสมัยน่าใช้เเล้ว ความปังของรองพื้นตัวนี้คือ เนียนแบบธรรมชาติ!!! เจ้ารองพื้นตัวนี้ไม่ผสมน้ำหอมนะคะ ใครที่ไม่ชอบหรือเเพ้น้ำหอมเนี่ยเเนะนำมากๆ การปกปิดระดับปานกลางน้าาา ลักษณะเนื้อเป็นแบบน้ำนะคะ ทาไปไม่เหนียวเหนอะมีความบางเบามากกก ขึ้นชื่อเรื่องนี้เลยน้า ใครที่อยากได้รองพื้นที่เนื้อสัมผัสบางเบา ทาไปแล้วรู้สึกธรรมชาติต้อวตัวนี้เลยน้าาาา

ปริมาณ  30 ml
ราคา  490 THB

ได้ลองใช้ครั้งแรกหลังจากได้รับเซตทดลองจากทางวนิลาค่ะ ค่อนข้างได้ผลดีค่ะ ปกปิดกำลังดี เนื้อเกลี่ยง่าย หลังทาให้ลุคแมทต์ สามารถทาทับซ้ำตรงจุดที่ต้องการปกปิดได้ ส่วนตัวทดลองทาแล้วไปออกกำลังกายด้วยการวิ่งตอนเช้า ถือว่าผ่านค่ะ โอเคในระดับนึงเลย เพราะว่าติดทนไม่เยิ้ม ไม่คราบ(แต่ทาแบบไม่ลงกันแดดนะคะ)

เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อน้ำ เกลี่ยง่าย สีผิวเข้ากับบโทนสีผิวของผู้หญิงไทย มีให้เลือกหลายโทน เนื้อไม่เหนียวเหมาะกับอากาศร้อน แห้งไว สามารถใช้นิ้วเกลียเนื้อรองพื้นได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรง ชอบมากค่ะ ยิ่งเย็นยิ่งหน้าผ่อง ไม่ไหลเยิ้มค่ะ แต่เหมือนจะเลิกผลิตไปแล้ว

รีวิวจาก Cosmenet : jamjingjing อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

Srichand enchanted cover perfect foundation

รองพื้นหน้าเนียน
https://www.lazada.co.th/products/srichand-enchanted-cover-perfect-foundation-30ml-1-i1577262552.html

 

มาอีกเเล้วกับเบรนด์นี้เลยจ้าา ราคาไม่เเพงมากสามารถซื้อติดกระเป๋าไว้ได้เลย ตัวนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นรองพื้นเจ้าหญิงเลยนะคะเนี่ย ด้วยความน่ารักมุ้งมิ่ง เนื้อสัมผัสของเจ้าตัวนี้ค่อนข้างเข้มข้นเลยน้าาา เเต่พอทาไปจะมีความบางเบาเป็นธรรมชาติไม่หนักหน้า ความพิเศษของรองพื้นตัวนี้คือ มีกัดเเดดผสมมาด้วยเด้อออ เเถมยังกันน้ำ! กันเหงื่อ! ไม่ตำไม่ได้เเล้วน้าาา ราคาถูกคุณภาพดีแบบนี้!!

ปริมาณ  30 ml
ราคา  259 THB

ใครที่กำลังมองหารองพื้นราคาไม่แรง แนะนำตัวนี้เลยค่ะ สิ่งที่ชอบที่สุดของรองพื้นตัวนี้คือโทนสี มีให้เลือกเยอะมากค่ะ ปกปิดรอยสิวดีมาก เหงื่อออกก็ไม่มีหลุด ติดทนนานสุดๆค่ะ และที่สำคัญมีกันแดดด้วยนะ ถือว่าเป็นรองพื้นที่ถูกและดีที่ควรมีไว้ติดบ้านเลยค่ะ

รีวิวจาก Vanilla : Toonnchr_  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สีพอดีกับผิวเป๊ะๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย มีกลิ่นน้ำหอมนิดๆแต่ค่อนข้างแรงสำหรับเรา ใช้นิดเดียวเกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้ว ให้ฟินิชผิวเนียนสวยสมชื่อรองพื้นเจ้าหญิง แต่ว่าไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ ต้องเซตแป้งเพิ่ม มีดรอประหว่างวันนิดหนึ่ง

รีวิวจาก Konvy : Mm***te  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF 10 Foundation 

รองพื้นหน้าเนียน
https://www.cosmenet.in.th/product/1760/Double-Wear-Stay-in-Place-Makeup-SPF10PA-

