คุณเเม่ต้องรู้ #5 อาหารเสริมเพื่อช่วยฟื้นบำรุงร่างกายหลังคลอด

คุณเเม่ต้องรู้ #5 อาหารเสริมเพื่อช่วยฟื้นบำรุงร่างกายหลังคลอด
อาหารเสริมหลังคลอด
https://www.freepik.com

หลังการคลอดคุณเเม่ทุกคนอาจจะไม่ค่อยมีเวลาได้ดูเเลตัวเอง จนทำให้เกิดภาวะอ่อนเพลียจากการอดนอนเลี้ยงลูก อีกทั้งฮอร์โมนในร่างกายที่เเปรปรวนเป็นสาเหตุให้คุณเเม่เครียดเเละทรุดโทรม

ดังนั้นจึงควรเพิ่มสารอาหารเเละวิตามินที่เราเสียไป เพื่อช่วยบำรุงเเละฟื้นฟูร่างกายหลังคลอดให้กลับมาเเข็งเเรงดังเดิม ควรเติมเเร่ธาตุเเละวิตามินต่าง ๆ ที่เราเสียไปในระหว่างการตั้งครรภ์

นอกจากจะช่วยให้ร่างกายกลับมามีพลังเเล้ว ยังช่วยให้น้ำนมคุณเเม่มาไวขึ้น วันนี้เรามีอาหารเสริมสำหรับคุณเเม่หลังคลอดมาเเนะนำกัน ซึ่งคุณเเม่ที่อยู่ในระหว่างการให้นมก็สามารถทานได้อีกด้วยนะคะ

สารอาหารที่จำเป็นสำหรับคุณเเม่หลังคลอด

เนื่องจากในระหว่างการตั้งครรภ์คุณเเม่ต้องเเบ่งปันเเร่ธาตุต่าง ๆ ให้กับลูกน้อย ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องเติมสารอาหารต่าง ๆ คืนให้กับร่างกายเพื่อให้กลับมาเเข็งเเรงโดยเร็ว

อีกทั้งยังต้องการสารอาหารเพื่อช่วยบำรุงน้ำนม เพื่อทำให้ลูกน้อยน้ำหนักตัวดีเเละไม่มีภาวะขาดสารอาหาร ซึ่งสารอาหารที่จำเป็นกับคุณเเม่หลังคลอดมีดังต่อไปนี้ค่ะ

อาหารเสริมหลังคลอด
https://www.freepik.com

1.เเคลเซียม เพราะในระหว่างการตั้งครรภ์ คุณเเม่สูญเสียเเคลเซียมเพื่อบำรุงลูกน้อยในครรภ์เป็นจำนวนมาก อีกทั้ง

เเคลเซียมยังมีความจำเป็นต่อกระบวนการสร้างกระดูกเเละฟัน ซึ่งสามารถถ่ายทอดไปสู่ลูกน้อยได้ผ่านทางนมเเม่ เราจึงควรเสริมเเคลเซียมให้กับร่างกายให้เพียงพอ เพื่อป้องกันโรคกระดูกพรุนค่ะ

2.โฟเลต เพราะเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนเเละพันธุกรรมในเซลล์ เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างเม็ดเลือดเเดงเเละช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย สามารถป้องกันโรคโลหิตจางในเเม่เเละเด็กได้ ตัวนี้หมอจะเเนะนำให้ทานตั้งเเต่เริ่มตั้งครรภ์เพื่อช่วยป้องกันภาวะผิดปกติของทารกในครรภ์ค่ะ

3.วิตามินดี เพราะวิตามินดีมีความจำเป็นอย่างมากในกระบวนการดูดซึมของเเคลเซียม เเละช่วยให้กระดูกเเละฟันเเข็งเเรง ดังนั้นเราจึงควรเลือกทานอาหารที่มีวิตามินดีเเละเเคลเซียมคู่กัน เพื่อลดโอกาสในการเกิดโรคกระดูกพรุนค่ะ

