แนะนำ #5คอนซีลเลอร์ปิดรอยสิว+รอยดำให้หายวับในพริบตา!!!!

แนะนำ #5คอนซีลเลอร์ปิดรอยสิว+รอยดำให้หายวับในพริบตา!!!!

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว

สวัสดีสาว ๆ ที่น่ารักทุกคนค้าบบบบบ เย้ ๆ ขอทักทาย สาว ๆ ที่รักสวยรักงาม กันทู้กกกคนเลยน้าาาาาา ^^~~ เพื่อน ๆ ว่ามั้ยยยย ช่วงนี้มลพิษรอบกายของเรานี่เยอะแยะไปหมดเลย จะออกจากบ้านทีก็ต้องป้องกันตัวเองจากทั้งมลพิษ ไหนจะโควิดตัวร้ายอีก แมสก์ก็ต้องใส่ ไม่ใส่ไม่ได้!!!!
แล้วทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นคะ พอเราใส่แมสก์ทุกวัน สิวก็ผุด สิ แงงงง แล้วปัญหานี้ก็คงเกิดขึ้นกับสาว ๆ หลาย ๆ คนแน่นอน!!!! วันนี้เราเลยขอยกไอเท็มสำคัญในการแต่งหน้าของสาว ๆ อย่าง “คอนซีลเลอร์” มาพูดถึงกันค่ะ!!!

คอนซีลเลอร์ จำเป็นแค่ไหนในการแต่งหน้า??

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
https://www.freepik.com/free-photo/close-up-woman-s-cosmetics-used-makeup-powder-brush-lipstick-cream_3652101.htm#page=1&query=concealer&position=6

เธออออ ฉันสงสัยจัง เธอรู้จัก “คอนซีลเลอร์” ไหม???

รู้จักสิ ก็เครื่องสำอางค์ไง มีอะไรเหรอ???
ก็ฉันดูคลิปสอนแต่งหน้า พวกยูทูปเบอร์ชอบพูดถึงกัน แต่ฉันไม่เข้าใจอ่ะ ว่ามันคืออะไร ใช้ยังไง จำเป็นขนาดนั้นเลยหรอ????
อ๋ออออออออ แบบนี้นี่เอง มา ๆ เดี๋ยวฉันช่วยบอกให้
เย้!!!! ไหน ๆ ว่ามาเลยยยย
คอนซีลเลอร์เนี่ย ถือว่าจำเป็นม้ากกกก ในการแต่งหน้าเลยล่ะเธอ โดยเฉพาะคนที่ผิวหน้ามีปัญหาพวกรอยสิว รอยคล้ำ รอยดำ รอยแดง รอยต่าง ๆ นานาที่ทำให้หน้าเราดูไม่เรียบเนียน ไม่สวยใส หรือแม้แต่คนที่เป็นสิวอยู่ก็ยิ่งต้องมีคอนซีลเลอร์ติดตัวไว้เลยยย
หืมมม มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ
ดีมากกกกขอบอก เพราะคอนซีลเลอร์เป็นตัวสำคัญที่จะช่วยปกปิดรอยพวกนั้นบนใบหน้าของเรา ชนิดที่แบบเหมือนไม่เคยมีเลย!!!!!!!
แต่เวลาจะเลือกใช้ก็อย่าลืมดูเฉดสีที่เหมาะกับผิวเราด้วยนะ
อ๋าาาาา เข้าใจแล้ว ถึงว่าสิ คนถึงพูดถึงกันเยอะ แบบนี้ฉันคงต้องหาซื้อมาใช้บ้างแล้วล่ะ ว่าแต่เธอมีแนะนำบ้างไหมมม
มีแน่นอนนนนน เลือกท็อป ๆ มาให้แล้ว ไปดูเลยยย
ไปค่าาาาาาาา

แนะนำ #5คอนซีลเลอร์ปิดรอยสิว+รอยดำให้หายวับในพริบตา!!!!

