จะทำอย่างไรดี? ” ท้อง 28 สัปดาห์ ” ไม่รู้ว่าจะต้องรับมือกับ Baby ที่กำลังจะคลอดอย่างไร? วันนี้เรามาให้สาระดีๆเกี่ยวกับรับมือเป็นคุณแม่มือใหม่ให้กับทุกคน!!

จะทำอย่างไรดี? ” ท้อง 28 สัปดาห์ ” ไม่รู้ว่าจะต้องรับมือกับ Baby ที่กำลังจะคลอดอย่างไร? วันนี้เรามาให้สาระดีๆเกี่ยวกับรับมือเป็นคุณแม่มือใหม่ให้กับทุกคน!!
ท้อง 28 สัปดาห์
จะทำอย่างไรดี? ” ท้อง 28 สัปดาห์ “

สวัสดีค่าาา

วันนี้เราเอาสาระดีๆ มาฝากคุณแม่ที่กำลังกังวลว่าจะรับมือกับ baby ที่ใกล้คลอดแล้วกันเถอะ

แน่นอนว่าสำหรับใครหลายๆ คนต้องกังวลอย่างแน่นอนกับการที่จะต้องเป็นคุณแม่มือใหม่ไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไรดี? ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง อย่ากังวลไปนะคะเพราะกังวลมากจะเครียดเอาเสีย ความเครียดส่งผลไม่ดีกับลูกน้อยในท้องของเราด้วย วันนี้เรามาช่วยคุณแม่ให้ผ่านพ้นความกังวลเหล่านี้กัน!!

เรามาเริ่มต้นด้วยการทราบอาหารของคนที่ตั้งครรภ์ 28 สัปดาห์กันดีกว่าเพื่อที่จะได้เข้าใจและรับมือกับอาการที่จะเกิดขึ้นได้ทันน!!

ท้อง 28 สัปดาห์

ท้อง 28 สัปดาห์ จะมีอาการอะไรบ้าง??

เรามาดูกันว่าอาการของคนท้อง 28 สัปดาห์จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย!!

  • จะมีอาการเหนื่อยและเพลียง่ายมากๆ แค่ออกไปเดินเล่นหรือเดินขึ้นบันไดนิดหน่อยก็จะเหนื่อยแล้ว และที่สำคัญจะนอนบ่อยมากและง่วงนอนบ่อยมากๆ
  • มีอาการปวดหลังเพราะต้องประคองท้องและลูกในครรภ์มีน้ำหนักที่มากขึ้นเพราะลูกในช่วง 28 สัปดาห์หรือ 7 เดือนจะมีขนาดเทียบเท่าลูกมะพร้าวเลยล่ะ เวลานอนก็จะไม่ค่อยสบายตัวสักเท่าไรคุณแม่ต้องอดทนไว้มากๆ
  • เริ่มมีน้ำนมไหลออกมาบ้างสำหรับบางคนและนั้นเป็นเรื่องปกติของร่างกายคุณแม่ในช่วงไตรมาสที่3
  • ปัสสาวะบ่อยมากขึ้นขึ้นเกิดจากมดลูกที่โตขึ้นของคุณแม่และลูกที่กดดันกระเพาะปัสสาวะจนทำให้คุณแม่รู้สึกปวดปัสสาวะบ่อยขึ้นนั้นเอง

และนี้คืออาการของคนที่ท้องได้ 28 สัปดาห์ หากเพื่อนคนไหนมีอาการที่แปลกไปหรือรุนแรงมาก ให้รีบพบแพทย์เลยนะ เดี๋ยวจะเกิดอันตรายกับลูกน้อยในท้องได้น้าา!!

ต่อไปดูวิธีรับมือให้พร้อมก่อนวันคลอด (เตรียมพร้อมเพื่อลูกน้อย) กันเถอะค่าา!!

