ฟินกันให้สุดกับ #5 ฟิตเนสย่าน「พัฒนาการ」สำหรับสาย Strength ของแท้เอาใจสายเล่นกล้ามแบบสุดๆ

ฟินกันให้สุดกับ #5 ฟิตเนสย่าน「พัฒนาการ」สำหรับสาย Strength ของแท้เอาใจสายเล่นกล้ามแบบสุดๆ

ฟิตเนสพัฒนาการ

 ” เอาใจสายเล่นกล้าม “

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคนน

ใครสายเล่นกล้ามขนานแท้มาทางนี้เลยจ้า!! เพราะวันนี้จะพาไปท่องไปทัวร์ฟิตเนสที่ดี้ดีทำให้คนรักการเล่นกล้ามฟินกันสุดๆ กับ #5 ฟิตเนสย่านพัฒนาการสำหรับสาย Strength Training ของแท้

บอกเลยนะว่าฟิตเนสทั้ง 5 ที่นำมาแนะนำมีรีวิวดีๆ จากผู้ใช้บริการจริงด้วยใครที่กำลังมองหาฟิตเนสหรือตัดสินใจจะเข้าร่วมสายโหดกล้ามโตแล้ว อย่าพลาดเชียว! นอกจากกล้ามโตแล้วยังสุขภาพดีด้วยนะทุกคน ที่สำคัญวันนี้แอดมีทริคดีๆ มาให้ด้วย อย่ารอช้าไปดูกันเลย

แอะ!!! ก่อนไปเราไปรับความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายสาย Strength training กันสักนิดก่อนดีกว่าเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปเลยยยย

ฟิตเนสพัฒนาการ

การออกกำลังแบบ Strength training คืออะไร??

การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อ (Strength Training) หรือการเล่นกล้าม คือชนิดของการออกกำลังกายที่เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อต่างๆ ของร่างกาย เช่นกล้ามเนื้อแดง และกล้ามเนื้อขาว โดยจะให้กล้ามเนื้อได้ออกแรงด้วยท่าออกกำลังกายแบบต่างๆ ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง

โดยอาจมีอุปกรณ์ เช่นสปริงยืด ดัมเบล และบาร์เบลยกน้ำหนักที่จะใช้ร่วมในการออกกำลังกายแบบ Strength Training โดยเฉพาะ และท่าออกกำลังกายต่างๆ จะช่วยกล้ามเนื้อในแต่ละส่วนแตกต่างกันออกไป โดยกล้ามเนื้อพื้นฐานที่คนเล่นกล้ามนิยมบริหารเพื่อเพิ่มมวลของกล้ามเนื้อจะมีทั้งหมด 10 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มกล้ามเนื้อที่นิยมจากคนเล่นกล้าม

1 กล้ามเนื้อไหล่ (Deltoid)
2 กล้ามเนื้อหน้าอก (Chest) หรือ แพ็ค (Pec)
3 กล้ามเนื้อหน้าแขน (Biceps)
4 กล้ามเนื้อหลังแขน (Triceps)
5 กล้ามเนื้อหลัง (Back)
6 กล้ามเนื้อหน้าท้อง (Abs)
7 กล้ามเนื้อก้น (gluteu)
8 กล้ามเนื้อน่อง (gastrocnemius)
9 กล้ามเนื้อหน้าขา (Quadriceps)
10 กล้ามเนื้อหลังขา (Hamstrings)

และนี้คือสาระเล็กๆน้อยๆไว้ให้เพื่อนๆได้รู้กันเอาไว้เผื่อใครที่พึ่งเข้าวงการเล่นกล้ามใหม่ๆจะได้รู้จักกับกลุ่มกล้ามเนื้อที่สำคัญในการเล่นกล้าม ต่อไปเราดูเครื่องออกกำลังกายแบบ Strength Training กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ไปกันเลยยย!!

ฟิตเนสพัฒนาการ

#5 เครื่องออกกำลังกายยอดฮิตแบบ Strength Training 

เครื่องออกกำลังกายแบบ Strength Training โดยส่วนมากแล้วจะเน้นไปในเรื่องของการบริหารกล้ามเนื้อให้แข็งแรง วันนี้ขอยกตัวอย่าง 5 เครื่องออกกำลังกายที่นิยมกันส่วนมากในฟิตเนส มีดังนี้

