How to การลดน้ำหนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล แบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้ !!

How to การลดน้ำหนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล แบบง่าย ๆ ใครก็ทำได้ !!

 

สวัสดีค่า สาว ๆ หลาย ๆ คนคงจะประสบปัญหาน้ำหนักจู่ ๆ ก็ขึ้น ( แต่ก็รู้อยู่แกใจแล้วล่ะ กินซะขนาดนั้น -.-” ) พอน้ำหนักขึ้น ไขมันที่ขา ที่เอว แขนเริ่มมากันเต็ม ลดยากกว่าเดิมเข้าไปอีก จะถึงเทศกาลคริสต์มาสแล้วด้วย

ต้องไปเดทกับหนุ่มด้วย แย่แน่ ๆ แต่อย่าพึ่งท้อไปค่ะ สาว ๆ ทุกอย่างมีทางออก แม้กระทั่งน้ำหนัก !!! เพราะวันนี้เรามีทริคการลดน้ำหนักที่สามารถลดได้ถึง 2 กิโลภายใน 1 อาทิตย์มาฝาก รับรองเลยสาว ๆ จะต้องหุ่นสวย ปัง แถมมีสุขภาพดี ! ก่อนคริสต์มาสแน่นอนค่า เพราะฉะนั้นไปดูกันเลย

 

ลดน้ำหนัก1 อาทิตย์ 2 กิโล

ตัวเลขบนตาชั่งไม่ใช่ทุกอย่าง

หลาย ๆ คนชอบตั้งคำถามว่า ทำไมออกกำลังกายเท่าไรน้ำหนักก็ยังไม่ลดลงซะที ?

ความเชื่อแบบนี้ควรล้มล้าง ล้มเลิก หรือควรโละมันออกจากสมองไปให้หมดสิ้นเลยค่ะ ก่อนที่มันจะเข้าไปทำลายความตั้งใจในการลดความอ้วนของเพื่อน ๆ จนไม่อยากออกกำลังกายแล้ว จากนั้นลองตั้งสติให้ดี มาทำความเข้าใจใหม่กับการลดน้ำหนักที่เราทำอยู่ทุกวันนี้อย่างถูกต้องก็คือ “การลดไขมัน” ไม่ใช่ “การลดน้ำหนัก” ซึ่งมันจะไม่มีผลเกี่ยวข้องกับเลขบนตาชั่ง และไม่จำเป็นต้องไปขึ้นชั่งน้ำหนักให้เสียอารมณ์อีกต่อไป

แนะนำหลักการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี

ลดน้ำหนัก1 อาทิตย์ 2 กิโล

  • การเตรียมพร้อมก่อนออกกำลังกาย

ท่านที่เริ่มต้นออกกำลังกาย  ควรใช้วิธีเดินไม่ควรวิ่ง  เนื่องจากการเดินจะทำให้ท่านไม่เหนื่อยมาก  และยังสามารถลดน้ำหนักได้ด้วย  นอกจากนี้อาการปวดข้อจะมีไม่มาก  เหมาะสำหรับคนอ้วน หรือผู้ที่เริ่มออกกำลังกาย  ส่วนการวิ่งจะเป็นการออกกำลังกายสำหรับผู้ที่เตรียมร่างกายไว้พร้อมแล้ว  เพราะการวิ่งจะทำให้หัวใจเต้นเร็ว ทำให้เหนื่อย เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการเพิ่มความฟิตของร่างกายให้มากขึ้น 

 ก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง ท่านต้องทำการอบอุ่นร่างกายก่อน  อาจใช้วิธีเดินภายในบ้าน รอบบ้าน หรือเดือนบนสายพาน ฯลฯ โดยปกติแล้วควรใช้เวลาในการอบอุ่นร่างกายประมาณ 5-10 นาที ซึ่งในกาทำความอบอุ่นร่างกายนี้จะทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะส่วนต่าง ๆ ได้มากขึ้น และหลอดเลือดมีการเตรียมความพร้อมมากขึ้น เป็นการป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย

  • เล่นคาร์ดิโอควบคู่กับการเล่นเวทเทรนนิ่ง

การออกกำลังกายให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดคือการเล่นคาร์ดิโอควบคู่ไปกับการเล่นเวทเทรนนิ่ง เนื่องจากคาร์ดิโอคือตัวช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อหัวใจและปอด เพิ่มความอดทนและช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ทำให้เหนื่อยได้น้อยลง

ส่วนเวทเทรนนิ่งจะช่วยในเรื่องการสร้างชั้นกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่และช่วยกำจัดไขมันออกไป แม้ว่าการออกกำลังกายด้วยการเวทเพียงอย่างเดียวจะช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อให้เพิ่มมากขึ้นและช่วยกำจัดไขมันออกไปได้ก็จริง

แต่ก็มีข้อเสียคือร่างกายจะไม่ค่อยมีความอดทนต่อการออกกำลังกาย ทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย ปอดและหัวใจไม่ถูกกระตุ้นให้แข็งแรงมากพอ ดังนั้นการออกกำลังกายที่ดีควรเล่นทั้งคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่งควบคู่กันไป จึงจะช่วยสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพิ่มความกระชับของสัดส่วน และความอึดให้ร่างกายได้มากขึ้น

