แนะนำ #10 ท่าโยคะง่ายๆ ปรับหุ่นกระชับ ฉบับมือใหม่ สามารถทำได้ที่บ้าน

แนะนำ #10 ท่าโยคะง่ายๆ ปรับหุ่นกระชับ ฉบับมือใหม่ สามารถทำได้ที่บ้าน

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

ถ้าหากสาวๆ อยากมีหุ่นดี หุ่นสวยกระชับทุกสัดส่วนต้องห้ามพลาด เพราะการโยคะจะช่วยทำให้สาวๆ มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยปรับหุ่นให้กระชับขึ้น ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ

และช่วยทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้คล่องตัวและช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี ผ่อนคลาย ผิวพรรณสดใสและทำให้อารมณ์ดีแจ่มใสขึ้นอีกด้วย ซึ่งวันนี้มาแนะนำ #10 ท่าโยคะปรับหุ่นกระชับ ฉบับมือใหม่แบบง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเลย

 

แนะนำ  #10  ท่าโยคะง่ายๆ ปรับหุ่นกระชับ
ฉบับมือใหม่ สามารถทำได้ที่บ้าน

 

1. โยคะท่าเด็ก

ท่าโยคะง่ายๆ ทำได้ที่บ้านท่าแรกเป็นโยคะท่าเด็ก ท่านี้สามารถทำได้ง่าย สามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุ่น

โดยเริ่มจากการนั่งคุกเข่า แล้วก้มให้หน้าผากแนบกับพื้น แล้วเหยียดแขนให้ตรงโดยให้แขนขนานกับลำตัว แล้วค้างไว้ 15-30 วินาที จากนั้นค่อยๆ คลายท่ากลับไปท่าเดิม

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

2. โยคะท่าแพลงก์

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นท่าแพลงก์ เป็นท่าที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสามารถช่วยทำให้หน้าท้องกระชับและช่วยลดหน้าท้องได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถช่วยทำให้ต้นแขนกระชับขึ้นอีกด้วย

โดยโยคะท่าแพลงก์จะเริ่มจากการนอนคว่ำ และเหยียดตัวให้ตรง จากนั้นให้แขนและข้อศอกดันลำตัวขึ้นเหนือจากพื้น ให้ตัวขนานกับพื้น จากนั้นค้างไว้ 30-60 วินาที

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

3. โยคะท่างู

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นโยคะท่างู ท่านี้สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุ่นและทำให้แข็งแรงมากขึ้น แถมยังช่วยกระชับหน้าอกและช่วยลดหน้าท้องได้อีกด้วย

โดยโยคะท่างูจะเริ่มจากการนอนคว่ำแล้วใช้แขนดันให้ลำตัว เอว ไหล่ หน้าอกขึ้นสูงจากพื้น แนะนำว่าโดยพยายามเหยียนเเขนให้ตึง แล้วเกร็งหน้าท้อง เงยหน้ามองไปข้างหลังให้สุด จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยคลายท่าอย่างช้าๆ

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

 

4. โยคะท่าต้นไม้

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นโยคะท่าต้นไม้ ท่านี้เป็นท่าที่ทำง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่ แต่มีประโยชน์หลากหลายกับร่างกาย สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นขา แขน และหลังแข็งแรงขึ้น แถมยังช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี และช่วยทำให้ผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

โดยโยคะท่าต้นไม้จะเริ่มจากการยืนตรง แล้วยกขาด้านหนึ่งไปแนบขาอีกข้างหนึ่งโดยให้ปลายเท้าที่แนบชี้ลงด้านล่าง จากนั้นให้เหยียดแขนตรงขึ้นเหนือศรีษะในท่าพนมมือ แล้วหายใจช้าๆ ค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ และสลับช้าเป็นอีกข้างสลับไปมาตามความเหมาะสม

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

5. โยคะท่านักรบ 1 

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นโยคะท่านักรบ 1 ท่านี้เป็นท่าที่สามารถช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น

โดยการฝึกท่าโญคะนักรบ 1 ท่านี้ทำได้ไม่ยาก สามารถทำได้ที่บ้าน เริ่มจาก การยืนตรงแล้วก้าวขาข้างหนึ่งไปข้างหน้า แล้วยกมือขึ้เหนือศรีษะในท่าพนมมือ แล้วย่อลงเล็กน้อย เกร็งต้นขาไว้ จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