 

รองพื้นตัวนี้ ราคาเเอบสูงเเต่คุณภาพก็สูงเช่นเดียวกันน้าาา เรื่งปกปิดก็ปังนะคะ ที่จุดเด่นเลยคือเนื้อมีความบางเบามีปกปิดได้ดี ทาไปเเล้วมีความวาว ชุ่มชื่นด้วยจ้าา ตัวนี้ถ้าใช้ระหว่างวันไม่มีหลุดนะคะ เพราะค่อยข้างจะติดทนนาน ที่ปังไปกว่านั้น เขามีให้เลือกเยอะมากกก ถึง 17 เฉดสีเลยน้าาา สำหรับตัวนี้เหมาะกับคนผิวมันนะคะ !!! ถ้าผิวเเห้งขอเเนะนำให้ทาบางๆก็ปังเกมือนกันเด้อออ

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,365 THB
ใช้แล้วผิวดูสดใส ประทับใจมาก ครั้งแรกที่ได้ใช้รองพื้นของ estee double wear ตัวนี้ ประทับใจเป็นที่สุด ทั้งเนื้อสัมผัสหลังจากลงรองพื้นแล้ว ผิวหน้าดูนวลเนียน เปล่งปลั่ง และคุมมันได้ดีในระดับนึง ส่วนตัวแล้วเป็นผู้ชายที่ผิวค่อนข้างมันมากๆ แต่ รองพื้นตัวนี้เอาอยู่ ไม่เป็นคราบ สีไม่ดรอประหว่างวัน
รีวิวจาก esteelauder : NUTTJANG  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เป็นรองพื้นที่เราว่าเนื้อหนัก ค่อนข้างเกลี่ยยาก คือแห้งไวมาก ไม่เหมาะกับสาวหน้าแห้ง เพราะเนื้อแมทขั้นสุด จะทำให้เป็นคราบ สาวผิวมันรอดค่ะ ให้ฟิลผิวฉ่ำเวลาเหงื่อออก แถมปกปิดดีมาก เหมาะกับการออกงาน หน้าแปะหน้าปัง

รีวิวจาก Vanilla : benwan อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

Maybelline Dream Matte Mousse

รองพื้นหน้าเนียน
https://www.amazon.de/MAYBELLINE-Dream-Matte-Mousse-Classic/dp/B00112BTH4

 

สำหรับรองพื้นตัวนี้นะคะ เหมาะกับเพื่อนๆที่ผิวไม่เเห้งมาก เพราะตัวเนื้อของรองพื้นจะเป็นคล้ายๆเเป้งผสมครีมหน่อยๆซึ่งไม่เหมาะกับคนผิวเเห้ง เรื่องปกปิดคือเลิศเลยนะคะ ผิวเรียบเนียน รอยสิว รอยเเดงต่างๆเนียนไปกับสีผิว ใช้ง่าย เกลี่ยง่ายมากเเละยังพกพาง่ายด้วยน้าาา ตัวนี้ไม่มีขายที่ไทยเเล้วน้าา เเต่เพื่อนๆสามารถกดสั่งที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ!!!

ปริมาณ  30 ml
ราคา  436 THB

เกลี่ยง่าย สะดวกสบายเหมาะหับช่วงเช้าเวลารีบทำงานค่ะ ใช้เบอร์ 02 classic ivory ตามด้วยแป้ง clearsmooth white superfresh เบอร์ nude beige ตัวใหม่ แมทซ์กับผิว หน้าไม่มัน ไม่ดรอป อยู่ได้ทั้งวัน เริ่ดค่ะ

รีวิวจาก Vanilla : Spoiily อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบตรงที่ไม่เหนอะผิว ทาปุ๊บเหมือนทาแป้ง คือแมทกับผิวไปเลย แต่ความติดทนความคุมมันไม่เท่าไหร่ เหมาะกับวันสบายชิลๆมากกว่า
รีวิวจาก Cosmenet : Goodlife อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

Makeup forever ultra hd foundation

รองพื้นหน้าเนียน
https://th.priceprice.com/Make-Up-For-Ever-Ultra-HD-Foundation-17809/

 

