#5วิธีออกกำลังกายอยู่บ้านทำได้เองไม่ง้อใคร!! ไม่อยากนะขอบอก มาเริ่มต้นนับ1ไปถึงหุ่นดีพร้อมกันที่นี่!!

#5วิธีออกกำลังกายอยู่บ้านทำได้เองไม่ง้อใคร!! ไม่อยากนะขอบอก มาเริ่มต้นนับ1ไปถึงหุ่นดีพร้อมกันที่นี่!!

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

อยากออกกำลังกายแต่ไม่ชอบคนเยอะ ไม่อยากไปไปฟิตเนส !!!! สำหรับใครที่กำลังมีความต้องการเช่นนี้ งั้นเราหันมาออกกำลังกายที่บ้านกันดูไหมคะเพื่อนๆ การออกกำลังกายไม่จำเป็นจะต้องไปฟิตเนส

ไม่จำเป็นจะต้องมีเครื่องออกกำลังกายเสมอไป ฉะนั้นไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ถ้าเรามีความรู้ในเรื่องการออกกำลังกายติดตัว เราก็สามารถออกกำลังกายได้สบายๆเลยละค่ะเพื่อนๆ อยากรู้แล้วละสิว่าความรู้ในเรื่องการออกกำลังกายที่ว่านั้นคืออะไร ถ้าอยากรู้ ไปดูกันเลยย

รู้จักกับการออกกำลังกายให้มากขึ้น

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพนั้นเป็นการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ โดยไม่จำเป็นว่าเราจะออกกำลังกายที่ไหนหรือออกอย่างไร เพียงการขยับตัวเล็กน้อยตัวท่าทางการออกกำลังกายต่างๆ

หรือจะเป็นการเดิน การวิ่งเหยาะ การแกว่งแขนก็นับได้ว่าเป็นการออกกำลังกายแล้วเช่นกันซึ่งคำว่าสม่ำเสมอนั้นไม่ได้แปลว่าทุกวันนะคะเพื่อน อาจจะเป็นอาทิตย์ละ2-3ครั้งทุกอาทิตย์ เช่นนี้ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอแล้วนะคะเพื่อนๆ

ทำไมเราถึงบอกว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นสิ่งที่ดีแล้วถ้าเกิดว่าออกกำลังกายไม่สม่ำเสมอ จะส่งผลเสียอะไรหรือไม่ ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยยย

การออกกำลังกาย ถ้าทำไม่สม่ำเสมอเป็นอะไรไหม?

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

การออกกำกายที่ไม่สม่ำเสมออาจส่งผลดังนี้

1.เพื่อนๆอาจจะต้องเริ่มนับ1ใหม่อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นระบบหมุนเวียนโลหิต ระบบ ระบบการทำงานของหัวใจ ระบบการเผาผลาญที่เคยทำงานได้อย่างดีในช่วงที่เราออกกำลังกาย หากเพื่อนๆหยุดการออกกำลังกายไป 1-2 อาทิตย์

และกลับมาเริ่มออกใหม่ อาจจะทำให้ระบบต่างๆเหล่านี้เสียสมดุลไปสักระยะและเมื่อเพื่อนๆกลับมาออกกำลังกายใหม่อีกครั้ง นั้นหมายความว่าเพื่อนๆก็จะต้องเริ่มสร้างสมดุลให้กับระบบต่างๆในร่างกายนี้ใหม่นั้นเอง
2. เพื่อนๆอาจจะต้องสูญเสียความยืดหยุ่นของร่างกายไป ปกติร่างกายของเราเมื่อได้ออกกำลังกายหรือออกแรง กล้ามเนื้อจะมีความยืดหยุ่นในตัวหลังการออกกำลังกาย ไม่ก่อให้เกิดอาการปวดล้าง่าย แต่ถ้าเพื่อนๆหยุดออกกำลังกายไปสักพัก กล้ามเนื้อจะขาดความยืดหยุ่นทำให้เกิดอาการหดตัวและปวดเมื่อยได้
3. ความแข็งแรงของร่างกายลดลง จริงอยู่ที่การออกกำลังกายนั้นทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่การออกกำลังกายที่ไม่สม่ำเสมอ หรือเว้นระยะห่างนาน จะทำร่างกายที่เคยแข็งแรงนั้นเสื่อมสภาพลง และเมื่อเพื่อนๆกลับมาออกกำลังกายอีกครั้งก็อาจทำให้เหนื่อยง่ายกว่าเดิมอีกด้วย
เห็นแบบนี้แล้ว จำทำยังไงดีน้าาถึงจะออกกำลังกายได้สม่ำเสมอ แบบไม่ต้องไปฟิตเนส วันนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายอยู่บ้าน ที่เพื่อนๆสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องเจอคนเยอะ เป็นส่วนตัวสุดๆ มาแนะนำ นั้นก็คือการออกกำลังกายอยู่บ้านนั้นเองง จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยย!!