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
https://www.freepik.com/free-photo/girl-puts-concealer-woman-s-eyes_1114362.htm#page=1&query=concealer&position=45

1. Pro Acne Solution Correct And Cover Stick

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
https://www.cosmenet.in.th/product/9350/eucerin-pro-acne-solution-correct-and-cover-stick

 

แบรนด์สกินแคร์และเวชสำอางที่ใคร ๆ ก็รู้จัก!!!! คอนซีลเลอร์ขนาดพกพาของเค้าตัวนี้ถือว่าเด็ดและโดนมาก โดยเพาะสาว ๆ ที่มีปัญหาสิว เพราะน้องมากับบิสซาโบลอลเข้มข้น 5 เท่า!!!! เรียกได้ว่าใครที่กังวลเรื่องสิวอักเสบไม่ต้องกลัวเลย ตัวนี้ลดปัญหาสิวอักเสบกวนใจให้ได้แน่นอน แถมยังเป็นสูตร Oil free ไม่ทำให้หน้ามันอีกต้องจัดแล้วนะคะทุกคน

ปริมาณ 2.5 กรัม
ราคา 891 THB
ใช้แล้วเข้ากับผิวหน้าเลย(เนียนมากๆ) สีโทนเหลืองเหมาะสำหรับคนไทย แต่งหน้าแอบมีหลุดบ้างแต่พกไปเติมระหว่างวันได้มั่นใจได้ว่าสิวจะไม่อักเสบไปมากกว่าเดิม กลบสิวได้อย่างสบายใจ
รีวิวจาก cosmenet : orn อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ใช้มา3แท่งแล้วค่ะ ชอบมาก ส่วนตัวชอบใช้เป็นเบสสำหรับสิวเลยค่ะ จะทาหลังลงไพรเมอร์ ก่อนลงรองพื้นจากนั้นจะค่อยใช้คอนซิลเลอร์โบกปิดค่ะ เพราะตัวนี้ช่วยปิดสิวได้นิดหน่อยค่ะ เพียงแต่มันดีมากที่ช่วยควบคุมสิว ไม่ให้เครื่องสำอางค์เราไปทำให้มันอักเสบมากขึ้นและช่วยให้สิวบ้างเม็ดยุบได้เล็กน้อยค่ะ สีมันเข้ากับหน้าเราด้วย เป็นแท่งใช้ง่าย แค่แต้มๆ แล้วเกลี่ยๆบริเวณที่มีสิวก้เสดค่ะ ซื้อต่อแน่นอน เพราะไว้ใจตัวนี้ให้สัมผัสสิวบนหน้าค่ะ

 

2. BK Retouch Acne Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
https://bkacneconcealer.com/

 

ชวนสาว ๆ มาสนุกกับการแต่งหน้ากันจ้าาา เพราะเจ้าคอนซีลเลอร์ของแบรนด์ BK ตัวนี้ เค้าทำเป็นแบบปากกาหัวซิลิโคนมาให้!!! น้องก็เลยจะจับง่าย ควบคุมทิศทางได้ สนุกสนานกับการแต่งหน้ากันไปเลยทีเดียว!!!! และที่สำคัญคือน้องช่วยลดการอักเสบ การปกปิดก็ยอดเยี่ยม แต่ไม่ทำให้อุดตันแน่นอนนนนน

ปริมาณ 4 กรัม
ราคา 329 THB
ยกให้เป็นคอนซีลเลอร์ลูกรักในปีนี้เลย เป็นคอนซีลเลอร์แบบปากกาของ BK ตัวนนี้เค้าช่วยให้สิวอักเสบยุบไวด้วยนะเออ
ตัวคอนซีลเลอร์ไม่อุดตันผิว ปกปิดได้ดีเลย มี 2 โทนสี
คือเบอร์ 01 สำหรับคนผิวกลางๆ ไปทางผิวขาว/เบอร์02 สำหรับคนผิวเข้ม เนื้อจะครีมๆ แต่เกลี่ยง่าย วิธีใช้ก็หมุนๆ ปลายแท่งแบบปากกาเลย
หลังลองใช้คือปิดรอยสิวดี แล้วสิวยุบจริง และตัวนี้เค้าทาตอนกลางคืนได้ด้วยนะเออ! เอาสิ แจนลองทาก่อนนอน พวกสิวอักเสบยุบลงจริง แนะนำเลย
อันนี้ดีจริง ราคา 389.- มีขายตามวัตสัน
แนะนำให้ไปตำ!
รีวิวจาก facebook : Janniesday อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ตัวนี้เป็นคอนซีลเลอร์สำหรับคนเป็นสิวที่เราใช้อยู่เลย
อันนี้เป็นเนื้อครีม มีตัวยารักษาสิวเช่นกัน
เอาเรื่องเนื้อก่อนเลย มี 2 เบอร์ คือ 02 กับ 03 สำหรับอันนี้เป็นเบอร์ 02 จ้า เนื้อละเอียดดี เกลี่ยง่าย สีสวย
ประสิทธิภาพถือว่าดีเยี่ยมเลย  ปกปิดดี ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่อุดตัน ไม่ระคายเคืองเลย ผิวแพ้ง่ายเป็นสิวง่าย ใช้ได้แน่นอน ถ้าวันไหนต้องออกไปเจอผู้คนก็เอาตัวนี้แต้มที่รอยสิว เอาอยู่แน่นอน ให้เต็มเลยจ้า