4.วิตามินซี เพราะวิตามินซีสามารถช่วยป้องกันภาวะเลือดออกตามไรฟัน เเละวิตามินซีนั้นจะลดลงไปเรื่อย ๆ หากคุณเเม่ให้นมบุตร ซึ่งวิตามินซีจะถูกส่งต่อไปให้ลูกน้อยผ่านทางน้ำนมเพื่อช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ดังนั้นคุณเเม่หลังคลอดจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอในเเต่ละวันค่ะ

#5 อาหารเสริมคุณเเม่หลังคลอดช่วยเพิ่มสารอาหารให้ร่าง กายเเข็งเเรง

 

#1อาหารเสริมคุณแม่หลังคลอดจาก Black Mores Calcium

เเคลเซียมเสริมที่คุณเเม่สามารถทานได้ตั้งเเต่เริ่มตั้งครรภ์ ตัวนี้มีเเคลเซียมถึง 500 มิลลิกรัมต่อหนึ่งเม็ด เเละเสริมด้วยวิตามินดีที่ช่วยในการดูดซึมเเคลเซียมของร่างกาย

เเต่มีข้อควรระวังคือ หากคุณให้นมบุตรการรับประทานเเคลเซียมอาจทำให้เกิดอาการท่อน้ำนมอุดตันได้ค่ะ

ปริมาณ  120 เม็ด
ราคา  436THB
กินต่อเนื่องแล้วเห็นผลดีค่ะ กระดูกแข็งแรงขึ้น รีวิวจากคุณ : Sukanda คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th
กินประจำจ้า ซื้อต่อแน่นอนคะ สุขภาพโดยรวม เรื่องกระดูกดีขึ้น อยากได้ผลระยะยาวมากๆค่ะ ทานต่อ ๆ ๆ ๆ รีวิวจากคุณ : Nenenoy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
#2 อาหารเสริมคุณแม่หลังคลอดจาก Black Mores Pregnency Gold

อาหารเสริมเพื่อคุณเเม่หลังคลอดโดยเฉพาะ เพราะมีโอเมก้า 3 เเร่ธาตุที่จำเป็น 6 ชนิด เเละวิตามินที่ร่างกายต้องการอีก 10 ชนิด ซึ่งช่วยบำรุงร่างกายคุณเเม่หลังคลอด รวมถึงบำรุงลูกน้อย

ให้ได้รับสารอาหารเเละเเร่ธาตุครบถ้วนผ่านทางนมเเม่ มีไอโอดีนช่วยพัฒนาสมองให้กับลูกน้อย รวมถึงมีกรดโฟลิคช่วยในเรื่องของพัฒนาการเด็กตั้งเเต่อยู่ในครรภ์

ปริมาณ  180 เเคปซูล
ราคา  1,080 THB
เรากินอยู่ค่ะแต่กินแค่วันละเม็ด กินคู่กับ elevit  (หลังมื้อเที่ยง) หลังมื้อเช้ากินธาตุเหล็ก ของแบล็กมอร์ หลังมื้อเย็นกินแคลเซียม ของแบล็กมอร์ (เรากินเองเพราะดื่มนมไม่ได้เลย) รีวิวจากคุณ : 961762 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
ทาน Blackmores pregnancy and Brestfeeding  มาตลอดตั้งเเต่เริ่มท้องจนให้นมลูก หมอที่บำรุงราษฎร์บอกว่าตัวนี้วิตามินและสารอาหารครบหมดเเล้ว หมอให้เพิ่มเเค่เเคลเซี่ยมเม็ดค่ะ รีวิวจากคุณ : Rakas คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

#4 อาหารเสริมคุณแม่หลังคลอดจาก DHC Folic Acid

อาหารเสริมที่มีโฟเลตเเละวิตามินบีสูง มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกาย ช่วยป้องกันความผิดปกติของทารก อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายคุณเเม่หลังคลอดให้กลับมาเเข็งเเรง

สามารถเริ่มทานได้ตั้งเเต่ก่อนตั้งครรภ์ไปจนถึงช่วงให้นมบุตร มีส่วนช่วยในการป้องกันภาวะโรคเลือดจางได้ค่ะ