1. Barbell Side Bends หรือ Rotations                                                                                   ทำให้กล้ามเนื้อแกนกลางแข็งแรงขึ้นและกำลังเผาผลาญไขมัน
2. Seated Chest Presses                                                                                                       ทำให้เกิดการกระตุ้นและพัฒนากล้ามเนื้อแขน
3. Leg Extension Machine                                                                                                       เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยให้กล้ามเนื้อต้นขาแข็งแรง
4. Seated Thigh Machine                                                                                                          การออกกำลังกายเครื่องนี้จะช่วยในการเผาผลาญไขมันจากต้นขาด้านในและด้านนอก
5. Standing calf raise machine                                                                                             เครื่องนี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนหลังให้แข็งแรงมากขึ้น

และนี้เป็นเพียงเครื่องออกกำลังกายแบบ Strength training แค่บางส่วนเท่านั้นเพราะยังมีเครื่องออกกำลังอีกมากมายหลากหลายให้เราสามารถเลือกใช้งานได้ที่ฟิตเนส ต่อไปเราไปดูกันว่า 5 ฟิตเนสย่านพัฒนาการมีที่ไหนโดนใจเพื่อนๆบ้าง ไปกันเลยย!!

ฟิตเนสพัฒนาการ

#5 ฟิตเนสย่านพัฒนาการสำหรับสาย Strength ของแท้เอาใจสายเล่นกล้าม!!

1. Fitdfitness Pattanakarn by Fit Forever
ฟิตเนสสาย Strength ย่านพัฒนาการ
ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/FitdPattanakarn/photos
Fitdfitness Pattanakarn by Fit Forever ฟิตเนสดีๆย่านพัฒนาการ  ฟิตดีฟิตเนสพัฒนาการ เราพร้อมพาคุณไปสู่เป้าหมาย อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และยั่งยืนมาออกกำลังกายอย่างถูกวิธีกันดีกว่า ที่นี่มีคลาสพิเศษพัฒนาทักษะการวิ่ง
การเคลื่อนไหวด้วยนะ และยังมี Zumba Cardio และที่นี่มีอุปกรณ์ได้มาตราฐาน เทรนเนอร์มีความรู้คลาสสนุกและหลากหลาย บรรยากาศไม่กดดัน ดูแลแบบญาติมิตร ว้าวสุดๆๅปเลยย!!
ตำแหน่งที่ตั้ง เลขที่ 2398,2400,2402 หมู่บ้านโฮมเพลสพัฒนาการ ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250  MAP
เบอร์โทรติดต่อ 095 248 8606
 FB Fitdfitness Pattanakarn by Fit Forever

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและสอบถาม

Fitness ดีมากค่ะ เทรนดี โค้ชใส่ใจลูกค้า สถานที่เหมาะสม เดินทางสะดวก เยี่ยมมากๆค่ะ  รีวิวจาก Facebook : Extra Nuttaranuch  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

เป็นฟิตเนสไซส์อบอุ่น แต่ไม่แออัดค่ะ ชอบใกล้บ้านไปมาสะดวก เครื่องเล่นดีดูแลสะอาดสะอ้าน พนักงานน่ารัก เทรนเนอร์…อืมมมม โหดดี 555

แต่ฝากปรับปรุงห้องอาบน้าหน่อยค่ะ ฝักบัวน้ำไหลน้อย เวลาสระผมทีนานมากกว่าจะเสร็จ กับพื้นห้องน้ำมันไม่ค่อยสะอาดค่ะ 

รีวิวจาก Facebook : Nann Aj Mrp  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

A little high on the membership and the place is small, but the equipment that they do have is in very good condition and well maintained. It is a great place for beginners and those that just want to stay conditioned, but if you are a hardcore lifter, it’s not your place.

ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/michael.r.brunt/posts/2443602002386207

รีวิวจาก Facebook : Michael R Brun  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

2. Master Thong Muaythai Gym
ฟิตเนสสาย Strength ย่านพัฒนาการ
ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/MTmuaythai/photos
Master Thong Muaythai Gym ฟิตเนสดีๆย่านมหาชัย  เป็นฟิตเนสมวยไทยวำหรับสายStrength ชอบหมัดหนักๆสามาระเข้าไปใช้บริการได้เลยนะคะ มีทั้งรายครั้งและราบปี ราคาเป็นมิตรไม่หนักมาก
ตำแหน่งที่ตั้ง
158 ซอย พัฒนาการ 20 แยก 6 แขวง สวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250   MAP
เบอร์โทรติดต่อ 099 289 9141
 FB / LINE  Nows Fitness Onnuch16 / ID : @MTmuaythai

