ลดน้ำหนักหลังคลอดไม่ได้ แค่มาดูนี่เคล็ดลับจากชาว Pantip !!!

ลดน้ำหนักหลังคลอดไม่ได้ แค่มาดูนี่เคล็ดลับจากชาว Pantip !!!

ลดน้ำหนักหลังคลอดpantip

คุณแม่มือใหม่คงจะประสบปัญหาจะลดน้ำหนักหลังคลอดลูกได้อย่างไร? ซึ่งมีคุณแม่หลาย ๆ คนที่มีความกังวลในเรื่องนี้กันอยู่มาก โดยเฉพาะคุณแม่ที่ก่อนจะมีลูกน้อยนั้นมีรูปร่างผอมบางมาก่อน คงครุ่นคิดไม่น้อยว่าเราจะมีรูปร่างเหมือนเดิมได้อีกหรือเปล่า เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาเสนอไอเดียต่างๆในการลดน้ำหนักและทำให้คุณแม่ทั้งหลายกลับมาหุ่นสวยและเฟิร์มเหมือนเดิมกันนะคะ ไม่แน่ถ้าทำตามอาจจะมีหุ่นที่เฟิร์มกว่าเดิมกว่าตอนคลอดก็ได้นะครับท่านผู้ชม งั้นเรามาเริ่มดูกันเลยดีกว่าค่ะ

การลดน้ำหนักหลังคลอด

ลดน้ำหนักหลังคลอดpantip

เป็นธรรมดาที่คุณแม่หลังคลอดใหม่ ๆ หลายคนจะยุ่งมาก ๆ ในการเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อย จนไม่มีเวลาได้สนใจตัวเอง อาจเป็นเพราะในช่วงหลังคลอดแรก ๆ คุณแม่มือใหม่มักจะยังไม่ชินกับการเลี้ยงลูก

แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะ คุณแม่ก็จะรู้สึกว่าการเลี้ยงลูกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ในช่วงนี้เองที่คุณแม่จะเริ่มกลับมาสนใจตัวเอง ซึ่งสิ่งที่เป็นกังวลมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของรูปร่างที่ไม่เหมือนเดิม เพราะในช่วงตั้งครรภ์ร่างกายของคุณแม่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

คุณแม่หลังคลอดบางคนอาจมีรูปร่างที่อวบขึ้นเล็กขึ้น แต่สำหรับคุณแม่บางคนน้ำหนักตัวกลับไม่ลดลงเลยมันจึงเป็นหาหนักใจคุณแม่หลาย ๆ ท่านมาก ๆ เพราะเสื้อผ้าที่เคยใส่ได้กลับใส่ไม่ได้แล้วต้องขายทิ้งหมด แล้วซื้ออัพไซส์เพิ่มมาอีก เศร้าใจมากเลยค่ะเพื่อน ๆ

วิธีการลดน้ำหนักหลังคลอด

  1. ใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ภายหลังการคลอดหากคุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงและในระหว่างการตั้งครรภ์สามารถควบคุมน้ำหนักได้ตามเกณฑ์ คุณแม่ก็จะมีแรงในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น ทำให้น้ำหนักตัวลดลงกลับคืนสู่สภาพปกติได้ภายใน 3-5 เดือน
  2. แอ็กทีฟเข้าไว้ คุณแม่ควรทำตัวแอ็กทีฟโดยการเดินบ่อย ๆ อย่ามัวแต่นั่งหรือนอนเล่นอยู่กับที่เป็นเวลานาน ๆ เพราะตราบเท่าที่คุณแม่ยังทำตัวแอ็กทีฟอยู่ทุกวัน คุณแม่ก็สามารถลดน้ำหนักส่วนเกินได้แบบสบาย ๆ
  3. ตั้งเป้าหมายจากน้อยไปมาก คือการกินให้ไกลแต่ค่อย ๆ ไปให้ถึง แฮร่ ประมาณนี้เลยค่ะทุกคน เราจะยกตัวอย่างให้ดูกันนะคะ เช่น ตั้งใจว่าจะเดินออกกำลังกายให้ได้วันละ 20 นาที และลดน้ำหนักให้ได้ 2-3 กิโลกรัมในช่วงเดือนแรก ๆ เพื่อที่จะไม่ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องยากและกดดันจนเกินไป
  4. การออกกำลังกายหลังคลอด การออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็นและมีประโยชน์อย่างมาก แต่ก็เป็นเรื่องยากสำหรับคุณแม่หลายคน เพราะต่างก็อ้างว่าไม่มีเวลา บ้างก็ว่าเหนื่อย เพลีย ไม่มีแรงบริหารร่างกาย ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ถ้าคุณแม่อยากได้หุ่นแบบเดิมกลับมา เราอยากให้คุณแม่ฮึดต่อสู้กับความเหนื่อยล้าแล้วค่อย ๆ เริ่มทีละนิดทีละน้อย หาแนวทางการออกกำลังกายที่เราชอบและไม่หนักจนเกินไป หรือคุณแม่บางคนชอบแบบฮาร์ดคอร์ก็สามารถเล่นหนัก ๆ ได้เลย ที่ต้องการให้เป็นแบบนั้นเพราะว่าเราต้องการให้คุณแม่เคยชินกับการออกกำลังกาย และหลังจากนั้นคุณแม่ก็จะเริ่มสนุกไปกับการออกกำลังกายที่คุณแม่ชอบ เพราะเมื่อชอบแล้วจะทำให้คุณแม่มีความตั้งใจและทำต่อไปได้เรื่อย ๆ

