#5 อาหารเสริมวิตามินบี 12 อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ สำหรับผู้ที่ขาดวิตามิน

#5 อาหารเสริมวิตามินบี 12 อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ สำหรับผู้ที่ขาดวิตามิน
วิตามินบี12
https://www.freepik.com

วิตามินบี12 คืออะไร?

วิตามินบี12 คือวิตามินชนิดหนึ่งซึ่งละลายน้ำได้ดี เเต่ร่างกายของเราไม่สามารถที่จะสังเคราะห์วิตามินชนิดนี้ขึ้นมาเองได้ จึงต้องอาศัยการทานอาหารที่เป็นเเหล่งของวิตามินชนิดนี้อย่างเช่น อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เนื้อไก่ เนื้อเป็ด ไข่ นม ตับ เป็นต้น

ซึ่งประโยชน์หลัก ๆ ของวิตามินบี12 ก็คือ สามารถช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทเเละสมอง อีกทั้งมีหน้าที่ช่วยเปลี่ยนอาหารที่เราทานเข้าไปให้กลายเป็นพลังงาน เเละช่วยป้องกันการเกิดภาวะโลหิตจางอีกด้วย

อาการที่บ่งบอกว่าคุณกำลังขาดวิตามินบี12

อาการที่มักจะเเสดงออกมาเมื่อร่างกายเกิดภาวะขาดวิตามินบี12 ขั้นรุนเเรงคือ

1.รู้สึกหลงลืมได้ง่าย เกิดอาการมึนงงอยู่บ่อย ๆ จากการที่ระบบประสาทเเละสมองทำงานผิดปกติ

2.มีอาการของโรคเหน็บชาตามปลายมือเเละปลายเท้า

3.อาจมีอาการตัวเหลืองจากภาวะของโรคโลหิตจาง

4.รู้สึกเบื่ออาหาร ร่างกายอ่อนเพลียเเละไม่มีเรี่ยวเเรง

เเนะนำ #5 อาหารเสริมช่วยเติมวิตามินบี12

 

วิตามินบี12 Blackmores 12+ Multi

อาหารเสริมที่มีวิตามินเเละเเร่ธาตุต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับเด็กวัยเจริญเติบโตอายุ 12 ปีขึ้นไป ตัวนี้นอกจากจะมีวิตามินบี12 เเล้วยังมีโอเมก้า 3 อีกด้วยมีคุณสมบัติช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง

มีส่วนช่วยในกระบวนการเติบโตของร่างกาย ช่วยเปลี่ยนอาหารที่ทานเข้าไปให้กลายเป็นพลังงาน ทำให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรงเเละทำงานได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 599 THB
ชอบมากค่ะ ทานวิตามิน ช่วยให้หายหวัดได้เร็วขึ้น กินทั้งบ้านเลยค่ะ รีวิวจากคุณ : Kallayarat คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Tryandreview.com
ซื้อให้ลูกกินก็โอเคดีค่ะ รีวิวจากคุณ : Pr***ng  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy
วิตามินบี12 Alinamin Ex Plus

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามินบี 1-6-12 ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันจะทำให้มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงปลายประสาทเเละเซลล์สมอง

ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียจากการทำงานหนัก ช่วยให้ร่างกายเเละสมองสดชื่นไม่ล้า เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานหนักเเละผู้ที่พักผ่อนน้อย

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 350 THB
ใช้แล้วรู้สึกได้ว่าสบายตัวนอนหลับกินอาหารได้เยอะ..อารมณ์ดีร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้นและเป็นเวลา ….ครับ รีวิวจากคุณ : หงษ์  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th
ตัวนี้เราค่อนข้างเลิฟ เพราะหนึ่ง…เม็ดเล็กมากจ้า กินง่าย สอง..กลิ่นไม่เหมือนวิตามินบีอื่น ๆ ที่มีกลิ่นแรงมาก(จากที่เคยกินนะคะ) อาจจะเพราะตัวเม็ดเคลือบมัน ๆ มา สามคือกินแล้วได้ผลจริง อาการที่ปวดหลัง ปวดไหล่ จากแบบออฟฟิศซินโดรม มันบรรเทาลง ตัวนี้โดปไปเลยค่ะ วันละ 3 เม็ด! ตอนเช้า Recover อาการสารพัดโทรม เม็ดเหลือง ๆ เล็ก ๆ งี้ อานุภาพพลังการป้องกัน และบำรุงร่างกายเหลือหลายจริง ๆ ค่ะ รีวิวจากคุณ : stickyricebox_  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban
วิตามินบี12 Vistra B Complex Plus Mineral

อาหารเสริมตัวนี้มีวิตามินบี12 รวมถึงวิตามินบีชนิดอื่น ๆ ครบทั้ง 8 ชนิด มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง รวมถึงช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดเเดงเเละ

ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยคลายเครียดเเละช่วยให้ร่างกายสดชื่นไม่เหนื่อยล้า นอนหลับได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ทำงานหนักเเละพักผ่อนน้อยเช่นกันค่ะ