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและสอบถาม

ดีมากๆค่ะ บรรยากาศเป็นกันเองสนุกสนาน ครูสอนดีมากๆค่ะ รีวิวจาก Facebook : Pornsiri Phanprateep   คลิกเพื่ออ่านรีวิว
The real master of MMA and Muay Thai with international experience and reputation, Khru Thong doesn’t only share his real-life mastery, but also inspires his students to learn with positive attitudes. The gym is a friendly community. All good vibes.  รีวิวจาก Facebook  : Pim Phungbun Na Ayudhya  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
สนุกมาก ครูสอนดีแก้พื้นฐาน ทำให้ต่อยเตะมีแรงและเร็วมากขึ้น รีวิวจาก Facebook : Hiran Tllrama  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
3. Saywow Fitness
ฟิตเนสสาย Strength ย่านพัฒนาการ
ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/saywowfitness/?ref=page_internal
Saywow Fitness ฟิตเนสดีๆย่านมหาชัย ฟิตเนสออกกำลังกายย่านพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ตอนนี้ที่นี่มีโปรโมชั่นราคาพิเศษโค้งสุดท้ายสำหรับทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าเพียงสมัครสมาชิกจากปกติราคา 1,500 บาท/เดือน
ลดเหลือเพียง 1,199 บาท/เดือน (โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธ.ค. 63 เท่านั้น)ที่สำคัญที่นี่ไม่เสียค่าเเรกเข้า มีที่จอดรถ , ห้องอาบน้ำ , ล็อกเกอร์ ,Wifi Freeสามารถใช้บริการได้ทุกโซนออกกำลังกายเลยคุ้มากดีมากๆ ใครสายเล่นกล้ามอย่าพลาดเลยน้าา!!
ตำแหน่งที่ตั้ง 718 14 ถนน ศรีนครินทร์ แขวง สวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250  MAP
เบอร์โทรติดต่อ 095 548 7372
 FB Saywow Fitness

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและสอบถาม

โดยรวมสถานที่สะอาด พื้นที่กว้างขวางโล่งดูเรียบหรู สำหรับคลาสที่ได้ทดลองถือว่าดีเยี่ยมค่ะ น้องๆเทคแคร์ เป็นกันเอง รู้สึกว่ามาคนเดียวก้อชิวววค่ะ  รีวิวจาก Facebook : Mareeyah Boonngam  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

สถานที่สะอาดกว้างไม่อึดอัด  รีวิวจาก Facebook : Mook Ploypapat  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

เครื่องเล่นเยอะ ห้องน้ำสะอาด สถานที่ไม่แออัดดีค่ะ รีวิวจาก Facebook : Bee Boonyanuch  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
4.Fitness Narathorn
ฟิตเนสสาย Strength ย่านพัฒนาการ
ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/sport.narathorn/?ref=page_internal

Fitness Narathorn ฟิตเนสดีๆย่านมหาชัย สถานที่ออกกำลังกายระดับมาตรฐาน มีอุปกรณ์ครบครันทั้ง Free Wight และ Cardio มีห้อง Steam & Sauna ให้บริการ

สมัครสมาชิกเล่นได้ทุกอย่างในศูนย์กีฬา โปรโมชั่นมีมากมายสามารถผ่อนชำระสูงสุดได้ 2 เดือน ไม่มีข้อผูกมัด สมาชิกเข้าคลาสฟรีสามารถกำหนดวันเริ่มเล่นเองได้ มีบริการผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า/กุญแจ Locker/ไดร์เป่าผมฟรี ว้าวโปรดีแบบนี้พลาดไม่ได้แล้วว!!
ตำแหน่งที่ตั้ง ถนนศรีนครินทร์ 40 ซอยสุภาพงษ์ 1 แยก 3 กรุงเทพมหานคร 10250  MAP
เบอร์โทรติดต่อ
02 330 8976
 FB Fitness Narathorn

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและสอบถาม

ศูนย์กีฬาครบวงจร ที่จอดรถสะดวกสบาย บรรยากาศสบายสไตล์รีสอร์ท รีวิวจาก Facebook : บุษรา เต็งเก คลิกเพื่ออ่านรีวิว
ศูนย์กีฬาครบวงจร บรรยากาศดี ที่จอดรถสะดวกสบาย รีวิวจาก Facebook : Pramote Petcharat  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
สะอาด เจ้าหน้าที่บริการดีและมารยาทดีมาก ประทับใจจนต้องบอกต่อค่ะ รีวิวจาก Facebook : Pinnya Tee  คลิกเพื่ออ่านรีวิว
5. P1 Functional training
ฟิตเนสสาย Strength ย่านพัฒนาการ
ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/p1Functional/

P1 Functional training ฟิตเนสดีๆย่านมหาชัย เป็นฟิตเนสที่มีทั้งแบบ Personal Training (เทรนส่วนตัว) มีความ Private แบบสตูดิโอออกกำลังกาย(แบบส่วนตัว)

รูปแบบการออกกำลังกายของที่นี้ คือแบบ “ ”