ลดน้ำหนักหลังคลอดpantip

อาหารช่วยลดน้ำหนักที่แนะนำสำหรับคุณแม่หลังคลอด

ลดน้ำหนักหลังคลอด Pantip

  1. ถั่วอัลมอนด์ ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ด้วยนะ ป้องกันโรคโลหิตจาง เบาหวาน ช่วยทำให้ผิวพรรณสวยงาม เส้นผมแข็งแรง หากคุณแม่คนไหนมีอาการผมหลุดร่วงง่ายลองหาถั่วอัลมอนด์มารับประทานดูได้ค่ะ
  2. ข้าวกล้อง ข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสีจนเป็นเมล้ดสีข้าวได้แล้ว จะดีมากเลย เพราะว่าข้าวสีขาวนั้นสารอาหาร วิตามินในข้าว หลุดออกไปเยอะแล้ว ถ้าข้าวกล้อง นั้นยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
  3. ส้ม หญิงหลังคลอดที่ให้นมลูกนั้น ร่าง กายจำเป็นและต้องการ วิตามินซี มากกว่าผู้หญิงปกติ
  4. น้ำ การลดน้ำหนักหลังคลอดของคุณแม่ง่าย คือ การดื่มน้ำ เพราะ ร่างกายต้องการน้ำไปใช้ในกลไกลต่าง ๆ และยังลดอาการหิวบ่อย ๆ ในระหว่างวันอีกด้วย

เคล็ด(ไม่)ลับจากชาว Pantip !! ที่จะช่วยให้คุณแม่ลดน้ำหนักหลังคลอด

ดูแลตัวเองในระหว่างที่มีท้อง – ข้อนี้พูดง่ายแต่อาจจะทำยาก ข้อนี้ถ้าคุณแม่เริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดี กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย กินผักผลไม้เยอะๆ ลดของหวานและของมัน และหมั่นออกกำลังกายเรื่อยๆพอสมควรในแบบฉบับที่คนท้องสามารถทำได้ ก็จะทำให้คุณแม่ไม่ได้มีน้ำหนักมากจนเกินไปหลังคลอด ซึ่งจะไม่บั่นทอนกำลังใจในการลดน้ำหนักของคุณแม่มือใหม่นะครับ ทั้งนี้ทุกๆคนเข้าใจครับว่าคุณแม่จะต้องกินเพื่อลูกในครรภ์ แต่ก็ขอให้เลือกกินแต่สารอหารที่ประโยชน์เพื่อทั้งตัวลูกและตัวคุณแม่หลังการคลอดครับ  รีวิวจาก Pantip คุณ VavumVavum คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

