ของมันต้องมี! #6 คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ยี่ห้อไหนดีที่สาวๆไม่ควรมองข้าม

ของมันต้องมี! #6 คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ยี่ห้อไหนดีที่สาวๆไม่ควรมองข้าม

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี

ในสภาพอากาศที่แปรปรวน ไหนจะฝนตก อากาศหนาว ไหนจะอากาศร้อนทำให้ผิวโดนทำร้ายในแทบทุกสภาวะอากาศ และเกิดปัญหากับผิวเรามากมาย และหนึ่งในปัญหาสำคัญก็คือ

ฝ้าและกระซึ่งเป็นปัญหาผิวที่พบได้บ่อยครั้งในสภาพอากาศเมืองไทย โดยปัญหานี้จะส่งผลโดยตรงให้สาว ๆ หลายคนเกิดความกังวลในผิวหน้าซึ่งจะทำให้สาวๆนั้นหมดความมั่นใจได้ และในวันนี้พวกเราจะพาสาว ๆ ไปรู้จักกับคอนซีลเลอร์ ตัวช่วยปกปิดจุดด่างดำ เพื่อเพิ่มความมั่นใจกัน

ฝ้า กระ เกิดจากอะไร

  ก่อนอื่นเราจะพาสาว ๆ ทุกคนไปรู้จักกับลักษณะและกลไกการของการเกิดฝ้ากระกันนะคะ

  • ฝ้า มีลักษณะป็นปื้นใหญ่สีน้ำตาล โดยฝ้านั้นเกิดจากการผลิตขึ้นของเมลานินหรือเม็ดสีที่มีจำนวนมากเกินไป ส่งผลโดยตรงให้ผิวหนังในบริเวณนั้นมีสีเข้มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่นั้นมักเกิดขึ้นบริเวณที่โดนแดดเป็นประจำ ได้แก่ หน้าผาก

    โหนกแก้ม คาง มักพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย นอกจากนั้นยังมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเกิดฝ้า เช่น สีผิวของแต่ละบุคคล โรคประจำตัว ระดับฮอร์โมนในร่างกาย รวมถึงแสงแดดที่เผชิญในชีวิตประจำวัน

  • ในส่วนของกระจะมีลักษณะเป็นจุดเล็ก ๆ สีน้ำตาล โดยมักจะกระจายทั่วไป ส่วนมากเกิดจากปัญจัยในการเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานานๆ  โดยจะส่งผลให้เกิดการสร้างจำนวนเมลานินเพิ่มขึ้นอย่างมาก  นอกจากนี้

    ยังสามารถเกิดขึ้นได้จากสีผิวและพันธุกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีผิวขาว ซึ่งเมื่อเผชิญแสงแดดเป็นเวลานานๆ ก็จะเกิดการสร้างเม็ดสีที่เพิ่มขึ้นแต่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้เกิดเป็นกระแทนที่จะเปลี่ยนเป็นผิวคล้ำที่สม่ำเสมอ

 

วิธีการเลือกคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระ

  • ผู้คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยคำนึงถึงวิธีการเลือกคอลซิลเลอร์ แต่จากผู้มีประสบการณ์ทางด้านการแต่งหน้านั้น ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกคอลซีลเลอร์ก็คือ การเลือกเฉดสีคอลซีลเลอร์ให้ใกล้เคียงกับสีผิวปกติของเราให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

6 อันดับคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยมที่สาวๆต้องมี

1.คอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม NARS Radiant Creamy concealer
คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมยอดนิยม มอบ finished look ที่ดูกระจ่างใส  เหมาะกับผิวทุกประเภท ให้การปกปิดระดับกลางถึงสูง ติดทนนาน แต่ไม่หนักหน้า ให้ความชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวดูนุ่มนวล เรียบเนียน มีถึง 26 เฉดสี อีกทั้ง ไม่มีพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังและจักษุแพทย์

ปริมาณ 6 ml
ราคา 1,320 THB

 

ใช้สี ginger ค่ะ ใช้มาประมาณเจ็ดปีแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยค่ะ

ส่วนตัวใช้ปกปิดรอบคล้ำใต้ตา เนื้อเนียนละเอียด ไม่เหลวแต่ไม่ข้นเกินไป ใช้นิ้วแตะๆใต้ตา ก็สามารถปกปิดรอยคล้ำได้โดยไม่ตกร่อง ปกปิดรอยฝ้ากระ ทำให้ผิวดู

เนียนไปกับผิวเดิมแม้จะไม่ทารองพื้น ก็สามารถทาคอนซีลเลอร์แล้วใช้แป้งเด็กทาทับได้เลย