5 วิธีการออกกำลังกายที่บ้านแบบไม่ง้อใคร!!

1. โยคะที่บ้านด้วย 4 ท่าโยคะง่ายๆ ยืดเส้นยืดสายให้กล้ามเนื้อคลายกันสักหน่อย

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าแรก ให้เหยียดขาไปข้างหลังหนึ่งข้าง อีกหนึ่งข้างข้าวไปข้างหน้าและย่อขาลงตั้งฉากกับพื้น จากนั้นมือทั้งสองข้างประกบกันเหยียดตรงเหนือศีรษะ หน้ามองตรงค้างไว้แบบนี้ 10 วินาทีแล้วทำการสลับขาเอาขาอีกด้านมาตั้งฉากแทน สลับไปมาแบบนี้ข้างละ 3 ครั้ง

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าที่สอง ให้เพื่อนๆก้มและวางแขนทั้งสองข้างดันพื้น ขาหนึ่งข้างเหยียดติดพื้น ส่วนอีกหนึ่งข้างเหยียดตรงชี้ขึ้นฟ้า ข้างไว้ 10 วินาทีแล้วสลับไปทำอีกข้าง ทำแบบนี้ข้างละ 2 รอบ ท่านี้จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าที่ 3 เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขน โดยการนำแขนหนึ่งข้างและปลายเท่าหนึ่งข้างรับน้ำหนักตัวโดยหันในลักษณะการนอนตะแคง จากนั้นดันแขนหน้าที่ติดพื้นขึ้นให้สุด แขนอีกด้วยหนึ่งชี้ขึ้นฟ้า หน้าแหงนขึ้นฟ้า ข้างๆไว้ 10 วินาทีจากนั้นสลับไปทำอีกฝั่งหนึ่ง

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าที่ 4 ดัดหลัง ใครมีปัญหาหลังโก่งงอท่านี้ช่วยได้ค่าา ให้เพื่อนๆนั่งในลักษณะการคุกเข่า จากนั้นแขนทั้งสองข้างดันพื้นไว้ทำการกระดกหลังขึ้นจากนั้นแอ่นหลังหน้าเชิ่ดมองตรงข้างไว้ 15 วินาทีแล้วทำการโก่งหลัง ทำแบบนี้ 5 ครั้ง

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าที่สี่ ท่านี้ช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อแขนและสร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ โดยให้เพื่อนๆนอนคว่ำจากนั้นใช้แขนทั้งสองข้างดันพื้นขึ้นให้สุดแขน หน้ามองตรงแล้วค้างไว้ 15 วินาทีแล้วงอแขนลง 5 วินาที นับเป็น 1 เซต ทำแบบนี้ 5 เซตด้วยกัน

2. 3ท่าสร้างซิกแพ็คที่บ้านแบบต้นตำหรับ

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าแรกไม่ยากมากค่ะเพื่อนๆ ให้เพื่อนๆนอนราบกับพื้น ขาทั้งสองข้างชิดตัดกันจากนั้นย่อให้มา 90 องศาให้ตั้งฉากกับพื้น  โดยเมื่อเหยียดตรงห้ามขาสัมผัสกับพื้น ทำแบบนี้ 15 ครั้งนับเป็น 1 เซต ทำแบบนี้ 5 เซตด้วยกัน

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าที่ 2 ให้เพื่อนๆทำท่าลักษณะคล้ายๆปั่นจักรยานกลางอากาศแต่ไม่ต้องยกขาสูงมากนัก แขนทั้งสองข้างแตกที่หลังหูจากนั้นบิดตัวไปมาตามจังหวะการปั่น ทำแบบนี้ 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต เพื่อนๆควรทำ 3 เซตนะค้าา

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

ท่าที่ 3 ท่านี้นอกจากได้ซิกแพ็คแล้วยังได้กล้ามแขนอีกด้วย เพียงเพื่อนๆคว่ำตัวลงจากนั้นปลายเท้าดันพื้น แขนทั้งสองข้างสลับกันตั้งฉากและดันมือขึ้น ทำแบบนี้ 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ควรทำ 2 เซตนะคะเพื่อนๆ เพื่อความปัง

3. สร้างเอวเอสที่บ้านด้วยการเล่นฮูล่าฮูป ลดน้ำหนักเเละสร้างเอวเอสสสส 

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

4. ออกกำลังกายลดน้ำหนักที่บ้านด้วยการวิ่งเหยาะๆ

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

5.ปั่นจักรยานรอบๆหมู่บ้าน การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่แสนชิว แต่สามารถช่วยออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมันบริเวณต้นขาได้ดี

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

หากเพื่อนๆกลัวว่า 5 วิธีการออกกำลังกายที่บ้านนี้เพื่อนๆจะไม่สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ งั้นเรามีทริคมากันตายให้ค่า!!! เรามาโกงการออกกำลังกายด้วยการทำกิจกรรมที่เราต้องทำอยู่แล้วกันเถอะ!!!

