#6 Checklist ในการเลือกฟิตเนส อยากเข้าฟิตเนสต้องทำอย่างไรบ้าง ???

#6 Checklist ในการเลือกฟิตเนส อยากเข้าฟิตเนสต้องทำอย่างไรบ้าง ???

เทรนด์การออกกำลังกายมาแรงไม่หยุด!!

ฟิตเนส

ในปัจจุบันนั้นการออกกำลังกายถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เกือบจะทุกคนต้องทำ เพราะเหล่าพลังโซเชียลพากันแชะรูปอวดหุ่นดี กล้ามแน่นกันให้ถ้วนหน้า เรียกได้ว่านำเทรนด์การออกกำลังกายให้เป็นที่นิยมกันอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งการออกกำลังกายนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนควรจะหันมาใส่ใจมากขึ้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนการออกกำลังกายถือเป็นสิ่งที่ควรจะทำอย่างยิ่ง เพื่อให้ร่างกายได้เกิดการเผาผลาญและกระตุ้นระบบการทำงานของร่างกาย เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี

อยากเข้าฟิตเนสต้องทำอย่างไร ?

ฟิตเนส

การออกกำลังกายนั้นก็มีให้เลือกได้หลากหลาย ซึ่งง่ายที่สุดก็คงไม่พ้นการเลือกที่จะเข้าฟิตเนส เนื่องเทรนด์การออกกำลังกายเป็นที่นิยม จึงมีฟิตเนสก่อตั้งขึ้นอย่างมากมายให้คุณได้เลือกใช้บริการ

แล้วถ้าต้องการเข้าฟิตเนสสักที่ ต้องเลือกจากอะไรบ้างละ หลายคนก็ยังไม่รู้จะเลือกอย่างไร เพราะมีเยอะมากในปัจจุบัน งั้นตามไปดูกันเลยว่าจะเลือกจากอะไร

#6 Checklist ในการเลือกฟิตเนส

ฟิตเนส

  • ความน่าเชื่อถือของฟิตเนส
สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงเลยคือความน่าเชื่อถือ สังเกตได้ง่ายๆ ชื่อเสียงของฟิตเนสนั้นๆมีคนรู้จักมากน้อยเพียงใด หรือการมีสาขาที่มากก็เป็นการช่วยการันตีในระกับหนึ่ง รวมไปถึงมีการเปิดบริการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  • ราคาที่เหมาะสม
เรื่องของค่าใช้จ่ายในการเข้าฟิตเนสนั้นสำคัญอย่างมากในการพิจารณาสำหรับใครหลายคน ซึ่งอาจจะเป็นอันดับต้นๆที่เลือกก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละฟิตเนสก็มีราคาในการใช้บริการที่แตกต่างกัน เลือกราคาที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณเอง เลือกราคาที่จ่ายไหว และไม่เดือดร้อนต่อเงินในกระเป๋า
  • เครื่องเล่นและอุปกรณ์ครบครัน
ฟิตเนสที่ดีต้องมีเครื่องเล่นหรืออุปกรณ์ที่หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกายให้ครบส่วนของร่างกาย หรืออาจจะเลือกฟิตเนสที่มีเครื่องเล่นตรงกับความต้องการที่เพียงพอสำหรับคุณก็ได้เช่นเดียวกัน
  • เดินทางสะดวกสบาย
สำคัญมาก!! เพราะการเดินทางที่สะดวกนั้นจะทำให้ไม่เสียเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก เลือกที่ใกล้กับแหล่งอาศัยหรือใกล้กับที่ทำงาน ที่เรียนและเดินทางสะดวกเข้าถึงรถไฟฟ้า วินมอเตอร์ไซต์ หรือสำหรับคนที่ขับรถก็เลือกที่มีที่สำหรับจอดรถรองรับก็ถือว่าดีมาก
  • ห้องน้ำสะอาด
การเข้าฟิตเนสสิ่งที่ขาดไม่ได้ถือห้องน้ำ ซึ่งทุกคนที่ใช้บริการก็จะต้องเข้าใช้ห้องน้ำกันอยู่แล้ว การรักษาความสะอาดจึงเป็นเลือกสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการที่คุณเข้าฟิตเนสจำเป็นที่จะต้องอาบน้ำหรือใช้ห้องน้ำอยู่แล้ว
  • การบริการที่ดี
หลายคนอาจจะไม่ได้สนใจเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในเมื่อคุณเป็นคนจ่ายเงิน จึงมีสิทธิที่จะได้รับการบริการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความสะดวก ช่องทางการติดต่อที่ง่าย การแก้ไขปัญหาของพนักงานดูแลต้องมีความสนใจและใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างมาก

แนะนำฟิตเนสในประเทศไทย

Fitness First
ฟิตเนส
ภาพจาก www.facebook.com/FitnessFirstThailand

เริ่มต้นกันที่ฟิตเนสชื่อดังที่มีมากมายหลายสาขา เดินไปทางไหนก็จะเจอกับเค้ากันทุกที่ เพราะมีสาขามากถึง 33 สาขา และมีมายาวนานหลายสิบปี มีเครื่องเล่นที่หลากลาย มีหลายโปรแกรมให้เลือกออกกำลังกาย สำคัญต้องที่มีบริการทดลองเล่นฟรี!! สำหรับใครที่ลังเลสามารถเข้าไปลองเล่นดูก่อนได้เลย