3. Clear Nose Acne Care Solution Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
http://clearnose.co.th/product/acne-care-solution-concealer/

 

แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นที่สาว ๆ ที่มีปัญหาสิวทุกคนต้องรู้จัก!!!! ตัวนี้เป็นคอลซีลเลอร์ที่นอกจากจะปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยสิวต่าง ๆ ได้ดีเยี่ยมแล้ว น้องก็ช่วยลดสิวที่มีอยู่ด้วยนะคะ ที่สำคัญคือเกลี่ยไปกับผิวง่ายมากกก เพราะความบางเบาของน้อง สาว ๆ ที่เป็นสิวอยู่แนะนำตัวนี้เลยจริง ๆ ต้องตำเท่านั้นค่ะ!!!

ปริมาณ 12 กรัม
ราคา 590 THB

ที่ส้มชอบคอนซีลเลอร์ตัวนี้อีกอย่างคือ มันไม่ทำให้ผิวหน้ามัน หรือ เป็นรอยแห้งแตกระหว่างวัน คือเนื้อคอนซีลเลอร์ค่อนข้างดีเลย ถ้าหากเราใช้ต่อเนื่อง มันก็จะไม่ทำให้สิวอักเสบ เพราะไม่อุดตันผิวบริเวณเป็นสิว

แล้วก็ยังจะช่วยลดรอยแดงได้ด้วยนะคะ แต่ก็อาจจะใช้ระยะเวลานิดนึง ซึ่งก็แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ยังไงต้องไปลองกันเอาเนอะ

อ้อ…ที่สำคัญ ราคาก็เบาๆ จับต้องได้ค่ะ ^_^

 

รีวิวจาก beauty by orangina อ่านรีวิวเพิ่มเติม
มีความปกปิดรอยแดงจากสิวได้ดีจริงๆ ค่ะ😊😊

4.Oriental Princess Skin Solution Complex Anti Acne Concealer

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
https://www.orientalprincess.com/skin%20solution%20complex%20anti%20acne%20concealer.html

 

อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่แนะนำเลยนะคะ สาว ๆ ที่เป็นสิวและชอบเดินทางจะต้องชอบค่ะ!!! เพราะคอนซีลเลอร์ตัวนี้เป็นแบบแท่ง มีขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวกม้ากกก ส่วนสรรพคุณก็คือเอาใจสาว ๆ เป็นสิวทุกคนแน่นอน เพราะลดการอักเสบของสิวได้ ปกปิดรอยต่าง ๆ ได้แบบเรียบเนียนสุด ๆ ตัวนี้มีติดไว้ถือว่าปังจริง ๆ ค่ะ!!!!