ถ้ามีรอยสิวจะใช้ปกปิดรอยเฉพาะวันที่ต้องไปงานที่ต้องถ่ายรูปจริงๆ ถ้าในชีวิตประจำวัน จะไม่ค่อยนำมาใช้กับบริเวณผิวหน้า ซึ่งสามารถปกปิดรอยสิว รอยแผลเป็นได้ปานกลาง ไม่ถึงกับมองไม่เห็นเลยนะคะ

ใครมีปัญหาเรื่องรอยคล้ำใต้ตาและต้องการปกปิดแบบเนียนดูเป็นธรรมชาติแนะนำตัวนี้ค่ะ ครั้งแรกที่ซื้อแนะนำให้ไปทดสอบสีที่เคาเตอร์นะคะ เพราะมีสีให้เลือกเยอะมาก อยากให้เจอสีที่เหมาะกับสีผิวจริงๆ แล้วจะรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติมากค่ะ

ราคาประมาณพันกว่าบาท แต่ใช้ได้นานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ยิ่งซื้อจากดิวตี้ฟรียิ่งถูกค่ะ คุ้มมาก รีวิวจาก vanilla : คุณ Parkatkanang อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ฉบับเต็มคลิกที่นี่

 

คอนซีลเลอร์ตัวนี้เป็นเนื้อครีม ซึ่งจะแตกต่างจากตัวเดิมซึ่งเป็นแบบแท่งพอสมควร

จขกท เคยได้มีโอกาสใช้คอนซีลเลอร์ตัวเก่าของนาร์สแล้วรู้สึกไม่ประทับใจอย่างแรง เพราะมันเป็นคราบ

แต่พอมีโอกาสได้ดูโมเมพาเพลิน โมเมบอกว่าควรมีคอนซีลเลอร์ตัวนี้ ก็เลยไปลองที่เคาเตอร์ดู

รู้สึกชอบมากๆ เพราะว่ามันปกปิดดีมากๆ แต่ว่าเนื้อมันเบามากๆค่ะ คือเหมือนไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์เลย รีวิวจาก vanilla : คุณ nattarikazy อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ฉบับเต็มคลิกที่นี่

2.คอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม Bobbi brown Instant Full cover concealer
คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี

คอนซีลเลอร์ตัวดังจาก Bobbi brown ช่วยอำพรางจุดด่างดำ ฝ้ากระ ให้ความกระจ่างใสที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนผิวจริง โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ Triple Matrix ซึ่งจะมอบการปกปิดที่สมบูรณ์แบบแต่เบาสบายผิว ยืดหยุ่นไปกับผิวจึงไม่แตกเป็นคราบหรือตกร่อง และมีส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ สารสกัดจาก Rare Indian Tree และ Palm Kernel

ปริมาณ 6 ml
ราคา 1,320 THB

 

 

เป็นคอนซีลเลอร์ที่ดีงามพระราม 8 มากกกก หลังจากตามหามานานน ทาใต้ตาไม่ตกร่อง สีพอดีกับผิวเป๊ะๆ ผิวเรา NC20 ใช้สี Sand เป็นธรรมชาติสุดๆ ปิดใต้ตาก็เริ่ด ปิดสิวก็ไม่แคร็ก!! ซื้อซ้ำแน่นอน ชอบสุดๆ รีวิวจาก vanilla : คุณPraewizz_zaa อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ฉบับเต็มคลิกที่นี่

 

3.คอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม Mac Pro Longwear Concealer
คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี

คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำ เนื้อเนียนละเอียดบางเบา ปกปิดระดับปานกลางถึงสูง ดูเป็นธรรมชาติ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ปกปิดรอยดำ ฝ้ากระ ไม่เป็นคราบ ติดทนนานถึง 15 ชั่วโมง อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและดวงตา ปราศจากน้ำหอม เหมาะกับทุกสภาพผิว

ปริมาณ 9 ml
ราคา 1,150 THB

เป็นคอนซีลเลอร์ที่ดีนะคะ ปกปิดใต้ตา/รอยสิวโอเคมาก เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ติดทนพอสมควร แต่แอบรู้สึกว่าแพคเกจแบบกดๆใช้ยากค่ะ บางทีกะปริมาณที่จะใช้ไม่ถูกบีบมาเยอะเกินไปบ้าง น้อยไปบ้าง เสียเวลามาก แต่ได้เรื่อวความสะอาดและปริมาณที่เยอะขึ้น หมดแล้วคงเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นบ้าง รีวิวจาก vanilla : คุณ hiccup อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระฉบับเต็มคลิกที่นี่