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 225 THB
ดีค่ะ รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเปร่าขึ้นนะ ตัวนี้เราทานคู่กับตัวอื่น ๆ เพื่อบำรุงสมอง เรื่องความจำ ทำให้จำได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่มโนไปเอง จริง ๆ ตัววิตามินบีมันก็เป็น co-factor ในการช่วยให้สาร antioxidant อื่น ๆ ดูดซึมได้ดีด้วยนะ บางคนที่ทานอาหารผิวแล้วไม่ได้ผลก็ลองตัวนี้ดูได้นะจ้ะ เรื่องสมองก็ดี เรื่องผิวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะ เราเองก็ทานคู่กับ โคคิวเท็น และ อเซโรล่า เชอร์รี่อยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ รีวิวจากคุณ : Wannakarn K  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ทานแล้วร่างกายโอเคขึ้นค่ะ ไม่ค่อยเพลียเลย เหมาะสำหรับคนนอนน้อยมาก รีวิวจากคุณ : Bu***ee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy
วิตามินบี12 Watsons Multi-B Complex Plus Choline & Inositol

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินบีรวมจากวัตสัน ตัวนี้มีวิตามินบีครบทั้ง 8 ชนิด มีสารสกัดโคลีนเเละอิโนซิทอล ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง

เป็นส่วนประกอบจำเป็นของเซลล์เม็ดเลือดขาว ช่วยป้องกันอาการโรคภาวะโลหิตจางจากการขาดวิตามินบี ผ่านการรับรองมาตรฐานจากประเทศฝรั่งเศส

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 245 THB
เมื่อดิฉันรับประทานวิตามินบีรวมของ Watsons ในช่วงเช้า รับประทานพร้อมกับมื้ออาหาร จำนวน 1 เม็ดต่อวัน  ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการตึงเครียด ปวดขมับ ปวดหัว ค่อย ๆ หายไป อาการหลงลืมลดน้อยลง มีสมาธิจดจ่อกับการทำงาน สมองปลอดโปร่ง มากยิ่งขึ้น รีวิวจากคุณ : Goodeewa คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cities.trueid.net
นอนหลับสนิทดี จากที่สังเกตช่วงที่กิน ดี ๆ รีวิวจากคุณ : N** คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Watsons
วิตามินบี12 Blackmores EXEC B’S

อาหารเสริมวิตามินบีรวมอีกหนึ่งตัวที่มีวิตามินบี12รวมอยู่ด้วยถึง 10 ไมโครกรัม มีคุณสมบัติช่วยบำรุงระบบประสาท ช่วยให้ร่างกายเเข็งเเรงจากอาการเจ็บป่วย เหมาะสำหรับผู้ที่ขาดวิตามินบีเเละร่างกายอ่อนเพลีย

ช่วยบรรเทาอาการเหน็บชาที่ปลายประสาท นอกจากจะมีวิตามินบีรวมเเล้ว ตัวนี้ยังมีเเร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างโปแตสเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี

ปริมาณ 120 Tablets
ราคา 680 THB
ยอมรับว่าก่อนที่เราจะเลิกกับน้อง Nat B อดีตคนรักเก่าเนี่ย มีมือที่สามเข้ามาแทรกกลางระหว่างเราค่ะ 555  คือตอนนั้นกำลังเล่นเน็ตอยู่เพลิน ๆ แล้วเจอไปอ่านเจอโฆษณาของ Blackmores EXEC B ค่ะ เค้าบอกว่าเหมาะสำหรับคนที่ เคร่งเครียด ทำงานหนัก  และนอนไม่ค่อยหลับ เห็นแล้วมันโดน ก็เลยจัดการไปถอยมาเลย เจ้าตัวนี้แอบมีกลิ่นแรงอยู่เหมือนกันนะ (แต่ไม่เท่า NAT B)  พอมากิน ๆ ดูแล้วรู้สึกว่าสติไม่เบลอ ไม่พังเหมือนแต่ก่อนแต่ดูจะไม่ค่อยช่วยเรื่องพวกร่างกายล้า ๆ เท่าไหร่  ใครที่มองหาวิตามินบำรุงระบบสมอง หรือนอนหลับง่าย ตัวนี้ก็เวิร์คอยู่นะ  แต่เราเป็นคนกินยายากก็เลยไม่ค่อยปลื้ม รีวิวจากคุณ : 1734447 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
เริ่มแรก รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนน้อย เลยหันมาทานวิตามินตัวนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ช่วยลดความอ่อนเพลียได้ ทำกิจกรรมหนัก ๆ อย่างการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก โดยรวมถือว่าดีค่ะ ถ้าหมดก็จะซื้อมาทานซ้ำแน่นอน เพราะเภสัชกรบอกว่า สามารถทานต่อเนื่องได้  รีวิวจากคุณ : Poonwe คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

บทส่งท้าย

เเละทั้งหมดนี้ก็คืออาหารเสริมที่มีวิตามินบี12 เป็นส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าวิตามินบี12นั้นมีความสำคัญต่อร่างกายเราเป็นอย่างมาก อีกทั้งภาวะขาดวิตามินบีนั้นก็ค่อนข้างที่จะร้ายเเรง เราจึงควรสังเกตตนเองว่าเริ่มมีอาการผิดปกติข้างต้นหรือไม่

หรือเราควรที่จะป้องกันเอาไว้ตั้งเเต่เนิ่น ๆ โดยการเลือกรับประทานอาหารเสริมที่มีคุณภาพเเละไว้ใจได้ จากบริษัทที่ได้รับการรับรอง ดังที่ผู้เขียนได้นำมาเเนะนำกันในบทความนี้ค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category