ซึ่งจะทำให้การออกกำลังกายของเรารู้สึกตื่นตัวสนุกและเร้าใจด้วยเทคนิคและวิธีการ ที่ท้าทายร่างกายมากกว่าเดิม ที่นี่มีบริการการทดสอบสมรรภภาพของร่างกาย วัดสัดส่วน ก่อนการเทรนมั่นใจได้ว่ามาออกกำลังกายที่นี่มีมาตรฐานและปลอดภัยแน่อนอน

(เทรนส่วนตัว)
: , บาท / ครั้ง **ภายใน วัน**
ตำแหน่งที่ตั้ง ซอย พัฒนาการ 1 แขวง สวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250  MAP
เบอร์โทรติดต่อ 089 491 4464
 FB P1 Functional training

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและสอบถาม

เทรนเนอร์ดี อุปกรณ์มีคุณภาพ สนุก

ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/maytalsoraya/posts/2347669155284208

            รีวิวจาก Facebook : Soraya Suttawas  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

อยากหุ่นดีต้องมาาาาา เทรนเนอร์ดูแลดีมาก ที่สำคัญ Private มากค่ะ ออกกำลังกายแบบไม่เครียด สนุก แถมหุ่นดี ราคาไม่แพงด้วย รีวิวจาก Facebook : Ttoonntm Sripin  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

ตามมาเล่นกับเพื่อนครับ พี่ที่นี่เป็นกันเอง ดูแล และออกแบบวิธีเล่นให้เหมาะกับเรา มีสอนแบบส่วนตัวและกลุ่ม เล่นแล้วรู้สึกแข็งแรงขึ้น ราคาเป็นกันเอง

ฟิตเนสพัฒนาการ
https://www.facebook.com/EARNMCEARN/posts/10215146637072538

 รีวิวจาก Facebook  : Supphakiat Supabundit  คลิกเพื่ออ่านรีวิว

และนี้คือ 5 ฟิตเนสสำหรับคนชอบเล่นกล้ามขอบอกเลยว่าน่าสนใจมากๆถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ผ่านแถวพัฒนาการบ่อยๆและอยากเข้าไปใช้บริการสามารถ Inbox เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่หรือแอดมินเพจ Facebook ได้เลยน้าา
ต่อไปเราไปดูบทสรุป ของฟิตเนสแบบ Strength training กันว่าจะมีประโยชน์อะไรบ้าง ไปกันเลยย!!
ฟิตเนสพัฒนาการ

#5 ประโยชน์จากการเข้าฟิตเนสแบบ Strength training

การเข้าฟิตเนสคือการออกกำลังกายอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้สุขภาพดีได้และมีรูปร่างตามความต้องการและวันนี้เรามาสรุปกันว่าการเข้าฟิตเนสเพื่อบริหารกล้ามเนื้อให้ประโยชน์อะไรบ้างกับเราบ้างไปกันเลยย!!

1. ลดพุง

เมื่อมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นจะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญพลังงานที่ได้จากน้ำตาลและไขมันที่สะสมไว้ในร่างกายจึงทำให้ไขมันหน้าท้องหรือพุงลดลงได้

2. ป้องกันกระดูกพรุนในอนาคต

เพราะการออกกำลังกายแบบ Strength training จะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายเพิ่มมวลของกระดูกและนั้นทำให้กระดูกแข็งแรงมากขึ้น

3. ลดการปวดข้อ

การออกกำลังกายแบบ Strength training จะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงช่วยรับน้ำหนักแทนข้อส่งผลให้สามารถป้องกันข้อเสื่อมหรืออาการปวดข้อได้ดี

4. ทำให้กล้ามเนื้อมีความทนทาน

การออกกำลังกายแบบ Strength training ช่วยทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและทนทานมากขึ้นสามารถยกของหนักๆได้มากขึ้น

5. ทำให้มีบุคลิกดีเพิ่มความั่นใจ  

การฝึกกล้ามเนื้อทำให้มีทำให้รูปร่างกระชับ มีความหนักแน่นและเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวและนั้นจึงสร้างความมั่นใจให้กับตัวเราเอง

เห็นไหมทุกคนว่าการเข้าฟิตเนสแบบ Strength training มีประโยชน์กับเรามากแค่ไหนแต่ 5 ประโยชน์นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งยังมีอีกมากมาย แอดอยากให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสเองดีกว่า อย่ารอช้าถ้าสนใจรีบเข้าไปใช้บริการกันได้เลย

วันนี้แอดคงต้องลาก่อนน้าา ไว้เจอกันใหม่ในสาระดีๆครั้งหน้าเด้อ Bye Bye!!

ฟิตเนสLatest articles in the category