 

 

การออกกำลังกายที่บ้านที่สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่เพื่อนๆออกแรงแล้วเกิดอาการเหนื่อย นั้นถือว่าเป็นการออกกำลังกายทั้งหมด ถ้าเพื่อนๆไม่อยากไปฟิตเนส และอยากออกกำลังกายที่บ้านได้อย่างสม่ำเสมอ งั้นก็ลองดูวิธีดังต่อไปนี้เลยค่าา

1. ถ้าเพื่อนๆไม่รู้จะเริ่มอย่างไร แนะนำให้เพื่อนๆ ลองเปลี่ยนจากการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า มาใส่กะละมังแฝงแทนเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าการซักผ้าและนำมาไปตากในปริมาณผ้าที่มากกว่า 15 ชุดนั้นสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง

250 แคลเลยทีเดียว ในการยกตะกร้าผ้าเราก็ยังได้กล้ามเนื้อกลับมาอีกด้วยอย่างน้อยๆเพื่อนๆก็คงจะต้องซักผ้ากัน 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ งั้นเราก็อย่าปล่อยโอกาสออกกำลังกายให้ลอยลงไปในเครื่องซักผ้ากันน้า

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

2.เก็บบ้านทำความการปัดกวาดเช็ดถู เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าการเก็บของภายในบ้านให้เข้าที่ หยิบนู่นไปวางนี่ หยิบนี่ไปวางนู่น กวาดพื้นถูกบ้านใน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง150 แคลเลยทีเดียว

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

3. การรีดผ้า ทุกอาทิตย์เพื่อนๆต้องรีดเสื้อผ้าเตรียมความพร้อมของชุดไม่ว่าจะเป็นการใส่ไปทำงานหรือใส่ไปเรียนกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ การรีดผ้าเพียง 40 นาที สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 120 แคลเลยทีเดียว ได้ขยับแขนเบาๆกันอีกด้วย

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

4. การเดินขึ้นลงบันได เพื่อนๆจำเป็นต้องเจออยู่แล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ การขึ้นลงบันได 10 รอบสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 116 แคล แถมยังได้เบิร์นไขมันสะสมบริเวณต้นขาอีกด้วย

ออกกำลังกายอยู่บ้าน

สำหรับใครที่ไม่ชอบการออกกำลังกายที่เป็นจริงเป็นจัง ก็สามารถทำกิจกรรมทั้ง 4 เหล่านี้เพื่อเผาผลาญไขมันได้เช่นด้วยกันนะคะเพื่อนๆ แถมยังสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมออีกด้วยย

บทสรุป การออกกำลังกายที่บ้านแบบไม่ง้อใคร

สำหรับการออกกำลังกายเราจะพูดอยู่เสมอว่าไม่ว่าเพื่อนๆจะอยู่ที่ใดก็ตามเพื่อนๆสามารถออกกำลังกายได้เสมอ ซึ่งบทความในวันนี้เป็นบทความที่เราเขียนขึ้นมาเพื่อแนะนำวิธีการออกกำลังกายที่บ้านสำหรับเพื่อนๆ

ทั้งการออกกำลังกายที่เป็นการออกแบบจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นโยคะ ท่าออกกำลังกายเรียกซิกแพ็คและอื่นๆอีกมากมายที่เราแนะนำมา หรือใครที่บอกว่าไม่อยากออกกำลังกายแบบจริงจัง ไม่ชอบ!!

เราก็ได้แนะนำการออกกำลังกายแบบอ้อมด้วยการทำกิจกรรมต่างๆภายในบ้านมาแนะนำเพื่อนๆอีกด้วย ฉะนั้นเพื่อนๆชอบแบบไหน หรือจะทำทุกท่าที่เราแนะนำเลยก็ไม่ติดนะค้าาาา  การออกกำลังกายมีค่ามาก อย่าลังเลที่จะทำ ไปลุยกันเลยค่ะเพื่อนๆ!!!

 

สุขภาพLatest articles in the category