ท้อง 28 สัปดาห์

รับมือให้พร้อมก่อนวันคลอด (เตรียมพร้อมเพื่อลูกน้อย)

การรับมือให้พร้อมสำหรับลูกที่ใกล้คลอดเข้าทุกทีเราอยากให้ทุกคนเตรียมพร้อมเข้าไว้เพื่อที่จะได้ไม่ขาดตกบกพร่องนะคะ จะต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. เสื้อผ้าลูกน้อย

ท้อง 28 สัปดาห์

2. ที่นอนสำหรับเด็กทารก

ท้อง 28 สัปดาห์

3. ผ้าอ้อม

ท้อง 28 สัปดาห์

4. ขวดนมและขวดน้ำสำหรับเด็กทารก

ท้อง 28 สัปดาห์

5. เครื่องปั๊มนม

ท้อง 28 สัปดาห์

และนี้เป็นเพียงสิ่งที่ควรเตรียมพร้อมสำหรับคุณแม่ ยังมีอีกหลายสิ่งที่คุณแม่มือใหม่ควรจะเตรียมทั้งเรื่องกำลังใจ , ความอดทน และความตั้งใจเอาไว้เยอะๆ นะค่าา!!

ต่อไปเราไปดู อาหารบำรุงครรภ์ สำหรับคุณแม่และบำรุงลูกน้อยในครรภ์กันดีกว่า ไปเลยย!!

ท้อง 28 สัปดาห์

อาหารบำรุงคนท้อง 28 สัปดาห์ ดีต่อคุณแม่และดีต่อลูกในท้อง

อาหารบำรุงครรภ์เป็นสิ่งสำคัญมากๆ หากเรารับประทานอาหารที่ไม่ดีและไม่มีประโยชน์เข้าไปส่งผลต่อลูกในท้องนะ จะมีอาหารอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. อาหารที่มีธาตุเหล็ก พบมากใน ผักใบเขียว ตับสัตว์ ไข่ เนื้อสัตว์ ธัญพืช

ท้อง 28 สัปดาห์

 

2. แคลเซียม พบมากใน นม ผักใบเขียวต่างๆ  ถั่ว น้ำเต้าหู้

ท้อง 28 สัปดาห์

3. วิตามินซี พบมากใน ผลไม้ต่างๆ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ส้ม ผลไม้รสเปรี้ยว

ท้อง 28 สัปดาห์

4. วิตามินดี พบมากใน ไข่ เนื้อปลาแซลมอน ข้าวโอ๊ต นม

ท้อง 28 สัปดาห์

สารอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณแม่เตรียมพร้อมสำหรับการผลิตน้ำนมและวิตามินซีจะช่วยเสริมสร้างการดูดซีมธาตุเหล้กและแคลเซียมให้กับร่างกายช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูกให้เเข็งแรงอีกด้วย

และนี้คือหารบำรุงครรภ์ที่ต้องบอกเลยว่าดีต่อคุณแม่และลูกในท้องมากๆ ที่สำคัญหาทานได้ง่าย ยังไงช่วงตั้งครรภ์ต้องระวังเรื่องการกิน และงดของที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพด้วยนะคะ

ต่อไปเราไปดูบทสรุปท้อง 28 สัปดาห์จำเป็นต้องรับมือและวางแผนหรือไม่? ถ้าทุกคนสงสัยไปไขข้อสงสัยกันเลยย!!

ท้อง 28 สัปดาห์

สรุปแล้ว!! ท้อง 28 สัปดาห์จำเป็นต้องรับมือและวางแผนหรือไม่??

การรับมือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ตั้งท้อง และ ยิ่งเข้าสู่ช่วงใกล้คลอดเรายิ่งต้องให้ความสำคัญในการเกิดของลูกมากๆ

การเตรียมพร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่เราต้องใส่ใจทั้งสุขภาพและความรู้สึกของลูกด้วยนะ หากจัดการกับอารมณ์และความเครียดไม่ได้จะยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพของลูกอีกด้วยและอีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำคือ

การที่เรามีสมุดบันทึกหรือตรวจสุขภาพคนท้องจะเป็น สิ่งที่ดีมากๆ เพราะลูกจะได้รับการตรวจสุขภาพและความแข็งแรงของครรภ์อีกด้วยดังนั้นตั้งแต่ทราบว่าตั้งครรภ์ควรรีบพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพครรภ์เลยนะคะ

เราคงต้องลากันแล้ว ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่มือใหม่ด้วยนะ บ๊ายบาย!! 🖐

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category