6. โยคะท่าแมว 

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นท่าที่ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหลังยืดหยุ่นขึ้น ท่านี้ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี และสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภายในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยท่าโยคะท่าเเมวท่านี้เริ่มจากท่านั่งคุกเข่า แล้ววางมือลงบนพื้น แล้วยกตัวขึ้นให้แขนและขาขนานกัน โดยพยายามให้แขนและขาเหยียดตรง และแอ่นกล้ามเนื้อบริเวณเอวลงให้ต่ำกว่าก้น จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

7. โยคะท่าวัว

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นท่าวัว สามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุ่นและช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น

โดยท่าโยคะท่าวัวท่านี้เริ่มจากท่านั่งคุกเข่า แล้ววางมือลงบนพื้นแบบท่าแมว แล้วยกตัวขึ้นให้แขนและขาขนานกัน โดยพยายามให้แขนและขาเหยียดตรง และแอ่นกล้ามเนื้อบริเวณหลังและเอวลงให้สูงกว่าก้น จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

8. โยคะท่านักรบ 2

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นท่านักรบ 2 ซึ่งท่านี้สามารถช่วยทำให้หุ่นสวยกระชับขึ้น ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี

โดยท่าโยคะท่านักรบ 2 สามารถทำได้ง่ายโดยเริ่มจากการยืนตรง แล้วก้าวขาข้างหนึ่งไปข้างหน้า แล้วย่อขาที่ก้าวไปข้างหน้าลงให้ตั้งฉากกับพื้น แล้วกางแขนเหยียดตรงให้ขนานกับพื้น จากนั้นค้างทิ้งไว้ 15-30 วินาที และสามารถสลับขาอีกข้างได้ตามที่เหมาะสม

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

9. โยคะท่านกพิราบ

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านท่านี้เป็นท่านกพิราบ สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุ่น ช่วยลดอาการปวดหลัง และช่วยลดหน้าท้องได้อีกด้วย

โดยท่านกพิราบท่านี้เริ่มจากการนั่งแล้วใช้ขาด้านหนึ่งเหยียดตรงไปด้านหลังตามรูป แล้วเเอ่นหน้าอกเงยหน้าไปด้านบนให้สุด แล้วเหยียดแขนตรงแนบข้างลำตัว จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วสลับขาอีกข้างสามารถทำซ้ำได้ตามความเหมาะสม

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

10. โยคะท่านั่งเก้าอี้

สำหรับท่าโยคะง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านท่าสุดท้าย ท่านี้เป็นท่านั่งเก้าอี้ ซึ่งท่านี้สามรถช่วยทำให้สะโพกกระชับขึ้น และช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น และช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

โดยโยคะท่านั่งเก้าอี้ท่านี้เริ่มจากการยืนเท้าชิดกัน และเหยียดเเขนตรงขึ้นเหนือศรีษะ และย่อเข่าลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นเกร็งต้นขา และค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่ากลับท่าเดิมอย่างช้าๆ

 

ท่าโยคะง่ายๆ ทําที่บ้าน โยคะง่ายๆ

 

 

 

บทสรุป
แนะนำ #10 ท่าโยคะง่ายๆ ปรับหุ่นกระชับ
ฉบับมือใหม่ สามารถทำได้ที่บ้าน

 

จบไปแล้วนะคะสำหรับแนะนำ #10 ท่าโยคะง่ายๆ ปรับหุ่นกระชับ ฉบับมือใหม่ สามารถทำได้ที่บ้าน ซึ่งการเล่นโยคะสามารถช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง และช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้คล่องตัวและช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยทำให้สติและสมาธิตลอดทั้งวัน และโยคะยังช่วยทำให้สุขภาพจิตที่ดี สมองปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย แถมยังช่วยลดอาการเครียด และที่สำคัญท่าโยคะที่แนะนำไปนี้สามารถฝึกเองได้ง่ายๆ ทำได้เองที่บ้านอีกด้วย

 

สุขภาพLatest articles in the category