  • การเล่นคาร์ดิโอให้ถูกหลัก

ตามหลักทฤษฎีใหม่แล้ว การออกกำลังกายด้วยคาร์ดิโอหรือแอโรบิกจะสามารถดึงเอาไขมันมาใช้ได้ในทันทีหลังจากการเล่นตั้งแต่นาทีแรก เนื่องจากการออกกำลังกายชนิดนี้ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่ง หรือใช้เครื่องเล่นต่าง ๆ ก็จะเป็นการออกแรงไปที่กล้ามเนื้อมัดใหญ่โดยตรง ทำให้ร่างกายดึงเอาพลังงานจากไขมันมาใช้ได้ในทันที

  • การเลือกกินอาหารให้เหมาะสม

อาหารเสริมเป็นสิ่งที่ไม่ได้มีความจำเป็นต่อการลดน้ำหนักเลยแม้แต่น้อย ยิ่งเป็นโปรตีนเสริมบางยี่ห้ออาจจะมีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย กินมากเข้าก็กลายเป็นการสะสมและตามมาด้วยความเจ็บป่วยในอนาคตได้ ตามหลักธรรมชาติร่างกายต้องการโปรตีนในการใช้งานเพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นเท่านั้น

ถ้าหากเราได้รับมากเกินไปก็เท่ากับว่าไตต้องทำงานหนักในการกำจัดสารชนิดนี้ทิ้งไป ดังนั้นสัดส่วนที่ได้จากการกินอาหารธรรมชาติก็ถือว่าเพียงพอ กินให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการก็จะทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงแล้ว

แนะนำการออกกำลังกายใน 7 วัน เห็นผลน้ำหนักลงชัวร์ !

Chair Dip

ลด น้ํา หนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล
https://www.verywellfit.com/the-chair-dip-triceps-exercise-3120734
ยืนหันหลังให้เก้าอี้ เอามือจับขอบเก้าอี้ไว้ ทำท่าคล้ายกับนั่งเก้าอี้ล่องหน และออกแรงที่ข้อศอกและยกสะโพกขึ้นลง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ท

Lunges

ลด น้ํา หนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล
https://www.womenshealthmag.com/fitness/a19983441/new-lunge-exercises/
ให้ยืนตัวตรงเอามือมาทั้งสองมาจับไว้ที่เอว จากนั้นย่อเข่าข้างใดข้างหนึ่งก่อนแล้วก็ทำสลับกันทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ท

Squats

ลด น้ํา หนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล
https://www.self.com/story/5-ways-youre-probably-doing-squats-wrong
ท่าเตรียมให้ยืนตรง กางขาเล็กน้อย ยื่นแขนออกไปข้างหน้า จากนั้นย่อเข่าลง ทำค้างไว้ประมาณ 3 วินาที แล้วยืนขึ้นกลับมาท่าเตรียม ทำทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ท

 

V sits

ลด น้ํา หนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล
https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fwww.healthandtrend.com%2Fslimming%2Ffit-firm%2Fbeautiful-belly-abs-for-welcome-crop-top-outfits-trend%2Fattachment%2Fv-sits&psig=AOvVaw3gYm5803ZrvzN1sN-kiL_3&ust=1607184198982000&source=images&cd=vfe&ved=0CAIQjRxqFwoTCPCJ1ezZtO0CFQAAAAAdAAAAABAD
งอเข่าเข้าหาลำตัวพร้อมกับเกร็งท้องยกตัวขึ้นให้เป็นรูปตัว V จากนั้นเหยียดขาออกและเอาแขนแนบลำตัว เกร็งหน้าท้องขึ้นไม่ให้ศีรษะติดพื้น ทำทั้งหมด 20 ครั้ง 3 เซ็ท

Russian twist

ลด น้ํา หนัก 1 อาทิตย์ 2 กิโล
https://maltapersonaltraining.com/all-exercise-list/russian-twist/

นั่งกับพื้นแล้วยกขาขึ้นทั้งสองข้างโดยงอขาขึ้น บิดเอวไปทางซ้าย พร้อม ๆ กับมือ โดยที่ขาทั้ง 2 ข้างยังอยู่ในลักษณะเดิม จากนั้นบิดเอวกลับมาทางขวา

บทสรุปส่งท้าย

จบไปแล้วนะคะกับเคล็ดลับการลดน้ำหนักที่เรานำมาแชร์ ซึ่งเป็นการลดน้ำแบบธรรมชาติไม่ยาก ไม่ง่าย แต่ไม่ก็เกินความสามารถของทุกคนแน่นอน แค่ต้องคอยรักษาความมีวินัยอยู่เสมอ รวมไปถึงการเลือกรับประทานอาหารให้ถูกต้องด้วย

ถ้าวันไหนที่รับประทานอาหารไปเยอะเกินขีดจำกัดที่ตนเองตั้งไว้ คุณก็จำเป็นที่ต้องออกกำลังกาย เป็น 2 เท่าของการออกแบบปกติ เพื่อให้ไขมันที่เราทานเข้าไปนั้นไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกินที่อาจจะทำให้คุณลดยากนั่นเองค่ะ

ลดน้ำหนักLatest articles in the category