เพื่อนคนไหนที่อยู่หน้ากล้องบ่อยๆหรือต้องทำงานหน้ากล้องละก็ขอเเนะนำตัวนี้เลยน้า เนียนจนกล้องซูมแบบ HD ก็ยังเนียนนน ปกปิดค่อยข้างดีเลยนะคะสำหรับตัวนี้ กลิ่นไม่เเรงมากมีกลิ่นหน่อยๆตัวเนื้อรองพื้นมีความชุ่มชื่นเเละทาลงไปจะมีความมันวาว ซึ่งสามารถใช้ซ้ำระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบเลยน้าาา ราคาก็เเอบสูงหน่อยเเต่ถ้าซูมขนาด HD เเล้วยังเนียนก็ถือว่าคุ้มน้าาา

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,470 THB

เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวหน้า หรือผิวหน้าดีอยู่แล้วค่ะ เพราะรองพื้นตัวนี้ไม่ปกปิดมากนัก งานผิวเลย แต่เราชอบมากๆนะคะ เพราะใช้แล้วถ่ายรูปสวย ข้อเสียอย่างเดียวคือ เราเป็นคนหน้ามัน รองพื้นตัวนี้จะไม่คุมมันค่ะ ต้องคอยซับระหว่างวัน ไหลบ้างนิดหน่อน แต่ยอมได้เพราะลุคที่ได้เป็นงานผิวที่สวย ธรรมชาติมาก ดูสุขภาพดีค่ะ

รีวิวจาก Vanilla : Pitchyp อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

Foundation อันนี้คือเป็นตำนานในความรู้สึกเรา คือเห็น beauty blogger หลายคนใช้ และเคยเห็น Kylie Jenner ใช้ในวิดีโอสาธิตการแต่งหน้าอันนึงของเธอด้วย (ใช้ผสมกับ urban decay naked skin one and done) ก็เลยหาโอกาสสอยมาตลอด

หลังจากได้มา เราว่าความเด่นมันอยู่ตรงที่ว่ามันไม่ครบ และมันกลืนกับผิว เป็นธรรมชาติ coverage อาจจะอยู่ประมาณไม่เกิน medium แต่ก็พอ bulit ได้ ทาซ้ำๆก็ไม่คราบ ไม่ดูเค้ก ใช้ใน everyday look ได้สบายมาก ใช้มือเกลี่ยเลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย สี shade range ก็ครอบคลุมดี มีสีผิวขาวเหลืองเหมาะกับคนเอเชีย และที่เขา claim ตามชื่อก็คือ ultra HD คือประมาณว่าเอากล้องระดับ ultra HD ซูมลงไปไม่เห็นเป็นคราบ อันนี้รู้สึกว่าจริง

ข้อเสียก็อาจจะว่ามันน้ำไปหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ข้อเสียนะ ถ้าอยากได้ลุคแบบธรรมชาติ กลิ่นตัวนี้ไม่มีอะไรเด่น มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่ได้รู้สึกว่าฉุนไป โดยรวมถือว่าเป็น foundation ที่ดีตามคำร่ำลือ

รีวิวจาก Cosmenet : MMNCEE  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สุดท้ายเเต่ไม่ท้ายสุด!! ทำไมเราต้องใช้รองพื้น??!!

เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคนนน ขั้นตอนก่อนลงรองพื้นไม่ยาก ไม่เยอะไปใช่ไหมคะ สามารถทำได้ง่ายๆเอง ขั้นตอนเหล่านี้ยังช่วยให้หน้าของเราเรียบเนียบมากขึ้นด้วยน้าาา ด้วยการบำรุงที่ซึมเข้าไปในผิว ทำให้หน้าไม่โทรมอีกด้วย

ทำไม!! ต้องใช้รองพื้น??!!

ก็ยังเป็นคำถามที่ถามเข้ามากันอยู่เรื่อยๆน้าว่าทำไมหรอ ทำไมเราต้องใช้รองพื้นด้วย คำตอบคืออออ ใครๆก็อยากหน้าเนียนสาวใช่ม้าาา เเล้วเจ้ารองพื้นก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างมากๆๆๆ ไม่ต้องรอนานด้วย เเต่สาวๆหนุ่มๆต้องขยันล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งนะคะเพื่อป้องกันการเกิดสิวบนใบหน้าน้าาา

จบเเล้ววว สำหรับการเเนะนำรองพื้นสุดปังง หน้าเนียนสวยจนเพื่อนทัก!!! ครั้งหน้าเรามีสาระอะไรมาฝากอีก ต้องรอติดตามนะคะ วันนี้ขอตัวไปเเต่งหน้าก่อนไว้เจอกันอีกนะทุกคนนนน><///

รองพื้นหน้าเนียน
https://women.mthai.com/beauty/beautytipandtrick/347326.html

รองพื้นLatest articles in the category