ปริมาณ 1 m
ราคา 2700-3500 THB
เซลล์ดูดีใจและตื่นเต้นสุดๆ เทรนเนอร์อธิบายทุกอย่างเรียบร้อยพี่เซลล์ก็กลับมานั่งคุยกันอีกซักพักพร้อมกับถามเวลาที่เราสะดวกเข้ามาครั้งแรกเพื่อรับการเทรนโปรแกรม BodyFirst ครั้งที่1 พอเสร็จก็พาเราเดินชมฟิตเนสแต่ละห้อง สอนวิธีการใช้ตู้locker การยืมชุด (ที่Paragon เอามาแค่รองเท้ากับถุงเท้าก็เล่นได้เลย มีชุดและผ้าเช็ดตัวให้ยืม) แนะนำคลาสต่างๆแบบทั่วๆไป ที่นั่งพักชิวมากครับ มีคอมให้ใช้ด้วย รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 990660 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เล่นอยู่ครับ ชอบครับ รีวิวจาก pantip K.SkyRaker : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Jetts Fitness
ฟิตเนส
ภาพจาก https://www.facebook.com/JettsThailand

ไม่พูดจึงไม่ได้เลย ฟิตเนสที่มีชื่อเสียงเรื่องของราคาถูก!! ฟิตเนสที่เหมาะสำหรับคนงบน้อยแต่อยากออกกำลังกาย มีทั้งลู่วิ่ง  จักรยานและคลาสต่างๆให้เลือกเข้าได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญเปิดตลอด 24 ชั่วโมง!! อย่างเล่นเวลาไหนก็ได้เลยจ้า (สามารถทดลองเล่นฟรี 3 วันด้วยนะคะ)

ปริมาณ 1 m
ราคา 1600 THB
– อุปกรณ์ใหม่ ครบครันดีครับ โดยเฉพาะเครื่องเล่นสำหรับ cardio มีเยอะมากก ผญน่าจะชอบครับ
– สะอาดครับ ไปมา 2 สาขา
– ห้องน้ำมีแยกเป็น Male, Female และ Unisex ครับ แยกเป็นห้องส่วนตัว ทำทุกอย่างในนั้นได้เลยครับ มีลอกเกอร์+ไม้แขวนเสื้อให้ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 2333463 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
อุปกรณ์โอเครครับ เทรนเนอร์คลาสเรียน แล้วแต่คนชอบครับ แต่ก่อนผมเคยเข้าคราส Active dance ชอบมาก รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 5032893 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Absolute You
ฟิตเนส
ภาพจาก https://www.facebook.com/AbsoluteYouStudio/

เอาใจสายหวาน เหมาะสำหรับผู้หญิงกับฟิตเนสที่มีโปรแกรมให้เลือกเล่นแบบหลากลาย เน้นไปทางโยคะ พิลาทิสและมีคลาสปั่นจักรยาน มีหลายสาขาให้เลือก เปิดมานานถึง 15ปี เดินทางสะดวก อุปกรณ์ครบ มีเทรนเนอร์ดูแลดี แนะนำให้ทดลองเล่นก่อนสมัคร

ปริมาณ 10 ครั้ง
ราคา 2200 THB
เราเล่นที่สาขา exchange tower ประทับใจครูผู้สอน มีความชำนาญและสามารถแนะนำได้ดีเยี่ยม ส่วน staff ก็เป็นกันเองมาก แนะนำเลย หากใครสนใจ คุ้มค่าแน่นอน แถมยังสุขภาพดีด้วย รีวิวจาก Fb K.Loogkedz Bonito : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบบริการและการสอนของครูผู้สอนมากครับ รีวิวจาก Fb K.Kane Boontherawara : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Fitfac Muaythai
ฟิตเนส
ภาพจาก www.facebook.com/Fitfac.tc

แนะนำอีกแนวสำหรับการออกกำลังกายแบบการต่อยมวยที่ฟิตเนสมวยไทยชื่อดัง ที่มีมากถึง 11 สาขา มีการสอนมวยไทยด้วยนักมวยมืออาชีพ มีโปรแกรมการลดน้ำหนัก รวมไปถึงการออกกำลังกายอื่นๆให้เลือก ทั้งการเตะต่อยถือเป็นการออกกำลังกายที่ได้ใช้ทุกสัดส่วนของร่างกายเพิ่มความสนุกสนานไปได้อีกด้วย

ปริมาณ 1 m
ราคา 1500-2700 THB
มาที่เดียวได้ออกกำลังกายได้ครบทุกส่วน ทั้งต่อยมวยและ Weight training ครูน่ารักเป็นกันเองทุกคนเลยค่ะ รีวิวจาก Fb K.Pongpicha Chatasaeneey : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เป็นการออกกำลังกายที่ไม่น่าเบื่อเลย ครูน่ารักเป็นกันเอง ได้เหงื่อกับบ้านทุกวัน รีวิวจาก Fb K.VP Vakim : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ทั้งมวย​ ทั้งเวทเทรนนิ่ง​ สนุกมากๆ​ชอบค่ะ รีวิวจาก Fb K.Achariya Kanchanapradith : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปฟิตเนส

ฟิตเนส

การเลือกฟิตเนสนั้นสำคัญกับการออกกำลังกายอย่างยิ่ง เนื่องจากต้องเลือกตามความต้องการของแต่ละบุคคลในรูปแบบการออกกำลังกายที่แตกต่าง ก็มีฟิตเนสที่แตกต่างรองรับได้ทั้งหมด หากคุณกำลังมองหาฟิตเนสแล้วไม่รู้จะเลือกอย่างไร ลองนำ #6 Checklist ไปเลือกฟิตเนสตามที่คุณต้องการดูนะคะ

 

 

ฟิตเนสLatest articles in the category