ปริมาณ  60 เม็ด
ราคา  270 THB
กินแล้วดีไม่ค่อยเป็นหวัดเลย  รีวิวจากคุณ : ดา***ลา คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy
อาหารเสริมหลังคลอด”เป็นเเบรนด์ขึ้นเเท่นอาหารเสริมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น มีกรดโฟลิค 400 มิลลิกรัมซึ่งเป็นปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน”                                                                                    รีวิวจาก Youtube Chanel : Dogfilm
#5 อาหารเสริมคุณแม่หลังคลอดจาก Mega We Care DHA-125

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวสุดท้ายของเราเป็นสารสกัดจากน้ำมันปลาทูน่า ซึ่งคุณเเม่หลังคลอดทานได้เพราะมี DHA สูงช่วยในการเสริมสร้างเซลล์สมอง เเละบำรุงเซลล์ประสาทเเละสายตา

ทำให้ความจำดี เเละสมองพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะสำหรับคุณเเม่ที่ให้นมลูก โดยควรรับประทานวันละ 1-2 เเคปซูลต่อวันก็เพียงพอเเล้วค่ะ

ปริมาณ  100 เเคปซูล
ราคา  419 THB
เริ่มกินได้ไม่นานแต่ตัวนี้เป็นคุณหมอแนะนำให้ทาน ไม่อ้วนแน่นอนคะ รีวิวจากคุณ : Minky467 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
จะเห็นว่าเด็กทานได้ครับ เขาให้ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ และเด็กแรกคลอดได้ ในอเมริกามีแบบน้ำ แต่บ้านเราเท่าที่ดูก็มี bain syrup(เขาเขียนแบบนี้ บางคนว่าเขาเขียนผิด) เป็นน้ำมันปลาทูน่านำเข้าจาก norway และผสมวิตามิน A D และB ด้วย มี dha ค่อนข้างเยอะ แต่ Epa น้อย รีวิวจากคุณ : 1123696  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

#6 อาหารเสริมคุณแม่หลังคลอดจาก Mamarine Mom – Omega 3

อาหารเสริมที่มี Omega 3 สารสกัดจาก Gogi Berry Vitamin D3 + Calcium + Magnesium Complex เเละวิตามิน A,C,E ซึ่งเหมาะสำหรับฟื้นฟูร่างกายเเละผิวพรรณของ

คุณเเม่หลังคลอดเป็นอย่างมาก มีเเคลเซียมช่วยบำรุงกระดูกให้เเข็งเเรง โอเมก้าช่วยบำรุงสมองเเละหัวใจ เเละวิตามินรวมช่วยบำรุงสายตาเเละผิวพรรณของคุณเเม่ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ปริมาณ  60 เเคปซูล
ราคา  600 THB
ได้ผลจริง ๆ ค่ะ ซื้อต่อเนื่องมากขวดที่ 3 แล้ว หมดปัญหาผิวแห้ง หน้าใสขึ้น ผิวใสขึ้น ซื้อต่อ ๆ และบอกต่อค่ะ ราคาถูกกว่าร้านอื่น รีวิวจากคุณ : T*****l  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee
ได้รับของแล้วส่งเร็วมาก กินดีมากนอนหลับสนิทไม่เพลียลูกกินนมค่ะ  รีวิวจากคุณ : Lazada Customer  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตามการทานอาหารเสริมเป็นเพียงตัวช่วยในกรณีที่เราไม่สามารถทานอาหารได้ครบทุกหมู่ เเละควรทานภายใต้คำเเนะนำจากเเพทย์หรือเภสัชกรเท่านั้น ถ้าหากว่าคุณเเม่สามารถทานอาหารได้

หลากหลายครบทุกมื้อ การทานอาหารเสริมก็ไม่จำเป็นสำหรับคุณเลยค่ะ คุณเเม่สามารถประหยัดเงินเก็บไว้ได้เยอะเลย อย่าลืมทำจิตใจให้ผ่องใสหาเวลาผ่อนคลายความเครียด

เพียงเท่านี้คุณเเม่หลังคลอดก็จะสามารถมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกับจิตใจที่เเข็งเเรงได้เเล้วล่ะค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category