เราเองท้องแฝดค่ะ ตอนท้องน้ำหนักขึ้นมา 30 กิโลไม่ขาดไม่เกิน
ก่อนท้องน้ำหนัก 55 กิโล ก่อนคลอด 85 กิโล ตอนนี้ 1.7 ปี เหลือเพียง 49 กิโลค่ะ
เคล็ดไม่ลับของเราคือ …ให้นมแม่และ อยู่ไฟค่ะ
ตอนออกมาจากห้องผ่าตัดหลังเอาลูกๆออกมาแล้วลดไป 17 กิโล!!!
ให้นมแม่เราให้จนถึง 8 เดือนก็ไม่มีน้ำนมแล้ว แต่ 3 เดือนแรกนี่รีดน้ำหนักเราไปเยอะมากประมาณ 10 กิโลค่ะ
ส่วนอยู่ไฟ เราอยู่แบบบ้านๆเลยค่ะมีคนชำนาญการอยู่ในหมู่บ้านมาประคบหม้อเกลือ นวดสมุนไพร และเข้ากระโจม อยู่ 5 วันรีดน้ำหนักไปอีก 7 กิโล..ของโบราณเค้าดีจริงเนอะ รีวิวจาก Pantip คุณ Z-Cube คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ลดน้ำหนักหลังคลอด Pantip
https://pantip.com/topic/30014375

ใจเย็นๆ ค่ะ เริ่มจากทำอะไรง่ายที่ทำได้ก่อน เล่าไว้เป็นกำลังแล้วกัน ช่วงที่เพื่อนเราคลอดใหม่ๆ หุ่นไปไกลมาก เพราะบำรุงเต็มที่เป็นลูกคนแรก เพื่อนเราใช้เวลาไม่ถึงปีกลับมาหุ่นเท่าก่อนคลอดได้ น้ำหนักเท่าเดิมแต่เอวเล็กลงกว่าเดิมเพราะลดเฉพาะส่วน วิธีที่ทำไม่ได้แตกต่างจากปกติคือเดิมๆ เน้นออกกำลังกายเฉพาะ แต่มีไปทำ zlipo กำจัดไขมันด้วยความเย็น อันนี้เราแนะนำเพื่อนไปทำที่เอเพ็กซ์เองเพราะเราเคยทำมาแล้ว อยากเป็นกำลังใจให้ว่าสามารถกลับมาหุ่นได้ ไม่ต้องเร็วก็ได้ ไม่ต้องแข่งกับใครชนะใจตัวเองพอ รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 5793700  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ปรับเปลี่ยนการทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น แต่ปริมาณลดลงในจำพวกน้ำหวาน ไขมัน ห้ามอดอาหารเพราะระบบเผาผลาญอาจจะทำงานน้อยลง กินเป็นมื้อย่อยๆบ่อยๆด้วยผลไม้ไม่หวาน พาลูกไปเดินเล่นค่ะ หรืออุ้มลูกเดินเล่น แม่ดิฉันตั้งท้องหลังคลอดวันนึงหนัก80จาก53 แค่6เดือนก็กลับไปเท่าเดิมได้  ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ อีกอย่างท่านทานอาหารเพื่อลูกด้วย กำลังกายไม่ได้ออก ออกแค่พาลูกเดินเล่น อุ้มลูก กายบริหารเล็กๆน้อยๆที่นึกได้ ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าค่ะ อย่าไปเครียดเลยยิ่งเครียดยิ่งทำให้อยากทานอะไรๆมากขึ้น  ตอนนี้เราก็ท้องหนัก70แล้ว คิดว่าถ้ามันต้องขึ้นมากกว่านี้ เราก็ต้องลดคืนให้ได้ กำลังใจจากคนรอบข้างสำคัญ ตัวเราเองก็ต้องให้กำลังใจตัวเองนะคะ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ สู้ๆนะคะ รีวิวจาก Pantip คุณ mayraraya คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปการลดน้ำหนักหลังคลอดให้ได้ผล

สุดท้ายแล้ว ขอบคุณพื่อน ๆ ที่อ่านจนมาถึงตรงนี้ เห็นไหมคะการลดน้ำหนักหลังคลอดไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นหากคุณแม่อยากมีหุ่นเป๊ะ และมีสุขภาพที่ดีด้วย ก็ลองทำตามเคล็ดลับที่เราไดเนำมาแชร์กันดูนะคะ แล้วหุ่นของคุณแม่จะกลับมาสวยเป๊ะ ผอมเพรียวดั่งใจได้ไม่ยาก แถมยังช่วยในการฟื้นฟูร่างกายให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้นอีกด้วยเพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยเชียว

 

 

 

 

 

 

ลดน้ำหนักLatest articles in the category