4.คอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม Tarte Shape Tape Concealer
คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี
ภาพจาก https://www.sephora.co.th/products/tarte-shape-tape-contour-concealer/v/light-neutral

คอนซีลเลอร์เนื้อครีม เปิดตัวมาด้วยหัวแปรงขนาดใหญ่ ปาดเดียวเอาอยู่ ให้การปกปิดแบบ full-coverage เกลี่ยง่าย ปกปิดดี เม็ดสีแน่น ติดทนนาน นอกจากนั้นยังสามารถใช้สร้างมิติบนใบหน้าทั้งการคอนทัวร์และไฮไลท์ได้ พร้อมสูตร 100% Vegan พร้อมสารสกัดจาก mango seed และ shea butter

ปริมาณ  10 ml
ราคา 1,020 THB

ใช้มาไม่รู้กี่อันแล้ว หมดก็ซื้อเป็นสิบเป็นร้อยแท่งแล้วมั้งเลิศเลอเพอร์เฟคปกปิดดีเยี่ยมปิดรอยแผลเป็นรอยสิวรอยดำใต้ตารอยกระฝ้าได้แนบสนิทถามว่าซื้อซ้ำไหมซื้อแน่นอนเพราะหมดเงินไปกับคอนซีลเลอร์อันนี้ไม่รู้เท่าไหร่แล้วจ้าใช้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะเลิกผลิต รีวิวจาก sephora : คุณ Thanawadee Jiropas

 อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ฉบับเต็มคลิกที่นี่

 

5.คอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม Nyx HD Photogenic Concealer

 

คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี
ภาพจาก https://thebeautrium.com/item/nyx-professional-makeup-hd-studio-photogenic-concealer-wand-3g

คอนซีลเลอร์แบรนด์จากอเมริกา ปกปิดในระดับปานกลางถึงสูง เนื้อมีความเหลวเกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นยาวนาน แห้งไว ไม่เป็นคราบ ติดทน มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ในราคาสบายกระเป๋า และดูเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 3 ml
ราคา 349 THB

แบรนด์อเมริกาที่พึ่งมีเคาน์เตอร์ในประเทศไทยไปหมาดๆ อย่าง NYX ก็มีคอนซีลเลอร์เริ่ดๆ มาให้เล่นกันนะจ๊ะ สำหรับเอมตัวนี้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจเพราะราคาไม่แพงมาก แถม มีเฉดสีเยอะมากกกกกกกกก ตั้งแต่ขาวไปจนเข้ม ประมาณ 8 สีได้ นี่ยังไม่รวมแบบสีชมพู สีเขียว สำหรับแก้เฉพาะจุดด้วยนะ

รีวิวจาก jeban : คุณ aimmellow อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระฉบับเต็มคลิกที่นี่

6.คอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม Maybelline Fit Me concealer
คอน ซีล เลอ ร์ ปกปิด ฝ้า กระ ยี่ห้อ ไหน ดี

คอนซีลเลอร์ขายดีของ Maybelline ช่วยปกปิดจุดหมองคล้ำ ฝ้ากระ รอยดำ ให้ผิวที่เรียบเนียยดูเป็นธรรมชาติ เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย

ปริมาณ  3 ml
ราคา 249 THB

เราว่าใช้ดีในระดับนึงเลยน๊า คือมันเป็นแบรนด์ที่หาซื้อง่าย เข้าถึงได้ง่าย ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ตัวผลิตภัณฑ์ออกแบบมาดี ใช้ง่ายถนัดมือ (แอบคล้ายๆ Nars ) แต่ถือว่าทำออกมาได้ดีนะ ถูกและดีด้วย ปกปิดรอยสิว รอยคล้ำใต้ตาได้ดี ใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ

รีวิวจาก jeban : คุณ Chutima kamsri อ่านรีวิวคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดฝ้ากระ ฉบับเต็มคลิกที่นี่

สรุป คอนซีลเลอร์ตัวไหนดีปกปิดฝ้ากระได้เนียนกริบ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ วันนี้นอกจากจะได้รู้ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดฝ้ากระแล้ว เรายังพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ 6 อันดับคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้ากระยอดนิยม ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเพื่อน ๆ มีตั้งแต่ราคาสูงไปจนถึงราคาสบายกระเป๋า ใครชอบแบรนด์ไหน แบบไหน สามารถไปทดลองไปสัมผัสกันได้ที่ counter แบรนด์ชั้นนำทั่วประเทศได้เลย นอกจากนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันการเกิดฝ้ากระกันด้วยนะคะ

คอนซีลเลอร์Latest articles in the category