ปริมาณ 0.28 กรัม
ราคา 265 THB

ราคาไม่แพงสองร้อยกว่าบาท และมันพกพาง่าย ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าใช้มันแล้วจะดีมั้ย แต่พอได้ลองผลดีกว่าที่คิด สิวยุบ สิวอักเสบก็ช่วยบรรเทา มันก็ไม่ได้ยุบแบบทันตาเห็นนะ แต่เรื่องการปกปิดก็ช่วยปกปิดได้เลย สังเกตจากการใช้หลายๆ ครั้ง มันช่วยลดการอักเสบได้ดีเลยล่ะ และชอบที่มันแท่งเล็กแต้มบนหน้าง่าย ประหยัดเนื้อที่กระเป๋าด้วย

รีวิวจาก Oriental Princess : kkitty  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ใช้แล้วช่วยให้สิวลดการอักเสบ สีผลิตภัณฑ์กลมกลืนกับสีผิวดี ใช้มาแล้วหลายหลอด แต่เสียที่ปริมาณน้อยไปหน่อย หมดเร็ว

5. VICHY Normaderm Drying and Concealing Anti-Imperfection Stick

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
https://www.cosmenet.in.th/product/32546/vichy-normaderm-drying-and-concealing-anti-imperfection-stick

 

สำหรับคอนซีลเลอร์ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่น่าสนใจ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาสิว มีรอยดำ รอยแดง รูขุมขนกว้าง เพราะน้องเป็นแบบดินสอมาพร้อมกับส่วนผสมของ LHA และ BHA ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิว แล้วก็ยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้ ทำให้ลดการเกิดสิวได้ดีมาก ที่สำคัญคือปกปิดได้ดี เป็นธรรมชาติสุด ๆ ไม่ต้องกลัวลอยเลยค่ะสาว ๆ 

ปริมาณ 0.25 กรัม
ราคา 670 THB
ตัวนี้ปกปิดดีจริงๆค่ะ
อาจจะเพราะว่าไม่ได้ออกไปไหน วันๆนั่งในออฟฟิศอย่างเดียว
ถ้าอยากเติมก็ค่อยๆแต้มลงบนสิวได้เลย สะดวกดีค่ะ
แต่มีเฉดเดียวค่ะ ไม่มีให้เลือก ใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นเพิ่ม แถมของเก่ายังแห้งเร็วอีกด้วย ชอบค่ะ
รีวิวจาก Vanilla : leknoi อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เราใช้แล้ว เลิศ มาก ใช้แล้วสิวมันจะสุกเร็วดี แบบใช้โปะไปตอนเช้า
บางทีตอนเย็นกลับมามันก็สุกเป็นหัว ระเบิดได้
แปะแผ่นสิว3M ต่อ ตื่นมายุบ โอ๊ย เลิศมากสำหรับเรา

แต่สีมันเข้มไปนิด เราเลยใช้มันโปะตรงสิวก่อน
แล้วก็ทับด้วย concealerของ LM อีกที เนียนดี

 

#5 พฤติกรรมแต่งหน้าของสาว ๆ ที่ทำให้สิวผุด!!!

คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว

  1. ใช้แปรงแต่งหน้าเดิมซ้ำ ๆ สาว ๆ หลายคนอาจจะลืมขั้นตอนนี้ไป นั่นก็คือ การล้างแปรงแต่งหน้า!!!! เป็นขั้นตอนสำคัญมาก ๆ เพราะถ้าใช้ซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนลืมล้างทำความสะอาดเป็นเวลานาน นั่นหมายความว่าสาว ๆ ยิ่งสะสมแบคทีเรียและสิ่งสกปรกไว้ที่แปรงแต่งหน้ามากเท่านั้นเลย และนั่นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมสิวขึ้น!!!

    คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
    https://www.freepik.com/free-photo/top-view-make-up-brush-pink-face-powder_3614473.htm#page=1&query=Makeup%20brush&position=26
  2. ใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์หนา ๆ การใช้เครื่องสำอางค์ละเลงหนา ๆ ไปบนหน้าที่มีสิวอยู่แล้วจะยิ่งทำให้สิวเกิดการอักเสบ เกิดการอุดตัน และหายยากมากกก ทางที่ดีสาว ๆ ควรจะใช้แบบพอดี ๆ ไม่หนาเตอะเกินไป แล้วก็ต้องทำความสะอาดออกให้หมดด้วย หรือไม่งั้นก็เลือกรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ตัวที่บางเบา เหมาะกับผิวนะคะ

    คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
    https://www.freepik.com/free-photo/relax-treatment_3737851.htm#page=2&query=concealer&position=16
  3. ใช้นิ้วมือแต่งหน้า สาว ๆ บางคนมาถึงก็ใช้นิ้วมือจิ้ม ๆ ป้าย ๆ ละเลงเครื่องสำอางค์ลงบนหน้าเลยโดยที่ยังไม่ล้างมือ!!!!! สิ่งนี้ถือว่าผิดมากกก เพราะมือเราเป็นสุดยอดอวัยวะที่สกปรกมาก หยิบจับอะไรมามากมายก็ไม่รู้ แบคทีเรียเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นถ้าจะใช้นิ้วมือแต่งหน้าควรล้างก่อนนะคะ!!!!คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
  4. ไม่ใช้คลีนซิ่ง คลีนซิ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยจำเป็นที่ช่วยให้การล้างหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าเต็ม ๆ ทุกวัน คลีนซิ่งจะช่วยชำระล้างเครื่องสำอางค์บนใบหน้าให้หมดจดได้ เพราะการล้างน้ำเปล่าอาจจะทำให้เครื่องสำอางค์ออกไปไม่หมด ก็จะเกิดการอุดตัน และเป็นสิวในที่สุดดดด

    คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
    https://www.freepik.com/free-photo/cropped-beauty-portrait-attractive-brunette-woman_7573623.htm#page=1&query=cleansing%20make%20up&position=7
  5. ไม่ล้างหน้า!!!! ข้อนี้ยิ่งแล้วใหญ่เลยยยย ถ้าวันไหนเหนื่อย ๆ มาแล้วก็ล้มตัวลงนอนโดยไม่ล้างหน้าเนี่ย ตัวการให้เกิดสิวขั้นสุดยอดเลยค่ะ เพราะเครื่องสำอางค์ที่ตกค้างอยู่บนหน้า แน่นอนว่ามันจะอุดตัน และสกปรก หนำซ้ำถ้าเป็นสิวอยู่แล้วก็ทำให้สิวผุดเพิ่มขึ้นได้อีกกก

    คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
    https://www.freepik.com/free-photo/portrait-smiling-cute-hipster-woman-casual-summer-clothes-with-no-makeup-white-wall_6766047.htm#page=2&query=make+up+sleep&position=0

สรุป จะเลือกคอนซีลเลอร์ต้องดูอะไรบ้าง???

  • สภาพผิวของตัวเอง จะใช้คอนซีลเลอร์ต้องรู้จักสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ ว่าเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม เพราะถ้าเลือกใช้ตัวที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวเราจะยิ่งทำให้แย่มากกว่าดีแน่นอนค่ะ ผู้หญิงบางคนผิวมันถ้าไม่เลือกให้ดีก็อาจทำให้หน้าเยิ้มน้ำมันหยดติ๋ง ๆ ได้ค่ะ หรือถ้าผิวแห้งมาก ใช้ผิดตัวก็กลายเป็นหน้าเค้กได้เช่นกัน!!!คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
  • สีผิวของตัวเอง นอกจากสภาพผิวก็ต้องดูเฉดสีผิวตัวเองด้วยค่ะ ห้ามลืมมมม!!!! เพราะคอนซีลเลอร์ควรจะต้องเลือกเฉดสีที่สว่างกว่าผิวของเราสักเฉดนึงกำลังดี เพื่อให้สีคอนซีลเลอร์เนียนไปกับผิว ไม่วอกไป ไม่เข้มไป และไม่จกตาด้วยค่ะ!!!!

    คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว
    https://www.freepik.com/free-photo/close-up-african-caucasian-woman-s-face-with-skin-tone-foundation-cream_4725351.htm#page=1&query=concealer&position=4
เอาล่ะค่ะสาว ๆ รู้แบบนี้แล้ว ถ้าใครที่หาตัวช่วยปกปิดปัญหาผิวอยู่ก็ลองไปหาคอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับตัวเองมาลองใช้กันดูนะคะ เพื่อความสวย เป๊ะ ปัง ดูไม่ออกว่าเป็นสิวกันไปเลยค่าาาาา สำหรับวันนี้ ขอตัวไปตำก่อนนะคะ!!!!
คอน ซีล เลอ ร์ ปิด สิว

 

คอนซีลเลอร์Latest articles in the category